CLB Premier League: Khởi đầu thất vọng ở Champions League!

TÂM LÊ
07:44 ngày 19-09-2014
Lượt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League mùa này đã diễn ra đầy thất vọng với các đại diện của Premier League khi Man City, Arsenal thua trận, Chelsea hòa còn Liverpool vất vả thắng đối thủ ít tiếng tăm.
CLB Premier League: Khởi đầu thất vọng ở Champions League!
KẺ NGÁNG ĐƯỜNG TỪ ĐỨC 
Man City và Arsenal thua tâm phục khẩu phục trước hai đội bóng mạnh nhất đến từ Đức là Bayern Munich và Borussia Dortmund. Đây là hai đội thuộc nhóm hàng đầu châu Âu hiện nay, cách đây chỉ 1 năm Bayern và Dortmund còn tạo ra trận chung kết Champions League 2013 toàn Đức. Điều đó cho thấy về trình độ, Man City và Arsenal chưa tiếp cận đẳng cấp hàng đầu châu Âu. 

Chelsea là đội bóng Anh vào sâu nhất tại Champions League 2013/14 ở giai đoạn bán kết. Tuy nhiên, CLB đang dẫn đầu Premier League rất thuyết phục sau 4 vòng đấu cũng đã gây thất vọng khi bị một đội bóng Đức khác cầm hoà 1-1 ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Schalke không mạnh như Dortmund hay Bayern, nhưng chơi rất kiên cường, khôn ngoan và đầy thực dụng trước Chelsea thiếu sắc sảo khi để Diego Costa ngồi dự bị. Trong khi đó, hàng thủ tiếp tục là điểm yếu dễ thấy mà The Blues cần sớm khắc phục. 

VIDEO: Bayern 1-0 Man City



KHÔNG AI NGÁN AI 
Ngôi sao Fabregas của Chelsea lên tiếng bảo vệ đội bóng của mình, khi cho rằng  “Ở Champions League, để giành chiến thắng là điều không hề đơn giản. Chelsea bị một đội bóng Đức cầm hòa cũng không có gì đáng xấu hổ”. Đội bóng cũ của Fabregas là Barcelona của Messi, Neymar, Iniesta và hàng loạt ngôi sao khác cũng chỉ thắng 1-0 trên sân nhà Nou Camp trước một đối thủ “vô danh” đến từ Đảo Síp là APOEL.

Cũng với lý luận đó, các fan của Liverpool có quyền tự an ủi rằng chiến thắng mới là điều quan trọng nhất, dù The Kop phải nhọc nhằn và may mắn mới có được 3 điểm sau thắng lợi sít sao trước đội bóng ít tên tuổi Ludogorets. 

Trình độ bóng đá đỉnh cao ở cấp đội tuyển cũng như CLB ngày càng bị thu hẹp nên kết quả bất ngờ (đội mạnh gây thất vọng) không còn là bất ngờ quá lớn. Trong khi đó, các đại diện của Premier League không còn làm mưa làm gió ở Champions League trong những năm qua. Hơn nữa, các CLB Anh lại gặp đối thủ “rắn” (3/4 đội gặp đối thủ từ Đức, nền bóng đá đang ở đỉnh cao cả ở cấp CLB lẫn đội tuyển). Trong khi đó, Liverpool mới trở lại Champions League sau một thời gian dài vắng mặt, tất nhiên không thể lập tức khôi phục uy danh vốn có. Dù vậy, điều quan trọng nhất là Liverpool đã có chiến thắng đầu tay hướng tới các trận đấu sắp tới. HLV Brendan Rodgers của The Kop phân tích: “Liverpool đang vừa học vừa làm, nhưng chúng tôi tin sẽ thành công”.


CÓ TIỀN, VẪN CẦN THỜI GIAN 
Premier League khởi đầu Champions League không tốt như mong đợi, nhưng chưa đến mức gọi là thảm họa. Champions League là chặng đường dài cả một mùa giải, nên vẫn còn rất nhiều cơ hội cho các CLB Anh gỡ thể diện. Nhiều người chỉ trích Premier League chi gần 1 tỷ bảng trong mùa Hè để trở thành giải đấu bạo chi nhất châu Âu nhưng kết quả thi đấu lại không xứng tầm. Tuy nhiên, cũng cần phải cho các tân binh của Arsenal, Man City, Chelsea và nhất là Liverpool thời gian để hòa nhập, thích nghi và chứng tỏ mình. 

Lợi thế tài chính là ưu thế lớn của các CLB đến từ đảo quốc sương mù. Nếu các phi vụ chuyển nhượng mùa Hè thất bại, Premier League có thể hướng đến đợt chuyển nhượng mùa Đông để tăng cường lực lượng chuẩn bị cho giai đoạn knock-out Champions League. Trước mắt, 4 đại diện của Anh cần hoàn thành mục tiêu trong tầm tay: vượt qua vòng bảng.

