Van Gaal: "Muốn M.U thực sự mạnh cần thêm 3 năm"

Minh Đức Minh Đức
11:07 ngày 20-10-2014
Dù đã tiêu tốn tới 150 triệu bảng để nâng cấp đội hình vào mùa Hè, song HLV Louis van Gaal cho rằng M.U vẫn chưa được coi là ứng viên vô địch Premier League mùa này.
Van Gaal: "Muốn M.U thực sự mạnh cần thêm 3 năm"
Khi được hỏi về tiềm năng cạnh tranh của M.U nếu có đủ những cầu thủ tốt nhất, Van Gaal cho hay: “Tôi thấy đang có nhiều cái tên mạnh hơn M.U. Chúng tôi phải tạo nên một đội bóng, đó là lí do tại sao tôi cần khoảng thời gian 3 năm. Chelsea cũng phải cần khá nhiều thời gian để đi đến thành công”.

“Với chỉ 3 tháng và 10 cầu thủ chấn thương, bạn không thể làm gì hơn. Bạn luôn phải đối mặt với các đội bóng khác nhau. Tôi không nghĩ 11 điểm sau 7 trận là tốt hơn những gì tôi mong đợi. Tôi nghĩ nó đủ tốt cho vị trí thứ 4”, Van Gaal cho hay.

Hai chiến thắng liên tiếp gần nhất cùng với tỉ số 2-1 của M.U trước Everton và West Ham dường như không gây ấn tượng với Van Gaal, khi chiến lược gia người Hà Lan yêu cầu những sự cải thiện mang tính đột phá trong lối chơi của “Quỷ Đỏ”.


Anderson, Lindegaard và Mata trong một buổi tập của M.U

Những ngày qua tại M.U giúp Van Gaal nhìn thấy sự tương đồng so với triều đại (2 mùa giải) của ông tại Bayern Munich 5 năm trước (bắt đầu từ mùa 2009/10). Khi đó, ông cũng đã vật vã trong việc áp đặt triết lí bóng đá của mình lên các cầu thủ, và suýt nữa đã sớm bị sa thải sau khởi đầu tồi tệ nhất trong vòng 15 năm trước đó của “Hùm xám”.

Tuy nhiên, mọi thứ “xuôi chèo mát mái” hơn cho Van Gaaal ở giai đoạn sau, khi Bayern chơi vào phom và kết thúc mùa giải với 3 danh hiệu: Bundesliga, Cúp QG Đức và Siêu cúp Đức, cùng với đó là ngôi Á quân Champions League (thua Inter Milan trong trận chung kết).

Ở hai trận đấu với West Ham và Everton, M.U đều phải chơi 30 phút cuối trận trong tâm trạng thấp thỏm lo lắng. Thêm nữa, M.U, đội bóng nổi danh với những bàn thắng muộn, chưa có màn ăn mừng nào sau phút 63 ở mùa giải năm nay.


Blind chơi khá tốt từ đầu mùa

Nói về điều này, Van Gaal chia sẻ: “Điểm số vào thời điểm hiện tại không thực sự quan trọng bằng lối chơi, chiến thuật, triết lí bóng đá. Nếu có được những điều đó, điểm số sẽ tự động đến. Thể lực cũng là một vấn đề, nhưng tôi hài lòng với các cầu thủ vào thời điểm hiện tại, bởi họ luôn chiến đấu cho tới những phút cuối cùng”.

“Chúng tôi phải học cách kết liễu đối thủ, và không thể làm việc này với 1 cầu thủ đơn độc, sau một nhóm 3, hay 8 cầu thủ. Đó là công việc của cả 11 cầu thủ. Tất cả họ phải cùng chung một quan điểm. Đó là điều chúng tôi phải làm”, Van Gaal khép lại câu chuyện.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Richard Dunne phá sâu kỷ lục... phản lưới nhà ở Premier League Richard Dunne phá sâu kỷ lục... phản lưới nhà ở Premier League

    Với tình huống lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà ở trận thua 2-3 của QPR trước Liverpool ngày hôm qua, trung vệ Richard Dunne tiếp tục phá kỷ lục của chính mình với tư cách... "người ghi bàn cho đối thủ " nhiều nhất trong lịch sử Premier League.

  • Joe Hart chê Sergio Aguero… vô dụng trên sân tập Joe Hart chê Sergio Aguero… vô dụng trên sân tập

    Mặc dù đã lập một cú poker trong chiến thắng 4-1 của Man City trước Tottenham hôm thứ Bảy vừa qua, nhưng tiền đạo Sergio Aguero vẫn bị đồng đội chê là vô dụng trên sân tập.

