Oezil phải đá tiền vệ trung tâm!

MINH KIỆT
09:57 ngày 22-09-2014
Rốt cục những lời kêu gọi của giới truyền thông cũng buộc HLV Arsene Wenger phải chú ý. Và trong trận đầu đầu tiên trở lại vị trí của một “số 10” sau một thời gian rất dài, Mesut Oezil đã chơi đúng nghĩa là một ông chủ của trận đấu.
Oezil phải đá tiền vệ trung tâm!
79 GIÂY THIÊN TÀI
1 phút 19 giây là khoảng thời gian từ lúc Oezil lao lên mở tỷ số cho đến khi anh chuyền dọn cỗ cho Danny Welbeck lập công. Hai pha bóng chớp nhoáng ấy đánh sập hoàn toàn nhuệ khí của đội chủ nhà đồng thời biến trận đấu ngỡ như rất gian nan của Arsenal trên sân Villa Park trở thành một màn dạo chơi.

Ngay từ những phút đầu tiên, khi thấy Oezil đã được di chuyển vào trung lộ nhiều hơn, người ta đã thấy mầm mống của sự thay đổi. Và rõ ràng khi được bao quát một khoảng không gian rộng hơn, được làm chủ những pha lên bóng của Arsenal, Oezil lại trở thành “số 10 hay nhất thế giới” như Jose Mourinho từng bình luận.

Kỳ thực Oezil cũng gặp không ít vấn đề cá nhân từ khi sang Arsenal, nhưng chính việc không dùng Oezil đúng vị trí - một kiểu dùng thuốc nhưng không đọc hướng dẫn sử dụng - vô tình kiềm hãm khả năng của tiền vệ người Đức. Bàn mở tỷ số của Oezil cũng chính là bàn đầu tiên của anh kể từ khi năm mới mở ra, cũng là bàn sân khách đầu tiên kể từ khi khoác áo Arsenal. Nó đã đã đến ngay trong trận đấu mà Oezil được tin tưởng trở lại ở vị trí “số 10”. Liệu có phải tình cờ không?


ÔNG CHỦ TRẬN ĐẤU
Arsenal đã thực hiện tổng cộng 741 đường chuyền ở trận gặp Villa, một kỷ lục của Premier League 2 mùa bóng trở lại đây. Chính Oezil là nhạc trưởng của những nốt nhạc ngang dọc ấy với tổng cộng 54 đường chuyền, nhiều nhất đội. Tỷ lệ chính xác của những đường chuyền ấy là 91,5%.

Trong trận thắng hôm qua, những ai xem sẽ thấy anh chơi khá tự do. Nhưng điều cốt yếu là Oezil đã được HLV Arsene Wenger cho phép bao quát một khoảng không gian rộng lớn hơn, giữ một vai trò quan trọng hơn trong hàng tiền vệ Arsenal, thay vì phải đóng “kép phụ” cho 2 cầu thủ con cưng của Wenger là Aaron Ramsey và Jack Wilshere.

Vấn đề tiếp theo của Oezil bây giờ là duy trì nguồn cảm hứng đó. Và điều đó sẽ phụ thuộc lớn ở Wenger. Ngay trong trận này, Ramsey đã có một trận đấu khá tồi khi buộc phải nhường “diễn đàn” lại cho Oezil. Rồi mọi việc sẽ ra sao khi Wilshere trở lại? Khi ta nhìn lên băng ghế dự bị trận gặp Villa và nhìn thấy... 5 tiền vệ, rõ ràng việc “giải quyết chế độ” cho 10 tiền vệ trong đội hình quả không phải là vấn đề đơn giản với HLV Wenger.

VIDEO: Màn trình diễn của Oezil




MỚI CHỈ LÀ KHỞI ĐẦU
Nhưng việc Oezil mở khóa Aston Villa chỉ sau 79 giây chính là một lời nhắc nhở cho “Giáo sư”. Thành tích của Oezil trong 79 giây ấy cũng tương đương như... 54.840 giây trước đó khi anh bị sử dụng sai vị trí gộp lại. Điều đó cho thấy vấn đề phong độ của ngôi sao đắt giá nhất lịch sử Arsenal không phải ở chính anh mà ở chính cách bố trí đội hình của Wenger. 

Hạnh phúc là một tấm chăn không đủ rộng và ông buộc phải hy sinh. Bi kịch lớn nhất của Wenger là cố làm cho các tiền vệ của mình hạnh phúc, rốt cục người bất hạnh nhất là... các CĐV mà thôi. Thể hiện của Oezil trước Villa là một gợi ý rõ ràng, vấn đề là Wenger có theo gợi ý đó hay không mà thôi. 

