Lampard và những điểm tích cực của Man City trong trận hòa ở Etihad

Chiêu Văn
13:07 ngày 22-09-2014
Hẳn chẳng mấy ai tin một Man City với 10 người giật lại 1 điểm trong trận hòa 1-1 với Chelsea nhờ bàn gỡ của Frank Lampard, người đã có 13 năm gắn bó với CLB Tây London và hiện vẫn là chân sút số 1 lịch sử CLB.
Lampard và những điểm tích cực của Man City trong trận hòa ở Etihad
Đó là bàn thứ 100 Man City ghi trên sân nhà dưới quyền HLV Manuel Pellegrini, và ít có bàn nào quan trọng như thế. Nếu Chelsea chiến thắng, họ đã vượt lên 8 điểm so với Man City chỉ sau 5 trận. Hiện giờ thì khoảng cách vẫn chỉ là 5 điểm và Man xanh đã vượt qua giai đoạn đầu mùa đầy bất trắc.

Cuộc đua cho chức vô địch đã bắt đầu nóng lên và với 1 điểm đầy nỗ lực này, đội bóng của Pellegrini vẫn sẽ tiếp tục tin tưởng ở tương lai. Nhiều người đã cho rằng chiến lược gia người Chile sẽ muốn nhập cuộc thận trọng do khởi đầu mạnh mẽ của Chelsea mùa này, nhưng “Ngài kỹ sư” vẫn tiếp tục tin tưởng ở bóng đá tấn công. Hàng tiền đạo 2 người Edin Dzeko-Sergio Aguero, với David Silva chơi lệch trái, giúp đội chủ nhà cơ động và đầy hứng khởi trong hiệp 1.

Về phần Chelsea ở mùa giải này, chúng ta đã được thấy một hình ảnh mới, sau một mùa chuyển nhượng hết sức thành công, khiến họ đang hy vọng hơn bao giờ hết về chức vô địch Anh lần đầu tiên kể từ năm 2010. Lối chơi của The Blues cũng phóng khoáng và thiên về tấn công hơn hẳn, rất nhiều bàn thắng đã tới. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho rốt cuộc vẫn là một người theo đuổi chủ nghĩa thực dụng, và làm khách ở sân đội ĐKVĐ không phải là lúc để mạo hiểm. Họ vào trận với 3 tiền vệ trung tâm và tìm mọi cách phá lối chơi của Man City, trong khi kiên nhẫn chờ đợi cơ hội của mình tới.


Chelsea thiết lập một lối chơi vô cùng hợp lý

Cơ hội đó đến khi Andre Schuerrle kết liễu một pha phản công cực hay vào lúc Man City chỉ còn 10 người bởi thẻ đỏ cho Pablo Zabaleta. Cảm thấy đã tới thời điểm chính xác, Chelsea dâng cao với tốc độ và năng lượng tuyệt vời sau một tình huống phạt góc cho Man City và trong chớp mắt, tuyển thủ Đức đã ghi bàn từ cự ly gần sau một đường chuyền như đặt của Eden Hazard vào vòng ấm địa.

Tưởng như đó sẽ là một chiến thắng kinh điển của Mourinho: vô hiệu hóa áp lực từ đối phương, chờ đợi khoảnh khắc quyết định và có 3 điểm với tỉ số tối thiểu 1-0. Zabaleta có thể than phiền là anh không gặp may, khi trọng tài Mike Dean có lẽ đã bị vợ mắng trước trận đấu. Ông rút ra 6 thẻ vàng trong hiệp 1, không ít lần là những tình huống chẳng lấy gì làm nghiêm trọng. Dean vì thế không còn nhiều “khoảng thở” trong hiệp 2 và tình huống phạm lỗi của Zabaleta với Diego Costa, đúng là xứng đáng một thẻ vàng, khiến anh phải rời sân sớm.

