Bình Luận

M.U: Người hùng bất đắc dĩ

07:34 ngày 16-09-2014
Manchester United là đội bóng huyền thoại có rất nhiều danh thủ luôn khát khao đóng vai người hùng sân cỏ. Trong chiến thắng đầu tiên của M.U ở mùa giải mới 2014/15 (thắng QPR 4-0 đêm Chủ nhật vừa qua), người ta có thể kể tên Di Maria, Daley Blind, Rooney…
M.U: Người hùng bất đắc dĩ
Một chiến thắng đậm đà, thuyết phục có khả năng xoa dịu vô số rắc rối mà đội bóng của Louis van Gaal trải qua kể từ đầu mùa. Trong ngày vui đại thắng, những lỗi lầm dù lớn dù nhỏ cũng sẽ trở thành nhỏ rồi bị xí xóa. Cứ tạm thời là như vậy, nhưng hơn ai hết Van Gaal hiểu rõ nếu đội bóng của ông muốn thành công, nhất định thủ thành David de Gea không thể làm chuyện điên rồ như trước Matty Phillips của QPR. 

Khi trận đấu đang có tỷ số 0-0 và QPR chơi rất tự tin trước chủ nhà sân Old Trafford, trong một pha bóng khá vô hại De Gea bỗng lao khỏi vòng 16m50 như gió lốc nhưng phá bóng hụt. Philipps lập tức sút bóng vào khung thành trống nhưng Jonny Evans kịp lùi về cứu cho De Gea một bàn thua vào loại ngớ ngẩn hiếm có trong bóng đá Anh. 

VIDEO: Sai lầm ấu trĩ của De Gea


Nếu không phải là một trận ở Premier League mà là một trận đấu ở Albania, TNK, Zimbabwe hay một nơi khỉ ho cò gáy nào đó, kết luận lập tức được đưa ra: bán độ! Làm thế nào tin được một thủ môn xuất sắc với hơn 136 lần khoác áo M.U qua hơn 3 mùa giải lại phạm một sai lầm ấu trĩ đến thế, khi quanh Phillips có đến 3 hậu vệ M.U kèm cặp? Nếu Quỷ đỏ thủng lưới trước và thua chung cuộc trước QPR, có thể Van Gaal đã mất chức còn De Gea không còn chỗ đứng khi HLV mới lên thay nhà cầm quân Hà Lan. 

Thảm họa đã không xảy ra nhưng chàng thủ môn có gương mặt ngô ngố của M.U vẫn quyết tâm một lần khác chứng tỏ không chỉ Manuel Neuer biết đóng vai trò libero-thủ môn. Tuy nhiên, De Gea hãy coi chừng lại là chú hề ngu ngốc như Rene Higuita hay cựu thủ môn M.U Fabien Barthez trong quá khứ. 

Chắc chắn Van Gaal sẽ hoặc năn nỉ hoặc đe dọa De Gea không nên đùa với lửa khi hàng thủ chắc chắn sẽ là gót chân Achilles của M.U. Thật khó tin khi Quỷ đỏ thay máu đến mức… mất máu trầm trọng khi để Vidic, Evra, Ferdinand, Buttner… rời Old Trafford Hè 2014. Phía trước De Gea không còn những lá khiên chắc chắn nên thủ môn người TBN muốn trổ tài như Peter Schmeichel hay Edwin van der Sar là hai thủ môn cũ của M.U có khả năng xuất tướng cực tốt? 


Không làm được thì đừng luôn cố làm người hùng bất đắc dĩ. M.U chỉ cần De Gea chơi ổn định, tránh tối đa sai sót chết người là đủ, chứ chẳng cần anh thể hiện phong độ được các cầu thủ và cả Hội CĐV Quỷ đỏ bình chọn là Cầu thủ hay nhất của M.U mùa 2013/14. 

