Leicester 5-3 M.U: Quỷ đỏ hết son

Việt Hà
22:21 ngày 21-09-2014
Trong ngày Van Gaal tung ra “bộ tứ nguyên tử”, M.U đã có những bàn thắng đẳng cấp, đã dẫn trước tới 3-1. Nhưng kết cục lại là 5-3 nghiêng về Leicester City. Một màn lột ngược dòng thần thánh của đội chủ nhà trong trận đấu thảm họa của hàng thủ M.U.
Leicester 5-3 M.U: Quỷ đỏ hết son
* Xem bài tường thuật chi tiết tại đây

BÀN THẮNG

Leicester: Ulloa (17’, 83’), Nugent (62’), Cambiasso (64’), Vardy (79’)
M.U: Van Persie (13’), Di Maria (16’), Herrera (57’)

THẺ ĐỎ

M.U: Blackett (83’)

VIDEO: Leicester 5-3 M.U



BỘ TỨ LÊN TIẾNG
HLV Louis van Gaal đã gây bất ngờ khi tung cả 4 ngôi sao tấn công Robin van Persie, Rooney, Falcao, Di Maria vào đội hình xuất phát của M.U. Và lần kết hợp đầu tiên của “bộ tứ nguyên tử” đã cho kết quả ngoài mong đợi. Phong độ xuất sắc của Di Maria, sự hưng phấn của Falcao và đẳng cấp của Van Persie, Rooney hòa quyện vào nhau tạo nên sức công phá đáng sợ cho đội khách.

15 phút đầu trận là khoảng thời gian trong mơ của M.U. Sơ đồ 4-4-2 với hàng tiền vệ kim cương hoạt động rất hiệu quả, trong khi các ngôi sao trên hàng công có được sợi dây liên lạc gắn kết. HLV Louis van Gaal không thể đòi hỏi gì hơn khi cả 4 ngôi sao hàng đầu đều góp dấu giầy vào hai bàn thắng trong hiệp 1. Ở bàn mở tỷ số, Falcao dốc bóng tuyệt vời bên cánh trái trước khi tạt đẹp cho Van Persie đánh đầu mở tỷ số. Còn bàn thứ hai là một pha phối hợp ăn ý khác giữa Di Maria và Rooney, và người kết thúc là Di Maria với pha sục bóng cực kỳ tinh tế. M.U dẫn 2-0 chỉ sau 16 phút trong dấu ấn đậm nét của “bộ tứ nguyên tử”.

Di Maria và Falcao đã tỏa sáng nhưng không phải tân binh nào của M.U cũng chơi tốt. Marcos Rojo để lại hình ảnh thất vọng với những tình huống sơ hở bên cánh trái hàng phòng ngự M.U. Trong bàn thua ở phút 17, Rojo mắc lỗi chính khi không theo được Vardy bên cánh trái, để cầu thủ này tạt bóng cho Ulloa đánh đầu rút ngắn cách biệt.


Bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 của Ulloa

M.U đã không duy trì được thế trận có lợi sau bàn thua choáng váng ở phút 17. Trái lại, đội chủ nhà Leicester City càng chơi càng hăng. Lối đá khá rắn, áp sát quyết liệt của các học trò Pearson gây rất nhiều khó khăn cho M.U. Và đó là lúc những CĐV Quỷ đỏ bắt đầu lo lắng khi đội bóng con cưng bị đẩy lùi về sân nhà

THẢM HỌA PHÒNG NGỰ
Thế trận sau giờ nghỉ vẫn khá giằng co. M.U mặc dù không còn lấn lướt nhưng vẫn biết cách gây nguy hiểm cho hàng thủ đối phương nhờ sự xuất sắc của các cầu thủ tuyến trên. Chỉ vài phút sau khi Falcao vung chân sút dội xà ngang, Herrera đã nâng tỷ số lên 3-1. Từ tình huống sút xa của Di Maria, Herrera chạm chân khiến bóng đổi hướng làm bó tay thủ thành Schmeichel.

Dẫn trước 3-1 trong một thế trận khá an toàn, những tưởng chiến thắng đã cầm chắc trong tay thầy trò Van Gaal. Nhưng kịch bản khó tưởng tượng nhất đã xảy ra. Trong sức ép dâng cao mà Leicester City tạo ra, các cầu thủ M.U bắt đầu mắc sai lầm. Đầu tiên là Rafael phạm lỗi với Vardy trong vòng cấm, tạo cơ hội cho Nugent rút ngắn cách biệt xuống 2-3 từ quả đá phạt 11 mét. Trong khi các cầu thủ M.U chưa kịp xốc lại tinh thần thì thì chỉ 2 phút sau, Cambiasso làm vỡ tung sân King Power với cú dứt điểm quyết đoán cân bằng tỷ số 3-3.


Cambiasso đưa trận đấu về vạch xuất phát

Hai bàn thua liên tiếp thực sự làm đội hình M.U rối loạn. Tuyến giữa bị bẻ gẫy hoàn toàn trong khi các hậu vệ không giữ được sự tập trung cần thiết. Đáng lẽ trong hoàn cảnh đó, Louis van Gaal phải có những thay đổi nhân sự nhằm củng cố tuyến phòng ngự. Song chiến lược gia người Hà Lan lại tung các mũi nhọn Mata và Januzaj vào sân với ý đồ quyết tâm kiếm tìm chiến thắng.

