Vòng 5 Premier League 2014/15: Núi lửa ở Villa Park

Trần Minh
11:35 ngày 20-09-2014
Đâu là nguyên nhân thật sự phía sau khởi đầu tuyệt vời của Aston Villa? Sự xuất hiện của Tom Cleverley? Hiển nhiên là không, anh đâu phải Paul Scholes. Paul Lambert ư? Cũng không nốt. Mùa trước ông còn suýt bị sa thải!
Vòng 5 Premier League 2014/15: Núi lửa ở Villa Park
Nếu bạn mang câu hỏi này đến tận sân tập của Aston Villa, câu trả lời là Roy Keane, bạn thân của Lambert, được ban lãnh đạo mang về trong mùa Hè để giữ một chân trợ lý. Đội chủ sân Villa Park biết họ đang đánh cược với cựu tiền vệ có gương mặt lúc nào cũng cau có này. Họ có thể thành công đấy, nhưng cũng có thể thất bại nặng hơn cùng cơn thịnh nộ của Keane.

Song những gì đang diễn ra từ sau cuộc bổ nhiệm ấy có vẻ vượt quá sự mong đợi của Aston Villa. Khi CLB này gia hạn hợp đồng với Lambert thêm 4 năm, người ta không quên chỉ ra ảnh hưởng lớn của Keane ở phía sau, cặp Tom Sawyer - Huckleberry Finn của Vila Park.

Thời còn là cầu thủ, Keane nổi tiếng bởi tinh thần bất khuất, không lùi bước. Anh không có những quả tạt thần sầu của Becks, những pha đi bóng lắt léo của Giggs, những cú sút xa của Scholes và cả kỹ năng của Butt. Nhưng anh lại là thủ lĩnh của dàn cầu thủ tuyệt đẹp ấy chỉ dựa vào quyết tâm và bản lĩnh thi đấu. 

Bây giờ, Keane mang chính những phẩm chất đó truyền lại cho các cầu thủ Aston Villa. Alan Hutton nói: “Chúng tôi biết mình phải thi đấu tốt, không thì bị Roy Keane bắn bỏ mất”. Joe Cole: “Khi Roy Keane cất tiếng, mọi người im lặng. CLB cần cái uy của ông ấy để giải quyết những lộn xộn của mùa bóng cũ”. Ashley Westwood: “Roy Keane như một ngọn núi lửa luôn chực chờ phát nổ, và chúng tôi không bao giờ muốn ông ấy phải thất vọng”.


Keane truyền những phẩm chất của mình cho các cầu thủ Villa

Cách đây 2 năm, Westwood hãy còn chơi bóng cho một đội hạng Ba. Cleverley bị cộng đồng mạng gọi là “Thánh”, Richardson luôn là cầu thủ “thuộc dạng tiềm năng”. Ấy vậy mà hàng tiền vệ... tạp nham ấy đã giúp Aston Villa lấn át tuyến giữa rất mạnh của Liverpool. Trên BXH, Aston Villa bất bại đang lừng lững ở vị trí thứ 2, chỉ sau Chelsea. Khi trang Twitter của đội bóng này chú thích nhầm Aly Cissokho thành Christian Benteke, người ta còn đùa vui với nhau: Aston Villa đã quên mất chân sút số một rồi bởi chưa cần đến sự trở lại của Benteke, chúng ta cũng đã lột xác hoàn toàn so với mùa trước.

Aston Villa sẽ giữ được hình ảnh hiện tại trong bao lâu? Câu trả lời là... hên xui. Hutton đã gọi Keane là một ngọn núi lửa, nghĩa là bất cứ lúc nào nó cũng có thể phun trào trở lại. Thời còn thi đấu, Keane có thể lãnh thẻ đỏ bất kỳ lúc nào ông để cơn giận vượt ngoài tầm kiểm soát. 

Nhưng hiện nay, mọi thứ đang rất tốt. Lambert khi có Keane sau lưng dường như cũng tự tin và sáng suốt hơn trong những quyết định. Khi Keane nói chuyện với cầu thủ trong phòng thay quần áo, đấy đều là những lời khuyên hữu ích.

Khi còn là cầu thủ, giữa Keane và Lambert có hơn 1.300 trận đấu chính thức và 28 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 2 Cúp C1/Champions League. Họ chính là tấm gương cho những Fabian Delph, Cleverley hay Westwood soi vào để thấy rằng: không cần sở hữu một tài năng đặc biệt để thành công. Đôi khi thái độ thi đấu mới mang yếu tố quyết định.

