Arsenal mất Oezil: Chưa phải tận thế!

Việt Dũng Việt Dũng
19:25 ngày 09-10-2014
Arsenal vừa phải đón nhận một tin dữ, đó là chấn thương dài hạn của Mesut Oezil. Nhưng đó có phải là dấu chấm hết cho những tham vọng mùa này của thầy trò Arsene Wenger?
Arsenal mất Oezil: Chưa phải tận thế!
Trong vài năm trở lại đây, Arsenal luôn phải đối mặt với các cuộc khủng hoảng chấn thương. Mùa giải năm ngoái, sự vắng mặt của Aaron Ramsey cùng Theo Walcott chính là những tác nhân chính khiến đội bóng này đánh mất cơ hội cạnh tranh chức vô địch.

Trước thực tế đó, Wenger và BLĐ “Pháo thủ” không hề “ngồi im chịu trận”. Hè qua, họ đã bổ nhiệm Shad Forsythe làm trưởng bộ phận chăm sóc thể lực cho các cầu thủ. Forsythe từng có 1 thập kỷ làm công việc tương tự tại ĐT Đức, nhà vô địch World Cup diễn ra tại Brazil vừa qua.

Mặc dù vậy, tình hình vẫn chưa hề sáng sủa hơn với nhà ĐKVĐ cúp FA. Tính tới nay, họ đã mất Olivier Giroud, Mathieu Debuchy, Aaron Ramsey và Mikel Arteta vì những chấn thương khác nhau, chưa kể sự vắng mặt mới nhất của Oezil còn Walcott đang trong quá trình bình phục.

Rõ ràng, các chuyên gia thể lực Arsenal vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Tuy nhiên, trên khía cạnh tích cực, mất Oezil chẳng phải thông tin quá khủng khiếp với Wenger. Thậm chí, có khi đây lại là bước ngoặt, mở ra một giai đoạn thăng hoa của “Pháo thủ” (?).

"Giáo sư" có nhiều phương án đối phó với tương lai không Oezil

Thoạt nghe có vẻ điên rồ, bởi tiền vệ người Đức dù không thường xuyên thể hiện phong độ cao nhất, nhưng vẫn được Wenger xem là “quân bài” quan trọng và có những đóng góp nhất định vào lối chơi của Arsenal. Nhưng có nhiều hơn 1 lý do để “Giáo sư” lạc quan khi mất cầu thủ đắt giá thứ 2 lịch sử CLB.

Thứ nhất, Wenger chẳng phải lo lắng gì việc ai sẽ là người thay thế vị trí của Oezil. Khác với các vị trí trung vệ hay bộ đôi tấn công Danny Welbeck và Alexis Sanchez, vị trí hộ công của “Pháo thủ” vốn chẳng thiếu phương án lựa chọn. Cả Tomas Rosicky, Santi Cazorla và Jack Wilshere đều có thể “đóng thế” hoàn hảo, nếu không muốn nói là còn tốt hơn cựu cầu thủ Real Madrid.

Thứ hai, đó là sự trở lại của Walcott. Tốc độ của tiền đạo người Anh chính là thứ vũ khí lợi hại giúp Arsenal đa dạng hóa các phương án tấn công, tăng tốc độ và tính trực diện. Trong khi đó, với Cazorla đá như một “số 10” thay Oezil, “Pháo thủ” sẽ chẳng thiếu những pha chọc khe cho Walcott thoát xuống bứt tốc độ, bởi vai trò này chính là sở trường của cựu tiền vệ Malaga.


Thứ ba, Sanchez sẽ được “giải phóng” để chơi tự do hơn. Anh sẽ cùng Walcott hợp thành 2 mũi nhọn tấn công cực kỳ tốc độ ở hai hành lang cánh. Thêm vào đó, nếu Cazorla đá giữa, Sanchez có thể thường xuyên đảo vị trí với tiền vệ người Tây Ban Nha để đa dạng hóa lối chơi. Thêm cả một Welbeck năng nổ phía trên, hàng công Arsenal sẽ trở nên rất biến ảo và khó lường, và không bị phụ thuộc hay dồn bóng vào bất kỳ một cá nhân nào.

Cuối cùng là một yếu tố khách quan. Lịch thi đấu sắp tới của Arsenal sẽ khá nhàn hạ, khi họ chỉ phải chạm trán 2 đội trong top 7 mùa trước (Liverpool và M.U) kể từ nay cho tới hết năm. Đó sẽ là dịp để hàng tấn công đội bóng Bắc London mài giũa cho ăn ý và hiệu quả hơn, đặc biệt là tân binh Sanchez.

Biết đâu đấy, tức là thời điểm Oezil trở lại đội hình của Wenger, nhà cầm quân người Pháp lại ước rằng giá mà anh... nghỉ lâu thêm chút nữa.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x