Arsenal và khởi đầu tệ nhất trong kỷ nguyên Arsene Wenger: Cứ cúi mặt đi...

VIỆT HÀ
07:21 ngày 20-10-2014
Arsene Wenger với khuôn mặt cúi gằm đã lẩn rất nhanh vào đường hầm sau trận hòa 2-2 với Hull City cuối tuần qua. Một trận hòa nhưng không khác nào một thất bại, một cú đấm nữa vào cơn khủng hoảng của đội bóng thành London.
Arsenal và khởi đầu tệ nhất trong kỷ nguyên Arsene Wenger: Cứ cúi mặt đi...
ĐÁ TRẬN NHỎ, ARSENAL THÀNH ĐỘI NHỎ
Chiến thắng vẫn lẩn tránh Arsenal sau ba vòng liên tiếp chỉ hòa và thua. Tính ra sau 8 vòng đấu, đội chủ sân Emirates chỉ thắng được 2 trận. Cần nhấn mạnh trong 18 năm dưới triều đại Arsene Wenger, Pháo thủ chưa bao giờ thắng ít như vậy tại 8 vòng đầu tiên Premier League. Đây chính là Arsenal tệ nhất trong kỷ nguyên Wenger.

Khi đã rơi xuống tận đáy khủng hoảng, Arsenal thậm chí không còn bắt nạt được những đối thủ nhỏ. 90 phút toát mồ hôi trước Hull City chỉ tô đậm sự kém cỏi của đội chủ sân Emirates. Đội bóng của Wenger phải nhờ tới bàn thắng phút cuối của Welbeck mới giật lại 1 điểm. Đây không phải lần đầu tiên mùa này Arsenal ghi bàn cuối trận trước các đối thủ dưới cơ. Ramsey từng lập công vào phút 90+1 để mang về chiến thắng vất vả 2-1 trước Crystal Palace tại vòng đầu tiên. Hay Giroud làm tung lưới Everton vào phút 90 giúp Arsenal tránh khỏi thất bại (2-2). 

Arsenal đang rơi vào một kịch bản quen thuộc, đó là bế tắc và khổ sở trước cả những đối thủ yếu hơn mà chỉ những bàn thắng phút cuối mới giúp họ khỏi bị mất mặt. Pháo thủ từng bị mang tiếng “đội bóng lớn của những trận cầu nhỏ”, nhưng bây giờ ngay cả trong những “trận cầu nhỏ”, đoàn quân của Wenger cũng “nhỏ” theo. 

Trong trận hòa Hull City, hàng tiền vệ Arsenal để lại thất vọng nhiều nhất. Tuyến giữa của Pháo thủ không chỉ thiếu sáng tạo trong tấn công mà còn lỏng lẻo trong phòng ngự. Cặp đôi tiền vệ trung tâm Wilshere - Flamini đã không hoàn thành nhiệm vụ làm “đầu não” trong lối chơi chung. Wilshere hoạt động năng nổ, xông xáo khắp mặt sân nhưng chưa đủ sắc sảo để tạo ra đột biến. Flamini với gánh nặng tuổi tác không còn làm tốt vai trò đánh chặn. Tiền vệ người Pháp bị Diame loại bỏ dễ dàng trong bàn thua đầu tiên của Arsenal. Cho dù Diame có phạm lỗi đẩy người nhưng rõ ràng Flamini tranh chấp quá yếu.


Arsene Wenger sẽ không thể mong Arsenal tiến bộ với hàng tiền vệ như vậy. Nhưng đó cũng là lỗi của vị HLV người Pháp khi không tăng cường tiền vệ trung tâm trong kỳ CN vừa qua. Wenger từng quan tâm William Carvalho song lại bỏ lỡ cơ hội chiêu mộ tiền vệ người BĐN vì bận tham dự một trận đấu từ thiện. Những thất bại trên TTCN của Wenger đang để lại hậu quả vô cùng lớn lên Arsenal. Đội chủ sân Emirates không chống chọi được với cơn bão chấn thương với lực lượng mỏng manh.

ĐIỂM SÁNG WELBECK VÀ SANCHEZ
Rất may là Arsenal vẫn còn những cá nhân xuất sắc để trông vào. Alexis Sanchez đã rực sáng trước Hull City với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Khả năng đi bóng tốc độ, lắt léo và những cú dứt điểm hiểm hóc của cầu thủ người Chile đang trở thành thứ vũ khí quan trọng của Arsenal. Sanchez hiện đã góp công vào 5 bàn thắng của Arsenal tại Premier League mùa này (3 bàn, 2 kiến tạo), nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào khác. Ngoài Sanchez, Welbeck cũng hòa nhập ngày một tốt tại Arsenal. Sau cú hat-trick vào lưới Galatasaray là bàn gỡ hòa quý giá trước Hull City. Rõ ràng kỹ năng dứt điểm của Welbeck đã khá lên từng ngày. 

Dù vậy Arsenal không thể sống mãi nhờ những khoảnh khắc lóe sáng của Sanchez hay Welbeck. Nhưng làm cách nào để Pháo thủ thoát khỏi bộ mặt bạc nhược hiện nay thì ngay cả Wenger cũng chưa tìm ra lời giải.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Rodgers: "Balotelli ở đây không phải để thay Suarez" Rodgers: "Balotelli ở đây không phải để thay Suarez"

    HLV Brendan Rodgers của Liverpool tiếp tục ra mặt bảo vệ tiền đạo Mario Balotelli với màn trình diễn kém thuyết phục trong trận chiến thắng nghẹt thở 3-2 trên sân QPR tối qua.

  • Southampton cũng sở hữu cặp “Fabregas-Costa”! Southampton cũng sở hữu cặp “Fabregas-Costa”!

