5 điều rút ra từ trận "so găng hạng nặng" giữa M.C và Chelsea

Chiêu Văn
11:12 ngày 22-09-2014
Frank Lampard ghi bàn gỡ hòa có thể mang tính quyết định chức vô địch mùa này của Man City và James Milner là một tiền vệ không được đánh giá đúng với khả năng của anh... là 2 trong số 5 điều rút ra sau cuộc đụng độ đỉnh cao ở Etihad đêm qua.
5 điều rút ra từ trận "so găng hạng nặng" giữa M.C và Chelsea
* Xem bài tường thuật chi tiết

VIDEO: Man City 1-1 Chelsea


1. “Super Frank” thắp hy vọng cho Man City
Mọi chuyện tưởng như đã được định đoạt khi Pablo Zabaleta nhận thẻ vàng thứ hai xứng đáng ở phút 66 vì pha vào bóng quá quyết liệt với Diego Costa và phải rời sân sớm, rồi sức ép liên tục của Chelsea trong thế hơn người giúp họ có bàn mở tỉ số nhờ công Andre Schuerrle 5 phút sau đó. Có 3 điểm và đội bóng của HLV Jose Mourinho sẽ vượt lên 8 điểm so với những nhà ĐKVĐ. Tuy nhiên, cầu thủ dự bị Frank Lampard vào sân khi trận đấu chỉ còn lại hơn 10 phút đã thay đổi tất cả.


Tình huống gỡ hòa của Lampard

Từng được các CĐV Chelsea hô vang “Super Frank” (Frank siêu đẳng) ở những trận gặp Man City, giờ đây đến lượt các khán giả của Etihad đáp lại đối thủ cũng chính bằng điệp khúc đó, khi cựu tuyển thủ Anh ghi bàn gỡ hòa cực kỳ quan trọng cho đội bóng của Manuel Pellegrini. Trước đó, HLV người Chile đã nói: “Đây là một tuần khó khăn cho chúng tôi, đối mặt với những trận đấu trước các đội hàng đầu châu Âu, bao gồm 2 trận trên sân khách. Dù các kết quả không phải là những gì chúng tôi mong muốn hay xứng đáng, tôi cho rằng chúng tôi đã chơi những trận rất hay trước Arsenal, rồi sau đó ở Munich trước đội vô địch Bundesliga”.

Sự can thiệp của Lampard khiến khoảng cách giữa Man City và Chelsea vẫn là 5 điểm, và cuộc đua vô địch sẽ còn gay cấn.

2. Màn ra mắt ấn tượng của chữ ký 32 triệu bảng
Eliaquim Mangala nói về chính anh: “Tôi là một hậu vệ khá nhanh nhẹn, giỏi trong các pha tranh chấp và bóng bổng. Tôi có khả năng ghi bàn. Tôi không ghi 10 bàn mỗi mùa, nhưng là một hậu vệ, tôi có những bàn thắng của mình từ các tình huống cố định. Tôi cho rằng đó là điểm cộng trong một số trận đấu khó khăn. Các tình huống cố định thật sự quan trọng, nhất là trong những trận đấu chặt chẽ với ít cơ hội. Tôi luôn chơi hết mình từ phút đầu tới phút chót. Tôi là mẫu cầu thủ ra sân để chiến thắng”. Tốc độ, sức mạnh và sự quyết tâm đều được thể hiện đúng như màn quảng cáo về bản thân của tuyển thủ Pháp trong trận gặp Chelsea.

3. Mourinho vẫn là Mourinho

Trong trận đấu này, Chelsea 2.0 của HLV người BĐN, bùng nổ và ghi nhiều bàn thắng, đã trở về với Chelsea 1.0 trong thời kỳ thứ nhất của Mourinho tại Stamford Bridge: một cỗ máy chiến thắng với vài cầu thủ ngẫu hứng, Cesc Fabregas và Eden Hazard. Trong 20 phút đầu, đội bóng của Mourinho thể hiện thứ bóng đá tẻ nhạt chặt chẽ rất điển hình giúp họ vô hiệu hóa mọi áp lực từ Man City. Rồi thông qua Hazard bên cánh trái, đội khách bắt đầu gây khó dễ cho đội chủ nhà. Sự tinh quái của Mourinho thể hiện ở việc tung Schuerrler vào sân ở giữa hiệp 2, một lá bài chiến lược thật sự suýt nữa đã giúp Chelsea có trọn 3 điểm.


HLV Mourinho của Chelsea

4. Milner không được đánh giá đúng khả năng?
Với một cầu thủ đã có 50 lần khoác áo ĐT Anh và 2 lần vô địch Premier League, giành 1 Cúp FA và 1 League Cup, Milner đã không được đánh giá đúng với những gì anh có thể đóng góp cho Man City. Tiền vệ 28 tuổi này đã cho thấy anh chơi thông minh và hiệu quả ra sao bên cánh phải ở trận gặp Chelsea. Anh cũng có thể chơi rất đa dạng: Milner bắt đầu trận đấu bên cánh phải, rồi hoán đổi vị trí sang cánh trái khi Man City tấn công nhiều hơn và vào cuối trận, lùi về như một hậu vệ cánh trám vào chỗ của Zabaleta. Những nỗ lực của anh đã được các CĐV Man City ghi nhận trên khán đài khi họ đồng loạt hô vang: “Chỉ có một James Milner”.

