Những tiền vệ Arsenal cần tăng cường để gia tăng sức mạnh

Quang Minh
16:05 ngày 18-09-2014
Victor Wanyama, Lassana Diarra, William Carvalho hay Lars Bender sẽ là những sự bổ sung chất lượng để Arsenal có thể gia tăng sức mạnh cho hàng tiền vệ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.
Những tiền vệ Arsenal cần tăng cường để gia tăng sức mạnh
Mặc dù hàng tiền vệ Arsenal luôn được đánh giá cao với những cầu thủ chất lượng, nhưng Arsenal vẫn rất cần một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp có thể quán xuyến khu vực giữa sân. Một tiền vệ trung tâm mạnh mẽ và đẳng cấp sau sự ra đi của người đội trưởng Patrick Viera là điều mà NHM đội bóng mong mỏi từ rất lâu.

Đây là điều mà HLV Arsene Wenger cũng như BLĐ đội bóng lo lắng và muốn chiêu mộ 1 ngôi sao hồi mùa Hè vừa qua, song không thành công. Pháo thủ buộc phải bước vào mùa giải mới với những con người cũ. Mikel Arteta đã luống tuổi, Mathieu Flamini thường xuyên dính chấn thương và không có phong độ tốt nhất. Bên cạnh đó, với mật độ dày đặc của các trận đấu ở Premier League, cũng như các mặt trận khác chắc chắn sẽ vắt kiệt sức các cầu thủ và chấn thương là điều khó tránh khỏi.

VIDEO: Dortmund 2-0 Arsenal



Hậu quả đầu tiên đã đến, khi Arsenal thất bại 0-2 trước Dortmund ở Champions League hôm thứ Ba vừa qua. Hàng tiền vệ thi đấu như những kẻ mộng du, mất hút tại Signal Iduna Park trước lối chơi xông xáo, tốc độ của các cầu thủ chủ nhà. Sau trận đấu, HLV Wenger thừa nhận: "Tôi đang hạnh phúc với các bản hợp đồng mùa Hè này, nhưng chúng ta vẫn cần sự hiện diện của những cầu thủ có tố chất phi thường như Vieira hay Petit".

Chiến lược gia người Pháp hiểu rằng, việc tìm kiếm một tiền vệ có lối chơi máu lửa, sẵn sàng lao vào mọi điểm nóng trên sân cũng như tố chất của một thủ lĩnh sẽ là mục tiêu thiết thực nhất của ông trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

Dưới đây là những cầu thủ đủ khả năng đáp ứng được yêu cầu của Wenger và BLĐ đội bóng:

Lassana Diarra
Cựu tiền vệ của Portsmouth gần như đã chuyển tới khoác áo QPR trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, song mọi chuyện đổ bể vào phút chót do sự chậm trễ của đội chủ quản Lokomotiv Moscow.


Diarra là miễn phí, và cầu thủ này cũng sẵn sàng chấp nhận vai trò như một cầu thủ ngắn hạn trong kế hoạch của Arsenal. HLV Wenger là người biết được khả năng của Diarra khi từng chiêu mộ anh năm 2007 từ Chelsea. Tuy nhiên, thời điểm đó hàng tiền vệ Arsenal có quá nhiều ngôi sao, cầu thủ người Pháp chỉ được ra sân 7 trận và anh nói lời chia tay sân Emirates chỉ sau 5 tháng gắn bó. Ở tuổi 29, Diarra vẫn còn đủ đẳng cấp cũng như khả năng để gia nhập Arsenal, đóng vai trò như một chiếc máy quét giữa sân.

Victor Wanyama
Tuyển thủ Kenya từng là cái tên thu hút được sự quan tâm của nhiều đại gia khi còn khoác áo Celtic, song anh đã quyết định chuyển sang khoác áo Southampton. Tại sân St. Mary's, Wanyama không có nhiều đất diễn, và hiện anh vẫn đang nằm trong tầm ngắm của HLV Wenger suốt 2 năm qua.


Năm nay mới 23 tuổi, song bản lĩnh thi đấu là điểm mạnh của Wanyama, anh thường có những màn trình diễn chói sáng khi đối đầu với những đội bóng lớn. Thể lực sung mãn, lối chơi mạnh mẽ và có nhiều kinh nghiệm tại châu Âu cũng là những điểm cộng của Wanyama. Cựu cầu thủ Celtic có thể sẽ chứng minh một sự đầu tư hoàn hảo cho tương lai của Arsenal với mức phí khoảng 15 triệu bảng.

William Carvalho
Mùa Hè vừa qua, Carvalho tưởng như đã gia nhập Arsenal, song trước đòi hỏi về mức phí quá lớn của đội chủ quản Sporting Lisbon, Pháo thủ đã buộc lòng phải rút lui. Nếu nhận mức phí 23,8 triệu bảng thay vì kì kèo 18 triệu bảng, có lẽ Arsenal sẽ không phải khốn khổ như lúc này.


Carvalho năm nay 22 tuổi, có sức mạnh, linh hoạt và có những tố chất giống như cựu đội trưởng Patrick Vieira. Tuy nhiên, điểm yếu của cầu thủ người Bồ Đào Nha lại hơi thiếu điềm tĩnh. Đội bóng Bồ Đào Nha lúc này đang cần tiền để trang trải nợ nần nên sẵn sàng nối lại đàm phán với Arsenal vào tháng Giêng. Nếu như quyết đoán hơn, có lẽ Arsenal sẽ có được sự phục vụ của Carvalho.