Nhưng Man City không dễ buông xuôi. Họ vẫn kiên trì gây sức ép lên đối thủ dù ít người hơn và tìm thấy bàn gỡ hòa xứng đáng khi trận đấu còn lại 5 phút. James Milner, đã chơi rất hay xuyên suốt trận đấu và đảm nhiệm ít nhất 3 vị trí hoàn toàn khác nhau trong 90 phút, chuyền bóng cho Lampard để cựu tiền vệ Chelsea tung ra cú vô-lê một chạm qua tay thủ thành Thibaut Courtois.

Ở một thời kỳ mà việc không ăn mừng khi ghi bàn vào đội bóng cũ đã trở thành mốt thời thượng, Lampard lại càng có quyền làm như thế. Anh đã là một phần lịch sử Chelsea. Nhưng điều đó không ngăn cản được các khán đài Etihad nổ tung. Lampard đã ghi 211 bàn trong thời gian chơi bóng ở Stamford Bridge, và anh hẳn không ngờ mình lại có thể sút tung lưới đội bóng cũ sớm như thế sau khi quyết định chia tay The Blues vào mùa Hè.


Lampard vẫn là một tượng đài của Chelsea

Một điểm tích cực lớn nữa cho đội chủ nhà là màn ra mắt của Eliaquim Mangala. Pellegrini cho tới giờ đã rất thận trọng trong việc sử dụng tuyển thủ Pháp, nhưng ông tung anh vào sân đúng ở trận đấu cực kỳ quan trọng này, và Mangala đã làm rất tốt. Anh tỏ ra đặc biệt nhanh nhẹn và mạnh mẽ, với nền tảng thể lực dồi dào sẽ giúp Mangala sớm hòa nhập với Premier League. Pellegrini và Mourinho đã có một cái ôm hờ vào cuối trận, một dấu hiệu về sự tôn trọng dành cho nhau sau 90 phút chiến đấu cật lực, nhưng trong phòng họp báo, cái tôi của họ lại trỗi dậy. Pellegrini tỏ ra không hài lòng với chiến thuật tiêu cực của đối thủ. Ông gọi Chelsea là “một đội bóng nhỏ”.

“Tôi không biết liệu cả hai chúng tôi có hài lòng hay không. Với tôi, tôi không hài lòng với kết quả này. Tôi cho rằng trong 90 phút chúng tôi đã đối phó với một đội bóng nhỏ chỉ chăm chăm phòng ngự, tập trung 10 người trước khung thành và ngay từ đầu đã không muốn thắng”, chiến lược gia người Chile nói. “Chúng tôi có 2-3 cơ hội rõ ràng để ghi bàn vào đầu hiệp 2, và sau khi chỉ còn 10 người, chúng tôi vẫn chơi để chiến thắng. Tôi hài lòng với những gì các cầu thủ thể hiện, nhưng không hài lòng với tỉ số”.

Rõ là họ không ưa nhau, và mối kình địch đó có lẽ sẽ kéo dài cả mùa giải này, khi Chelsea và Man City đang là 2 ứng cử viên hàng đầu của giải đấu cho chức vô địch.

VIDEO: Man City 1-1 Chelsea


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Jamie Vardy: Dũng sỹ "hạ sát" Quỷ đỏ xuất thân từ nghiệp dư Jamie Vardy: Dũng sỹ "hạ sát" Quỷ đỏ xuất thân từ nghiệp dư

    Trước trận đấu với M.U, có lẽ ít người biết đến cái tên Jamie Vardy. Tuy nhiên, với màn trình diễn chói sáng giúp Leicester đánh bại M.U với tỷ số 5-3, cầu thủ 27 tuổi đã bước ra ánh sáng.

  • 5 điều rút ra từ trận "so găng hạng nặng" giữa M.C và Chelsea 5 điều rút ra từ trận "so găng hạng nặng" giữa M.C và Chelsea

    Frank Lampard ghi bàn gỡ hòa có thể mang tính quyết định chức vô địch mùa này của Man City và James Milner là một tiền vệ không được đánh giá đúng với khả năng của anh... là 2 trong số 5 điều rút ra sau cuộc đụng độ đỉnh cao ở Etihad đêm qua.

