Man City 4-1 Tottenham: Sức mạnh của nhà vua

Minh Tâm
22:05 ngày 18-10-2014
Man City đã có một ngày thi đấu thăng hoa tột bậc. Thắng lợi 4-1 trước Tottenham không chỉ đem lại cho sân Etihad 3 điểm mà còn là lời khẳng định sức mạnh của đội bóng đang giữ vương miện của Premier League.
Man City 4-1 Tottenham: Sức mạnh của nhà vua
* Tường thuật chi tiết

CẦU THỦ GHI BÀN

Man City: Aguero (13’, 20’, 68’, 75’)
Tottenham: Eriksen (15’)

VIDEO: Man City 4-1 Tottenham


ĐƯA SPURS VÀO BẪY
Man City đã tạo ra bất ngờ nho nhỏ cho Tottenham, khi bước vào sân Etihad với khá nhiều thay đổi ở đội hình. Pablo Zabaleta và Yaya Toure đều không có tên trong danh sách xuất phát. Song dấu ấn lớn nhất của HLV Manuel Pellegrini là việc ông bố trí hàng công. Thay vì sử dụng cặp tiền đạo, HLV Manuel Pellegrini quyết định gạt Edin Dzeko lên ghế dự bị, để xếp Sergio Aguero như là mũi nhọn duy nhất. Hỗ trợ cho chân sút người Argentina là bộ ba James Milner, David Silva và Jesus Navas.

Cách bố trí đó giúp lối đá của Man City trở nên hết sức cơ động. Đội bóng áo xanh thành Manchester thường xuyên có 5 cầu thủ tranh chấp ở giữa sân. Ngay khi giành lại bóng, những chuyên gia chạy nước rút như Milner, Navas và đặc biệt là Aguero ngay lập tức tăng tốc hướng thẳng tới cầu môn đối phương.

Lối đá đó của Man City khiến Tottenham đối phó hết sức vất vả. Sự thoắt ẩn, thoắt hiện của Aguero khiến hàng thủ đội khách gặp nhiều khó khăn trong cản phá. Họ thường xuyên phải chạy theo chân đối thủ, chứ không thể chủ động tổ chức phòng ngự. Kết quả là sau 13 phút, lưới thủ thủ môn Hugo Lloris đã rung lên sau cú sút quyết đoán và kỹ thuật của Sergio Aguero.


Aguero khiến hàng thủ Spurs gặp rất nhiều khó khăn

Hôm qua là một ngày thi đấu tuyệt với của Aguero. Dù đá hỏng một quả penalty nhưng tiền đạo người Argentina vẫn có tới 4 bàn thắng. Chỉ sau 20 phút, anh đã có cú đúp. 68 phút hoàn tất cú hat-trick. Đến phút 75, anh hoàn tất màn trình diễn chói sáng của mình bằng bàn thắng thứ 4.

MAN XANH TĂNG TỐC
Tottenham đã trải qua một ngày cuối tuần ác mộng tại Etihad. Họ đã chọn sai cách tiếp cận trận đấu, dẫn tới vỡ trận để rồi thảm bại với tỷ số 1-4. Spurs rõ ràng ở đẳng cấp thấp hơn nhiều so với Man City. Đội bóng áo xanh thành Manchester không chỉ sở hữu Aguero thăng hoa tột bậc, mà các vị trí khác cũng tỏa sáng rực rỡ. Frank Lampard trước khi rời sân vì chấn thương đã có 1 đường kiến tạo, đồng thời kiếm được 1 quả penalty. James Milner cũng xóa đi hình tượng chân gỗ với những pha dốc bóng đầy tính đột biến.

Những gì diễn ra trên sân Etihad đêm qua cho thấy, Man City là một cỗ máy tấn công toàn diện. Họ biết cách gây sức ép, đánh lừa đối phương và cực kỳ sắc sảo trong khâu kết thúc. Thống kê cho thấy, Man City có tới 12 lần dứt điểm trúng khung thành, trong tổng số 20 lần bắn phá khung thành đối phương. Tính ra, tỷ lệ dứt điểm trúng đích của các học trò HLV Pellegrini lên đến mức đáng mơ ước 60%.


Joe Hart (áo xanh) cũng đã có một trận đấu xuất thần

Sau khởi đầu nhọc nhằn do phải gặp nhiều đối thủ mạnh, Man City đang từng bước tăng tốc. Đánh bại Tottenham cuối tuần qua, đội bóng chủ sân Etihad đã có chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở sân chơi quốc nội. Trong chuỗi trận đó, Man xanh đã ghi tới 17 bàn. Những con số đó cùng màn trình diễn ấn tượng đêm qua cho thấy Man City đã tìm lại sức mạnh của nhà ĐKVĐ. Man City đang vùng lên với những bước chân mạnh mẽ. Giờ đây, họ đang gây áp lực mạnh mẽ lên đội dẫn đầu Chelsea. Không chỉ thể hiện sức mạnh tấn công khủng khiếp, Man xanh còn thể hiện sự đa dạng trong lối chơi cùng cách ứng biến khôn ngoan của HLV Pellegrini.

 Man xanh hứa hẹn sẽ còn bứt phá mạnh mẽ hơn nữa bởi lịch thi đấu trước mắt họ khá thuận lợi. Trong 6 vòng đấu tới, nhà ĐKVĐ Premier League chỉ phải gặp 1 đối thủ khó chơi là Man United. Đây là cơ sở để các CĐV sân Etihad hy vọng Man City sẽ có một vị trí khả quan trên đường đua tranh ngôi vô địch Premier League.

ĐỘI HÌNH RA SÂN:
Man City: Hart, Clichy, Demichelis, Kompany, Sagna, Milner, Lampard, Fernando, Navas, Silva, Aguero.
Tottenham: Lloris; Dier, Fazio, Kaboul, Rose; Capoue, Mason; Chadli, Eriksen, Lamela; Soldado.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x