Aston Villa 0-3 Arsenal: Oezil châm ngòi, "pháo nổ" liên hồi

MINH NHI
23:38 ngày 20-09-2014
Sau 3 trận liên tiếp gây thất vọng, cuối cùng thì Arsenal cũng đã có chiến thắng đầu tiên trong tháng 9. Thắng lợi trước Aston Villa chắc chắc giúp đội quân của HLV Arsene Wenger giải tỏa sức ép tâm lý đang đè nặng suốt gần 1 tháng nay.
Aston Villa 0-3 Arsenal: Oezil châm ngòi, "pháo nổ" liên hồi
BÀN THẮNG
Arsenal: Oezil (32’), Welbeck (34’), Aly Cissokho (36’, o.g)

VIDEO: Aston Villa 0-3 Arsenal



BƯỚC NGOẶT TỪ OEZIL
Aston Villa đang chơi rất tốt từ đầu mùa giải. Thậm chí, đội chủ sân Villa Park mới thủng lưới vỏn vẹn 1 bàn/4 vòng. Bởi vậy, chuyến làm khách trên sân Aston Villa của Arsenal được dự đoán có rất nhiều khó khăn.

Ngay phút thứ 2, khung thành Pháo thủ đã đứng trước pha bóng sóng gió. Từ giữa sân, tiền vệ Fabian Delph đi bóng dũng mãnh trước khi tung cú dứt điểm khiến Wojciech Szczesny phải vươn hết người mới cản phá thành công. Khởi đầu ấn tượng của Aston Villa giúp họ càng chơi càng tự tin. Trong khi đó, Arsenal vẫn mang bộ mặt bạc nhược hệt như những gì họ thể hiện từ đầu mùa. 

Phút 23, một lần nữa Pháo thủ bị đặt vào tình thế nguy hiểm. Từ một pha đá phạt góc, trung vệ Ciaran Clark lên tham gia tấn công đánh đầu cận thành nhưng vẫn không thắng được Szczesny. Cho tới tận phút 30, Arsenal vẫn không tung ra được cú sút nào trúng khung thành Aston Villa. 


Arsenal có chiến thắng đầu tiên trong tháng 9

Tưởng rằng Pháo thủ sẽ nối dài thêm những ngày thất vọng, nhưng phút 32, đột biến đã được tạo ra. Từ giữa sân, Danny Welbeck chọc khe thông minh phá vỡ hàng thủ Aston Villa, tạo điều kiện cho Mesut Oezil đối mặt với Brad Guzan. Dĩ nhiên, ngôi sao người Đức không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal.

Bàn thắng khai thông bế tắc của Oezil ngay lập tức giúp Arsenal cởi bỏ sức ép nghàn cân. Bằng chứng là lối chơi của Pháo thủ sinh động lên rõ nét. Phút 34, chưa kịp hoàn hồn sau bàn thủng lưới bất ngờ, Aston Villa đã phải nhận gáo nước lạnh thứ 2. Lần này lại là Oezil và Welbeck phối hợp ghi bàn, chỉ khác ở chỗ người chuyền bóng là Oezil và Welbeck là người lập công. Chưa dừng lại ở đó, phút 36, sau cú căng ngang của Kieran Gibbs, hậu vệ Aly Cissokho đã lúng túng đốt lưới nhà. 

3 bàn thắng của Arsenal được ghi chỉ trong vòng 3 phút 12 giây. Pháo thủ đã khởi đầu trận đấu một cách khá kém cỏi. Nhưng họ lại khép lại hiệp 1 với tỷ số cực kỳ chênh lệch.

GIẢI TỎA SỨC ÉP
Sang hiệp 2, Arsenal chủ động đá chậm giữ sức. Trong khi đó, Aston Villa dường như cũng không mặn mà gì trong việc kiếm bàn thắng danh dự. Không có thêm bàn thắng nào được ghi và tỷ số 3-0 được giữ nguyên đến hết trận.


Welbeck ghi bàn đầu tiên cho Arsenal

Với chiến thắng này, Pháo thủ đã có trận thắng đầu tiên sau 3 trận toàn hòa với thua. Đây chắc chắn là thắng lợi cực kỳ quan trọng cho Arsenal bởi nó giúp họ giải tỏa sức ép đè nặng bấy lâu nay. Chưa hết, đây cũng là trận đấu một loạt ngôi sao được kỳ vọng của Pháo thủ như Oezil và Welbeck đều đã chơi rất hay và hứa hẹn sẽ tìm lại sự tự tin trong tương lai. Vòng đấu tới, Pháo thủ sẽ được trở lại sân nhà tiếp Tottenham.  

Welbeck rất có duyên với Aston Villa
Sút tung lưới Aston Villa, cuối cùng thì Welbeck cũng đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Arsenal. Đáng chú ý, tiền đạo người Anh rất có duyên với Aston Villa. Bằng chứng là trong 3 lần gần nhất có tên trong đội hình xuất phát gặp Aston Villa tại Premier League, Welbeck đã ghi tới 4 bàn.  

