Vấn đề ở Liverpool: Balotelli ăn hại và hàng thủ thiếu thủ lĩnh

Lý Nam
16:56 ngày 22-10-2014
Liverpool đã rất may mắn khi đánh bại được QPR 3-2 hôm Chủ Nhật, cho dù những vấn đề ở cả hàng công lẫn thủ đều vô cùng đáng lo ngại.
Vấn đề ở Liverpool: Balotelli ăn hại và hàng thủ thiếu thủ lĩnh
Trên sân Loftus Road, quá nhiều thời điểm Liverpool tỏ ra thiếu vững chãi ở hàng phòng ngự. Những Dejan Lovren hay Martin Skrtel thường xuyên bị Bobby Zamora “bắt nạt”, điều vô cùng đáng ngạc nhiên nếu xét về tương quan đẳng cấp. Rõ ràng hàng thủ “Lữ đoàn Đỏ” đang chơi không đủ tốt.

Ở tuyến đầu, Mario Balotelli đã một lần nữa gây thất vọng và giờ thì anh đang trải qua chuỗi 6 trận Premier League không ghi bàn kể từ khi gia nhập Liverpool mùa Hè qua. Những cú sút của “Super Mario” quá tồi tệ, nhưng còn tồi hơn là cách anh liên kết với các đồng đội mới, hầu như không mang lại hiệu quả nào.

Liverpool đã gặp may khi được đối phương “biếu” cho 2 bàn phản lưới, nhưng không phải lúc nào họ cũng có thể trông chờ vận may tương tự.

VIDEO: Nhận định & Bình luận trước trận Liverpool vs Real Madrid



Thiếu bàn thắng, thiếu cả khát khao
Vấn đề của Balotelli không phải là thiếu tài năng, mà vấn đề là anh không thể hiện tài năng ấy đủ ổn định. 

Khi còn ở Man City, có những thời điểm anh chứng tỏ được phẩm chất thiên tài của mình, nhưng đến lúc này, các Liverpudlian vẫn chưa được trải nghiệm điều đó. Cho tới giờ, bàn thắng duy nhất anh ghi cho Liverpool là vào lưới Ludogorets tại lượt đấu đầu tiên Champions League cách đây hơn 1 tháng.

Nhiều lúc, như khi ở Loftus Road hôm Chủ Nhật, anh thể hiện sự thất vọng, và tồi tệ hơn, sự hờ hững. Có thể đổ lỗi cho tuyến dưới không tạo ra đủ sự hỗ trợ cho Balotelli, khiến anh phải lùi sâu và di chuyển rộng hơn tìm bóng. 

Nhưng điều này đồng nghĩa khi cơ hội đến, trong vòng cấm đối phương không có ai sẵn sàng dứt điểm. Nó thể hiện qua hành động của các đồng đội Balotelli, họ thỉnh thoảng biểu hiện như thể muốn hỏi: “Cậu đang ở đâu thế?”.

35 lần nhận bóng của Balotelli ở trận gặp QPR cho thấy anh thường xuyên rời khu cấm địa

Trong những tình huống có bóng, Balotelli lại dứt điểm quá tồi. Không ngạc nhiên khi anh là cầu thủ sút nhiều quả thiếu chính xác nhất tại Premier League mùa này. Chỉ có Sergio Aguero và Graziano Pelle là thực hiện nhiều pha dứt điểm hơn Balotelli, nhưng quan trọng là họ đã có lần lượt 9 và 7 bàn.

Những cú sút xa thay vì cố gắng phối hợp với đồng đội, đó là lựa chọn của Balotelli trong trận gặp QPR, điều thể hiện anh tuyệt vọng ra sao trước khung thành đối phương. Và đỉnh điểm của sự tồi tệ là pha sút bóng lên trời khi trước mặt là khung thành trống trong tình huống cú sút trước đó của Adam Lallana bị thủ môn Alex McCarthy đẩy ra.


