Sir Alex Ferguson: "Sai lầm vẫn là Moyes"

Tâm Lê
10:09 ngày 23-10-2014
Hầu hết mọi người đều cho rằng Man United chọn David Moyes làm HLV là vì Sir Alex Ferguson, nhưng mới đây, trong lần tái bản tự truyện My Autobiography, Sir Alex đã phủ nhận hoàn toàn trách nhiệm. Ông nhấn mạnh: “Sai lầm thuộc về Moyes”.
Sir Alex Ferguson: "Sai lầm vẫn là Moyes"
“TẤT CẢ LÀ DO MOYES” 
Trong phần tái bản quyển tự truyện My Autobiography, Sir Alex Ferguson đã gây chú ý khi lần đầu tiên đề cập thẳng thắn và quyết liệt về vụ David Moyes. HLV này được chọn kế nhiệm Ferguson nhưng chưa đầy 1 mùa bóng đã mất việc. 

Ferguson nói: “Sai lầm của Moyes là không đánh giá đúng tầm vóc của M.U. Ông ta từng thành công ở Everton nhưng M.U là một thế giới khác hẳn. Moyes đã không kịp thích ứng và chuẩn bị tốt cho một sự chuyển giao lớn trong sự nghiệp của mình”.

Nhiều nguồn tin thân cận với Moyes tiết lộ HLV này cảm thấy sốc vì bị Ferguson “quay lưng”. Moyes từng khẳng định Ferguson đích thân mời ông đến nhà riêng rồi nói rằng Moyes sẽ được bổ nhiệm làm HLV của Quỷ đỏ. Theo Moyes cũng như nhiều nguồn tin đáng tin cậy từ BLĐ Man United, Ferguson chính là người có ảnh hưởng lớn nhất và mang tính quyết định nhất đến việc M.U chọn Moyes. 

Tuy nhiên, bây giờ Ferguson nói ông không có trách nhiệm gì trong sai lầm của Quỷ đỏ mang tên David Moyes!

HẠN CHẾ CỦA MOYES LÀ GÌ?
Theo Ferguson, Moyes không tạo được sự tín nhiệm và tin tưởng từ các học trò cũng như ban lãnh đạo. Sức ép thành công đặt lên nhà ĐKVĐ Anh cũng là khó khăn lớn của Moyes. Ferguson không cho rằng ông để lại cho Moyes một đội bóng tồi tệ. Lý do Moyes không thành công theo Sir Alex là “không biết phát huy những gì sẵn có, M.U khởi đầu chậm chạp vào đầu mùa bóng và ngay cả vụ mua Juan Mata vào giữa mùa cũng không mang lại kết quả tích cực vì đã quá trễ cho những thay đổi”. 

Ferguson cho rằng nhà cầm quân cũ của Everton sai lầm khi không giữ Mike Phelan, từng là trợ lý được Ferguson tin cậy và rất am hiểu M.U. Ferguson cũng phủ nhận Moyes bị buộc phải làm theo cách làm cũ của Ferguson trong chuyển nhượng và phát hiện nhân tài. Về mặt này, Moyes từng cho rằng M.U không thể sánh với Man City và Chelsea, 2 đội hiệu quả hơn hẳn Quỷ đỏ về hệ thống săn lùng cầu thủ khắp thế giới.

NĂNG LỰC CHUYÊN MÔN KÉM



Một trong những điểm yếu của Moyes, theo Ferguson, là khả năng điều chỉnh tốc độ trận đấu và thay đổi chiến thuật trong hiệp 2. Ferguson nhận xét: “M.U của Moyes thường thiếu ý tưởng và rất lúng túng khi có bóng ở gần khu 16m50 của đối phương. Có những tình huống hoặc trận đấu bắt buộc bạn phải chính xác tuyệt đối khi dùng người và ở thời điểm thay người”.

Sir Alex còn phủ nhận ông không có ảnh hưởng lớn đến quyết định bổ nhiệm Moyes, và cả việc M.U sa thải HLV này: “Tất cả quyền hành thuộc về gia đình Glazer là chủ sở hữu đội bóng”. Ferguson còn tiết lộ khi M.U sa thải Moyes, ông không hề được biết vì khi đó đang ở Aberdeen. Chỉ 1 ngày sau đó, khi trở lại Manchester, Ferguson mới biết tin Moyes mất việc thông qua báo chí: “Khi về Manchester, ngồi cạnh tôi trên máy bay là một người đàn ông đang đọc một bài báo có tiêu đề: David Moyes sắp bị sa thải. Và khi ấy tôi mới biết chuyện”.

Ferguson còn khẳng định: “Khi Moyes trở thành HLV M.U, ông ta được toàn quyền làm những gì mình muốn. Moyes cũng không khó chịu khi thấy tôi thường có mặt trên khán đài sân Old Trafford, bởi tôi luôn gắn bó với đội bóng trong bất kỳ tư cách nào”. 

