Trước trận Man City - Chelsea

So sánh khởi đầu ở Premier League của Costa và Aguero

Chiêu Văn
19:38 ngày 20-09-2014
Sự sắc bén của Sergio Aguero và Diego Costa sẽ là yếu tố quyết định thắng thua trong cuộc đối đầu lớn nhất vòng 5 Premier League giữa Man City và Chelsea.
So sánh khởi đầu ở Premier League của Costa và Aguero
Với bối cảnh là cuộc đua tiền giữa nhà giàu mới tại Nga và các đại gia lâu đời Ả-rập, Manchester City sẽ tiếp Chelsea cuối tuần này trong trận đấu lớn nhất vòng của giải Ngoại hạng.

Sức mạnh tài chính đã giúp Man City và Chelsea vượt lên so với phần còn lại của Premier League, với mục tiêu ở mùa giải này không gì khác ngoài chức vô địch. Thật ra, trong những năm qua ở châu Âu, cũng có những đội bóng thành công không nhờ tiền bạc, mà Atletico Madrid là một ví dụ. Họ vô địch La Liga và vào chung kết Champions League mùa trước với một ngân sách khiêm tốn. Tuy nhiên, hệ quả là hiện giờ 2 tiền đạo siêu sao của họ đang khoác áo Man City và Chelsea.

Sergio Aguero và Diego Costa, không cần bàn cãi, là 2 chân sút hàng đầu ở Premier Leuge hiện giờ. Những chấn thương đã liên tục làm gián đoạn sự nghiệp của Aguero, nhưng anh vẫn là chân sút số 1 ở nước Anh, trong khi Costa khởi đầu với sự hứng khởi khiến cho cái giá 32 triệu bảng mà Chelsea bỏ ra cho anh có vẻ như là quá rẻ.

Tiền đạo người TBN sinh ở Brazil đã ghi bàn trong cả 4 trận ở Premier League tính tới giờ, với tổng cộng 7 pha lập công sau 14 cú sút. Anh là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi được nhiều bàn như thế trong 4 trận đầu ở Premier League và bất chấp chấn thương dây chằng của mùa giải trước, Costa đang chơi với phong độ không thể ngăn cản. Hiệu suất của cựu cầu thủ Atletico lúc này là 47,4 phút/bàn mùa này, và chỉ chạm bóng trung bình 26,3 lần là Costa có bàn thắng. Tỉ lệ sút bóng trúng đích của anh lên tới 71,4% và tỉ lệ ghi bàn từ các cú sút trúng đích là 70%. Để dễ hiểu hơn, chỉ 3 trong 10 cú sút trúng đích của Costa là không thành bàn.

Thành tích ghi bàn của Costa trong những mùa giải vừa qua (League goals/games: Số bàn ở giải VĐQG/số trận, sub: vào sân thay người)

Quan trọng không kém, Chelsea đưa về Costa không chỉ vì những bàn thắng. Mạnh mẽ, càn lướt tốt và dồi dào năng lượng, anh có thể dạt ra hai cánh, lùi về tìm bóng, cầm bóng và kết nối lối chơi với các đồng đội. Pha tranh cãi suýt thành ẩu đả giữa anh và Seamus Coleman trong chiến thắng của Chelsea trước Everton nói lên nhiều điều về phong cách của Costa, và đó cũng là phong cách mà Chelsea-Jose Mourinho cần.

Aguero, với 3 bàn thắng cho tới giờ, chỉ đứng sau Costa trên danh sách ghi bàn ở Premier League, và trong khi con số có khác biệt lớn, đây vẫn là một khởi đầu rất thành công với chân sút người Argentina. Với hiệu suất 62 phút/bàn và có bàn thắng trong trung bình 39,7 lần chạm bóng, Aguero vẫn là tiền đạo hiệu quả bậc nhất của giải đấu. Anh có tỉ lệ sút bóng trúng đích 54,5% và ghi bàn với 50% những lần dứt điểm trúng đích. Anh chỉ cần vài phút có mặt trên sân là ghi bàn vào lưới Newcastle và Liverpool, trong khi pha lập công tuần trước ở Emirates cho thấy những phẩm chất tuyệt vời của Aguero.

Tuy nhiên, Costa vẫn là số 1 ở giải Ngoại hạng vào thời điểm này. Điểm số phong độ của anh theo WhoScored (8,74) là không thể cạnh tranh, và dù mùa giải chỉ mới bắt đầu, đã có thể kết luận rằng Costa chính là mảnh ghép còn thiếu của Mourinho. Cuộc đại chiến vào Chủ nhật này, vì thế, sẽ giúp chúng ta có một cái nhìn chi tiết hơn về Costa, trong sự so sánh với một trong những "sát thủ" ở xứ sương mù là Aguero.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Top 5 chân chuyền hứa hẹn nhất của Premier League Top 5 chân chuyền hứa hẹn nhất của Premier League

    Dù đã ra sân 31 lần tính từ mùa trước đến nay nhưng tiền vệ Mesut Oezil mới chỉ có vỏn vẹn 9 pha kiến tạo. Con số này kém xa Cesc Fabregas, người đã cung cấp tới 19 đường chuyền cho đồng đội lập công. Dưới đây là top 5 chân chuyền hay nhất và hứa hẹn của Premier League.