Làm cách nào để Balotelli tìm lại phong độ?
Sự chú ý hướng vào “Super Mario” càng nhiều bởi chấn thương của Daniel Sturridge. Cả 2 tiền đạo (Sturridge-Suarez) đã làm nên mùa giải thăng hoa vừa qua của The Kop đều vắng mặt, không ngạc nhiên khi đoàn quân áo đỏ đang gặp quá nhiều khó khăn. 

Chắc chắn Balotelli không thể thay Luis Suarez, và lý do không chỉ bởi lối chơi, mà còn ở đẳng cấp. Bóng đá thế giới hiện tại có lẽ chỉ có Lionel Messi, Cristiano Ronaldo hoặc Sergio Aguero ở đẳng cấp tương đương tiền đạo người Uruguay. Cho tới giờ, Balotelli thậm chí còn chưa vươn tới tiềm năng cao nhất của anh, chứ đừng nói tới tầm vóc những chân sút hàng đầu.

Khi một tiền đạo cần bàn thắng hoặc tìm lại phong độ, anh ta cần phải nỗ lực hết mình trên sân. Đó là điều kiện để tìm lại cảm giác ghi bàn. Nhưng Balotelli chưa thể hiện được sự cố gắng và khao khát cần thiết.

Hàng thủ yếu đuối

Lovren hoàn toàn lép vế trước Zamora

Nếu như kịch bản trận đấu giữa QPR và Liverpool diễn ra theo cái cách công bằng hơn, Bobby Zamora lẽ ra phải có được bàn thắng cho mình, và như vậy, đó sẽ là một câu chuyện thú vị về 2 tiền đạo.

Sự tương phản giữa Balotelli và Zamora không đến từ đẳng cấp, mà đến trong thái độ thi đấu của mỗi người. Zamora đã chơi không thể hay hơn, khiến hàng thủ Liverpool bị đặt dưới áp lực ghê gớm, và tạo ra những cơ hội thực sự cho người đá cặp Charlie Austin.

Quay trở lại với sự yếu kém của hàng thủ Liverpool. Đây đã là vấn đề của đoàn quân đỏ mùa giải năm ngoái, là lý do Rodgers vung tiền tăng cường hàng loạt hậu vệ trong kỳ chuyển nhượng Hè.

Kết quả, đáng buồn thay, họ còn tồi tệ hơn cả năm ngoái. Một trong những yếu tố Liverpool còn thiếu trên con đường chinh phục chức vô địch mùa trước là cá tính thủ lĩnh ở hàng thủ. Với Lovren, họ chưa giải quyết được bài toán đó.

Bản hợp đồng trị giá 20 triệu bảng từ Southampton là một hậu vệ giỏi, nhưng không hiểu sao anh lại gặp quá nhiều khó khăn trước Zamora cuối tuần qua. Trong khi Alberto Moreno hay Javier Manquillo cũng chưa thể hiện họ thực sự xuất sắc hơn Glen Johnson và Jose Enrique.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Chelsea sẽ sử dụng "Voi rừng" để đục thủng M.U Chelsea sẽ sử dụng "Voi rừng" để đục thủng M.U

    Sau trận đấu với Maribor, tiền đạo Loic Remy đã dính chấn thương và chắc chắn không kịp bình phục vào cuối tuần. Cộng thêm việc Jose Mourinho đã mất Diego Costa trước đó, Chelsea có thể phải hành quân tới Old Trafford với lão tướng Drogba dẫn dắt hàng công.

  • Arsenal mất Ospina trong 3 tháng Arsenal mất Ospina trong 3 tháng

    HLV Arsene Wenger của Arsenal vừa đón nhận tin không vui khi thủ thành tân binh David Ospina sẽ phải nghỉ thi đấu 3 tháng vì chấn thương đùi.