5. Một trận đấu quá thiên về thể lực
Đó là cuộc đọ sức kiểu Anh truyền thống khi chất ngẫu hứng của David Silva hay sự sáng tạo của Hazard bị những kẻ vai u thịt bắp khắp mặt sân đè bẹp. Với Mangala, Vincent Kompany, Yaya Toure, Aleksandar Kolarov và Fernandinho, Man City đã tập hợp được một nhóm võ sĩ giác đấu tương xứng với nhóm chiến binh của Chelsea: Nemanja Matic, Diego Costa, John Terry, Gary Cahill và Branislav Ivanovic. Những màn đấu thể lực giữa Kompany và Costa, Matic và Fernandinho, Cahill và Toure đã trở thành phông nền chính cho trận đấu.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Thua ngược Leicester, Van Gaal “sấy tóc” các học trò Thua ngược Leicester, Van Gaal “sấy tóc” các học trò

    HLV Louis van Gaal đã không thể giữ được sự bình tĩnh sau khi chứng kiến các cầu thủ M.U bất ngờ chơi dưới sức mình để rồi phải nhận trái đắng thất bại trước tân binh của Premier League, Leicester.

  • Costa cũng đáng phải nhận thẻ đỏ như Zabaleta? Costa cũng đáng phải nhận thẻ đỏ như Zabaleta?

    Sau trận Man City hòa Chelsea 1-1 vào tối qua, hậu vệ Pablo Zabaleta bên phía đội chủ nhà đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ vì chiếc thẻ đỏ mà anh phải nhận ở phút 66. Bên cạnh đó, anh cũng lên tiếng phàn nàn về chuyện trọng tài đã không truất quyền thi đấu của tiền đạo Diego Costa.

  • Nếu Falcao tái phát chấn thương, M.U có quyền trả lại Nếu Falcao tái phát chấn thương, M.U có quyền trả lại

    Theo truyền thông Anh tiết lộ, trong hợp đồng mượn tiền đạo Radamel Falcao, M.U có chèn điều khoản sẽ trả tiền đạo tuyển Colombia trở lại Monaco nếu anh tái phát chấn thương đầu gối.

  • Nụ cười Welbeck Nụ cười Welbeck

    Khi Danny Welbeck ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0, một fan Arsenal đã ghi trên Twitter: “Vậy là Welbeck đã ghi bàn nhiều hơn Van Persie và Falcao gộp lại”.

  • Oezil phải đá tiền vệ trung tâm! Oezil phải đá tiền vệ trung tâm!

    Rốt cục những lời kêu gọi của giới truyền thông cũng buộc HLV Arsene Wenger phải chú ý. Và trong trận đầu đầu tiên trở lại vị trí của một “số 10” sau một thời gian rất dài, Mesut Oezil đã chơi đúng nghĩa là một ông chủ của trận đấu.

  • Southampton & khởi đầu như mơ Southampton & khởi đầu như mơ

    Với 10 điểm sau 5 vòng đầu, Southampton đã có khởi đầu tốt nhất lịch sử CLB tại Premier League. Đây cũng là số điểm nhiều nhất Southampton có được sau 5 vòng đầu tiên ở giải VĐQG Anh tính từ mùa 1988/89 đến nay.

  • Liverpool: Theo vết xe đổ của Tottenham Liverpool: Theo vết xe đổ của Tottenham

    Mới qua 5 vòng đầu mà Liverpool đã để thua đến 3 trận, mới nhất là trận thua 1-3 trước West Ham rạng sáng qua. Dường như qua những gì đang xảy ra, Liverpool thời hậu Luis Suarez đang tái hiện hình ảnh của Tottenham trong mùa giải họ chia tay Gareth Bale.

  • Cựu trọng tài Graham Poll: M.U bị “oan” 1 quả penalty Cựu trọng tài Graham Poll: M.U bị “oan” 1 quả penalty

    Theo phân tích chuyên môn của cựu trọng tài nổi tiếng Graham Poll, người hậu bối Mark Clattenburg đã sai khi cho Leicester hưởng quả phạt đền đầu tiên.

  • Mourinho "câm lặng", Lampard suýt ứa nước mắt Mourinho "câm lặng", Lampard suýt ứa nước mắt

    Frank Lampard, tác giả bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Man City vào lưới đội bóng cũ Chelsea đã nghẹn ngào đến “không biết phải nói gì” sau trận đấu.

  • Chấm điểm Man City 1-1 Chelsea: Tôn vinh những ngôi sao phòng ngự Chấm điểm Man City 1-1 Chelsea: Tôn vinh những ngôi sao phòng ngự

    Trong một thế trận chặt chẽ giữa 2 ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League, những ngôi sao phòng ngự như John Terry và Vincent Kompany đã thay nhau tỏa sáng.

  • Pellegrini chỉ trích Mourinho "lại dựng xe bus" và "Chelsea đá như đội chiếu dưới” Pellegrini chỉ trích Mourinho "lại dựng xe bus" và "Chelsea đá như đội chiếu dưới”

    HLV của Man City đã tỏ ra tức giận khi Chelsea đã không chơi đôi công một cách sòng phẳng ở trận đấu tối qua. Theo ông thầy người Chile, HLV Jose Mourinho đã “dựng xe bus” trước khung thành thủ môn Thibaut Courtois – giống như cách mà những đội bóng nhỏ thường hay áp dụng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x