Mesut Oezil: Đi vào con đường sa lầy của Veron?

Chiêu Văn
14:17 ngày 17-09-2014
Hình ảnh Mesut Oezil đã được chào đón với những tràng pháo tay nhiệt liệt ở Dortmund trước trận đấu của đội bóng Đức với Arsenal ở Champions League tối thứ Ba. Chuyện này cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên, bởi dẫu sao anh cũng là một nhà VĐTG.
Mesut Oezil: Đi vào con đường sa lầy của Veron?
Đó đồng thời là một phần trong chiến dịch quảng cáo cho thương hiệu giày mới của adidas, “Predator”, mà Oezil là một gương mặt quan trọng. Tuy nhiên, nếu “Predator” có nghĩa là “kẻ săn mồi”, thì adidas đã chọn nhầm người đại diện. Sẽ phải có trí tưởng tượng khá phong phú mới nghĩ rằng Oezil là một kẻ săn mồi. Phong cách của anh không phải như thế và anh đã không ghi bàn nào cho Arsenal kể từ tháng 4. Oezil cũng chưa bao giờ ghi bàn trên sân khách cho Arsenal.

VIDEO: Dortmund 2-0 Arsenal



Arsenal đã có một trận đấu tệ hại trên đất Đức và không đầy một giờ đồng hồ sau hồi còi khai cuộc, Oezil bị thay ra bằng Alex Oxlade-Chamberlain sau khi đội khách đã bị dẫn 2 bàn. Trong suốt khoảng thời gian đó, tiền vệ người Đức tỏ ra quá chậm chạp và lạc lõng trên sân. Công bằng mà nói, những đồng đội của anh cũng không khá hơn, do bị áp đảo bởi tốc độ và sự quyết liệt của Dortmund.

Arsenal đã không cầm bóng đủ nhiều ở tuyến giữa để Oezil và Alexis Sanchez có cơ hội tỏa sáng. Nhưng bạn hoàn toàn có quyền chờ đợi ở những cầu thủ với đẳng cấp đó tạo ra cơ hội và tỏa sáng vào thời điểm bất ngờ nhất. Sanchez đã làm được vài lần mùa này, Oezil thì chưa. HLV Arsene Wenger hẳn hy vọng chữ ký 42,5 triệu bảng của ông có nhiều khoảnh khắc lóe sáng hơn, tương xứng với danh tiếng về khả năng tạo ra phép màu của anh.

Mùa trước, khi Oezil sa sút sau một khởi đầu hứa hẹn ở bắc London, Wenger tuyên bố phong độ của cầu thủ gốc Thổ mùa này sẽ khác. Ông thậm chí tin rằng Oezil sẽ trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Tuy nhiên, không có dấu hiệu gì cho thấy sự nghiệp của anh tại Arsenal đang khởi sắc. Trái lại, Oezil đang đi đúng vào con đường của Juan Sebastian Veron: một tài năng không thể phủ nhận, nhưng không hợp với bóng đá Anh.

Wenger không thể hài lòng với cậu học trò cưng

Ở một thời điểm không xa trong tương lai, Arsenal sẽ phải cân nhắc việc cắt lỗ. Ai lại cần một tiền vệ kiến tạo không thể tạo ra ảnh hưởng lên trận đấu? Liệu Wenger có phải hy sinh tất cả để Oezil được đá vị trí "số 10" ưa thích của anh? Liệu anh có giỏi hơn Oxlade-Chamberlain hay Santi Cazorla trong vai trò đó? Quá nhiều câu hỏi đang đe dọa tương lai của tuyển thủ Đức.

Oezil đã chơi thiếu cảm hứng dù được chào đón nồng nhiệt trong chuyến trở về vùng Ruhr quê nhà, nơi anh sinh ra và lớn lên. Trong phần lớn hiệp 1, anh chơi lệch bên cánh phải, phía trên cầu thủ trẻ Hector Bellerin, có trận ra mắt Arsenal ở vị trí hậu vệ phải.