CON SỐ:
4 Chiến thắng trước Aston Villa mới là lần đầu tiên sau 4 tháng Arsenal thắng trong thế giữ sạch lưới tại Premier League.
5 Bàn thắng Mesut Oezil ghi cho Arsenal vào lưới Aston Villa mới là pha lập công đầu tiên của anh cho Pháo thủ sau 5 tháng. Lần gần đây nhất Oezil nổ súng cho Pháo thủ đến vào ngày 29/4/2014, trong chiến thắng 3-0 trước Newcastle. 
68 Trước Aston Villa, Arsenal đạt tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 68%. Đây là tỷ lệ kiểm soát bóng cao nhất của Pháo thủ trong mùa bóng này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Southampton & khởi đầu như mơ Southampton & khởi đầu như mơ

    Với 10 điểm sau 5 vòng đầu, Southampton đã có khởi đầu tốt nhất lịch sử CLB tại Premier League. Đây cũng là số điểm nhiều nhất Southampton có được sau 5 vòng đầu tiên ở giải VĐQG Anh tính từ mùa 1988/89 đến nay.

  • Liverpool: Theo vết xe đổ của Tottenham Liverpool: Theo vết xe đổ của Tottenham

    Mới qua 5 vòng đầu mà Liverpool đã để thua đến 3 trận, mới nhất là trận thua 1-3 trước West Ham rạng sáng qua. Dường như qua những gì đang xảy ra, Liverpool thời hậu Luis Suarez đang tái hiện hình ảnh của Tottenham trong mùa giải họ chia tay Gareth Bale.

  • Cựu trọng tài Graham Poll: M.U bị “oan” 1 quả penalty Cựu trọng tài Graham Poll: M.U bị “oan” 1 quả penalty

    Theo phân tích chuyên môn của cựu trọng tài nổi tiếng Graham Poll, người hậu bối Mark Clattenburg đã sai khi cho Leicester hưởng quả phạt đền đầu tiên.

  • Mourinho "câm lặng", Lampard suýt ứa nước mắt Mourinho "câm lặng", Lampard suýt ứa nước mắt

    Frank Lampard, tác giả bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Man City vào lưới đội bóng cũ Chelsea đã nghẹn ngào đến “không biết phải nói gì” sau trận đấu.

  • Chấm điểm Man City 1-1 Chelsea: Tôn vinh những ngôi sao phòng ngự Chấm điểm Man City 1-1 Chelsea: Tôn vinh những ngôi sao phòng ngự

    Trong một thế trận chặt chẽ giữa 2 ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League, những ngôi sao phòng ngự như John Terry và Vincent Kompany đã thay nhau tỏa sáng.

  • Pellegrini chỉ trích Mourinho "lại dựng xe bus" và "Chelsea đá như đội chiếu dưới” Pellegrini chỉ trích Mourinho "lại dựng xe bus" và "Chelsea đá như đội chiếu dưới”

    HLV của Man City đã tỏ ra tức giận khi Chelsea đã không chơi đôi công một cách sòng phẳng ở trận đấu tối qua. Theo ông thầy người Chile, HLV Jose Mourinho đã “dựng xe bus” trước khung thành thủ môn Thibaut Courtois – giống như cách mà những đội bóng nhỏ thường hay áp dụng.

  • Lampard không thể ăn mừng bàn thắng vào lưới Chelsea Lampard không thể ăn mừng bàn thắng vào lưới Chelsea

    Phút 78, Frank Lampard được HLV Manuel Pellegrini tung vào sân. Một góc khán đài Eithad, những CĐV Chelsea đứng dậy vỗ tay chào mừng Lampard, như thể anh vẫn còn khoác lên mình màu áo của đội bóng London. Vậy là Lampard vẫn vào sân, dù đã có thông tin cho rằng anh xin phép Pellegrini không đá trận này.

  • 01h45 ngày 23/9: Wigan vs Ipswich Town 01h45 ngày 23/9: Wigan vs Ipswich Town

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Wigan và Ipswich Town

  • M.U: Thất bại thảm hại của Van Gaal M.U: Thất bại thảm hại của Van Gaal

    Thất bại khó tin trước Leicester nhắc nhở M.U của HLV Louis van Gaal rằng: Mỗi trận đấu của họ sẽ là một cuộc chiến và mỗi điểm giành được đều phải trả bằng mồ hôi và nỗ lực tối đa.

  • M.U sẽ có Ronaldo, nếu muốn! M.U sẽ có Ronaldo, nếu muốn!

    Theo tờ Telegraph, thực tế M.U đã chuẩn bị sẵn tiền để mang Cristiano Ronaldo về lại Old Trafford. Nhưng việc Sir Alex Ferguson bất ngờ nghỉ hưu và sự loay hoay của Giám đốc điều hành Ed Woodward suốt kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái đã ngăn cản điều đó.

  • Man City 1-1 Chelsea:  Lampard phá tiệc của cố nhân Man City 1-1 Chelsea: Lampard phá tiệc của cố nhân

    Chiếc thẻ đỏ của Zabaletta và pha phản công siêu đẳng sau đó của Chelsea những tưởng đã đoạt mệnh Man City. Nhưng Frank Lampard đã xuất hiện…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x