  • Thua ngược Leicester, Van Gaal “sấy tóc” các học trò Thua ngược Leicester, Van Gaal “sấy tóc” các học trò

    HLV Louis van Gaal đã không thể giữ được sự bình tĩnh sau khi chứng kiến các cầu thủ M.U bất ngờ chơi dưới sức mình để rồi phải nhận trái đắng thất bại trước tân binh của Premier League, Leicester.

  • Costa cũng đáng phải nhận thẻ đỏ như Zabaleta? Costa cũng đáng phải nhận thẻ đỏ như Zabaleta?

    Sau trận Man City hòa Chelsea 1-1 vào tối qua, hậu vệ Pablo Zabaleta bên phía đội chủ nhà đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ vì chiếc thẻ đỏ mà anh phải nhận ở phút 66. Bên cạnh đó, anh cũng lên tiếng phàn nàn về chuyện trọng tài đã không truất quyền thi đấu của tiền đạo Diego Costa.

  • Nếu Falcao tái phát chấn thương, M.U có quyền trả lại Nếu Falcao tái phát chấn thương, M.U có quyền trả lại

    Theo truyền thông Anh tiết lộ, trong hợp đồng mượn tiền đạo Radamel Falcao, M.U có chèn điều khoản sẽ trả tiền đạo tuyển Colombia trở lại Monaco nếu anh tái phát chấn thương đầu gối.

  • Nụ cười Welbeck Nụ cười Welbeck

    Khi Danny Welbeck ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0, một fan Arsenal đã ghi trên Twitter: “Vậy là Welbeck đã ghi bàn nhiều hơn Van Persie và Falcao gộp lại”.

  • Oezil phải đá tiền vệ trung tâm! Oezil phải đá tiền vệ trung tâm!

    Rốt cục những lời kêu gọi của giới truyền thông cũng buộc HLV Arsene Wenger phải chú ý. Và trong trận đầu đầu tiên trở lại vị trí của một “số 10” sau một thời gian rất dài, Mesut Oezil đã chơi đúng nghĩa là một ông chủ của trận đấu.

  • Southampton & khởi đầu như mơ Southampton & khởi đầu như mơ

    Với 10 điểm sau 5 vòng đầu, Southampton đã có khởi đầu tốt nhất lịch sử CLB tại Premier League. Đây cũng là số điểm nhiều nhất Southampton có được sau 5 vòng đầu tiên ở giải VĐQG Anh tính từ mùa 1988/89 đến nay.

  • Liverpool: Theo vết xe đổ của Tottenham Liverpool: Theo vết xe đổ của Tottenham

    Mới qua 5 vòng đầu mà Liverpool đã để thua đến 3 trận, mới nhất là trận thua 1-3 trước West Ham rạng sáng qua. Dường như qua những gì đang xảy ra, Liverpool thời hậu Luis Suarez đang tái hiện hình ảnh của Tottenham trong mùa giải họ chia tay Gareth Bale.

  • Cựu trọng tài Graham Poll: M.U bị “oan” 1 quả penalty Cựu trọng tài Graham Poll: M.U bị “oan” 1 quả penalty

    Theo phân tích chuyên môn của cựu trọng tài nổi tiếng Graham Poll, người hậu bối Mark Clattenburg đã sai khi cho Leicester hưởng quả phạt đền đầu tiên.

  • Mourinho "câm lặng", Lampard suýt ứa nước mắt Mourinho "câm lặng", Lampard suýt ứa nước mắt

    Frank Lampard, tác giả bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Man City vào lưới đội bóng cũ Chelsea đã nghẹn ngào đến “không biết phải nói gì” sau trận đấu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x