De Gea cứ yên tâm, rồi có lúc đội bóng cũng sẽ cần đến anh vì không phải lúc nào hàng công trứ danh của M.U cũng đủ sức giải quyết số phận trận đấu. Sẽ có lúc Van Gaal cảm ơn những pha cứu thua xuất thần của De Gea, như các hành khách của chiếc máy bay bị rơi cám ơn kẻ chuyên… móc túi do Dustin Hoffman thủ diễn trong phim Người hùng bất đắc dĩ. Trong mỗi con người luôn tồn tại song song những phẩm chất đáng quý và cả những tính xấu khó tin, ít ai nghĩ hồi tháng 9/2011, De Gea (thu nhập 70.000 bảng/tuần ở M.U) từng bị cáo buộc ăn cắp một cái bánh donut Krispy Kreme giá chỉ 1,19 bảng ở siêu thị Tesco Metro. Các fan của M.U chỉ hy vọng De Gea đừng “đánh cắp” những bàn thắng và công sức của Rooney, Van Persie, Falcao hay Di Maria bằng những bàn thua siêu dị hoặc những pha xử lý thót tim như trận gặp QPR. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Di Maria chưa nhanh bằng Rooney Di Maria chưa nhanh bằng Rooney

    Một thông số đáng ngạc nhiên sau chiến thắng “4 sao” của M.U trước QPR vừa qua, khi tiền đạo Wayne Rooney mới là người có tốc độ tốt nhất của Quỷ Đỏ, chứ không phải là tân binh Angel di Maria.

  • Chelsea sắp nâng lương Hazard cao nhất đội Chelsea sắp nâng lương Hazard cao nhất đội

    Tương lai của Eden Hazard tại Chelsea đang được đảm bảo. Theo trang Goal.com, Chelsea vừa đề nghị tiền vệ người Bỉ bản hợp đồng mới đến năm 2019 kèm mức lương 200.000 bảng mỗi tuần…

  • Chiêm ngưỡng hat-trick của Januzaj vào lưới U21 Sunderland Chiêm ngưỡng hat-trick của Januzaj vào lưới U21 Sunderland

    Trước sự chứng kiến của trợ lý Ryan Giggs và HLV trưởng Louis van Gaal, tiền vệ Adnan Januzaj tiếp tục cho thấy tiềm năng của mình qua cú hat-trick trong trận đấu mới đây của U21 M.U.

  • 01h45 ngày 17/9: Charlton vs Wolves 01h45 ngày 17/9: Charlton vs Wolves

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Charlton và Wolves

  • Từ Fellaini tới Falcao, Man United đã đổi vận ra sao Từ Fellaini tới Falcao, Man United đã đổi vận ra sao

    1 năm trước, Manchester United trở lại sau kỳ nghỉ đầu tiên của các CLB cho ĐTQG tập trung với một chữ ký lớn đầy hy vọng. Marouane Fellaini có màn ra mắt ngắn ngủi trong chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace sau khi tới Old Trafford với cái giá 27,5 triệu bảng từ Everton. Đó là chiến thắng đầu tiên trên sân nhà cho tân HLV David Moyes.

  • Diego Costa xứng đáng phải nhận thẻ đỏ vì chơi xấu? Diego Costa xứng đáng phải nhận thẻ đỏ vì chơi xấu?

    Tiền đạo Diego Costa vừa trở thành người hùng của Chelsea khi anh đóng góp 3 bàn giúp The Blues đánh bại Swansea City với tỷ số 4-2. Tuy nhiên, người ta dành cho Costa quá nhiều lời khen ngợi mà quên mất rằng, cầu thủ người Tây Ban Nha gốc Brazil này đã gặp may khi không phải nhận thẻ đỏ trong hiệp 1.