  • Mesut Oezil và 4 cầu thủ Arsenal phải thay đổi gấp Mesut Oezil và 4 cầu thủ Arsenal phải thay đổi gấp

    Được kỳ vọng rất nhiều hồi đầu mùa nhưng Arsenal hiện tại lại đang chìm trong cơn hoảng loạn bởi chấn thương tàn phá và phong độ tệ hại của nhiều trụ cột. Hơn lúc nào hết, chính bản thân những cầu thủ này phải tự kiểm điểm bản thân để vực dậy “Pháo thủ” đang trong đà trượt dốc.

  • "Hiện tượng" Diego Costa sẽ sớm tàn trong nay mai? "Hiện tượng" Diego Costa sẽ sớm tàn trong nay mai?

    Với phong độ ấn tượng như thời điểm hiện tại, dễ hiểu khi nhiều người cho rằng việc Diego Costa sẽ tiếp tục ghi bàn là điều nghiễm nhiên. Thế nhưng đã có ai tự đặt câu hỏi: "Liệu rằng đây chỉ là một hiện tượng nhất thời?"

  • 18h45 ngày 20/9: QPR vs Stoke 18h45 ngày 20/9: QPR vs Stoke

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa QPR và Stoke.

  • Van Gaal sẵn sàng từ bỏ sơ đồ 3 hậu vệ Van Gaal sẵn sàng từ bỏ sơ đồ 3 hậu vệ

    HLV Louis van Gaal tỏ ra sẵn sàng từ bỏ hệ thống 3-4-1-2 ưa thích, sau khi cách chơi mới đã làm nên thắng lợi giòn giã 4-0 của M.U trước QPR.

  • Chelsea - Ứng viên toàn năng cho ngôi vương Premier League Chelsea - Ứng viên toàn năng cho ngôi vương Premier League

    Trước cuộc đụng độ “thượng đỉnh” với ĐKVĐ Manchester City, một tờ báo mạng thăm dò dự đoán của NHM Premier League về kết cục dành cho Chelsea trong mùa bóng này.

  • Bình luận: Cần một “WM” từ Wenger! Bình luận: Cần một “WM” từ Wenger!

    “Thời điểm thuận lợi nhất để ghi bàn là khoảnh khắc sau khi vừa đẩy lui đợt tấn công của đối thủ, bởi khi ấy họ đã dồn sang phần sân của chúng ta”. Đó là câu nói nổi tiếng của Herbert Chapman, HLV huyền thoại trong lịch sử Arsenal.

  • Ulloa, Di Maria, Sanchez và 35 ngôi sao Nam Mỹ ở Premier League Ulloa, Di Maria, Sanchez và 35 ngôi sao Nam Mỹ ở Premier League

    Premier League mùa giải năm nay đang chứng kiến một hiện tượng thú vị, đó là rất nhiều cầu thủ Nam Mỹ chọn đây làm sân chơi và dễ dàng hòa nhập được với môi trường mới. Chưa nói đến những ngôi sao đình đám cỡ Falcao, Di Maria hay Alexis Sanchez, ngay cả một cầu thủ như Leonardo Ulloa cũng đã gây được ấn tượng mạnh.

  • Vì sao Oezil trở thành tội đồ ở Arsenal? Vì sao Oezil trở thành tội đồ ở Arsenal?

    Tiền vệ người Đức của Arsenal đã hứng chịu nhiều chỉ trích trong thời gian qua, nhưng có đúng là anh chơi tệ như thế, hãy thử so sánh Mesut Oezil với 2 đồng nghiệp ở các đội bóng lớn khác, Juan Mata (Man United) và David Silva (Man City).

  • HLV Van Gaal không dám mơ viễn cảnh Ronaldo trở lại M.U HLV Van Gaal không dám mơ viễn cảnh Ronaldo trở lại M.U

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Louis van Gaal đã loại trừ khả năng Manchester United sẽ chiêu mộ được cầu thủ cũ của mình là Cristiano Ronaldo.

  • Pellegrini kêu gọi ủng hộ Yaya Toure Pellegrini kêu gọi ủng hộ Yaya Toure

    Trước việc ngôi sao chủ lực Yaya Toure liên tục bị chỉ trích vì phong độ kém cỏi trong thời gian gần đây, HLV Manuel Pellegrini đã lên tiếng bảo vệ học trò cưng đồng thời kêu gọi sự ủng hộ từ phía các CĐV.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x