  • Bình luận M.U: Ước gì ... Bình luận M.U: Ước gì ...

    Một bài hit một thời ở Việt Nam có câu “Ước gì cho thời gian trở lại…” trong rất nhiều điều ước vì nuối tiếc dĩ vãng về những cơ hội trôi tuột qua kẽ tay và những sai lầm không thể sửa chữa. Louis van Gaal nếu biết rành tiếng Việt và yêu ca hát hẳn cũng sẽ ngân nga câu “ước gì…”.

  • Fabregas: "Phong cách chơi quan trọng hơn bàn thắng cho Chelsea" Fabregas: "Phong cách chơi quan trọng hơn bàn thắng cho Chelsea"

    Tiền vệ người Tây Ban Nha đã có bàn thắng đầu tiên trong lần thứ 2 trở lại Premier League, song anh nhấn mạnh phong cách chơi của Chelsea quan trọng hơn việc anh ghi bàn hay kiến tạo.

  • Arsenal và khởi đầu tệ nhất trong kỷ nguyên Arsene Wenger: Cứ cúi mặt đi... Arsenal và khởi đầu tệ nhất trong kỷ nguyên Arsene Wenger: Cứ cúi mặt đi...

    Arsene Wenger với khuôn mặt cúi gằm đã lẩn rất nhanh vào đường hầm sau trận hòa 2-2 với Hull City cuối tuần qua. Một trận hòa nhưng không khác nào một thất bại, một cú đấm nữa vào cơn khủng hoảng của đội bóng thành London.

  • Rodgers: "Balotelli ở đây không phải để thay Suarez" Rodgers: "Balotelli ở đây không phải để thay Suarez"

    HLV Brendan Rodgers của Liverpool tiếp tục ra mặt bảo vệ tiền đạo Mario Balotelli với màn trình diễn kém thuyết phục trong trận chiến thắng nghẹt thở 3-2 trên sân QPR tối qua.

  • Southampton cũng sở hữu cặp “Fabregas-Costa”! Southampton cũng sở hữu cặp “Fabregas-Costa”!

    Southampton tiếp tục trở thành hiện tượng của Premier League. Điều đáng nói là họ làm được điều đó với một HLV mới toanh, và dàn cầu thủ cũng gần như được “thay máu”.

  • Aguero còn cần gì để bắt kịp Messi? Aguero còn cần gì để bắt kịp Messi?

    Bùm, bùm, bùm, bùm... Hàng tá pha bắn phá, hàng loạt cơ hội nguy hiểm được Sergio Aguero tạo ra, đổi lại là 4 bàn thắng vào lưới Spurs. Cú poker đã giúp Aguero một lần nữa khẳng định anh đang là tiền đạo số một ở Premier League. Nhưng với Aguero như thế là chưa đủ. Sứ mệnh của anh là phải bắt kịp Lionel Messi…

  • 02h00 ngày 21/10, West Brom vs Man United: Tìm lại thói quen chiến thắng! 02h00 ngày 21/10, West Brom vs Man United: Tìm lại thói quen chiến thắng!

    Trong năm 2014, Man United vẫn chưa từng trải qua mạch 3 chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Để trở lại thực sự, đã đến lúc Quỷ đỏ phải tìm lại thói quen chiến thắng năm xưa.

  • "Vua kiến tạo" Fabregas và bàn thắng chào Premier League 2014/15 "Vua kiến tạo" Fabregas và bàn thắng chào Premier League 2014/15

    Cuối cùng Fabregas cũng có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh. Pha ghi bàn của “vua chuyền bóng” người Tây Ban Nha đến ở thời điểm cực kỳ quan trọng khi Chelsea có nguy cơ bị Crystal Palace gỡ hòa, cướp mất cơ hội có một trận thắng.

  • Chelsea: Mất Diego Costa nhưng không mất điểm! Chelsea: Mất Diego Costa nhưng không mất điểm!

    Điều Jose Mourinho lo ngại nhất cuối cùng cũng đã đến. Trước Crystal Palace, Chelsea lần đầu tiên từ đầu mùa ra sân mà không có Diego Costa. Nhưng gian khó mới tỏ mặt anh hùng, đội quân của Mourinho cho thấy họ vẫn đủ sức vượt qua giông bão trong thời gian chân sút chủ lực vắng mặt.

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x