Số phận những trung vệ trẻ của Chelsea giờ ra sao?

Quang Minh
16:03 ngày 20-10-2014
Tomas Kalas, Kurt Zouma hay Kenneth Omeruo..., những trung vệ tài năng của Chelsea hiện vẫn chưa có nhiều đất để diễn, khi trung tâm hàng thủ vẫn còn đó 2 "hòn đá tảng" John Terry và Gary Cahill.
Số phận những trung vệ trẻ của Chelsea giờ ra sao?
Chelsea vừa trải qua một mùa Hè vô cùng bận rộn với những thương vụ mua bán của mình trên TTCN. The Blues mang về 5 ngôi sao chất lượng với số tiền lên tới 85,3 triệu bảng, nhưng cũng kịp đẩy đi tới 17 cầu thủ để mang về số tiền 85,2 triệu bảng. Điều này đồng nghĩa với việc họ chỉ thua lỗ đúng 100.000 bảng.

Bên cạnh việc mua bán, Chelsea cũng vô cùng bận rộn trong việc tìm kiếm bến đỗ cho các cầu thủ trẻ theo dạng cho mượn. Tính tổng cộng, The Blues đẩy đi 26 cầu thủ theo dạng "đánh thuê", trong đó đa phần là những cầu thủ trẻ và chỉ có vài ngôi sao bị thất sủng ở đội hình chính như Fernando Torres, Victor Moses hay Marko Marin.

Trong số những "lính đánh thuê" của Chelsea, có rất nhiều cầu thủ ở hàng phòng ngự. Những cái tên như Tomas Kalas, Kenneth Omeruo, Andreas Christensen đều đang ở độ tuổi đôi mươi và mới giành chức vô địch U21 Premier League mùa giải trước, nhưng chưa thể cạnh tranh vị trí của những người đàn anh như John Terry hay Gary Cahill và buộc phải ra đi. Ngoài ra, ở đội trẻ cũng xuất hiện những tài năng rất sáng giá như Kurt Zouma.

Lứa U21 Chelsea vô địch U21 Premier League mùa giải trước

Có lẽ, đã từ lâu lắm rồi NHM The Blues mới được chứng kiến một lớp trẻ đầy tài năng như thế. Lò đào tạo trẻ của họ kể từ sau khi trình làng đội trưởng hiện nay, John Terry chưa cho ra đời thêm bất cứ sản phẩm nào chất lượng. Nhưng, 10 năm sau khi tiếp quản Chelsea và khoảng 7 năm bắt đầu kế hoạch đầu tư cho tương lai, ông chủ Roman Abramovich chuẩn bị được hái quả ngọt với rất nhiều cái tên sáng giá đang thi đấu nổi bật ở các đội bóng trên khắp châu Âu theo dạng cho mượn cũng như đang thi đấu tại đội trẻ Chelsea.

Cùng điểm lại những hậu vệ trẻ xuất sắc của The Blues ở thời điểm hiện tại
1. Kurt Zouma
Năm nay 19 tuổi, Kurt Zouma gia nhập Chelsea từ St Etienne hồi tháng 1/2014 và tiếp tục thi đấu cho đội bóng nước Pháp tới cuối mùa giải vừa qua. Sở hữu chiều cao 1m90, Zouma rất mạnh trong những tình huống không chiến, điều mà các đàn anh như Terry hay Cahill vẫn thường làm trong các mùa giải gần đây. Ngoài ra, chỉ mới 19 tuổi nhưng Zouma rất tự tin với các pha xử lý bóng của mình và thường xuyên có những pha tắc bóng dũng mãnh trong phòng ngự.


Với phong độ vô cùng ấn tượng trong màu áo St Etienne khi thực hiện trung bình 10,45 tình huống cản phá bóng, thắng đối mặt trên không 3,01 lần trong 90 phút, Zouma được HLV Jose Mourinho đăng ký ở đội hình chính thức của Chelsea mùa giải này.