Bước lùi của Premier League
Trong 9 mùa giải gần đây, từ mùa 2004/05 đến 2013/14, các CLB Anh chỉ thua tổng cộng 2 trận ở loạt trận đầu tiên vòng bảng Champions League, bằng tổng số trận thua mùa này sau loạt trận đầu tiên khi Arsenal thua Dortmund, còn Man City thua Bayern.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Man City: Thất bại, nhưng vẫn đáng khen! Man City: Thất bại, nhưng vẫn đáng khen!

    Một lần nữa, Man City bị Bayern đánh bại, như trận lượt đi vòng bảng Champions League năm ngoái. Nhưng tại Allianz Arena rạng sáng qua, đội quân của HLV Manuel Pellegrini đã mang một bộ mặt khác, tiến bộ hơn rất nhiều.

  • Nỗi hối tiếc nhất trong đời Wenger là... không mua Ronaldo Nỗi hối tiếc nhất trong đời Wenger là... không mua Ronaldo

    HLV Arsene Wenger mới đây tiết lộ điều làm ông nuối tiếc nhất, đó là lỡ mất cơ hội chiêu mộ Cristiano Ronaldo trước khi cầu thủ này gia nhập M.U từ Sporting Lisbon.

  • 5 việc Arsenal cần phải thực hiện ngay lập tức! 5 việc Arsenal cần phải thực hiện ngay lập tức!

    Quãng thời gian trăng mật đã kết thúc với HLV Arsene Wenger và các học trò. Thất bại cay đắng 0-2 trước Borussia Dortmund đã phơi bày tất cả những điểm yếu thực tại trong lực lượng “Pháo thủ”. Do đó, “Giáo sư người Pháp” cần phải gấp rút sửa sai càng sớm càng tốt.

  • Những tiền vệ Arsenal cần tăng cường để gia tăng sức mạnh Những tiền vệ Arsenal cần tăng cường để gia tăng sức mạnh

    Victor Wanyama, Lassana Diarra, William Carvalho hay Lars Bender sẽ là những sự bổ sung chất lượng để Arsenal có thể gia tăng sức mạnh cho hàng tiền vệ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

  • Welbeck vẫn là... Welbeck! Welbeck vẫn là... Welbeck!

    Sau 2 trận trong màu áo Pháo thủ, tất cả những gì tiền đạo 23 tuổi Danny Welbeck làm được là... im lặng.

  • Sturridge tái xuất cuối tuần này? Sturridge tái xuất cuối tuần này?

    Sau một thời gian phải ngồi ngoài vì bị chấn thương đùi, tiền đạo Daniel Sturridge của Liverpool đã trở lại tập nhẹ vào ngày hôm nay.

  • Chelsea muốn Mourinho tại vị thêm ít nhất 10 năm Chelsea muốn Mourinho tại vị thêm ít nhất 10 năm

    HLV Jose Mourinho đang khiến BLĐ Chelsea cảm thấy hết sức hài lòng. Mới đây, chính GĐĐH của đội bóng phía Tây thành London là Ron Gourlay đã tuyên bố, ông muốn Mourinho tiếp tục làm việc ở Stamford Bridge thêm ít nhất 10 năm nữa.

  • Khi nào Yaya Toure lại bùng nổ? Khi nào Yaya Toure lại bùng nổ?

    Mùa giải trước Yaya Toure là linh hồn của Man City với khả năng công thủ toàn diện. Thế nhưng, năm nay tiền vệ người Bờ Biển Ngà không còn thể hiện được hình ảnh bùng nổ như hồi năm ngoái.

  • Mesut Oezil: Đi vào con đường sa lầy của Veron? Mesut Oezil: Đi vào con đường sa lầy của Veron?

    Hình ảnh Mesut Oezil đã được chào đón với những tràng pháo tay nhiệt liệt ở Dortmund trước trận đấu của đội bóng Đức với Arsenal ở Champions League tối thứ Ba. Chuyện này cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên, bởi dẫu sao anh cũng là một nhà VĐTG.

  • Ai cũng muốn "chấn thương" như Diego Costa Ai cũng muốn "chấn thương" như Diego Costa

    Trước trận đấu với Everton ở vòng 3 Premier League, Diego Costa được xác định là dính chấn thương và “khả năng ra sân còn bỏ ngỏ”. Kết quả: Anh có mặt ngay từ đầu, ghi bàn ngay từ phút thứ 2, đá trọn 90 phút và là người ấn định chiến thắng cho Chelsea.

  • Arsenal lại mất Wilshere dài hạn vì chấn thương mắt cá Arsenal lại mất Wilshere dài hạn vì chấn thương mắt cá

    HLV Arsene Wenger xác nhận tiền vệ Jack Wilshere đã gặp chấn thương mắt cá chân trái trong trận thua 0-2 trước Borussia Dortmund tại lượt trận thứ nhất vòng bảng Champions League 2014/15.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x