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Aston Villa: Guzan, Hutton, Clark, Senderos, Cissokho, Weimann (Grealish, 45’), Cleverley, Westwood, Delph, Richardson, Agbonlahor (N'Zogbia, 77’). 
Arsenal: Szczesny, Chambers, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Oxlade-Chamberlain (Rosicky, 78’), Ramsey (Wilshere, 78’), Cazorla, Oezil, Welbeck (Podolski, 78’).

Thống kê trận Aston Villa 0-3 Arsenal:




Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Arsenal sẽ "shopping" vừa phải vào tháng Giêng Arsenal sẽ "shopping" vừa phải vào tháng Giêng

    Bất chấp việc GĐĐH Ivan Gazidis của Arsenal vừa công bố doanh thu kỷ lục, HLV Arsene Wenger vẫn sẽ tiếp tục chính sách “thắt lưng buộc bụng” khi chỉ tính bỏ ra 30 triệu bảng mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

  • So sánh khởi đầu ở Premier League của Costa và Aguero So sánh khởi đầu ở Premier League của Costa và Aguero

    Sự sắc bén của Sergio Aguero và Diego Costa sẽ là yếu tố quyết định thắng thua trong cuộc đối đầu lớn nhất vòng 5 Premier League giữa Man City và Chelsea.

  • Top 5 chân chuyền hứa hẹn nhất của Premier League Top 5 chân chuyền hứa hẹn nhất của Premier League

    Dù đã ra sân 31 lần tính từ mùa trước đến nay nhưng tiền vệ Mesut Oezil mới chỉ có vỏn vẹn 9 pha kiến tạo. Con số này kém xa Cesc Fabregas, người đã cung cấp tới 19 đường chuyền cho đồng đội lập công. Dưới đây là top 5 chân chuyền hay nhất và hứa hẹn của Premier League.

  • Mesut Oezil và 4 cầu thủ Arsenal phải thay đổi gấp Mesut Oezil và 4 cầu thủ Arsenal phải thay đổi gấp

    Được kỳ vọng rất nhiều hồi đầu mùa nhưng Arsenal hiện tại lại đang chìm trong cơn hoảng loạn bởi chấn thương tàn phá và phong độ tệ hại của nhiều trụ cột. Hơn lúc nào hết, chính bản thân những cầu thủ này phải tự kiểm điểm bản thân để vực dậy “Pháo thủ” đang trong đà trượt dốc.

  • "Hiện tượng" Diego Costa sẽ sớm tàn trong nay mai? "Hiện tượng" Diego Costa sẽ sớm tàn trong nay mai?

    Với phong độ ấn tượng như thời điểm hiện tại, dễ hiểu khi nhiều người cho rằng việc Diego Costa sẽ tiếp tục ghi bàn là điều nghiễm nhiên. Thế nhưng đã có ai tự đặt câu hỏi: "Liệu rằng đây chỉ là một hiện tượng nhất thời?"

  • 18h45 ngày 20/9: QPR vs Stoke 18h45 ngày 20/9: QPR vs Stoke

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa QPR và Stoke.

  • Van Gaal sẵn sàng từ bỏ sơ đồ 3 hậu vệ Van Gaal sẵn sàng từ bỏ sơ đồ 3 hậu vệ

    HLV Louis van Gaal tỏ ra sẵn sàng từ bỏ hệ thống 3-4-1-2 ưa thích, sau khi cách chơi mới đã làm nên thắng lợi giòn giã 4-0 của M.U trước QPR.

  • Chelsea - Ứng viên toàn năng cho ngôi vương Premier League Chelsea - Ứng viên toàn năng cho ngôi vương Premier League

    Trước cuộc đụng độ “thượng đỉnh” với ĐKVĐ Manchester City, một tờ báo mạng thăm dò dự đoán của NHM Premier League về kết cục dành cho Chelsea trong mùa bóng này.

  • Bình luận: Cần một “WM” từ Wenger! Bình luận: Cần một “WM” từ Wenger!

    “Thời điểm thuận lợi nhất để ghi bàn là khoảnh khắc sau khi vừa đẩy lui đợt tấn công của đối thủ, bởi khi ấy họ đã dồn sang phần sân của chúng ta”. Đó là câu nói nổi tiếng của Herbert Chapman, HLV huyền thoại trong lịch sử Arsenal.

  • Ulloa, Di Maria, Sanchez và 35 ngôi sao Nam Mỹ ở Premier League Ulloa, Di Maria, Sanchez và 35 ngôi sao Nam Mỹ ở Premier League

    Premier League mùa giải năm nay đang chứng kiến một hiện tượng thú vị, đó là rất nhiều cầu thủ Nam Mỹ chọn đây làm sân chơi và dễ dàng hòa nhập được với môi trường mới. Chưa nói đến những ngôi sao đình đám cỡ Falcao, Di Maria hay Alexis Sanchez, ngay cả một cầu thủ như Leonardo Ulloa cũng đã gây được ấn tượng mạnh.

  • Vì sao Oezil trở thành tội đồ ở Arsenal? Vì sao Oezil trở thành tội đồ ở Arsenal?

    Tiền vệ người Đức của Arsenal đã hứng chịu nhiều chỉ trích trong thời gian qua, nhưng có đúng là anh chơi tệ như thế, hãy thử so sánh Mesut Oezil với 2 đồng nghiệp ở các đội bóng lớn khác, Juan Mata (Man United) và David Silva (Man City).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x