    Southampton tiếp tục trở thành hiện tượng của Premier League. Điều đáng nói là họ làm được điều đó với một HLV mới toanh, và dàn cầu thủ cũng gần như được “thay máu”.

  • Aguero còn cần gì để bắt kịp Messi? Aguero còn cần gì để bắt kịp Messi?

    Bùm, bùm, bùm, bùm... Hàng tá pha bắn phá, hàng loạt cơ hội nguy hiểm được Sergio Aguero tạo ra, đổi lại là 4 bàn thắng vào lưới Spurs. Cú poker đã giúp Aguero một lần nữa khẳng định anh đang là tiền đạo số một ở Premier League. Nhưng với Aguero như thế là chưa đủ. Sứ mệnh của anh là phải bắt kịp Lionel Messi…

  • 02h00 ngày 21/10, West Brom vs Man United: Tìm lại thói quen chiến thắng! 02h00 ngày 21/10, West Brom vs Man United: Tìm lại thói quen chiến thắng!

    Trong năm 2014, Man United vẫn chưa từng trải qua mạch 3 chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Để trở lại thực sự, đã đến lúc Quỷ đỏ phải tìm lại thói quen chiến thắng năm xưa.

  • "Vua kiến tạo" Fabregas và bàn thắng chào Premier League 2014/15 "Vua kiến tạo" Fabregas và bàn thắng chào Premier League 2014/15

    Cuối cùng Fabregas cũng có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh. Pha ghi bàn của “vua chuyền bóng” người Tây Ban Nha đến ở thời điểm cực kỳ quan trọng khi Chelsea có nguy cơ bị Crystal Palace gỡ hòa, cướp mất cơ hội có một trận thắng.

  • Chelsea: Mất Diego Costa nhưng không mất điểm! Chelsea: Mất Diego Costa nhưng không mất điểm!

    Điều Jose Mourinho lo ngại nhất cuối cùng cũng đã đến. Trước Crystal Palace, Chelsea lần đầu tiên từ đầu mùa ra sân mà không có Diego Costa. Nhưng gian khó mới tỏ mặt anh hùng, đội quân của Mourinho cho thấy họ vẫn đủ sức vượt qua giông bão trong thời gian chân sút chủ lực vắng mặt.

  • QPR 2-3 Liverpool: 7 phút đau tim QPR 2-3 Liverpool: 7 phút đau tim

    Liverpool đã chơi một trận đấu kém thuyết phục. Thế nhưng họ vẫn giành chiến thắng với tỷ số 3-2, nhờ 2 pha đá phản lưới nhà của QPR.

  • Tường thuật QPR 2-3 Liverpool Tường thuật QPR 2-3 Liverpool

    4 bàn thắng đã được ghi chỉ trong vòng 7 phút cuối trận chia đều cho mỗi đội. Và nhờ may mắn hơn, Liverpool đã có được 3 điểm với tâm trạng đầy lo âu.

  • HLV Van Gaal khuyến khích học trò dự U21 châu Âu HLV Van Gaal khuyến khích học trò dự U21 châu Âu

    Trong khi các HLV khác không muốn nhả quân cho các ĐTQG thì HLV Louis van Gaal lại đang khuyến khích học trò tham dự giải U21 châu Âu vào mùa Hè năm tới.

  • Miếng pizza bay và cái tôi của Arsenal Miếng pizza bay và cái tôi của Arsenal

    Tiền vệ Cesc Fabregas đã ném thẳng một miếng pizza vào mặt HLV Sir Alex Ferguson sau khi Arsenal đứt mạch 49 trận bất bại tại Old Trafford vào năm 2004. Bây giờ, có lẽ HLV Arsene Wenger đang ước thời gian quay trở lại.

  • Đâu là động lực thành công của Falcao? Đâu là động lực thành công của Falcao?

    Xuất thân là một hậu vệ, nhưng thành danh như một chân sút hàng đầu thế giới. Radamel Falcao đã vượt qua quá nhiều khó khăn để vươn lên và khẳng định được tên tuổi của mình.

  • Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City

    Trước loạt luân lưu tại Etihad giữa Man City vs Real ở lượt về tứ kết Champions League , máy quay ghi lại cảnh Lunin trở về khu vực dành cho cầu thủ dự bị và chăm chú lắng nghe những lời chỉ bảo của thủ môn Kepa. Những chỉ dẫn của người đàn anh giúp ích cho Lunin. Thủ môn người Ukraine tỏa sáng rực rỡ với hai pha cản luân lưu thành công. Đầu tiên, anh bắt bài cú sút vào chính giữa khung thành của Bernardo Silva, sau đó tiếp tục đổ người, cản cú sút của Mateo Kovacic.

  • Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương' Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương'

    Real Madrid không chỉ là kỷ lục gia của Cúp C1/Champions League mà họ còn thêm một lần chứng minh rằng mình chính là "sát thủ của những tân vương". Bởi theo thống kê từ Opta, Kền kền trắng đã loại những đội đương kim vô địch UEFA Champions League 6 lần trong các trận đấu loại trực tiếp - ít nhất gấp đôi so với bất kỳ đội nào khác trong lịch sử giải đấu.

  •  Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua

    Thủ thành lão luyện Manuel Neuer đã thiết lập cột mốc vô cùng ấn tượng trong sự nghiệp tại Champions League sau khi Bayern Munich thắng Arsenal tại tứ kết lượt về diễn ra vào rạng sáng nay, 18/4.

  • Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland

    Trung vệ kỳ cựu Nacho của Real Madrid mới đây chia sẻ làm sao anh có thể phong tỏa trung phong cao to Erling Haaland (Man City) trong trận tứ kết lượt về Champions League 2023/24 diễn ra vào rạng sáng nay (18/4).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x