  • Wenger hết đường kêu ca Wenger hết đường kêu ca

    Chi hơn 70 triệu bảng để tăng cường Alexis Sanchez, Mathieu Debuchy, David Ospina, Calum Chambers, Danny Welbeck - đấy là một sự hào phóng từ các ông chủ Arsenal mà HLV Arsene Wenger chưa bao giờ có được cho đến trước mùa Hè 2014. Tính thêm Mesut Oezil vừa đến trong mùa Hè năm ngoái, Arsenal rõ ràng là đã khác xưa rất nhiều.

  • Mourinho đang lạc quan tếu trước bão chấn thương ở Chelsea? Mourinho đang lạc quan tếu trước bão chấn thương ở Chelsea?

    Chiến thắng 6-0 của Chelsea trước đội hạt tiêu Maribor ở Champions League thật hoành tráng, nhưng không thể xua đi nỗi lo về cơn bão chấn thương đang ngày một lớn tại Stamford Bridge.

  • Ramsey trở lại giải cứu Arsenal Ramsey trở lại giải cứu Arsenal

    Arsenal đang giống như một con tàu mất neo, trôi vô định giữa khủng hoảng. Rất may, đúng vào lúc không còn mỏ neo nào để bấu víu, người hùng mùa trước Aaron Ramsey kịp trở lại.

  • Bình luận: Arsenal  thiếu gì, dư gì? Bình luận: Arsenal thiếu gì, dư gì?

    Tình hình chấn thương của Arsenal thê thảm đến mức có lẽ chính các đối thủ cũng phải cảm thấy tội nghiệp cho họ. Trước Anderlecht, HLV Arsene Wenger sẽ phải tung vào sân một đội hình chắp vá, đặc biệt là một hàng thủ nham nhở. Nhưng tất cả những chuyện này là tại ai vậy, Wenger?

  • Kỷ lục về số bàn thắng trong một vòng ở Premier League suýt bị phá Kỷ lục về số bàn thắng trong một vòng ở Premier League suýt bị phá

    Premier League 2014/15 vừa có một vòng đấu đầy sôi nổi và hấp dẫn khi có tổng cộng 40 bàn thắng được ghi. Con số này chỉ kém kỷ lục được thiết lập ở mùa giải 2010/11 đúng 3 bàn.

  • Di Maria, Herrera có nguy cơ lỡ trận M.U - Chelsea Di Maria, Herrera có nguy cơ lỡ trận M.U - Chelsea

    Sau trận hòa 2-2 giữa Manchester United và West Brom diễn ra đêm qua, có tới 2 cầu thủ của Quỷ đỏ là các tiền vệ Angel Di Maria và Ander Herrera cần tới sự chăm sóc của các bác sỹ. Hiện vẫn chưa rõ bộ đôi này có kịp bình phục để góp mặt trong trận cầu đinh giữa M.U và Chelsea diễn ra vào 26/10 tới hay không.

  • Falcao cần được trao vai trò chủ công tại M.U! Falcao cần được trao vai trò chủ công tại M.U!

    Là một tay săn bàn chính hiệu, nhưng Radamel Falcao đang bị sử dụng sai cách ở M.U, khi anh gần như liên tục phải làm nền cho một Robin van Persie đang đánh mất phong độ.

  • Sau gần 1 năm, Mata vẫn không thể cảm thông với Mourinho Sau gần 1 năm, Mata vẫn không thể cảm thông với Mourinho

    Tiền vệ Juan Mata thừa nhận đã không thể bắt chuyện được với HLV Jose Mourinho trong thời gian ở Chelsea. Đó chính là nguyên nhân khiến anh buộc phải rời sân Stamford Bridge.

  • Aguero có thể là số 1 thế giới nếu "miễn dịch" chấn thương Aguero có thể là số 1 thế giới nếu "miễn dịch" chấn thương

    Tiền đạo của Manchester City Sergio Aguero vẫn còn nhiều việc phải làm để chứng tỏ anh xứng đáng đứng cạnh Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Và điều cần làm đầu tiên là... tránh những chấn thương.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x