Lars Bender
Tiền vệ của Bayer Leverkusen năm nay 25 tuổi, là anh em song sinh với tiền vệ phòng ngự của Dortmund, Sven Bender, và là một cầu thủ toàn diện mà HLV Wenger đang tìm kiếm. Tuy nhiên, tiền sử chấn thương sẽ là điều mà chiến lược gia người Pháp cần phải lưu ý trước khi quyết định chiêu mộ.


Khả năng quan sát, đi bóng tốt và phòng ngự tuyệt vời là những điểm mạnh của Bender. Sức mạnh của cầu thủ người Đức hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu của Premier League.

Gianelli Imbula
Cầu thủ 22 tuổi đã lọt vào tầm ngắm của Arsenal kể từ khi còn khoác áo Guingamp, ngoài ra Chelsea cũng quan tâm tới tuyển thủ U21 Pháp. 2 năm trước, Arsenal tưởng như đã có sự phục vụ của Imbula, song sự chần chừ đã khiến họ để vuột vào tay Marseille.


Tại sân Velodrome, Imbula tiếp tục hoàn thiện, phát triển mình, và luôn luôn là sự lựa chọn ở đội hình ra sân của Marseille. Lối chơi xông xáo có phần hung hăng, thích sử dụng những pha tắc bóng là điểm nổi bật của Imbula.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Welbeck vẫn là... Welbeck! Welbeck vẫn là... Welbeck!

    Sau 2 trận trong màu áo Pháo thủ, tất cả những gì tiền đạo 23 tuổi Danny Welbeck làm được là... im lặng.

  • Sturridge tái xuất cuối tuần này? Sturridge tái xuất cuối tuần này?

    Sau một thời gian phải ngồi ngoài vì bị chấn thương đùi, tiền đạo Daniel Sturridge của Liverpool đã trở lại tập nhẹ vào ngày hôm nay.

  • Chelsea muốn Mourinho tại vị thêm ít nhất 10 năm Chelsea muốn Mourinho tại vị thêm ít nhất 10 năm

    HLV Jose Mourinho đang khiến BLĐ Chelsea cảm thấy hết sức hài lòng. Mới đây, chính GĐĐH của đội bóng phía Tây thành London là Ron Gourlay đã tuyên bố, ông muốn Mourinho tiếp tục làm việc ở Stamford Bridge thêm ít nhất 10 năm nữa.

  • Khi nào Yaya Toure lại bùng nổ? Khi nào Yaya Toure lại bùng nổ?

    Mùa giải trước Yaya Toure là linh hồn của Man City với khả năng công thủ toàn diện. Thế nhưng, năm nay tiền vệ người Bờ Biển Ngà không còn thể hiện được hình ảnh bùng nổ như hồi năm ngoái.

  • Mesut Oezil: Đi vào con đường sa lầy của Veron? Mesut Oezil: Đi vào con đường sa lầy của Veron?

    Hình ảnh Mesut Oezil đã được chào đón với những tràng pháo tay nhiệt liệt ở Dortmund trước trận đấu của đội bóng Đức với Arsenal ở Champions League tối thứ Ba. Chuyện này cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên, bởi dẫu sao anh cũng là một nhà VĐTG.

  • Ai cũng muốn "chấn thương" như Diego Costa Ai cũng muốn "chấn thương" như Diego Costa

    Trước trận đấu với Everton ở vòng 3 Premier League, Diego Costa được xác định là dính chấn thương và “khả năng ra sân còn bỏ ngỏ”. Kết quả: Anh có mặt ngay từ đầu, ghi bàn ngay từ phút thứ 2, đá trọn 90 phút và là người ấn định chiến thắng cho Chelsea.

  • Arsenal lại mất Wilshere dài hạn vì chấn thương mắt cá Arsenal lại mất Wilshere dài hạn vì chấn thương mắt cá

    HLV Arsene Wenger xác nhận tiền vệ Jack Wilshere đã gặp chấn thương mắt cá chân trái trong trận thua 0-2 trước Borussia Dortmund tại lượt trận thứ nhất vòng bảng Champions League 2014/15.

  • 01h45 ngày 18/9: Nottingham Forest vs Fulham 01h45 ngày 18/9: Nottingham Forest vs Fulham

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Nottingham Forest và Fulham

  • 01h45 ngày 18/9: Blackburn vs Derby County 01h45 ngày 18/9: Blackburn vs Derby County

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Blackburn và Derby County

  • 6 phương án "chữa cháy" cho hàng thủ của Arsenal 6 phương án "chữa cháy" cho hàng thủ của Arsenal

    Lực lượng hàng thủ của Arsenal đang mỏng manh đến mức báo động, sau khi hậu vệ Mathieu Debuchy buộc phải nghỉ 3 tháng vì bong gân mắt cá chân. HLV Arsene Wenger sẽ cần phải tìm gấp một vài hậu vệ dạng tự do nhằm “đắp lại kịp thời cái đê phòng ngự của Pháo thủ”.

  • Ferdinand kể chuyện Sir Alex "sấy tóc" cho Ronaldo Ferdinand kể chuyện Sir Alex "sấy tóc" cho Ronaldo

    Trong quyển tự truyện mới xuất bản “#2Sides”, cựu trung vệ ĐT Anh khẳng định Ferguson là một thiên tài và rằng anh rất biết ơn ông thầy cũ.

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x