M.U sẽ có Ronaldo, nếu muốn!

Trần Minh Trần Minh
06:11 ngày 22-09-2014
Theo tờ Telegraph, thực tế M.U đã chuẩn bị sẵn tiền để mang Cristiano Ronaldo về lại Old Trafford. Nhưng việc Sir Alex Ferguson bất ngờ nghỉ hưu và sự loay hoay của Giám đốc điều hành Ed Woodward suốt kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái đã ngăn cản điều đó.
M.U sẽ có Ronaldo, nếu muốn!
Bây giờ, vấn đề M.U muốn mang Ronaldo trở lại bỗng trở nên nóng bỏng. Louis van Gaal tỏ ra hào hứng trước triển vọng ấy trong khi Ronaldo lần thứ “n”, bày tỏ Man United là mái nhà thật sự của anh. Vậy khả năng M.U thành công trong thương vụ này là bao nhiêu?

Câu trả lời: rất lớn. Nếu họ thật sự nghiêm túc, cửa phòng làm việc của Chủ tịch Real, Florentino Perez luôn rộng mở với phái đoàn M.U. Có quá nhiều lý do để tin vào sự thành công của thương vụ này. Lý do thứ nhất và cũng là lớn nhất: Ronaldo đã “ chán” với cách điều hành CLB của Florentino Perez. Điều ấy do cựu Chủ tịch Ramon Calderon của Real tiết lộ. Theo Calderon, Ronaldo dần nhận ra Perez chỉ là một “con buôn” và không thật sự hướng đến sự phát triển bền vững.

Khi Real mua James Rodriguez, Tập đoàn xây dựng của Perez lập tức trúng thầu xây dựng 4 công trình thủy điện trị giá 432 triệu euro. Đến khi Real mua Chicharito, cũng chính tập đoàn khổng lồ ấy ký hợp đồng “khủng” xây đường cao tốc trị giá hơn 600 triệu euro. Và để có chỗ cho những tân binh, Perez bán đi những cầu thủ đang rất thân với CR7: Mesut Oezil và Gonzalo Higuain mùa trước hay Angel di Maria mùa này.

Chính Perez cũng... phát chán Ronaldo. Anh không biết giữ miệng, luôn nói quá nhiều với truyền thông và điều đó không phù hợp với một cầu thủ được hưởng mọi đặc quyền của đội bóng như anh. Huống chi Ronaldo không phải do chính Perez mang về. Đấy là bản hợp đồng được gút từ thời Calderon và việc cứ lâu lâu Calderon lại đăng đàn kể công một lần khiến Perez khó chịu.

Lý do tiếp theo: Ronaldo là thân chủ ruột của Jorge Mendes mà Perez thì đã công khai tuyên chiến với “siêu cò” này bằng phát ngôn: “Nếu mua Falcao thì Mendes lên làm chủ tịch của Real mất”. Perez đã làm ngơ khi Jose Mourinho dành riêng cho Mendes phòng làm việc ở sân tập Valdebedas, cho ông tự do đi lại, nhưng giờ thì ông không còn chấp nhận sự lộng quyền ấy nữa.

Lý do nữa: Perez đã thay đổi sách lược. Không còn mua đắt bán rẻ như trước, bây giờ ông sẽ bán ngôi sao nếu thấy được giá. Và nếu Perez đã buộc Arsenal phá kỷ lục cho Oezil, buộc M.U phá kỷ lục cho Di Maria thì ông cũng sẵn sàng biến bản hợp đồng kỷ lục của mình thành... kỷ lục mới. Mà tiền có vẻ không phải là vấn đề của M.U hiện tại. Bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng/năm với Adidas giúp họ xông xênh hơn. 

Lượng tìm kiếm Angel di Maria trên Google tăng hơn 1.000% khi anh sang Man United. Điều ấy cho thấy mãnh lực của CLB khổng lồ nước Anh trên thế giới lớn đến thế nào. Và khi không có Champions League, không có các danh hiệu lung linh làm nền, M.U rất cần sự trở lại của Ronaldo cho thương hiệu của họ. Những nhà tài trợ rục rịch rút lui sẽ phải suy nghĩ lại nếu M.U có được con át chủ bài về hình ảnh này.

Ronaldo sẽ bước sang tuổi 30 vào mùa Hè năm sau. Anh đã có mọi danh hiệu có thể cùng Real, kể cả Quả bóng vàng FIFA. Real cũng đã khai thác Ronaldo tối đa trong hơn 4 năm qua và đang rút dần ảnh hưởng của siêu sao người Bồ, cả về chuyên môn lẫn hình ảnh.

