LIVERPOOL THẢM BẠI 1-3 TRƯỚC WEST HAM

Liverpool: Theo vết xe đổ của Tottenham

TÂM LÊ
09:56 ngày 22-09-2014
Mới qua 5 vòng đầu mà Liverpool đã để thua đến 3 trận, mới nhất là trận thua 1-3 trước West Ham rạng sáng qua. Dường như qua những gì đang xảy ra, Liverpool thời hậu Luis Suarez đang tái hiện hình ảnh của Tottenham trong mùa giải họ chia tay Gareth Bale.
Liverpool: Theo vết xe đổ của Tottenham
HÀNG THỦ THẢM HỌA 
Mamadou Sakho và Dejan Lovren là 2 ngôi sao đắt giá ở hàng thủ được Liverpool mua về. Tuy nhiên, họ đã không thể giúp đội nhà tránh khỏi thất bại 1-3 trước West Ham. Thêm một trận đấu nữa rất đáng thất vọng đối với các hậu vệ của The Kop, kể cả với thủ môn Simon Mignolet hay cựu binh Martin Skrtel. 

Sau lượt trận đêm thứ Bảy, Liverpool đã để lọt lưới 8 bàn, nhiều hơn cả đội đang xếp chót bảng là West Brom! Chỉ riêng sự so sánh này cũng đủ nói lên nỗi lo lắng của HLV Brendan Rodgers. Nhà cầm quân của Liverpool nói: “Cho đến khi nào chúng tôi chưa khắc phục được điểm yếu phòng ngự, khi đó đừng nghĩ đến những mục tiêu lớn ở Premier League”.

Liverpool mùa trước cũng không phòng ngự tốt, nhưng chí ít hàng công đã ghi bàn rất nhiều nên họ mới bất ngờ giành được vị trí á quân giải Ngoại hạng Anh. Năm nay, sau 5 vòng đầu ở Premier League, một thống kê khác cũng rất đáng chú ý: Liverpool ghi bàn ít hơn số bàn lọt lưới (hiệu suất bàn thắng bại: 7-8).


CUỘC SỐNG KHÔNG SUAREZ 
Liverpool rất muốn khẳng định không bị ảnh hưởng bởi sự ra đi của Vua phá lưới Premier League mùa trước là Luis Suarez. Tuy nhiên, thành tích thi đấu của The Kop cho thấy Rodgers vẫn chưa tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm. 

Hiệu suất ghi bàn của Liverpool tại Premier League 2014/15 là chưa đến 1,5 bàn/trận. Mùa trước, khi Suarez vắng mặt khi khởi đầu mùa giải, Liverpool còn có Daniel Sturridge. Mùa này, Liverpool hy vọng Sturridge sẽ dẫn dắt hàng công nhưng niềm hy vọng ấy chưa được đền đáp. Raheem Sterling nổi lên là ngôi sao tấn công số 1 của The Kop, nhưng xung quanh Sterling không có những trợ thủ đắc lực. 

Mario Balotelli mới đến, chưa chứng tỏ được nhiều. Vả lại, tính khí thất thường của cầu thủ người Italia không cho phép Liverpool tin tưởng anh sẽ tỏa sáng và ổn định suốt cả mùa giải. Những cái tên khác như Fabio Borini, Rickie Lambert, Adam Lallana và Markovic... đều chơi không tốt. 

Liverpool chính là đang dẫm phải vết xe đổ của Tottenham mùa trước, khi Spurs bán Gareth Bale rồi lập tức mua về một loạt tân binh nhưng họ đã không hoàn thành nhiệm vụ được giao. The Kop hiện nay cũng thế, một loạt tân binh mỗi người một phách, dù tất cả cùng cố gắng nhưng nỗ lực tập thể vẫn không đủ bù đắp sự thiếu vắng Suarez. 

VIDEO: West Ham 3-1 Liverpool



HỆ QUẢ DÂY CHUYỀN 
Lực lượng sứt mẻ, đội hình vá víu thiếu chất lượng, hậu quả của việc tham dự Champions League đang để lại ảnh hưởng rõ rệt đến Liverpool. Cuộc chơi châu Âu là tham vọng lớn của The Kop nhưng hãy coi chừng mất cả chì lẫn chài.

Liverpool hiện tại không đủ sức vô địch châu Âu, việc phải phân sức ở Champions League có thể khiến The Kop ngày một lún sâu ở Premier League. Đội bóng chủ sân Anfield đã đánh mất yếu tố bất ngờ của mùa trước, trong khi Chelsea ngày một mạnh hơn còn M.U đang quyết tâm trở lại đỉnh cao với lực lượng hùng hậu, đắt giá. Tất nhiên, không thể không nhắc đến 2 cái tên quen thuộc khác là Man City, Arsenal hoặc những kẻ phá bĩnh như Everton, Tottenham.

Khởi đầu chậm sẽ là khó khăn lớn cả về chuyên môn lẫn tinh thần cho Liverpool hướng tới tương lai. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x