  • Tân binh M.U gây ấn tượng mạnh với khả năng ban chuyền Tân binh M.U gây ấn tượng mạnh với khả năng ban chuyền

    Ngay trong trận đấu đầu tiên ra mắt M.U, tân binh Daley Blind đã khiến tất cả phải ấn tượng bằng khả năng chuyền bóng đẳng cấp. Tiền vệ người Hà Lan đã có tới 107 đường chuyền trúng đích, trên tổng số 112 cú phất bóng mà anh tạo ra.

  • M.U có Di Maria, Arsenal cũng có Sanchez! M.U có Di Maria, Arsenal cũng có Sanchez!

    Alexis Sanchez và Angel Di Maria là 2 cá nhân xuất sắc nhất trong loạt đấu cuối tuần qua, trực tiếp mang về những điểm số quý giá cho lần lượt Arsenal và M.U.

  • Balotelli không hợp "cô độc" trong vòng cấm đối phương Balotelli không hợp "cô độc" trong vòng cấm đối phương

    Ở trận đấu vừa qua với Aston Villa, HLV Brendan Rodgers đã thử nghiệm tiền đạo Mario Balotelli ở vị trí đá cắm của Liverpool. Tuy nhiên thực tế trận đấu cho thấy, chân sút người Italia đang gặp vấn đề với nhiệm vụ này.

  • Tổng quan vòng 4 Premier League: Dấu ấn tân binh Tổng quan vòng 4 Premier League: Dấu ấn tân binh

    Trong phiên chợ Hè vừa qua, Premier League đã đón chào hàng loạt tân binh đình đám như Diego Costa, Cesc Fabregas, Angel Di Maria, Radamel Falcao hay Alexis Sanchez. Những ngôi sao hàng đầu thế giới này đã thổi một làn gió mát lành vào giải Ngoại hạng Anh, điều đó vừa được thể hiện rất rõ trong những trận đấu thuộc vòng 4.

  • Mourinho ca ngợi nhãn quan của Fabregas Mourinho ca ngợi nhãn quan của Fabregas

    Không lâu sau khi dành những lời khen "có cánh" cho Diego Costa, Jose Mourinho tiếp tục “tâng bốc” một tân binh khác của Chelsea, lần này là Cesc Fabregas.

  • Thua đau Bayern, Arsenal nguy cơ trắng tay toàn tập mùa này Thua đau Bayern, Arsenal nguy cơ trắng tay toàn tập mùa này

    Trận thua 0-1 trước Bayern Munich ở lượt về vòng Tứ kết Champions League 2023/24 không chỉ khiến Arsenal mất đi cơ hội tại giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB. Pháo thủ còn đang có nguy cơ trắng tay ở mùa giải này, mùa giải mà tưởng như họ đã có sự "lột xác" ngoạn mục.

  • Andriy Lunin dạy Bernardo Silva bài học về bắt bài Andriy Lunin dạy Bernardo Silva bài học về bắt bài

    Ở trận lượt đi, nỗi nhớ Thibaut Courtois lại trào lên khôn xiết với Madridista khi Andriy Lunin bị Bernardo Silva đánh bại từ một quả phạt ở cự ly hơn 30m. Nhưng trong màn tái đấu, chính Lunin lại biến Silva thành gã hề.

  • Cột mốc lịch sử vẫy gọi Leverkusen Cột mốc lịch sử vẫy gọi Leverkusen

    Chỉ cần không thua trên sân của West Ham, Leverkusen sẽ thiết lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" của bóng đá châu Âu.

  • “Phi vụ Italia” hoàn hảo của Carlo Ancelotti 'Phi vụ Italia' hoàn hảo của Ancelotti

    Ở trận tứ kết lượt về Champions League, chiến lược gia Carlo Ancelotti đã cho Real Madrid chơi đúng theo kiểu Italia. Đó là cách thức phòng ngự lì lợm, cực kỳ khó chịu, và rình rập phản công. Kết quả, Real đã thủ hoà 1-1 trên sân của Man City và đưa đối thủ vào màn xanh-chín 11m rồi kết liễu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x