Nếu thật sự M.U muốn có Ronaldo, họ sẽ toại nguyện!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Man City 1-1 Chelsea:  Lampard phá tiệc của cố nhân Man City 1-1 Chelsea: Lampard phá tiệc của cố nhân

    Chiếc thẻ đỏ của Zabaletta và pha phản công siêu đẳng sau đó của Chelsea những tưởng đã đoạt mệnh Man City. Nhưng Frank Lampard đã xuất hiện…

  • Tường thuật Man City 1-1 Chelsea Tường thuật Man City 1-1 Chelsea

    Bàn thắng quý giá của tân binh Frank Lampard đã giúp Man City có được kết quả hòa quý giá trước Chelsea dù trước đó, họ chỉ còn chơi với 10 người sau chiếc thẻ đỏ của Pablo Zabaleta và bị dẫn trước bởi bàn thắng của Andre Schuerrle.

  • Chấm điểm M.U sau thảm bại trước Leicester: “Tội đồ” Rafael và Blackett Chấm điểm M.U sau thảm bại trước Leicester: “Tội đồ” Rafael và Blackett

    Hàng công chơi khá ấn tượng với 3 bàn thắng ghi được, nhưng chính hàng thủ đã “kết liễu” M.U với việc để lọt lưới tới 5 bàn thua, sau hàng loạt những sai sót.

  • Leicester 5-3 M.U: Quỷ đỏ hết son Leicester 5-3 M.U: Quỷ đỏ hết son

    Trong ngày Van Gaal tung ra “bộ tứ nguyên tử”, M.U đã có những bàn thắng đẳng cấp, đã dẫn trước tới 3-1. Nhưng kết cục lại là 5-3 nghiêng về Leicester City. Một màn lột ngược dòng thần thánh của đội chủ nhà trong trận đấu thảm họa của hàng thủ M.U.

  • Tường thuật Leicester 5-3 M.U Tường thuật Leicester 5-3 M.U

    Sớm dẫn trước Leicester 2-0, song những sai lầm cực kỳ sơ đẳng ở hàng phòng ngự đã khiến M.U phải trả giá với trận thua ngược 3-5 trên sân King Power.

  • Man City và nỗi lo “ngủ quên” trong ngày trọng đại Man City và nỗi lo “ngủ quên” trong ngày trọng đại

    Tối nay, Man City sẽ bước vào trận đấu khó khăn trước Chelsea – đối thủ cạnh tranh số 1 trong cuộc đua giành ngôi vô địch với họ. Liệu rằng thầy trò HLV Manuel Pellegrini có thể tìm được niềm vui, khi các ngôi sao của nhà ĐKVĐ Premier League thường bỗng dưng mất hút như một tật xấu khó bỏ trong những cuộc gặp thượng đỉnh.

  • 3 màn chạm trán đáng xem ở đại chiến Man City vs Chelsea 3 màn chạm trán đáng xem ở đại chiến Man City vs Chelsea

    Với vô số những ngôi sao góp mặt trên sân, Man Ciy và Chelsea sẽ tạo nên một cuộc chiến không khoan nhượng. Sau đây là 3 cuộc đụng độ đáng chờ đợi.

  • Joe Hart "nhắc khéo" Man City về chuyện gia hạn hợp đồng Joe Hart "nhắc khéo" Man City về chuyện gia hạn hợp đồng

    Thủ môn người Anh bắt đầu cảm thấy quan ngại về tương lai của anh tại Man City, khi đội chủ sân Etihad vẫn chưa đề cập gì tới chuyện gia hạn hợp đồng.

  • 3 trận đấu hay nhất giữa Chelsea và Man City gần đây 3 trận đấu hay nhất giữa Chelsea và Man City gần đây

    Tối nay, Chelsea sẽ tới làm khách trên sân của Manchester City trong trận cầu tâm điểm vòng 5 Premier League. Để hâm nóng trước màn thư hùng đỉnh cao này, chúng ta cùng điểm lại 3 cuộc chạm trán hấp dẫn nhất giữa 2 đội trong vài năm trở lại đây.

  • Bớt sexy đi Chelsea! Bớt sexy đi Chelsea!

    Có vẻ như “sexy football” đang lên ngôi tại Chelsea. Họ đang trình diễn thứ bóng đá tấn công quyến rũ với 16 bàn thắng sau 5 trận đầu mùa. Nhưng trận đại chiến với Man City đêm nay không có chỗ cho sự lãng mạn. Giờ là lúc Mourinho quay lại với triết lý thực dụng trước đối thủ lớn nhất.

  • Diego Costa cảnh báo Man City: “Đừng đùa với tôi!” Diego Costa cảnh báo Man City: “Đừng đùa với tôi!”

    Dù phải đối đầu với thử thách khó nhằn nhất kể từ đầu mùa tại Premier League, song tiền đạo Diego Costa vẫn rất tự tin trước chuyến làm khách đến sân Etihad của Man City.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x