Evans và Smalling mãi chỉ là những "chú bé" ở Old Trafford

Chiêu Văn
14:15 ngày 25-09-2014
Sir Alex Ferguson nổi tiếng là một HLV có con mắt nhìn cầu thủ trẻ tinh tường, nhưng 3 năm rưỡi trước, ông từng tuyên bố Jonny Evans và Chris Smalling sẽ là cặp trung vệ đáng tin cậy của Old Trafford trong tương lai. Tới giờ, điều đó vẫn chưa thành sự thật.
Evans và Smalling mãi chỉ là những "chú bé" ở Old Trafford
“Tôi rất trông đợi ở họ”, Ferguson nói trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí chính thức của CLB, Inside United, vào tháng 2/2011. “Tôi nghĩ thời điểm của họ sẽ tới”. Nếu mọi chuyện diễn ra đúng kế hoạch, lúc này phải là thời kỳ của Evans và Smalling. Cả hai đã ở CLB một thời gian đủ dài. Mùa này, lần đầu tiên, đường lên đội 1 của họ rộng mở sau khi Rio Ferdinand và Nemanja Vidic ra đi.

Nhưng các CĐV áo đỏ vẫn đang phải chờ đợi trong mỏi mòn. Sự nghiệp của cả hai đã gặp nhiều trục trặc vì những chấn thương, nhưng quan trọng hơn là về năng lực, cả Evans lẫn Smalling chưa cho thấy họ ở đẳng cấp có thể phục vụ Man United lâu dài và ổn định.

Những vấn đề mới đây cho HLV Louis van Gaal trong mùa giải đầu tiên của ông ở Man United càng khiến điều đó thêm rõ ràng. 4 bàn thua ở Milton Keynes Dons tại League Cup, 5 bàn ở Leicester tại Premier League cuối tuần rồi rõ ràng là những vết nhơ trong sự nghiệp của họ.

M.U thảm bại 0-4 dưới  tay MK Dons

Hiện giờ, với Evans chấn thương và tài năng trẻ Tyler Blackett bị treo giò vì chiếc thẻ đỏ hôm Chủ nhật, Van Gaal đang tính chuyện sử dụng tiền vệ trung tâm Michael Carrick ở vị trí trung vệ khi anh trở lại từ chấn thương mắt cá đã khiến anh bỏ lỡ giai đoạn chuẩn bị và khởi đầu mùa giải.

Thật khó hình dung cặp trung vệ của Man United sẽ là ai ở thời điểm này sang năm, chứ đừng nói là 5 năm tới, và đó là điều không tốt chút nào cho một đội bóng ở đẳng cấp của họ. Ở thời của ông, Ferguson cũng đã đưa về Phil Jones từ Blackburn, 3 mùa hè trước. Đó cũng là một phương án dự phòng cho tương lai, nhưng Jones không được chơi ở một vị trí ổn định và không gây đủ ấn tượng.

Cả ba, Jones, Evans và Smalling, đều quá dễ dính chấn thương, khiến cho những đánh giá về họ càng khó chính xác. Khá chắc chắn trong trường hợp của Smalling và Jones là không thể biết họ đóng góp hiệu quả tới đâu cho CLB vì họ không ra sân đủ nhiều.

Số trận ra sân liên tiếp của họ ở 2 mùa Premier League gần nhất lần lượt là 7 (Evans), 11 (Jones) và 12 (Smalling), không đủ ổn định và lâu dài, nhất là ở vị trí trung vệ. Hôm Chủ nhật ở Leicester là một ví dụ điển hình. Man United tới miền trung đông nước Anh với Evans đá chính, Jones chấn thương và Smalling ngồi trên ghế dự bị sau 1 tháng vắng mặt vì chấn thương. Giữa trận, đến lượt Evans cũng tập tễnh rời sân, và Smalling vào thay người. Blackett thì nhận thẻ đỏ.

Evans phải nghỉ 1 tháng vì chấn thương

Cả 3 cầu thủ mà chúng ta đề cập, Smalling, Evans và Jones, đều đang ở vào độ tuổi sung mãn của đời cầu thủ và lẽ ra họ phải ra sân nhiều hơn cho đội bóng. Smalling và Jones lần lượt 24 và 22 tuổi. Những năm đẹp nhất đang ở phía trước họ. Trong khi đó Evans 26, độ chín của sự nghiệp, nhưng lại chấn thương quá nhiều.

Thời gian càng trôi đi, thì khả năng họ thành công ở Man United sẽ càng ít lại. Như Van Gaal đã chứng tỏ ở mùa này, nếu ông thấy một cầu thủ nào không đủ năng lực hoặc đẳng cấp, ông sẽ không ngần ngại loại anh ta ra khỏi đội bóng. Những trung vệ trẻ của Old Trafford, vì thế, sẽ phải nỗ lực gấp đôi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Cúp Liên đoàn: Bệ phóng cho các tài năng trẻ Cúp Liên đoàn: Bệ phóng cho các tài năng trẻ

    Cúp Liên đoàn là giải đấu kém danh giá nhất xứ sở sương mù. Tuy nhiên, đây lại là nơi rất nhiều tài năng trẻ trình làng rồi sau đó vươn lên thành ngôi sao. Quá khứ đã chỉ ra rất nhiều tấm gương như David Beckham, Ashley Cole hay Paul Scholes… Còn nay, liệu những Suso, Rossiter, Marc Muniesa… có thể tiếp bước tiền bối?

