Có một “Gã thợ hàn” mới mang tên Van Gaal!

Minh Đức Minh Đức
08:22 ngày 19-09-2014
Louis van Gaal là một “fan cứng” của chính sách luân phiên cầu thủ. Những gì ông đã làm sau 5 trận ở mùa giải năm nay cho M.U chứng tỏ điều này.
Có một “Gã thợ hàn” mới mang tên Van Gaal!
Đã dùng tới 150 triệu bảng để mua sắm cầu thủ trong mùa Hè năm nay, có vẻ Van Gaal đang tìm cách để gắn kết tất cả những gì ông đang có lại với nhau. Một con số khiến nhiều người choáng váng: Van Gaal đã dùng tới 33 cầu thủ khác nhau chỉ sau 5 trận đấu từ đầu mùa.

M.U đã có 4 trận đấu tại Premier League và 1 trận đấu tại Cúp Liên Đoàn từ đầu mùa, và số lượng cầu thủ mà họ sử dụng đang là nhiều nhất trong số các đội bóng khác tại giải đấu hàng đầu nước Anh. Crystal Palace là đội xếp thứ 2 với 28 cầu thủ. Hull City xếp thứ 3 với 27 cầu thủ.


Di Maria và Herrera đều đã được trao cơ hội ra sân

Everton, đội đang có ít trận nhất từ đầu mùa (4), mới chỉ dùng hơn phân nửa số cầu thủ M.U chút xíu: 17. Chelsea và Southampton cũng chỉ dùng 18 cầu thủ sau 5 trận. Điều này cho thấy những Roberto Martinez, Jose Mourinho và Ronald Koeman đang khá hài lòng với đội ngũ mình đang sở hữu.

Van Gaal đã tung ra sân 26 cầu thủ khác nhau tại Premier League, nhiều hơn 3 người so với Hull và QPR. Và với 7 tân binh có được từ mùa Hè, Van Gaal đang trở thành một “Gã thợ hàn” mới, bởi những gì ông đang làm rất giống với trải nghiệm của Claudio Ranieri tại Chelsea 14 năm trước đây.


Everton đang có được sự ổn định về mặt nhân sự

Những sự thay đổi và thử nghiệm của Van Gaal được áp dụng ở tất cả các tuyến của M.U. Từ những cầu thủ trẻ (Marnick Vermijl, Saidy Janko, Reece James), đến những “người thừa” (Nani, Tom Cleverley, Shinji Kagawa). Vị trí duy nhất mà Van Gaal không động đến là của thủ thành David De Gea.

Tính tổng cộng, M.U đã sử dụng 9 hậu vệ, 6 tiền đạo và tận 17 tiền vệ, cùng với De Gea, chỉ trong 5 trận đấu đã qua. Với việc Luke Shaw và Michael Carrick còn chưa có cơ hội ra sân vì chấn thương, Van Gaal chắc chắn sẽ đạt tới con số 35 cầu thủ, và thậm chí còn hơn thế nữa, ở mùa giải năm nay.

Danh sách số cầu thủ sử dụng từ đầu mùa của các đội tại Premier League 2014/15



Danh sách 33 cầu thủ được sử dụng từ đầu mùa của M.U:

Thủ môn (1): David de Gea.

Hậu vệ (9): Tyler Blackett, Chris Smalling, Phil Jones, Michael Keane, Marnick Vermijl, Reece James, Jonny Evans, Marcos Rojo, Rafael.

Tiền vệ (17): Jesse Lingard, Adnan Januzaj, Ashley Young, Darren Fletcher, Ander Herrera, Marouane Fellaini, Juan Mata, Nani (cho mượn tại Sporting Lisbon), Antonio Valencia, Tom Cleverley (cho mượn tại Aston Villa), Anderson, Saidy Janko, Andreas Pereira, Shinji Kagawa (chuyển đến Borussia Dortmund), Nick Powell (cho mượn tại Leicester City), Angel di Maria, Daley Blind.

Tiền đạo (6): Wayne Rooney, Robin van Persie, Danny Welbeck (chuyển đến Arsenal), Javier Hernandez (cho mượn tại Real Madrid), James Wilson, Radamel Falcao.


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • “Luke Shaw sẽ là hậu vệ trái hay nhất thế giới” “Luke Shaw sẽ là hậu vệ trái hay nhất thế giới”

    Trung vệ Jonny Evans vừa khéo léo khích lệ tinh thần thi đấu của Luke Shaw khi khẳng định tân binh 19 tuổi M.U đủ khả năng trở thành hậu vệ trái hay nhất thế giới.

  • CLB Premier League: Khởi đầu thất vọng ở Champions League! CLB Premier League: Khởi đầu thất vọng ở Champions League!

    Lượt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League mùa này đã diễn ra đầy thất vọng với các đại diện của Premier League khi Man City, Arsenal thua trận, Chelsea hòa còn Liverpool vất vả thắng đối thủ ít tiếng tăm.

  • Man City: Thất bại, nhưng vẫn đáng khen! Man City: Thất bại, nhưng vẫn đáng khen!

    Một lần nữa, Man City bị Bayern đánh bại, như trận lượt đi vòng bảng Champions League năm ngoái. Nhưng tại Allianz Arena rạng sáng qua, đội quân của HLV Manuel Pellegrini đã mang một bộ mặt khác, tiến bộ hơn rất nhiều.