Zouma lần đầu tiên ra sân trong màu áo Chelsea là ở trận giao hữu với Wycombe Wanderers, và có bàn thắng đầu tiên trong trận giao hữu với đội bóng Slovenia, Olimpia ngày 27/7 vừa qua. Ngày 24/9, hậu vệ 19 tuổi có trận đấu chính thức đầu tiên trong trận đấu thuộc vòng 3 cúp Liên đoàn Anh với Bolton.

2. Tomas Kalas
Cùng quay trở lại ngày 27/4/2014, thời điểm Liverpool đang có phong độ ấn tượng với sức mạnh hủy diệt của hàng công với cặp song sát Luis Suarez - Daniel Sturridge, nhưng hàng phòng ngự Chelsea hôm đó vẫn đứng vững. Ở trận này, tài năng trẻ Tomas Kalas lần đầu tiên được đá chính tại Premier League nhưng anh đã có màn trình diễn vô cùng thuyết phục. Cầu thủ người CH Czech sau đó tiếp tục được đá thêm 1 trận nữa ở loạt trận cuối cùng với Cardiff.


Kalas gia nhập Chelsea từ đội bóng quê nhà Sigma Olomuc mùa 2010/11, nhưng sau đó được đem cho CLB của Hà Lan Vitesse mượn trong 2 mùa giải. Tại đây, Kalas dần hoàn thiện kỹ năng của mình và được triệu hồi lại Chelsea mùa giải 2013/14. Tuy có được 4 trận đấu cho đội 1 Chelsea mùa trước, song bước sang mùa giải này Kalas đã được HLV Jose Mourinho đem cho Cologne mượn. Tại đội bóng Đức, đáng tiếc là Kalas vẫn chưa được sử dụng và không có cơ hội khẳng định bản thân.

Mới 21 tuổi, nhưng Omeruo đã có kinh nghiệm quốc tế dày dặn trong màu áo ĐT Nigeria. Cầu thủ này có lẽ là hậu vệ trẻ giàu kinh nghiệm nhất của Chelsea trên trường quốc tế với 17 trận ra sân. Omeruo đã tham dự trận chung kết giải vô địch châu Phi, được giao trọng trách theo kèm Luis Suarez ở Confederations Cup và là cầu thủ thi đấu nổi bật của những chú "đại bàng xanh" ở World Cup 2014.


Tuy nhiên tại Chelsea, anh vẫn đang phải mỏi mòn chờ đợi trận ra mắt và đầu mùa giải này đã được Chelsea đem cho Middlesborough mượn. Mùa trước, cầu thủ này khoác áo ADO Den Haag của giải VĐQG Hà Lan và cũng để lại những dấu ấn rất rõ nét.

Christensen sinh nhật lần thứ 18 vào ngày 10/4 vừa qua, nhưng anh đã kiếm được 20.000 bảng/tuần, biến anh thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử FA Youth Cup. Tuy vậy, cho đến lúc này cầu thủ người Đan Mạch vẫn chưa có trận đấu nào cho đội chính của Chelsea.


Mùa Hè vừa qua có khá nhiều đội bóng hỏi mượn Christensen nhưng HLV Mourinho đều lắc đầu từ chối. Anh thậm chí còn được chiến lược gia người Bồ điền tên vào danh sách đăng ký của Premier League và là cầu thủ trẻ nhất của Chelsea mùa này. Trung vệ 18 tuổi đang được đánh giá là một trong những trụ cột trong tương lai không xa của The Blues, và việc thường xuyên được tập luyện, cọ xát với những đàn anh như Cahill, Terry chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho Christensen.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • 57% CĐV Arsenal muốn sa thải Wenger 57% CĐV Arsenal muốn sa thải Wenger

    Có tới 57% trong tổng số 14.000 người tham gia cuộc thăm dò trực tuyến do ESPN tổ chức cho rằng HLV Arsene Wenger không còn là người phù hợp với Arsenal.

  • Mourinho từ chối so sánh Chelsea với “Arsenal bất bại” Mourinho từ chối so sánh Chelsea với “Arsenal bất bại”

    HLV Jose Mourinho đã bác bỏ ý kiến cho rằng Chelsea của ông có thể xác lập thành tích bất bại cả mùa như Arsenal 2003/04.

  • Di Maria, đừng nối gót Oezil! Di Maria, đừng nối gót Oezil!