Sự thăng tiến nhanh bất ngờ của Bellerin là kết quả của hàng loạt chấn thương đáng tiếc với đội bóng của Wenger, và lẽ ra HLV người Pháp phải chọn cho anh một đối tác chăm chỉ, giỏi phòng ngự và thể lực dồi dào hơn. Rốt cuộc, lựa chọn của Wenger đã làm hại chính ông.

Oezil không chơi tốt bên cánh phải

ĐT Đức xem ra vẫn ổn với Oezil chơi bên cánh. Họ đã vô địch World Cup khi anh đóng vai trò đó. Có lẽ HLV Joachim Loew có sự ổn định cần thiết về phòng ngự ở những vị trí khác để bù đắp. Arsenal thì không. Họ tỏ ra quá mỏng manh và ở Dortmund, rất nhiều vấn đề của họ nằm ở những khoảng trống thuộc quyền cai quản của Oezil và Bellerin.

Hỗ trợ phòng ngự không phải là điểm mạnh của Oezil. Thỉnh thoảng tiền vệ người Đức cũng có vài khoảnh khắc đáng ghi nhận. Đường chuyền ở phút 18 của anh cho Danny Welbeck trong vòng cấm địa, hay pha phất bóng dài cho Sanchez, người đã rơi vào thế việt vị, nhưng như thế là quá ít ỏi cho một trận đấu lớn.

Đôi khi, Oezil khiến những việc khó khăn nhìn thật dễ dàng, nhưng rất nhiều khi, anh khiến những việc dễ dàng lại trở nên khó khăn. Oezil không phải là lý do khiến Arsenal thúc thủ ở Dortmund, nhưng nếu tiếp tục thế này, anh có thể là một vấn đề lớn với đội bóng áo Bắc London trên hành trình chinh phục ở mùa giải đang diễn ra.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Ai cũng muốn "chấn thương" như Diego Costa Ai cũng muốn "chấn thương" như Diego Costa

    Trước trận đấu với Everton ở vòng 3 Premier League, Diego Costa được xác định là dính chấn thương và “khả năng ra sân còn bỏ ngỏ”. Kết quả: Anh có mặt ngay từ đầu, ghi bàn ngay từ phút thứ 2, đá trọn 90 phút và là người ấn định chiến thắng cho Chelsea.

  • Arsenal lại mất Wilshere dài hạn vì chấn thương mắt cá Arsenal lại mất Wilshere dài hạn vì chấn thương mắt cá

    HLV Arsene Wenger xác nhận tiền vệ Jack Wilshere đã gặp chấn thương mắt cá chân trái trong trận thua 0-2 trước Borussia Dortmund tại lượt trận thứ nhất vòng bảng Champions League 2014/15.

  • 01h45 ngày 18/9: Nottingham Forest vs Fulham 01h45 ngày 18/9: Nottingham Forest vs Fulham

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Nottingham Forest và Fulham

  • 01h45 ngày 18/9: Blackburn vs Derby County 01h45 ngày 18/9: Blackburn vs Derby County

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Blackburn và Derby County

  • 6 phương án "chữa cháy" cho hàng thủ của Arsenal 6 phương án "chữa cháy" cho hàng thủ của Arsenal

    Lực lượng hàng thủ của Arsenal đang mỏng manh đến mức báo động, sau khi hậu vệ Mathieu Debuchy buộc phải nghỉ 3 tháng vì bong gân mắt cá chân. HLV Arsene Wenger sẽ cần phải tìm gấp một vài hậu vệ dạng tự do nhằm “đắp lại kịp thời cái đê phòng ngự của Pháo thủ”.

  • Ferdinand kể chuyện Sir Alex "sấy tóc" cho Ronaldo Ferdinand kể chuyện Sir Alex "sấy tóc" cho Ronaldo

    Trong quyển tự truyện mới xuất bản “#2Sides”, cựu trung vệ ĐT Anh khẳng định Ferguson là một thiên tài và rằng anh rất biết ơn ông thầy cũ.

  • Sterling vs Hazard: Ai xuất sắc hơn ở mặt trận tấn công? Sterling vs Hazard: Ai xuất sắc hơn ở mặt trận tấn công?