  • Nỗi hối tiếc nhất trong đời Wenger là... không mua Ronaldo Nỗi hối tiếc nhất trong đời Wenger là... không mua Ronaldo

    HLV Arsene Wenger mới đây tiết lộ điều làm ông nuối tiếc nhất, đó là lỡ mất cơ hội chiêu mộ Cristiano Ronaldo trước khi cầu thủ này gia nhập M.U từ Sporting Lisbon.

  • 5 việc Arsenal cần phải thực hiện ngay lập tức! 5 việc Arsenal cần phải thực hiện ngay lập tức!

    Quãng thời gian trăng mật đã kết thúc với HLV Arsene Wenger và các học trò. Thất bại cay đắng 0-2 trước Borussia Dortmund đã phơi bày tất cả những điểm yếu thực tại trong lực lượng “Pháo thủ”. Do đó, “Giáo sư người Pháp” cần phải gấp rút sửa sai càng sớm càng tốt.

  • Những tiền vệ Arsenal cần tăng cường để gia tăng sức mạnh Những tiền vệ Arsenal cần tăng cường để gia tăng sức mạnh

    Victor Wanyama, Lassana Diarra, William Carvalho hay Lars Bender sẽ là những sự bổ sung chất lượng để Arsenal có thể gia tăng sức mạnh cho hàng tiền vệ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

  • Welbeck vẫn là... Welbeck! Welbeck vẫn là... Welbeck!

    Sau 2 trận trong màu áo Pháo thủ, tất cả những gì tiền đạo 23 tuổi Danny Welbeck làm được là... im lặng.

  • Sturridge tái xuất cuối tuần này? Sturridge tái xuất cuối tuần này?

    Sau một thời gian phải ngồi ngoài vì bị chấn thương đùi, tiền đạo Daniel Sturridge của Liverpool đã trở lại tập nhẹ vào ngày hôm nay.

  • Chelsea muốn Mourinho tại vị thêm ít nhất 10 năm Chelsea muốn Mourinho tại vị thêm ít nhất 10 năm

    HLV Jose Mourinho đang khiến BLĐ Chelsea cảm thấy hết sức hài lòng. Mới đây, chính GĐĐH của đội bóng phía Tây thành London là Ron Gourlay đã tuyên bố, ông muốn Mourinho tiếp tục làm việc ở Stamford Bridge thêm ít nhất 10 năm nữa.

  • Khi nào Yaya Toure lại bùng nổ? Khi nào Yaya Toure lại bùng nổ?

    Mùa giải trước Yaya Toure là linh hồn của Man City với khả năng công thủ toàn diện. Thế nhưng, năm nay tiền vệ người Bờ Biển Ngà không còn thể hiện được hình ảnh bùng nổ như hồi năm ngoái.

  • Mesut Oezil: Đi vào con đường sa lầy của Veron? Mesut Oezil: Đi vào con đường sa lầy của Veron?

    Hình ảnh Mesut Oezil đã được chào đón với những tràng pháo tay nhiệt liệt ở Dortmund trước trận đấu của đội bóng Đức với Arsenal ở Champions League tối thứ Ba. Chuyện này cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên, bởi dẫu sao anh cũng là một nhà VĐTG.

  • Trận chung kết FA Cup diễn ra vào giờ siêu đẹp Đại chiến Man City vs MU diễn ra vào giờ siêu đẹp

    LĐBĐ Anh (FA) đã ấn định giờ thi đấu của trận chung kết FA Cup giữa Man City vs MU. Theo đó, trận cầu diễn ra vào khung giờ siêu đẹp với cổ động viên Việt Nam.

  • Tin nóng BĐVN 23/4: 'Messi Uzbekistan' sẽ ra sân để thi đấu sòng phẳng với U23 Việt Nam? Tin nóng BĐVN 23/4: 'Messi Uzbekistan' sẽ ra sân để thi đấu sòng phẳng với U23 Việt Nam?

    Tin nóng BĐVN 23/4 - HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận gặp U23 Uzbekistan - HLV Kapadze sẽ sử dụng 2 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu cho trận gặp U23 Việt Nam - U23 Thái Lan thất bại trước Tajikistan vì vấn đề thể lực - HLV Futsal Việt Nam, ông Diego Giustozzi nói gì trước trận gặp ĐT futsal Uzbekistan

  • PSG hãy trọng dụng Goncalo Ramos PSG hãy trọng dụng Goncalo Ramos

    PSG có cần đầu tư tới 130 triệu euro cho Victor Osimhen trong khi họ cũng đang có một Goncalo Ramos đang lấy lại phong độ cao cùng Kolo Muani. Bài toán hậu Kylian Mbappe không hề đơn giản nhưng 130 triệu cho Osimhen là một canh bạc rủi ro cao.

  • 5 ngôi sao MU phải bị thay thế Hè này 5 ngôi sao sẽ bị MU đào thải Hè này

    Mùa giải 2023/24 sắp sửa hạ màn và giờ là lúc MU phải lên dần kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng Hè 2024, với 5 ngôi sao cần phải bị đẩy khỏi Old Trafford.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x