Fellaini vừa chơi 45 phút hay nhất cho M.U

Việt Dũng Việt Dũng
11:16 ngày 21-10-2014
Không phải ngẫu nhiên mà báo giới Anh lại nhắc nhiều tới Marouane Fellaini sau khi trận đấu tại The Hawthorns khép lại. Ngay trong lần đầu tiên ra sân ở mùa giải năm nay, anh đã nhanh chóng thuyết phục được ông thầy khó tính Louis van Gaal.
Fellaini vừa chơi 45 phút hay nhất cho M.U
Fellaini từng là một gã xấu xí và kém cỏi trong mắt các CĐV M.U. Anh bị gán cho đủ thứ tệ hại, nào là “chân gỗ”, chậm chạp, nào là không đủ đẳng cấp khoác áo “Quỷ đỏ”. Thậm chí, khi thương vụ chuyển tới Napoli thất bại, người ta cũng chĩa mũi dùi vào anh, cho rằng đã… giả vờ chấn thương để được ở lại Old Trafford. 

Trước khi được vào sân thay Ander Herrera rạng sáng nay, đối thủ West Brom cũng "dành tặng" anh những lời chế giễu thể hiện ý xem thường trên Twitter.

VIDEO: West Brom 2-2 M.U



Đáng nói là không phải ai cũng đánh giá Fellaini thấp như thế. Người hâm mộ Everton xem anh là “người hùng”, ĐT Bỉ cũng vậy. HLV Rafa Benitez muốn mang anh tới Napoli bằng được dù đã có Marek Hamsik, Walter Gargano và Gokhan Inler. David Moyes lựa chọn anh thay vì Leighton Baines để đưa theo tới Manchester… Và may thay, Van Gaal, nhân vật được chứng kiến tận mắt tài năng của anh tại World Cup 2014, đồng quan điểm với họ.

Ngay khi Fellaini mới trở lại sau chấn thương, ông thầy người Hà Lan đã trao cho anh cơ hội thi đấu. Đây có thể là một màn kiểm duyệt, nhưng nó cũng chứng tỏ Van Gaal không loại Fellaini ra khỏi kế hoạch của ông. Và anh đền đáp niềm tin ấy bằng 1 bàn thắng đẹp mắt, cùng một màn trình diễn được nhiều trang thống kê chấm trên điểm 8 (đồng thời là cầu thủ hay nhất trận).

Fellaini ăn mừng bàn thắng

Đó dường như là sự hồi sinh của một Fellaini ở Everton, hay Fellaini của ĐT Bỉ. Sự khác biệt nằm ở vai trò anh được trao. Dưới thời David Moyes, M.U không có tiền vệ trụ, và cầu thủ tóc xù bị hạn chế tầm hoạt động để đảm bảo sự chắc chắn. Rạng sáng nay, cả Daley Blind và Robin Van Persie đều sẵn sàng bọc lót cho phép Fellaini chơi tự do hơn, và hệ quả là những cơ hội xuất hiện nhiều hơn, hay nói cách khác là sự cơ động của anh đã phần nào "chạy ra chiến thuật".

Thực tế là từ phút 45 đến 72 (thời điểm Juan Mata rời sân), Fellaini đá trám vào vị trí của Herrera trong vai trò một tiền vệ công. Từ phút 72 đến cuối trận anh chơi như một tiền vệ con thoi. Van Gaal hoàn toàn không gò ép anh vào khâu phòng ngự. Nhờ đó, Fellaini được là chính mình, hỗ trợ tốt cả công lẫn thủ, chuyền chính xác 83%, tung ra 2 cú sút và đều đi trúng đích, không 1 lần thất bại trong không chiến, 1 lần đánh chặn, 2 lần phá bóng thành công, và không thể không nhắc tới bàn thắng gỡ hòa 1-1.

Van Gaal đang nhắc cho Moyes nhớ lại cách dùng cậu học trò cưng của chính ông ra sao, còn bản thân tiền vệ tóc xù cũng vừa cảnh báo với Premier League rằng, một Fellaini với những phẩm chất tốt nhất đã trở lại.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Daley Blind ghi bàn thứ 140.000 trong lịch sử giải VĐQG Anh Daley Blind ghi bàn thứ 140.000 trong lịch sử giải VĐQG Anh

    Tình huống tiền vệ tân binh Daley Blind của M.U sút tung lưới West Brom trong trận hòa 2-2 tại vòng 8 Premier League đã đưa anh đi vào lịch sử giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Anh với bàn thắng thứ 140.000.

  • Đánh giá màn trình diễn của Januzaj trong lần đầu được Van Gaal xếp đá chính Đánh giá màn trình diễn của Januzaj trong lần đầu được Van Gaal xếp đá chính

    Tiền vệ Adnan Januzaj cuối cùng cũng được HLV Louis van Gaal điền tên vào danh sách đội hình xuất phát trong chuyến hành quân gặp West Brom của M.U rạng sáng nay. Tiếc rằng màn trình diễn của cầu thủ người Bỉ không mấy ấn tượng.

  • Sắp đại chiến Chelsea, Di Maria dính chấn thương Sắp đại chiến Chelsea, Di Maria dính chấn thương

    Hình ảnh tiền vệ Angel Di Maria được bác sỹ cầm túi nước đá chườm vào phần bị đau ở háng trong trận hòa 2-2 trên sân West Brom đã khiến CĐV M.U vô cùng lo lắng.

