Man City 1-1 Chelsea: Lampard phá tiệc của cố nhân

THẠCH LONG
00:25 ngày 22-09-2014
Chiếc thẻ đỏ của Zabaletta và pha phản công siêu đẳng sau đó của Chelsea những tưởng đã đoạt mệnh Man City. Nhưng Frank Lampard đã xuất hiện…
Man City 1-1 Chelsea:  Lampard phá tiệc của cố nhân
* Xem bài tường thuật chi tiết

VIDEO: Man City 1-1 Chelsea



BÀN THẮNG
Man City: Lampard (85’)
Chelsea: Schuerrle (71’)

THẺ ĐỎ

Man City: Zabaletta (32’, 66’)

TẤM KHIÊN MÀU XANH
Chỉ cần liếc sơ qua đội hình xuất phát của Chelsea cũng đủ hiểu Jose Mourinho muốn đội bóng của ông chơi thế nào trong trận đại chiến với Man City: 4 hậu vệ không dâng cao, 3 tiền vệ trung tâm và 3 cầu thủ tấn công phục vụ cho các pha phản công nhanh.

Đúng như phán đoán của giới chuyên môn, Chelsea chơi với đội hình rất thấp, và sân khấu Etihad gần như chỉ phục vụ cho những màn nhảy múa của đội chủ nhà. Man City tấn công từ rất nhiều hướng, bằng rất nhiều cách. Phối hợp có, những tình huống đột phá cá nhân của Silva, Aguero cũng có. Ý đồ của Man xanh rất rõ ràng: Họ tạo sức ép một cách nghẹt thở với hy vọng hàng thủ của Chelsea sẽ mắc sai lầm.


Aguero (phải) không có duyên ghi bàn ở trận này

Tiếc cho Man City, hàng thủ Chelsea hôm nay không tổ chức phát quà cho bất kỳ cầu thủ tấn công nào của đối phương. Trợ giúp thêm cho ý đồ phòng ngự của Chelsea còn có cả tiếng nói của… trọng tài Mike Dean. Có lẽ lo lắng trận cầu lớn của Premier League diễn ra quá nóng, ông Dean rất tích cực thổi phạt và rút thẻ. Trong hiệp 1, gần như tất cả những tình huống đối kháng giữa cầu thủ 2 đội đều kết thúc bằng cái thẻ vàng (có tới 6 thẻ vàng được rút ra trong 45 phút đầu).

Sự cẩn thận của Chelsea và cả ông Mike Dean khiến cho hiệp 1 diễn ra có phần tẻ nhạt về chuyên môn. Chỉ có 2 tình huống đáng chú ý và nó đều liên quan đến những quả penalty. Phút 27, Edin Dzeko ngã trong vòng cấm Chelsea nhưng ông Mike Dean không cho rằng cầu thủ Chelsea đã thực hiện hành vi kéo người.


Dzeko bị phạm lỗi trong vòng cấm

Đến phút 33, Fabregas thực hiện cú đá phạt hàng rào. Rất nhiều cầu thủ Chelsea cho rằng bóng đã chạm tay Yaya Toure, tuy nhiên một lần nữa ông trọng tài lại khước từ 11m.

Kịch bản hiệp 2 cũng không có nhiều sự thay đổi so với 45 phút trước đó. Vẫn là Man City ép sân dữ dội, nhưng sức uy hiếp của đội chủ nhà đã tăng lên cực nhiều. Lần lượt Fernandinho và Aguero khiến trái tim của NHM Chelsea như muốn nhảy khỏi lồng ngực.

THẺ ĐỎ & LAMPARD XUẤT HIỆN
Thế trận có lẽ vẫn cứ trôi đi nhàm chán như vậy nếu ông trọng tài Mike Dean không tạo ra một bước ngoặt khi rút thẻ vàng thứ 2 đuổi Zabaleta phút 66. Man City mất người và gần như ngay lập tức, Chelsea phản đòn mãnh liệt.


Zabaleta bị thẻ đỏ sau tình huống va chạm với Costa

Phút 71, đúng 5 phút sau khi được thi đấu hơn người, từ một pha phản công nhanh xứng đáng được ghi vào sách giáo khoa vì sự chuẩn mực từ cách dàn xếp, các đường chuyền đến kỹ năng di chuyển của các cầu thủ, Chelsea có bàn thắng. Người lập công là Schuerrle, một cầu thủ vào sân thay người.

Chelsea bắt đầu nghĩ đến chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại Etihad. Nhưng một lần nữa, bước ngoặt lại xuất hiện. Một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của Chelsea: Frank Lampard vào sân phút 78.


Tình huống lập công của Lampard (trái)

Đúng 7 phút sau khi xuất hiện trên sân, Lampard đón đường căng ngang của đồng đội, dứt điểm nửa nẩy tung lưới Courtois. Đó là thời khắc Chelsea chết lặng. Lần đầu tiên Lampard ghi bàn mà Chelsea lại bị cướp đi chiến thắng. Dẫu biết một trận hòa tại Etihad là đủ với Chelsea, nhưng The Blues vẫn có quyền nuối tiếc vì họ đã tiệm cận chiến thắng nhưng mất vì một người cũ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man City:
Hart, Zabaleta, Kompany, Mangala, Kolarov (Lampard, 78’), Milner, Fernandinho (Navas, 73’), Toure, Silva, Dzeko (Sagna, 70’), Aguero.
Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Ramires (Schuerrle, 63’), Willian (Obi Mikel, 63’), Costa (Drogba, 86’), Hazard. 






Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Tường thuật Man City 1-1 Chelsea Tường thuật Man City 1-1 Chelsea

    Bàn thắng quý giá của tân binh Frank Lampard đã giúp Man City có được kết quả hòa quý giá trước Chelsea dù trước đó, họ chỉ còn chơi với 10 người sau chiếc thẻ đỏ của Pablo Zabaleta và bị dẫn trước bởi bàn thắng của Andre Schuerrle.

  • Chấm điểm M.U sau thảm bại trước Leicester: “Tội đồ” Rafael và Blackett Chấm điểm M.U sau thảm bại trước Leicester: “Tội đồ” Rafael và Blackett

    Hàng công chơi khá ấn tượng với 3 bàn thắng ghi được, nhưng chính hàng thủ đã “kết liễu” M.U với việc để lọt lưới tới 5 bàn thua, sau hàng loạt những sai sót.

  • Leicester 5-3 M.U: Quỷ đỏ hết son Leicester 5-3 M.U: Quỷ đỏ hết son

    Trong ngày Van Gaal tung ra “bộ tứ nguyên tử”, M.U đã có những bàn thắng đẳng cấp, đã dẫn trước tới 3-1. Nhưng kết cục lại là 5-3 nghiêng về Leicester City. Một màn lột ngược dòng thần thánh của đội chủ nhà trong trận đấu thảm họa của hàng thủ M.U.

  • Tường thuật Leicester 5-3 M.U Tường thuật Leicester 5-3 M.U

    Sớm dẫn trước Leicester 2-0, song những sai lầm cực kỳ sơ đẳng ở hàng phòng ngự đã khiến M.U phải trả giá với trận thua ngược 3-5 trên sân King Power.

  • Man City và nỗi lo “ngủ quên” trong ngày trọng đại Man City và nỗi lo “ngủ quên” trong ngày trọng đại

    Tối nay, Man City sẽ bước vào trận đấu khó khăn trước Chelsea – đối thủ cạnh tranh số 1 trong cuộc đua giành ngôi vô địch với họ. Liệu rằng thầy trò HLV Manuel Pellegrini có thể tìm được niềm vui, khi các ngôi sao của nhà ĐKVĐ Premier League thường bỗng dưng mất hút như một tật xấu khó bỏ trong những cuộc gặp thượng đỉnh.

  • 3 màn chạm trán đáng xem ở đại chiến Man City vs Chelsea 3 màn chạm trán đáng xem ở đại chiến Man City vs Chelsea

    Với vô số những ngôi sao góp mặt trên sân, Man Ciy và Chelsea sẽ tạo nên một cuộc chiến không khoan nhượng. Sau đây là 3 cuộc đụng độ đáng chờ đợi.

  • Joe Hart "nhắc khéo" Man City về chuyện gia hạn hợp đồng Joe Hart "nhắc khéo" Man City về chuyện gia hạn hợp đồng

    Thủ môn người Anh bắt đầu cảm thấy quan ngại về tương lai của anh tại Man City, khi đội chủ sân Etihad vẫn chưa đề cập gì tới chuyện gia hạn hợp đồng.

  • 3 trận đấu hay nhất giữa Chelsea và Man City gần đây 3 trận đấu hay nhất giữa Chelsea và Man City gần đây

    Tối nay, Chelsea sẽ tới làm khách trên sân của Manchester City trong trận cầu tâm điểm vòng 5 Premier League. Để hâm nóng trước màn thư hùng đỉnh cao này, chúng ta cùng điểm lại 3 cuộc chạm trán hấp dẫn nhất giữa 2 đội trong vài năm trở lại đây.

  • Bớt sexy đi Chelsea! Bớt sexy đi Chelsea!

    Có vẻ như “sexy football” đang lên ngôi tại Chelsea. Họ đang trình diễn thứ bóng đá tấn công quyến rũ với 16 bàn thắng sau 5 trận đầu mùa. Nhưng trận đại chiến với Man City đêm nay không có chỗ cho sự lãng mạn. Giờ là lúc Mourinho quay lại với triết lý thực dụng trước đối thủ lớn nhất.

  • Diego Costa cảnh báo Man City: “Đừng đùa với tôi!” Diego Costa cảnh báo Man City: “Đừng đùa với tôi!”

    Dù phải đối đầu với thử thách khó nhằn nhất kể từ đầu mùa tại Premier League, song tiền đạo Diego Costa vẫn rất tự tin trước chuyến làm khách đến sân Etihad của Man City.

  • Branislav Ivanovic: "Hậu vệ công" xuất sắc nhất Premier League Branislav Ivanovic: "Hậu vệ công" xuất sắc nhất Premier League

    Thật đáng ngạc nhiên: sau 4 vòng đấu ở Premier League, cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai cho Chelsea lại là... hậu vệ phải Branislav Ivanovic.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x