Van Gaal nói "cứng" M.U sẽ cán đích tốp 3

TRÍ CÔNG
14:02 ngày 26-09-2014
Bất chấp việc bức tường phòng ngự đang rơi vào khủng hoảng trầm trọng cả về chất lẫn lượng, HLV Louis van Gaal vẫn cho rằng hàng thủ của M.U đã chơi hay trong những trận đấu vừa qua. Đồng thời, ông cũng tự tin tuyên bố Quỷ đỏ đủ khả năng về đích ở vị trí thứ 3 hoặc 4 trên BXH Premier League.
Van Gaal nói "cứng" M.U sẽ cán đích tốp 3
Trận thua ngược 3-5 trước Leicester hôm Chủ Nhật tuần trước được xem như một trong những thất bại đáng xấu hổ nhất của M.U trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Dĩ nhiên các hậu vệ đang là tâm điểm của sự chỉ trích khi để thủng lưới tới 5 bàn trước một tân binh như Leicester. Không những thế, trong tay HLV Van Gaal lúc này cũng chẳng có được sự phục vụ của những hậu vệ tốt nhất do "cơn bão" chấn thương càn quét.

Tính đến ngày hôm nay, M.U đã mất tới 9 cầu thủ vì chấn thương kèm theo 1 cầu thủ (Tyler Blackett) bị treo giò. Trong số đó có những trụ cột ở hàng thủ như Johnny Evans, Chris Smalling và Phil Jones.

Và mặc dù đang khủng hoảng như vậy, thế nhưng ông thầy người Hà Lan vẫn cho rằng hàng thủ của ông đã chơi… tốt trong những trận đấu vừa qua. Van Gaal nói cứng: “Nếu không nhắc đến trận thua trước Leicester tuần qua thì M.U đã phòng ngự tốt. Chưa kể hàng công của M.U đang vận hành trơn tru khi chúng tôi đã có được 9 bàn thắng sau 5 vòng đấu mùa này”. 

Evans đã phải rời sân từ rất sớm vì chấn thương mắt cá tái phát

Cựu HLV ĐT Hà Lan nói thêm: “Đáng lẽ ra M.U đã giành được nhiều chiến thắng hơn. Khi bạn đang dẫn trước 3-1 và đồng hồ đã chỉ sang phút 60 thì rõ ràng, bạn cần phải chiến thắng. Thật tiếc, M.U đã không thể bảo toàn kết quả đó và chúng tôi bỗng dưng quẳng đi 3 điểm một cách khó hiểu. Nếu chúng tôi giành chiến thắng thì có lẽ mọi thứ đã hoàn toàn khác. Tôi và các học trò sẽ chẳng phải nghe những lời chỉ trích hay các câu hỏi hồ nghi khó chịu”. 

Liên quan đến tình hình chấn thương của bộ ba hậu vệ chốt chặn, Van Gaal cho biết: “Tôi phải thừa nhận là chưa bao giờ ở hoàn cảnh khó khăn như thế này. Đội bóng đã mất tới 9 cầu thủ bị chấn thương kèm thêm Blackett bị treo giò. 3 trong số 9 trường hợp trên là trung vệ. Evans đang bị nặng nhất khi kết quả chụp X-quang cho thấy xương của cậu ấy bị tổn thương nghiêm trọng. Smalling thì bất ngờ bị đau trong lúc tập luyện ngày hôm qua và tôi không thể mạo hiểm sử dụng cậu ta khi chưa rõ tình hình sức khỏe như thế nào. Còn Phil Jones, thật buồn là vẫn chưa thể hồi phục sau khi trở lại từ ĐTQG”. 

Smalling là nạn nhân tiếp theo của cơn bão chấn thương đang hoành hành ở sân Old Trafford

Với diễn biến như hiện tại, nhiều khả năng Van Gaal sẽ sử dụng một số những cầu thủ thuộc đội trẻ của M.U: “Tôi có thể cân nhắc lựa chọn các nhân tố từ đội trẻ. Họ luôn nóng lòng muốn được ra sân và tôi cũng mong được tạo nhiều điều điện để những “măng non” này có cơ hội thể hiện mình”. 

Trước những hoài nghi M.U bắt đầu có mầm mống nổi loạn trong phòng thay đồ, Van Gaal điềm tĩnh nói: “Các cầu thủ cũng có thể mắc những lỗi lầm. Là một HLV, tôi cần có trách nhiệm chấn chỉnh và giúp họ ổn định về mặt tâm lý. Giải đấu kéo dài suốt 1 năm chứ không phải chỉ dừng lại ở 1 trận đấu. CLB cũng đang trong giai đoạn chuyển đổi. Chúng tôi tự tin sẽ trở lại và giành vị trí thứ 3 hoặc 4 khi mùa giải kết thúc". 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • "Siêu nhân" Sterling có thể chơi cho bất cứ đội bóng nào "Siêu nhân" Sterling có thể chơi cho bất cứ đội bóng nào

    HLV trưởng Brendan Rodgers của Liverpool vừa lên tiếng ca ngợi tài năng trẻ Raheem Sterling là một "siêu nhân", có thể đá cho bất cứ đội bóng nào trên thế giới.

