Angel Di Maria: Đồng tiền khôn của M.U

VIỆT CƯỜNG
07:40 ngày 16-09-2014
Những gì mà Di Maria đã thể hiện trong màu áo Man United cho thấy anh xứng đáng được kỳ vọng sẽ trở thành người thay đổi số phận của Quỷ đỏ…
Angel Di Maria: Đồng tiền khôn của M.U
“Biết thế, tôi đã tiêu tiền sớm hơn”, Chủ tịch Uli Hoeness của Bayern từng thốt lên như thế sau khi Bayern Munich vô địch Bundesliga một cách nhẹ nhàng nhờ đóng góp to lớn của những ngôi sao như Ribery và Luca Toni. Đó đều là những bản hợp đồng đắt giá của Hùm xám, mà nếu không vì những thay đổi lớn lao trong chính sách chi tiêu của BLĐ đội bóng, thì họ sẽ chẳng bao giờ có cơ hội đặt chân tới Allianz Arena. BLĐ Man United có lẽ cũng đã nghĩ thế khi có mặt ở Old Trafford để chứng kiến màn trình diễn của các tân binh, đặc biệt là Angel di Maria, trong trận đấu với QPR đêm Chủ nhật vừa qua.

Trước QPR, HLV Louis van Gaal đã cho ra mắt 3 trong số 5 tân binh đáng giá của M.U mùa Hè này là hậu vệ Marcos Rojo, tiền vệ Daley Blind và tiền đạo Radamel Falcao. Cả ba tân binh này đều đã có những màn trình diễn không tồi. Nhưng người có tiếng nói quyết định trong chiến thắng đầu tiên của M.U mùa này lại là một “người cũ”: Di Maria, người đã ra mắt trước đó 1 vòng. Tiền vệ người Argentina đã chơi một trận xuất sắc, nhưng điều đáng nói là những gì anh đã thể hiện không quá xa so với kỳ vọng. Đó là lý do người ta tin rằng khoản tiền gần 60 triệu bảng mà M.U chi ra để mua anh từ Real, một kỷ lục, là một khoản đầu tư hoàn toàn đúng đắn.

Tầm hoạt động qua các điểm chạm bóng của Di Maria trong trận gặp QPR

Có một câu nói vẫn thường được các chuyên gia bóng đá sử dụng: Một cầu thủ giỏi có thể khiến những người chơi cạnh anh ta trở nên xuất sắc hơn. Theo cách suy nghĩ này, thì Di Maria đơn giản là một cầu thủ... quá giỏi. Bàn thắng của Herrera là một minh chứng. Trong tình huống dẫn tới bàn thắng đó, Di Maria đã có một đường chuyền hay tới mức có thể biến pha di chuyển ngỡ là thiếu ý đồ của Rooney trở thành... thông minh! Một câu nói khác: Một siêu sao làm gì cũng... ra vấn đề. Trước QPR, Di Maria tạt bóng thì thành ghi bàn (quả đá phạt mở tỷ số ở phút 24), và khi anh cố sút bóng để ghi bàn, thì lại thành một pha kiến tạo đẹp (cho Mata).

Di Maria là mẫu cầu thủ mà các CĐV của M.U từ lâu đã không được chứng kiến. Chính xác là sau sự ra đi của Ronaldo, người cũng mang chiếc áo số 7 mà Di Maria kế thừa. Màn trình diễn của Di Maria trong hiệp 1 trận gặp QPR cũng chính là màn trình diễn ấn tượng nhất của một cầu thủ M.U trong nhiều năm trở lại đây. Trong hiệp 1, Di Maria là người chạm bóng nhiều nhất trên sân (65 lần). Nhưng không phải chạm bóng cho có, theo kiểu Cleverley. Từ 65 pha chạm bóng ấy, anh tung ra 30 đường chuyền trên phần sân đối thủ, bằng 3/4 số đường chuyền tương tự của QPR.

Di Maria cũng là người tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất trong số hơn 22 cầu thủ được sử dụng trên sân (4). Và lẽ ra M.U đã có thêm một “siêu phẩm”, nếu Van Persie không dứt điểm quá hiền sau pha vẩy má kinh điển của Di Maria. Nhưng những chuyên gia, như Gary Neville, thì vai trò của Di Maria không chỉ giới hạn ở những bàn thắng hay những pha kiến tạo. Anh đã thay đổi cả cách chơi của Quỷ đỏ. “M.U đã chơi theo kiểu đều đều suốt 12 tháng qua”, Neville, BLV cho Sky, nhận định. “Nhưng với Di Maria, họ đã có những thay đổi thực sự trong tốc độ chơi bóng”.

Và thay đổi cả số phận nữa, nếu mọi chuyện thuận lợi...

VIDEO: Xem lại bàn thắng đẳng cấp của Di Maria



Di Maria “cố tình” ghi bàn
Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, Di Maria khẳng định anh cố tình đưa bóng vào lưới trong tình huống đá phạt dẫn tới bàn mở tỉ số cho M.U. Nhiều người cho rằng trong tình huống ấy, Di Maria đã gặp may, bởi ý đồ ban đầu của anh là đưa bóng vào vòng cấm cho các đồng đội chứ không phải đá thẳng vào khung thành.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Blind là lời giải cho hàng tiền vệ M.U? Blind là lời giải cho hàng tiền vệ M.U?