Ferguson có mặt trong cuộc họp sa thải Moyes?
Báo chí Anh loan tin Ferguson đã triệu tập một cuộc họp bí mật tại khách sạn với các nhân vật cộm cán của M.U gồm giám đốc Mike Edelson, huyền thoại Bobby Charlton, đại diện gia đình Glazer để bàn việc sa thải Moyes. Tuy nhiên, trong quyển tự truyện của mình, Ferguson (người mà Moyes từng gọi là thầy) đã phủ nhận tham gia cuộc họp “xử tội” Moyes.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Sir Alex nói gì về Liverpool, Wenger, Van Gaal...? Sir Alex nói gì về Liverpool, Wenger, Van Gaal...?

    Không chỉ nói về Moyes, Sir Alex còn dành một phần thời lượng trong phần bổ sung của cuốn tự truyện đầy tranh cãi của ông để bày tỏ quan điểm về Liverpool, Wenger hay Van Gaal…

  • Arsenal nhắm Ancelotti phòng Wenger ra đi Arsenal nhắm Ancelotti phòng Wenger ra đi

    Arsenal đã lên kế hoạch thay tướng vào mùa giải tới, theo đó Carlo Ancelotti là ứng cử viên hàng đầu thế chỗ Arsene Wenger, người có thể chuyển sang dẫn dắt Monaco.

  • “Ông lão” Wenger và 18 năm ôm mộng Champions League “Ông lão” Wenger và 18 năm ôm mộng Champions League

    Hôm nay, HLV Arsene Wenger chính thức bước sang tuổi 65. Và nếu chăng có một điều ước trong ngày sinh nhật, hẳn “Giáo sư người Pháp” sẽ mơ một lần được vinh dự nâng cao chiếc cúp bạc Champions League.

  • Sir Alex tiết lộ lí do David Moyes bị sa thải Sir Alex tiết lộ lí do David Moyes bị sa thải

    Cựu thuyền trưởng M.U, Sir Alex Ferguson mới đây đã nêu ra những lí do khiến HLV David Moyes bị mất việc chỉ sau 10 tháng tại sân Old Trafford.

  • Vấn đề ở Liverpool: Balotelli ăn hại và hàng thủ thiếu thủ lĩnh Vấn đề ở Liverpool: Balotelli ăn hại và hàng thủ thiếu thủ lĩnh

    Liverpool đã rất may mắn khi đánh bại được QPR 3-2 hôm Chủ Nhật, cho dù những vấn đề ở cả hàng công lẫn thủ đều vô cùng đáng lo ngại.

  • Chelsea sẽ sử dụng "Voi rừng" để đục thủng M.U Chelsea sẽ sử dụng "Voi rừng" để đục thủng M.U

    Sau trận đấu với Maribor, tiền đạo Loic Remy đã dính chấn thương và chắc chắn không kịp bình phục vào cuối tuần. Cộng thêm việc Jose Mourinho đã mất Diego Costa trước đó, Chelsea có thể phải hành quân tới Old Trafford với lão tướng Drogba dẫn dắt hàng công.

  • Arsenal mất Ospina trong 3 tháng Arsenal mất Ospina trong 3 tháng

    HLV Arsene Wenger của Arsenal vừa đón nhận tin không vui khi thủ thành tân binh David Ospina sẽ phải nghỉ thi đấu 3 tháng vì chấn thương đùi.

  • Wenger hết đường kêu ca Wenger hết đường kêu ca

    Chi hơn 70 triệu bảng để tăng cường Alexis Sanchez, Mathieu Debuchy, David Ospina, Calum Chambers, Danny Welbeck - đấy là một sự hào phóng từ các ông chủ Arsenal mà HLV Arsene Wenger chưa bao giờ có được cho đến trước mùa Hè 2014. Tính thêm Mesut Oezil vừa đến trong mùa Hè năm ngoái, Arsenal rõ ràng là đã khác xưa rất nhiều.

  • Mourinho đang lạc quan tếu trước bão chấn thương ở Chelsea? Mourinho đang lạc quan tếu trước bão chấn thương ở Chelsea?

    Chiến thắng 6-0 của Chelsea trước đội hạt tiêu Maribor ở Champions League thật hoành tráng, nhưng không thể xua đi nỗi lo về cơn bão chấn thương đang ngày một lớn tại Stamford Bridge.

  • Ramsey trở lại giải cứu Arsenal Ramsey trở lại giải cứu Arsenal

    Arsenal đang giống như một con tàu mất neo, trôi vô định giữa khủng hoảng. Rất may, đúng vào lúc không còn mỏ neo nào để bấu víu, người hùng mùa trước Aaron Ramsey kịp trở lại.

  • Bình luận: Arsenal  thiếu gì, dư gì? Bình luận: Arsenal thiếu gì, dư gì?

    Tình hình chấn thương của Arsenal thê thảm đến mức có lẽ chính các đối thủ cũng phải cảm thấy tội nghiệp cho họ. Trước Anderlecht, HLV Arsene Wenger sẽ phải tung vào sân một đội hình chắp vá, đặc biệt là một hàng thủ nham nhở. Nhưng tất cả những chuyện này là tại ai vậy, Wenger?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x