  • Bão chấn thương ở M.U "gọi tên" Smalling Bão chấn thương ở M.U "gọi tên" Smalling

    HLV Louis van Gaal tiếp tục đón nhận thông tin không mấy vui vẻ về hàng thủ của M.U, khi trung vệ Chris Smalling là người mới nhất dính chấn thương.

  • Diaby: “Khedira mới” của Wenger? Diaby: “Khedira mới” của Wenger?

    Gặp Southampton tại vòng 3 Cúp Liên đoàn đêm thứ Ba vừa qua là trận đấu đầu tiên Abou Diaby có tên trong đội hình xuất phát của Arsenal ở một trận đấu chính thức sau 18 tháng.

  • Liverpool: Vui vì Lallana, buồn vì Markovic Liverpool: Vui vì Lallana, buồn vì Markovic

    Cuộc đụng độ với Middlesbrough rạng sáng qua được xem như cơ hội HLV Brendan Rodgers dành cho những cầu thủ Liverpool chưa thể hiện được khả năng từ đầu mùa giải.

  • Arsenal: Pháo thủ vẫn "chê" Cúp Liên đoàn! Arsenal: Pháo thủ vẫn "chê" Cúp Liên đoàn!

    Thua Southampton 1-2, một lần nữa Pháo thủ bị loại sớm khỏi Cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, thất bại trên chẳng có gì đáng buồn với thầy trò Wenger, bởi từ khi dẫn dắt Arsenal, Wenger chưa bao giờ coi trọng sân chơi phụ này…

  • Luke Shaw có thể ra mắt trong trận gặp West Ham Luke Shaw có thể ra mắt trong trận gặp West Ham

    Báo chí Anh đưa tin, hậu vệ tân binh Luke Shaw của M.U đã sẵn sàng ra sân trong trận tiếp West Ham trên sân nhà cuối tuần này.

  • Bốc thăm vòng 4 Cúp Liên đoàn: Chelsea vui nhất Bốc thăm vòng 4 Cúp Liên đoàn: Chelsea vui nhất

    Lá thăm may mắn đã giúp Man City, Chelsea, Liverpool không phải đụng độ nhau ở vòng 4 Cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, trong khi Man City và Liverpool không thấy thoải mái vì phải đụng độ các đối thủ "xương" như Newcastle và Swansea thì Chelsea đang rất vui vì chỉ phải gặp đội bóng hạng dưới Shrewsbury.

  • Rooney: Lùi xuống, lùi xuống nữa, và... bật bãi!? Rooney: Lùi xuống, lùi xuống nữa, và... bật bãi!?

    Lý giải cho quyết định kéo Wayne Rooney xuống đá tiền vệ trong trận đấu với Leicester City, HLV Van Gaal đã nói một cách rất lạnh lùng rằng ông không hài lòng với những thể hiện của Gã Shrek ở vị trí tiền đạo và tin Falcao có thể làm tốt hơn. Câu hỏi là: Ông có hài lòng với Rooney-tiền-vệ?

  • Liverpool chưa bao giờ dễ tổn thương như lúc này Liverpool chưa bao giờ dễ tổn thương như lúc này

    Liverpool đã có vé vào vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh. Nhưng qua cái cách họ bất lực để Middlesbrough cầm hòa 2-2 sau 120 phút, đồng thời chỉ có thể vượt qua đối thủ sau loạt luân lưu không tưởng với kết quả 14-13, có thể nói HLV Brendan Rodgers vẫn còn bộn bề việc phải làm.

  • Vòng 3 Cúp Liên đoàn: Đại gia toàn thắng Vòng 3 Cúp Liên đoàn: Đại gia toàn thắng

    Không hao tổn nhiều sức lực nhưng Man City vẫn chứng tỏ được sức mạnh của đội ĐKVĐ khi giành chiến thắng đậm 7-0 trước Sheffield Wednesday trong ngày thi đấu đặc biệt hiệu quả của các cầu thủ tấn công. Trong khi đó Chelsea đã có trận thắng tương đối vất vả trước đội hạng dưới Bolton.

  • X-player: Jordan Rossiter, “Gerrard mới” của Liverpool X-player: Jordan Rossiter, “Gerrard mới” của Liverpool

    Tiền vệ mới 17 tuổi Jordan Rossiter đã không phụ niềm tin HLV Brendan Rodgers trao cho anh khi ghi bàn ngay trong trận đầu ra mắt các khán giả tại Anfield.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x