3 yếu tố quyết định đến kết quả trận West Brom - M.U

THIÊN MINH
13:47 ngày 20-10-2014
M.U đang có cơ hội lần đầu tiên giành 3 chiến thắng liên tiếp trong năm 2014 khi chỉ phải hành quân tới sân The Hawthorns của West Brom – đội bóng đang xếp thứ 15 trên BXH. Song HLV Louis van Gaal cũng nên chú ý tới 3 yếu tố sẽ ảnh hưởng rất lớn tới kết quả của Quỷ đỏ ở trận đấu này.
3 yếu tố quyết định đến kết quả trận West Brom - M.U
Hàng thủ M.U đối đầu "thần tài" Berahino
Quỷ đỏ dưới thời HLV Van Gaal đang sống giữa hai thái cực. Nếu như hàng công thông minh, sắc sảo và hiệu quả bao nhiêu thì hàng thủ lại rụt rè, nhút nhát, mỏng manh và dễ để thủng lưới bấy nhiêu.

Đêm nay, “bức tường… dễ vỡ” này sẽ phải giáp mặt với chân sút đang đạt phong độ cao của West Brom là Saido Berahino. Tiền đạo 21 tuổi người Anh hiện đã có được 6 bàn sau 9 trận cho đội quân của HLV Alan Irvine mùa này.

Hàng thủ M.U cần phải đề phòng Berahino

Nên nhớ, vũ khí mạnh nhất của đội chủ nhà chính là những tình huống phản công nhanh dựa trên bước chạy thần tốc của Berahino. Ngược lại, hàng phòng ngự M.U lại rất yếu trong những tình huống chống phản công. Việc thiếu đi một thủ lĩnh ở hàng hậu vệ kể từ sau khi bộ đôi Rio Ferdinand và Nemanja Vidic ra đi đã khiến khung thành đội chủ sân Old Trafford không còn là nơi bất khả xâm phạm như trước kia. 

Tinh thần 20 phút cuối trận
Vấn đề đáng lo nhất lúc này với Van Gaal không phải tình hình chấn thương của các học trò. Trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu tuần trước, chính ông cũng khẳng định sắp sửa có bộ khung mạnh nhất, khi mà những Michael Carrick, Phil Jones và Ander Herrera sắp tái xuất sân cỏ.

Quỷ đỏ thường "đuối sức" về cuối trận

Điều mà “Tulip thép” ái ngại chính là tinh thần thi đấu của M.U trong 20 phút cuối. Nếu như trước kia, khoảng thời gian cuối trận luôn là lúc mà Quỷ đỏ chơi quyết liệt nhất thì hiện tại, họ liên tục đánh mất sự tập trung cao độ. Điều đó đã khiến M.U phải trả giá trong trận thua ngược 3-5 trước Leicester. Ở hai cuộc đối đầu kế tiếp gặp West Ham và Everton, không có sự sáng suốt của trọng tài và màn tỏa sáng của thủ thành David De Gea, đội bóng của Van Gaal khó lòng bỏ túi với điểm số trọn vẹn.

Màn trình diễn của Angel Di Maria
Tân binh đắt giá nhất lịch sử Premier League đã đóng góp 46,1% số bàn thắng của M.U ghi được từ đầu mùa với 3 pha lập công cùng 3 đường kiến tạo sau 5 trận. 

M.U đang sống bằng hơi thở của Di Maria 

Tầm ảnh hưởng của Angel Di Maria ở sân Old Trafford cũng ngày một lớn hơn khi HLV Van Gaal bắt đầu xây dựng lối chơi xung quanh cầu thủ này. Đáp lại lòng tin của ông thầy người Hà Lan, tiền vệ 26 tuổi nhanh chóng thích nghi với chiến thuật mới. Thậm chí, anh còn vượt trội hơn cả những Radamel Falcao, Wayne Rooney, Robin van Persie và Juan Mata. 

Và nếu vẫn cứ giữ được phong độ như hiện tại, rất khó để hàng phòng thủ West Brom có thể ngăn cản được bước chân của "Thiên thần". 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • 5 tiền đạo Premier League xuất sắc chẳng kém Costa 5 tiền đạo Premier League xuất sắc chẳng kém Costa

    Diego Costa đang là tiền đạo hay nhất Premier League mùa này, điều đó không cần bàn cãi. Nhưng chân sút nào ở nước Anh lúc này xứng đáng là người xuất sắc thứ 2? Câu trả lời nằm ở 5 cái tên dưới đây.