Đêm nay, Aston Villa sẽ mang thái độ ấy vào trận đấu với Arsenal. Rồi một loạt những trận đấu khó khăn với Chelsea, Man City và Everton đang chờ đợi phía trước. Đấy mới là lúc người ta thấy được diện mạo thật sự của Aston Villa. Con heo được cổ vũ sẽ biết trèo cây, nhưng tất nhiên nó không thể phút chốc biến thành gấu được. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
<
  • Mourinho đòi tước chức vô địch của Man City Mourinho đòi tước chức vô địch của Man City

    Theo HLV Jose Mourinho (Chelsea), Man City xứng đáng bị phạt nặng hơn so với khoản tiền 50 triệu bảng do vi phạm luật công bằng tài chính (FFP).

  • Không khỏe, Diego Costa vẫn ra sân trong trận gặp Man City Không khỏe, Diego Costa vẫn ra sân trong trận gặp Man City

    Dù khẳng định tiền đạo Diego Costa không có thể lực tốt nhất, song HLV Jose Mourinho vẫn sẽ tung tuyển thủ Tây Ban Nha ra sân trong trận đấu với Man City vào Chủ nhật này.

  • Wenger lại ra mặt bảo vệ Oezil Wenger lại ra mặt bảo vệ Oezil

    HLV Arsene Wenger đã lên tiếng bênh vực tiền vệ Mesut Oezil, người đang bị NHM Arsenal chỉ trích rất nhiều vì phong độ nghèo nàn thời gian qua.

  • Arsenal - Pháo thủ thiếu giáp Arsenal - Pháo thủ thiếu giáp

    Mùa giải trước, hàng thủ có lúc từng là điểm tựa đưa Arsenal tiến bước trên ngôi đầu Premier League. Thế nhưng, năm nay tuyến dưới lại là tử huyệt của đội chủ sân Emirates. Nhiều thời điểm, cảm giác như Pháo thủ phải chiến đấu mà không có tấm áo giáp hộ thân.

  • M.C đụng Chelsea: Cuộc chiến ứng viên vô địch M.C đụng Chelsea: Cuộc chiến ứng viên vô địch

    Cuộc chiến giữa 2 ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch Premier League sẽ diễn ra cuối tuần này giữa Chelsea và Man City. The Blues đang dẫn đầu giải Ngoại hạng với 4 trận toàn thắng, trong khi Man City là đương kim vô địch của giải đang ở vị trí thứ 5 với 7 điểm, kém Chelsea 5 điểm.

  • 23h30 ngày 20/9, West Ham vs Liverpool: Trở lại mạch thắng 23h30 ngày 20/9, West Ham vs Liverpool: Trở lại mạch thắng

    Trước trận, HLV Sam Allardyce đã liên tục chơi đòn tâm lý với Liverpool. Nhưng dường như điều đó vẫn không đủ để cản Lữ đoàn đỏ lao lên phía trước. Bởi Liverpool cần một chiến thắng nhằm xóa nhòa đi cú ngã trước Aston Villa vòng trước.

  • Van Gaal dành đặc quyền cho thủ quân Rooney Van Gaal dành đặc quyền cho thủ quân Rooney

    Đích thân HLV Louis van Gaal đã lên tiếng khẳng định, chỉ có duy nhất đội trưởng (ý nói đến tiền đạo Wayne Rooney) đội bóng là người có "đặc quyền" ra sân ở mọi trận đấu.

  • Arsenal công bố doanh thu kỷ lục Arsenal công bố doanh thu kỷ lục

    GĐĐH Ivan Gazidis của Arsenal vừa mới thông báo tin mừng cho NHM đội bóng, báo cáo doanh thu của Pháo thủ thành London mùa giải trước đã tăng 21,5 triệu bảng so với cùng kỳ trước đó.

  • Toure không còn là Toure Toure không còn là Toure

    Yaya Toure đã có một khởi đầu mùa giải dưới mức kỳ vọng. Trận gặp Bayern Munich tiếp tục là một nỗi thất vọng. Liệu ngôi sao số 1 của Man City có kịp tỉnh thức ở trận “chung kết lượt đi” Premier League gặp Chelsea?

  • 21h00 ngày 20/9, Aston Villa vs Arsenal: Chìm trong hoảng loạn 21h00 ngày 20/9, Aston Villa vs Arsenal: Chìm trong hoảng loạn

    Một tháng sau khi mùa giải mới khởi tranh, từ chỗ được kỳ vọng rất nhiều, giờ thì Pháo thủ đang chìm trong hoảng loạn. Thể lực bị tàn phá bởi chấn thương. Tinh thần, niềm tin cũng bị hao mòn bởi những cú vấp liên tiếp. Trong hoàn cảnh đó, hy vọng gì cho Arsenal ở Villa Park?

  • 21h00 ngày 20/9: Derby County vs Cardiff 21h00 ngày 20/9: Derby County vs Cardiff

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Derby County và Cardiff

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x