Mesut Oezil và 4 cầu thủ Arsenal phải thay đổi gấp

THIÊN MINH
15:38 ngày 20-09-2014
Được kỳ vọng rất nhiều hồi đầu mùa nhưng Arsenal hiện tại lại đang chìm trong cơn hoảng loạn bởi chấn thương tàn phá và phong độ tệ hại của nhiều trụ cột. Hơn lúc nào hết, chính bản thân những cầu thủ này phải tự kiểm điểm bản thân để vực dậy “Pháo thủ” đang trong đà trượt dốc.
Mesut Oezil và 4 cầu thủ Arsenal phải thay đổi gấp
Mesut Oezil
Oezil là tâm điểm của những chỉ trích sau trận thua mất mặt trước Dortmund, tại vòng bảng UEFA Champions League diễn ra rạng sáng thứ Tư vừa rồi. Vấn đề mà bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal cần phải cải thiện chính là niềm tin. 

Ở trận đấu trên, Oezil đã được HLV Arsene Wenger bố trí chơi dạt sang cánh trái trong sơ đồ 4-1-4-1 với hy vọng giúp anh có thể chơi tự do hơn, song cựu tiền vệ của Real Madrid đã không thể hiện được gì nhiều trong vai trò đó. Ngoài ra, việc chưa có một pha kiến tạo hay bàn thắng nào cũng khiến cho Oezil chịu một áp lực không hề nhỏ. 


Aaron Ramsey
Nhiệm vụ đặt ra với Ramsey lúc này là bằng mọi giá phải mang trở lại hình ảnh đỉnh cao từng thể hiện ở mùa giải năm ngoái ngay lập tức. 

Phong độ của Ramsey trong hai trận đấu gần đây sa sút một cách bất ngờ. Đặc biệt ở trận đấu gặp Dortmund, trước những tiền vệ cơ động của đối phương, cầu thủ 23 tuổi đã hoàn hoàn toàn mất khả năng kiểm soát bóng. Một hình ảnh mà các CĐV Arsenal không hề muốn chứng kiến ở niềm hy vọng của họ. 


Danny Welbeck
Chắc chắn trong các buổi tập của Arsenal lúc này, Danny Welbeck sẽ bị HLV Wenger bắt tập… sút bóng. Tân binh tới từ M.U là một cầu thủ nhiệt tình, chịu khó di chuyển, khả năng làm việc nhóm tốt cùng một sức trẻ dồi dào. Song, điều quan trọng nhất với một tiền đạo là ghi bàn thì Welbeck lại không có. 

Tiền đạo 23 tuổi đã bỏ lỡ hàng loạt những cơ hội ngon ăn trước khung thành thủ môn Weidenfeller. Nếu tiếp tục tịt ngòi ở trận đấu gặp Aston Villa tối nay, niềm tin đặt lên đôi chân của Welbeck sẽ sụt giảm đi rất nhiều. 


Per Mertesacker
Tốc độ là điểm yếu nhất của trung vệ người Đức ở thời điểm này. Hẳn các CĐV Arsenal đã phải chứng kiến một Mertesacker già nua thế nào trước những bước chạy giàu tốc độ của các tiền đạo bên phía Dortmund. 

Giống như Oezil, dường như cầu thủ 29 tuổi cũng đang mất phong độ sau khi cùng “Cỗ xe tăng Đức” giành cúp vàng thế giới. Trái tim một thời của hàng phòng ngự Arsenal đã bắt đầu giảm nhịp đập đi. Sẽ là một thử thách không nhỏ khi Mertesacker phải đối mặt với những Gabriel Agbonlahor hay Andreas Weimann bên phía Aston Villa. 


Mikel Arteta
Màn trình diễn thảm hại trước Dortmund đã khiến đội trưởng Arsenal thậm chí bị nhiều CĐV gọi là vô dụng. Nếu như Arsenal có thể chiêu mộ một tiền vệ đánh chặn đẳng cấp hồi hè vừa qua thì chưa chắc Mikel Arteta đã được đá chính. 

Không tốc độ, không thể lực, có lẽ chỉ còn kinh nghiệm và khả năng đọc trận đấu mới giúp Arteta cân sức trước những cầu thủ giàu thể lực và khỏe mạnh như Fabian Delph và Tom Cleverley của Aston Villa.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • "Hiện tượng" Diego Costa sẽ sớm tàn trong nay mai? "Hiện tượng" Diego Costa sẽ sớm tàn trong nay mai?