  • Những thống kê đáng buồn của Balotelli ở Liverpool Những thống kê đáng buồn của Balotelli ở Liverpool

    Tiền đạo tân binh trị giá 16 triệu bảng (tương đương 20 triệu euro) Mario Balotelli đang có sự khởi đầu tệ hại ở Liverpool. Nhân chuyện “Super Mario” vừa có cú đá vọt xà trước khung thành đã bỏ trống của QPR vào cuối tuần qua, chúng ta hãy cùng điểm qua những con số thống kê đáng buồn liên quan đến anh.

  • HLV Mourinho trách Del Bosque không quan tâm đến cầu thủ HLV Mourinho trách Del Bosque không quan tâm đến cầu thủ

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Jose Mourinho của Chelsea đã tỏ thái độ không hài lòng về việc người đồng nghiệp Vicente Del Bosque thờ ơ với các học trò được cả 2 cùng quản lý.

  • Nỗi thất vọng mang tên Balotelli Nỗi thất vọng mang tên Balotelli

    Sự thất vọng với chân sút người Italia, Mario Balotelli từ không ít CĐV Liverpool lại được tiếp tục được thể hiện sau trận thắng nhọc nhằn 3-2 vừa qua trước QPR trên sân Loftus Road.

  • Liverpool: “Bừng tỉnh”  cùng Sterling Liverpool: “Bừng tỉnh” cùng Sterling

    1 tuần ồn ào của Raheem Sterling đã khép lại theo cách cũng rất ồn ào: Ba khoảnh khắc xuất thần của anh, hai trong đó diễn ra ở những phút cuối, đã giúp Liverpool giật trọn 3 điểm từ tay chủ nhà QPR trong một trận cầu bị gán mác là “điên rồ”.

  • HLV Van Gaal: “M.U đã có trận đấu hay nhất từ đầu mùa” HLV Van Gaal: “M.U đã có trận đấu hay nhất từ đầu mùa”

    Mặc dù Manchester United chỉ có được trận hòa 2-2 trên sân của West Brom trong trận đấu thuộc vòng 8 Premier League diễn ra đêm qua, HLV Louis van Gaal vẫn đánh giá rất cao màn trình diễn của Quỷ đỏ. Thậm chí, ông còn cho rằng M.U vừa có trận đấu tốt nhất từ đầu mùa.

  • Tường thuật West Brom 2-2 M.U Tường thuật West Brom 2-2 M.U

    Bàn thắng muộn của Daley Blind giúp M.U may mắn níu giữ 1 điểm, trong một trận đấu mà họ tỏ ra bế tắc toàn tập trước một West Brom rất chặt chẽ và hiệu quả.

  • West Brom 2-2 M.U: Quỷ Đỏ bật khỏi top 4 West Brom 2-2 M.U: Quỷ Đỏ bật khỏi top 4

    Lần đầu tiên trong mùa giải này, Daley Blind và Marouane Fellaini ghi bàn cho Man United. Song chừng đó chỉ đủ giúp Quỷ đỏ có được trận hòa 2-2 trước West Brom.

  • Arsenal: Cái bóng mờ của đoàn quân "bất bại" Arsenal: Cái bóng mờ của đoàn quân "bất bại"

    Tròn 10 năm kể từ ngày Thierry Henry và các đồng đội đạt tới thành tích “bất bại” 49 trận không tưởng trong màu áo Arsenal. Với Arsene Wenger lúc này, đó chỉ còn là một hồi ức đẹp.

  • Vợ Thiago Silva tiếp tục ‘đá đểu’, chế giễu Chelsea Vợ Thiago Silva tiếp tục ‘đá đểu’, chế giễu Chelsea

    Bella Silva - vợ của trung vệ Thiago Silva lại khiến các fan Chelsea "sôi tiết" khi đăng bài chế giễu thất bại 0-5 của CLB trước Arsenal ở trận derby Bắc London diễn ra vào rạng sáng nay (24/4).

  • Pochettino không thích thua 0-5 trước Arsenal Pochettino lại khiến fan Chelsea ức chế

    HLV Mauricio Pochettino thừa nhận các cầu thủ Chelsea đã sớm bỏ cuộc ở trận thua 0-5 trước Arsenal tại Emirates. Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, HLV Mikel Arteta rất vui khi đội nhà thắng ở trận derby Bắc London.

  • Lập kỷ lục ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, Kai Havertz lại còn ăn mừng chế giễu Chelsea Lập kỷ lục ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, Kai Havertz lại còn ăn mừng chế giễu Chelsea

    Tiền đạo Kai Havertz đã tạo nên lịch sử Premier League cho Arsenal trước CLB cũ Chelsea. Theo OptaJoe, Kai Havertz là cầu thủ đầu tiên lập cú đúp vào lưới Chelsea ở Premier League sau khi từng có thời gian thi đấu cho The Blues. Không chỉ có thế, sau khi ghi bàn thắng đầu tiên, Kai Havertz đã có hành động ăn mừng không đẹp mắt khi thè lưỡi chế giễu CĐV Chelsea.

  • Martin Odegaard: Mesut Ozil phiên bản 'Pro Max' của Arsenal Odegaard là 'Ozil phiên bản Pro Max'

    Một lần nữa, đẳng cấp của Martin Odegaard lại được thể hiện giúp Arsenal vùi dập Chelsea 5 bàn không gỡ. Ma thuật của tiền vệ 25 tuổi gợi nhớ đến hình ảnh Mesut Ozil năm nào, nhưng anh rõ ràng là phiên bản cao cấp hơn nhiều so với cựu danh thủ người Đức.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x