    Cùng là những “điểm nổ” quan trọng của cả Liverpool và Chelsea, Raheem Sterling và Eden Hazard là 2 trong số những tiền vệ công xuất sắc bậc nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại. Tất nhiên, họ là những người mang tới sự khác biệt cho đội nhà ở mặt trận tấn công.

  • Đồng đội cũ tin Ronaldo có thể trở lại M.U Đồng đội cũ tin Ronaldo có thể trở lại M.U

    Cựu danh thủ Gary Neville tin rằng ngôi sao Cristiano Ronaldo có thể tái hợp với M.U, sau khi chứng kiến đội bóng đã không tiếc tiền chiêu mộ hàng loạt ngôi sao ở mùa hè này. Chuyên gia bóng đá Guillem Balague của Tây Ban Nha cũng khẳng định cầu thủ này đang ấp ủ giấc mơ trở lại sân Old Trafford.

  • Arsenal: Wilshere nay đã khác! Arsenal: Wilshere nay đã khác!

    Từng có thời điểm, Jack Wilshere bị xem như là thần đồng không chịu lớn. Thế nhưng, bước vào mùa giải 2014/15, tiền vệ này đã có sự trưởng thành đáng kể, cả về tư duy chiến thuật lẫn kỹ năng chơi bóng.

  • Sơ đồ kim cương là phù hợp nhất với Di Maria? Sơ đồ kim cương là phù hợp nhất với Di Maria?

    Chủ Nhật vừa qua, người hâm mộ bóng đá Anh đã được chứng kiến cách HLV Louis van Gaal “lắp ghép” những ngôi sao đắt giá vào một đội hình, và gặt hái thành công ngoài mong đợi.

  • Van Persie có nguy cơ mất chỗ cao nhất trong dàn sao “Val Gaal-ticos” Van Persie có nguy cơ mất chỗ cao nhất trong dàn sao “Val Gaal-ticos”

    HLV Louis van Gaal chắc chắn sẽ buộc phải để một hoặc hai cầu thủ lên băng ghế dự bị, nếu dàn sao trong tay ông đạt phong độ và thể lực cao nhất. Và trường hợp đối mặt với nguy cơ mất chỗ lớn nhất rất có thể là tiền đạo Robin van Persie.

  • MU đạt thỏa thuận cá nhân siêu khủng với Toney MU đạt thỏa thuận cá nhân siêu khủng với Toney

    Tiền đạo Ivan Toney đang trên đường rời Brentford và bến đỗ mới có thể sẽ là MU, khi những nguồn tin thân cận tiết lộ chân sút người Anh đã đạt thỏa thuận về mức lương khủng với Quỷ đỏ thành Manchester.

  • Klopp & cái kết không trọn vẹn tại cúp châu Âu với Liverpool Klopp & cái kết không trọn vẹn tại cúp châu Âu với Liverpool

    Liverpool vốn nổi danh là một chuyên gia đá cúp tại châu Âu. Nhưng có một giai đoạn, họ sa sút không phanh và chỉ đến khi Jurgen Klopp tới, sức mạnh đó mới bừng tỉnh. Dẫu vậy, có chút tiếc nuối khi Klopp không thể có cái kết trọn vẹn với The Kop.

  • Sancho mang về khoản tiền lớn cho MU Sancho mang về khoản tiền lớn cho MU

    Việc Dortmund giành vé vào bán kết Champions League khiến đội bóng này phải móc hầu bao khoản tiền lớn để trả cho MU liên quan tới thương vụ mượn cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho.

  • Điểm tin 19/4: Arsenal mua 2 siêu tiền đạo Ngoại hạng Anh Điểm tin 19/4: Arsenal mua 2 siêu tiền đạo Ngoại hạng Anh

    Điểm tin 19/4 - Đình Bắc vẫn ở lại Qatar cổ vũ U23 Việt Nam - Klopp ngả mũ chào CĐV ở trận cúp châu Âu cuối cùng - Emiliano Martinez nhận 2 thẻ vàng vẫn không bị đuổi khỏi sân - Đại diện xác nhận Nagelsmann đàm phán trở lại Bayern - Arsenal để ý 2 siêu tiền đạo Ngoại hạng Anh - MU xác định sao tuyển Pháp thay Varane - Kylian Mbappé không đổi ý

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x