    Không có bàn thắng và đường chuyền thành bàn nào, song những gì mà Daley Blind đã thể hiện trong màn ra mắt M.U vẫn đủ để khiến các CĐV Quỷ đỏ tin tưởng rằng, Van Gaal đã tìm ra lời giải cho bài toán ở hàng tiền vệ bao năm qua vẫn gây nhức nhối.

  • M.U: Người hùng bất đắc dĩ M.U: Người hùng bất đắc dĩ

    Manchester United là đội bóng huyền thoại có rất nhiều danh thủ luôn khát khao đóng vai người hùng sân cỏ. Trong chiến thắng đầu tiên của M.U ở mùa giải mới 2014/15 (thắng QPR 4-0 đêm Chủ nhật vừa qua), người ta có thể kể tên Di Maria, Daley Blind, Rooney…

  • Di Maria chưa nhanh bằng Rooney Di Maria chưa nhanh bằng Rooney

    Một thông số đáng ngạc nhiên sau chiến thắng “4 sao” của M.U trước QPR vừa qua, khi tiền đạo Wayne Rooney mới là người có tốc độ tốt nhất của Quỷ Đỏ, chứ không phải là tân binh Angel di Maria.

  • Chelsea sắp nâng lương Hazard cao nhất đội Chelsea sắp nâng lương Hazard cao nhất đội

    Tương lai của Eden Hazard tại Chelsea đang được đảm bảo. Theo trang Goal.com, Chelsea vừa đề nghị tiền vệ người Bỉ bản hợp đồng mới đến năm 2019 kèm mức lương 200.000 bảng mỗi tuần…

  • Chiêm ngưỡng hat-trick của Januzaj vào lưới U21 Sunderland Chiêm ngưỡng hat-trick của Januzaj vào lưới U21 Sunderland

    Trước sự chứng kiến của trợ lý Ryan Giggs và HLV trưởng Louis van Gaal, tiền vệ Adnan Januzaj tiếp tục cho thấy tiềm năng của mình qua cú hat-trick trong trận đấu mới đây của U21 M.U.

  • 01h45 ngày 17/9: Charlton vs Wolves 01h45 ngày 17/9: Charlton vs Wolves

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Charlton và Wolves

  • Từ Fellaini tới Falcao, Man United đã đổi vận ra sao Từ Fellaini tới Falcao, Man United đã đổi vận ra sao

    1 năm trước, Manchester United trở lại sau kỳ nghỉ đầu tiên của các CLB cho ĐTQG tập trung với một chữ ký lớn đầy hy vọng. Marouane Fellaini có màn ra mắt ngắn ngủi trong chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace sau khi tới Old Trafford với cái giá 27,5 triệu bảng từ Everton. Đó là chiến thắng đầu tiên trên sân nhà cho tân HLV David Moyes.

  • Diego Costa xứng đáng phải nhận thẻ đỏ vì chơi xấu? Diego Costa xứng đáng phải nhận thẻ đỏ vì chơi xấu?

    Tiền đạo Diego Costa vừa trở thành người hùng của Chelsea khi anh đóng góp 3 bàn giúp The Blues đánh bại Swansea City với tỷ số 4-2. Tuy nhiên, người ta dành cho Costa quá nhiều lời khen ngợi mà quên mất rằng, cầu thủ người Tây Ban Nha gốc Brazil này đã gặp may khi không phải nhận thẻ đỏ trong hiệp 1.

  • Tân binh M.U gây ấn tượng mạnh với khả năng ban chuyền Tân binh M.U gây ấn tượng mạnh với khả năng ban chuyền

    Ngay trong trận đấu đầu tiên ra mắt M.U, tân binh Daley Blind đã khiến tất cả phải ấn tượng bằng khả năng chuyền bóng đẳng cấp. Tiền vệ người Hà Lan đã có tới 107 đường chuyền trúng đích, trên tổng số 112 cú phất bóng mà anh tạo ra.

  • M.U có Di Maria, Arsenal cũng có Sanchez! M.U có Di Maria, Arsenal cũng có Sanchez!

    Alexis Sanchez và Angel Di Maria là 2 cá nhân xuất sắc nhất trong loạt đấu cuối tuần qua, trực tiếp mang về những điểm số quý giá cho lần lượt Arsenal và M.U.

  • Balotelli không hợp "cô độc" trong vòng cấm đối phương Balotelli không hợp "cô độc" trong vòng cấm đối phương

    Ở trận đấu vừa qua với Aston Villa, HLV Brendan Rodgers đã thử nghiệm tiền đạo Mario Balotelli ở vị trí đá cắm của Liverpool. Tuy nhiên thực tế trận đấu cho thấy, chân sút người Italia đang gặp vấn đề với nhiệm vụ này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x