  • Van Gaal: "Muốn M.U thực sự mạnh cần thêm 3 năm" Van Gaal: "Muốn M.U thực sự mạnh cần thêm 3 năm"

    Dù đã tiêu tốn tới 150 triệu bảng để nâng cấp đội hình vào mùa Hè, song HLV Louis van Gaal cho rằng M.U vẫn chưa được coi là ứng viên vô địch Premier League mùa này.

  • Richard Dunne phá sâu kỷ lục... phản lưới nhà ở Premier League Richard Dunne phá sâu kỷ lục... phản lưới nhà ở Premier League

    Với tình huống lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà ở trận thua 2-3 của QPR trước Liverpool ngày hôm qua, trung vệ Richard Dunne tiếp tục phá kỷ lục của chính mình với tư cách... "người ghi bàn cho đối thủ " nhiều nhất trong lịch sử Premier League.

  • Joe Hart chê Sergio Aguero… vô dụng trên sân tập Joe Hart chê Sergio Aguero… vô dụng trên sân tập

    Mặc dù đã lập một cú poker trong chiến thắng 4-1 của Man City trước Tottenham hôm thứ Bảy vừa qua, nhưng tiền đạo Sergio Aguero vẫn bị đồng đội chê là vô dụng trên sân tập.

  • Bình luận M.U: Ước gì ... Bình luận M.U: Ước gì ...

    Một bài hit một thời ở Việt Nam có câu “Ước gì cho thời gian trở lại…” trong rất nhiều điều ước vì nuối tiếc dĩ vãng về những cơ hội trôi tuột qua kẽ tay và những sai lầm không thể sửa chữa. Louis van Gaal nếu biết rành tiếng Việt và yêu ca hát hẳn cũng sẽ ngân nga câu “ước gì…”.

  • Fabregas: "Phong cách chơi quan trọng hơn bàn thắng cho Chelsea" Fabregas: "Phong cách chơi quan trọng hơn bàn thắng cho Chelsea"

    Tiền vệ người Tây Ban Nha đã có bàn thắng đầu tiên trong lần thứ 2 trở lại Premier League, song anh nhấn mạnh phong cách chơi của Chelsea quan trọng hơn việc anh ghi bàn hay kiến tạo.

  • Arsenal và khởi đầu tệ nhất trong kỷ nguyên Arsene Wenger: Cứ cúi mặt đi... Arsenal và khởi đầu tệ nhất trong kỷ nguyên Arsene Wenger: Cứ cúi mặt đi...

    Arsene Wenger với khuôn mặt cúi gằm đã lẩn rất nhanh vào đường hầm sau trận hòa 2-2 với Hull City cuối tuần qua. Một trận hòa nhưng không khác nào một thất bại, một cú đấm nữa vào cơn khủng hoảng của đội bóng thành London.

  • Rodgers: "Balotelli ở đây không phải để thay Suarez" Rodgers: "Balotelli ở đây không phải để thay Suarez"

    HLV Brendan Rodgers của Liverpool tiếp tục ra mặt bảo vệ tiền đạo Mario Balotelli với màn trình diễn kém thuyết phục trong trận chiến thắng nghẹt thở 3-2 trên sân QPR tối qua.

  • Southampton cũng sở hữu cặp “Fabregas-Costa”! Southampton cũng sở hữu cặp “Fabregas-Costa”!

    Southampton tiếp tục trở thành hiện tượng của Premier League. Điều đáng nói là họ làm được điều đó với một HLV mới toanh, và dàn cầu thủ cũng gần như được “thay máu”.

  • Aguero còn cần gì để bắt kịp Messi? Aguero còn cần gì để bắt kịp Messi?

    Bùm, bùm, bùm, bùm... Hàng tá pha bắn phá, hàng loạt cơ hội nguy hiểm được Sergio Aguero tạo ra, đổi lại là 4 bàn thắng vào lưới Spurs. Cú poker đã giúp Aguero một lần nữa khẳng định anh đang là tiền đạo số một ở Premier League. Nhưng với Aguero như thế là chưa đủ. Sứ mệnh của anh là phải bắt kịp Lionel Messi…

  • 02h00 ngày 21/10, West Brom vs Man United: Tìm lại thói quen chiến thắng! 02h00 ngày 21/10, West Brom vs Man United: Tìm lại thói quen chiến thắng!

    Trong năm 2014, Man United vẫn chưa từng trải qua mạch 3 chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Để trở lại thực sự, đã đến lúc Quỷ đỏ phải tìm lại thói quen chiến thắng năm xưa.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x