Ván bài “được ăn cả, ngã về không” của Van Gaal đã phải nhận kết cục đắng ngắt. Trong một pha để mất bóng đáng trách của Mata, các cầu thủ Leicester thực hiện pha phản công chớp nhoáng tạo điều kiện cho Vardy nâng tỷ số lên 4-3. M.U chính thức sụp đổ và bàn thua tiếp theo ở phút 83 là kết cục tất yếu. Đó là tình huống hậu vệ trẻ Blackett phạm lỗi vụng về trong vòng cấm, và Ulloa ghi bàn thắng thứ hai cho riêng mình ấn định tỷ số 5-3.

Thua 3-5, M.U nhận thất bại đau đớn nhất từ đầu mùa giải. Một trận thua buộc Van Gaal phải nhìn lại những gì ông đang gây dựng tại Old Trafford.

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Leicester: Schmeichel; De Laet, Morgan, Moore, Konchesky; Hammond, Cambiasso, Drinkwater, Vardy Nugent, Ulloa.
M.U: De Gea, Rafael, Evans, Blackett, Rojo, Blind, Herrera, Di Maria; Falcao, Rooney, van Persie.








Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Tường thuật Leicester 5-3 M.U Tường thuật Leicester 5-3 M.U

    Sớm dẫn trước Leicester 2-0, song những sai lầm cực kỳ sơ đẳng ở hàng phòng ngự đã khiến M.U phải trả giá với trận thua ngược 3-5 trên sân King Power.

  • Man City và nỗi lo “ngủ quên” trong ngày trọng đại Man City và nỗi lo “ngủ quên” trong ngày trọng đại

    Tối nay, Man City sẽ bước vào trận đấu khó khăn trước Chelsea – đối thủ cạnh tranh số 1 trong cuộc đua giành ngôi vô địch với họ. Liệu rằng thầy trò HLV Manuel Pellegrini có thể tìm được niềm vui, khi các ngôi sao của nhà ĐKVĐ Premier League thường bỗng dưng mất hút như một tật xấu khó bỏ trong những cuộc gặp thượng đỉnh.

  • 3 màn chạm trán đáng xem ở đại chiến Man City vs Chelsea 3 màn chạm trán đáng xem ở đại chiến Man City vs Chelsea

    Với vô số những ngôi sao góp mặt trên sân, Man Ciy và Chelsea sẽ tạo nên một cuộc chiến không khoan nhượng. Sau đây là 3 cuộc đụng độ đáng chờ đợi.

  • Joe Hart "nhắc khéo" Man City về chuyện gia hạn hợp đồng Joe Hart "nhắc khéo" Man City về chuyện gia hạn hợp đồng

    Thủ môn người Anh bắt đầu cảm thấy quan ngại về tương lai của anh tại Man City, khi đội chủ sân Etihad vẫn chưa đề cập gì tới chuyện gia hạn hợp đồng.

  • 3 trận đấu hay nhất giữa Chelsea và Man City gần đây 3 trận đấu hay nhất giữa Chelsea và Man City gần đây

    Tối nay, Chelsea sẽ tới làm khách trên sân của Manchester City trong trận cầu tâm điểm vòng 5 Premier League. Để hâm nóng trước màn thư hùng đỉnh cao này, chúng ta cùng điểm lại 3 cuộc chạm trán hấp dẫn nhất giữa 2 đội trong vài năm trở lại đây.

  • Bớt sexy đi Chelsea! Bớt sexy đi Chelsea!

    Có vẻ như “sexy football” đang lên ngôi tại Chelsea. Họ đang trình diễn thứ bóng đá tấn công quyến rũ với 16 bàn thắng sau 5 trận đầu mùa. Nhưng trận đại chiến với Man City đêm nay không có chỗ cho sự lãng mạn. Giờ là lúc Mourinho quay lại với triết lý thực dụng trước đối thủ lớn nhất.

  • Diego Costa cảnh báo Man City: “Đừng đùa với tôi!” Diego Costa cảnh báo Man City: “Đừng đùa với tôi!”

    Dù phải đối đầu với thử thách khó nhằn nhất kể từ đầu mùa tại Premier League, song tiền đạo Diego Costa vẫn rất tự tin trước chuyến làm khách đến sân Etihad của Man City.

  • Branislav Ivanovic: "Hậu vệ công" xuất sắc nhất Premier League Branislav Ivanovic: "Hậu vệ công" xuất sắc nhất Premier League

    Thật đáng ngạc nhiên: sau 4 vòng đấu ở Premier League, cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai cho Chelsea lại là... hậu vệ phải Branislav Ivanovic.

  • Bình luận Premier League: Màu xanh là nồng ấm nhất Bình luận Premier League: Màu xanh là nồng ấm nhất

    Premier League mới chỉ trôi qua được 4 vòng, nhưng nhiều người có chung nhận định: trận đấu giữa Chelsea và Man City đêm nay sẽ là một bước ngoặt quan trọng đến cuộc đua vô địch. Phải chăng màu xanh của những thế lực mới nổi đã thật sự thay thế màu đỏ truyền thống của Man United và Liverpool?

  • Rodgers: “Liverpool có quá nhiều vấn đề” Rodgers: “Liverpool có quá nhiều vấn đề”

    Sau trận thua bạc nhược trước West Ham, HLV Brendan Rodgers đã chỉ ra một loạt những vấn đề còn tồn đọng của Liveprool.

  • Đánh giá đội hình Man City và Chelsea: Mèo nào cắn mỉu nào? Đánh giá đội hình Man City và Chelsea: Mèo nào cắn mỉu nào?

    Man City - Chelsea chính là cặp đấu đáng được mong đợi nhất tại Premier League mùa giải năm nay, bởi đơn giản họ chính là 2 ứng viên số một cho danh hiệu vô địch.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x