    Di Maria đang có khởi đầu quá tuyệt vời để tiếp bước những Henry, Drogba, Zola, Cantona… trở thành một trong những cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất lịch sử Premier League. Tuy nhiên, tấm gương Mesut Oezil vẫn tạo nên những ám ảnh.

  • 3 yếu tố quyết định đến kết quả trận West Brom - M.U 3 yếu tố quyết định đến kết quả trận West Brom - M.U

    M.U đang có cơ hội lần đầu tiên giành 3 chiến thắng liên tiếp trong năm 2014 khi chỉ phải hành quân tới sân The Hawthorns của West Brom – đội bóng đang xếp thứ 15 trên BXH. Song HLV Louis van Gaal cũng nên chú ý tới 3 yếu tố sẽ ảnh hưởng rất lớn tới kết quả của Quỷ đỏ ở trận đấu này.

  • 5 tiền đạo Premier League xuất sắc chẳng kém Costa 5 tiền đạo Premier League xuất sắc chẳng kém Costa

    Diego Costa đang là tiền đạo hay nhất Premier League mùa này, điều đó không cần bàn cãi. Nhưng chân sút nào ở nước Anh lúc này xứng đáng là người xuất sắc thứ 2? Câu trả lời nằm ở 5 cái tên dưới đây.

  • Van Gaal: "Muốn M.U thực sự mạnh cần thêm 3 năm" Van Gaal: "Muốn M.U thực sự mạnh cần thêm 3 năm"

    Dù đã tiêu tốn tới 150 triệu bảng để nâng cấp đội hình vào mùa Hè, song HLV Louis van Gaal cho rằng M.U vẫn chưa được coi là ứng viên vô địch Premier League mùa này.

  • Richard Dunne phá sâu kỷ lục... phản lưới nhà ở Premier League Richard Dunne phá sâu kỷ lục... phản lưới nhà ở Premier League

    Với tình huống lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà ở trận thua 2-3 của QPR trước Liverpool ngày hôm qua, trung vệ Richard Dunne tiếp tục phá kỷ lục của chính mình với tư cách... "người ghi bàn cho đối thủ " nhiều nhất trong lịch sử Premier League.

  • Joe Hart chê Sergio Aguero… vô dụng trên sân tập Joe Hart chê Sergio Aguero… vô dụng trên sân tập

    Mặc dù đã lập một cú poker trong chiến thắng 4-1 của Man City trước Tottenham hôm thứ Bảy vừa qua, nhưng tiền đạo Sergio Aguero vẫn bị đồng đội chê là vô dụng trên sân tập.

  • Bình luận M.U: Ước gì ... Bình luận M.U: Ước gì ...

    Một bài hit một thời ở Việt Nam có câu “Ước gì cho thời gian trở lại…” trong rất nhiều điều ước vì nuối tiếc dĩ vãng về những cơ hội trôi tuột qua kẽ tay và những sai lầm không thể sửa chữa. Louis van Gaal nếu biết rành tiếng Việt và yêu ca hát hẳn cũng sẽ ngân nga câu “ước gì…”.

  • Fabregas: "Phong cách chơi quan trọng hơn bàn thắng cho Chelsea" Fabregas: "Phong cách chơi quan trọng hơn bàn thắng cho Chelsea"

    Tiền vệ người Tây Ban Nha đã có bàn thắng đầu tiên trong lần thứ 2 trở lại Premier League, song anh nhấn mạnh phong cách chơi của Chelsea quan trọng hơn việc anh ghi bàn hay kiến tạo.

  • Arsenal và khởi đầu tệ nhất trong kỷ nguyên Arsene Wenger: Cứ cúi mặt đi... Arsenal và khởi đầu tệ nhất trong kỷ nguyên Arsene Wenger: Cứ cúi mặt đi...

    Arsene Wenger với khuôn mặt cúi gằm đã lẩn rất nhanh vào đường hầm sau trận hòa 2-2 với Hull City cuối tuần qua. Một trận hòa nhưng không khác nào một thất bại, một cú đấm nữa vào cơn khủng hoảng của đội bóng thành London.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x