  • 1 ngày trước Derby Merseyside: Liverpool hụt đỉnh rồi... trượt dài 1 ngày trước Derby Merseyside: Liverpool hụt đỉnh rồi... trượt dài

    Sau một mùa giải thăng hoa và tiến gần chức vô địch Premier League hơn bao giờ hết là một mùa giải thảm họa về mọi mặt. Đó là hành trình đã thành quy luật ở Liverpool!

  • Chelsea: Không thể lãng quên Oscar! Chelsea: Không thể lãng quên Oscar!

    Trong ngày Andre Schuerrle lãng phí tất cả cơ hội được đồng đội đặt vào chân thì Oscar lại tỏa sáng với pha lập công quyết định giúp Chelsea ghi tên mình vào vòng 4 Cúp Liên đoàn. Màn trình diễn tuyệt vời kể trên là thông điệp Oscar gửi tới Mourinho: Đừng vội lãng quên tôi, Jose!

  • HLV Roy Hodgson: “Học trò của tôi  rất thông minh” HLV Roy Hodgson: “Học trò của tôi rất thông minh”

    Có một thực tế không thể phủ nhận, không ít fan vẫn nghĩ cầu thủ Anh thường ít suy nghĩ.

  • Premier League khốc liệt nhất châu Âu Premier League khốc liệt nhất châu Âu

    Premier League đang trở thành sân chơi khốc liệt nhất châu Âu. Nếu như ở các giải đấu lớn khác, nhóm đại gia quá mạnh so với phần còn lại, thì tại Premier League việc những ông lớn như Liverpool, Arsenal… vấp ngã là chuyện như cơm bữa.

  • Điểm hạn chế của Ngoại hạng Anh Điểm hạn chế của Ngoại hạng Anh

    Một tuần lễ nữa lại trôi qua và Premier League lại háo hức bước vào một vòng đấu mới, hứa hẹn thêm những diễn biến bất ngờ, hấp dẫn. Cây bút Jim White viết trên Eurosport: “Khi bất ngờ diễn ra với tần suất dày đặc, nó không còn là bất ngờ nữa”.

  • Thay người trong bóng đá quan trọng thế nào? Thay người trong bóng đá quan trọng thế nào?

    Đôi khi bạn thay đổi, và mọi thứ hỏng bét. Ở bán kết Champions League 2004 giữa Monaco và Chelsea, khi tỉ số đang là 1-1 và Monaco mất 1 người, HLV Claudio Ranieri của Chelsea quyết định tìm cách kết liễu đối thủ.

  • Lampard: Xứng danh “Người không phổi” Lampard: Xứng danh “Người không phổi”

    2 trận đấu, 3 bàn thắng, 1 đường kiến tạo và đồng thời mang về quả penalty cho Yaya Toure lập công, tiền vệ Frank Lampard đang chứng minh cho tất cả thấy rằng anh không đến Man City chỉ để xin… tập ké.

  • Sợ Van Gaal, Kroos từ chối M.U Sợ Van Gaal, Kroos từ chối M.U

    Theo Jan Aage Fjortoft - cựu cầu thủ người Na Uy và hiện đang làm BLV cho kênh truyền hình Đức hé lộ, việc M.U bổ nhiệm HLV Louis van Gaal đã khiến tiền vệ Toni Kroos lựa chọn gia nhập Real Madrid sau khi chia tay Bayern Munich.

  • Mourinho: Khen "mầm non" nhưng tin lại là chuyện khác! Mourinho: Khen "mầm non" nhưng tin lại là chuyện khác!

    Chelsea sẽ chỉ phải hành quân tới thị trấn Shrewsbury bé nhỏ để chạm trán đội bóng “làng” nơi đây ở vòng 4 cúp Liên đoàn, sau khi đánh bại Bolton Wanderers bằng đội hình 2.

  • Fabregas giải thích vì sao Arsenal từ chối mang anh trở lại Fabregas giải thích vì sao Arsenal từ chối mang anh trở lại

    Tiền vệ Cesc Fabregas lần đầu phân trần với báo giới nguyên nhân vì sao anh không thể quay trở lại Arsenal. Theo tiền vệ người Tây Ban Nha, chính sự xuất hiện của Mesut Oezil đã khiến Arsenal không còn muốn mang anh trở lại sân Emirates.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x