    Với phong độ ấn tượng như thời điểm hiện tại, dễ hiểu khi nhiều người cho rằng việc Diego Costa sẽ tiếp tục ghi bàn là điều nghiễm nhiên. Thế nhưng đã có ai tự đặt câu hỏi: "Liệu rằng đây chỉ là một hiện tượng nhất thời?"

  • 18h45 ngày 20/9: QPR vs Stoke 18h45 ngày 20/9: QPR vs Stoke

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa QPR và Stoke.

  • Van Gaal sẵn sàng từ bỏ sơ đồ 3 hậu vệ Van Gaal sẵn sàng từ bỏ sơ đồ 3 hậu vệ

    HLV Louis van Gaal tỏ ra sẵn sàng từ bỏ hệ thống 3-4-1-2 ưa thích, sau khi cách chơi mới đã làm nên thắng lợi giòn giã 4-0 của M.U trước QPR.

  • Chelsea - Ứng viên toàn năng cho ngôi vương Premier League Chelsea - Ứng viên toàn năng cho ngôi vương Premier League

    Trước cuộc đụng độ “thượng đỉnh” với ĐKVĐ Manchester City, một tờ báo mạng thăm dò dự đoán của NHM Premier League về kết cục dành cho Chelsea trong mùa bóng này.

  • Bình luận: Cần một “WM” từ Wenger! Bình luận: Cần một “WM” từ Wenger!

    “Thời điểm thuận lợi nhất để ghi bàn là khoảnh khắc sau khi vừa đẩy lui đợt tấn công của đối thủ, bởi khi ấy họ đã dồn sang phần sân của chúng ta”. Đó là câu nói nổi tiếng của Herbert Chapman, HLV huyền thoại trong lịch sử Arsenal.

  • Ulloa, Di Maria, Sanchez và 35 ngôi sao Nam Mỹ ở Premier League Ulloa, Di Maria, Sanchez và 35 ngôi sao Nam Mỹ ở Premier League

    Premier League mùa giải năm nay đang chứng kiến một hiện tượng thú vị, đó là rất nhiều cầu thủ Nam Mỹ chọn đây làm sân chơi và dễ dàng hòa nhập được với môi trường mới. Chưa nói đến những ngôi sao đình đám cỡ Falcao, Di Maria hay Alexis Sanchez, ngay cả một cầu thủ như Leonardo Ulloa cũng đã gây được ấn tượng mạnh.

  • Vì sao Oezil trở thành tội đồ ở Arsenal? Vì sao Oezil trở thành tội đồ ở Arsenal?

    Tiền vệ người Đức của Arsenal đã hứng chịu nhiều chỉ trích trong thời gian qua, nhưng có đúng là anh chơi tệ như thế, hãy thử so sánh Mesut Oezil với 2 đồng nghiệp ở các đội bóng lớn khác, Juan Mata (Man United) và David Silva (Man City).

  • HLV Van Gaal không dám mơ viễn cảnh Ronaldo trở lại M.U HLV Van Gaal không dám mơ viễn cảnh Ronaldo trở lại M.U

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Louis van Gaal đã loại trừ khả năng Manchester United sẽ chiêu mộ được cầu thủ cũ của mình là Cristiano Ronaldo.

  • Pellegrini kêu gọi ủng hộ Yaya Toure Pellegrini kêu gọi ủng hộ Yaya Toure

    Trước việc ngôi sao chủ lực Yaya Toure liên tục bị chỉ trích vì phong độ kém cỏi trong thời gian gần đây, HLV Manuel Pellegrini đã lên tiếng bảo vệ học trò cưng đồng thời kêu gọi sự ủng hộ từ phía các CĐV.

  • Vòng 5 Premier League 2014/15: Núi lửa ở Villa Park Vòng 5 Premier League 2014/15: Núi lửa ở Villa Park

    Đâu là nguyên nhân thật sự phía sau khởi đầu tuyệt vời của Aston Villa? Sự xuất hiện của Tom Cleverley? Hiển nhiên là không, anh đâu phải Paul Scholes. Paul Lambert ư? Cũng không nốt. Mùa trước ông còn suýt bị sa thải!

  • Mourinho đòi tước chức vô địch của Man City Mourinho đòi tước chức vô địch của Man City

    Theo HLV Jose Mourinho (Chelsea), Man City xứng đáng bị phạt nặng hơn so với khoản tiền 50 triệu bảng do vi phạm luật công bằng tài chính (FFP).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x