Mario Balotelli: "Khắc tinh" khoác áo phe mình ở Anfield

Việt Dũng Việt Dũng
18:20 ngày 23-10-2014
Mùa Hè của Brendan Rodgers tưởng chừng như rất trọn vẹn, sau 2 tháng lại đang trở thành “thảm họa”. Các bản hợp đồng mới đều hòa nhập chậm, và trớ trêu là tân binh được kỳ vọng nhất, Mario Balotelli, thậm chí kém cỏi hơn tất cả.
Mario Balotelli: "Khắc tinh" khoác áo phe mình ở Anfield
Hè 2014, với hầu bao rủng rỉnh nhờ bán Luis Suarez, Liverpool vung tiền chiêu mộ hàng loạt cầu thủ. Tuyến giữa mỏng manh của mùa trước được bổ sung những tiền vệ trẻ chất lượng, hàng phòng ngự được tăng cường những hậu vệ đắt giá. Trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng, Rodgers “chốt hạ” bằng bản hợp đồng với Balotelli, một tiền đạo đẳng cấp.

Nhưng thực tế hoàn toàn đi ngược lại với mong muốn của Rodgers. Alberto Moreno, Adam Lallana hay Dejan Lovren cần rất nhiều thời gian mới có thể phần nào hòa nhập, còn những Lazar Markovic, Emre Can và đặc biệt là Balotelli vẫn chỉ để lại nỗi thất vọng tràn trề.

Ở những phút đầu trận đấu với Real Madrid, Balotelli bất ngờ có bóng từ đường chuyền hỏng của Isco. Anh dẫn bóng rất từ tốn hướng về vòng cấm đội khách, rồi cố gắng đột phá qua 2 cái bóng áo trắng mà chẳng thèm nhìn sang hành lang phải nơi Glen Johnson đang di chuyển rất nhanh tạo ra khoảng trống thênh thang. Kết quả là Isco dễ dàng đoạt lại bóng, còn “Super Mario” thì ngã sóng soài.

VIDEO: Liverpool 0-3 Real Madrid



Đó chính là điểm yếu của tiền đạo người Italia. Khi giữ bóng, anh không có thói quen quan sát đồng đội di chuyển, để rồi chỉ có thể hoặc là đột phá cá nhân, hoặc là có chuyền thì cũng vô cùng “tối tăm”. Không ngạc nhiên khi sợi dây liên kết giữa Balotelli và các cầu thủ khác trên sân luôn vô cùng mỏng manh, khác hẳn một Suarez luôn xoay đầu 360 độ để tìm ra phương án lên bóng khả thi nhất.

Rạng sáng nay, Balotelli tung ra được vỏn vẹn 2 cú sút, và cả 2 đều bị ngăn chặn không mấy khó khăn trước khi có thể gây khó khăn cho Iker Casillas. Dựa vào bản đồ nhiệt dưới đây, có thể thấy anh hầu như không có mặt trong vòng cấm địa, điều này khiến các đồng đội dù tạo ra được cơ hội cũng chẳng có ai tận dụng. Dấu ấn rõ nét nhất trong 45 phút góp mặt trên sân của “số 45” là đường chuyền cho Joe Allen sút bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc, ở thời điểm Real đã dẫn 3-0.

Rõ ràng, cách chơi của Balotelli không phù hợp với Liverpool, hay nói đúng hơn là không hợp với bất kỳ đội bóng hiện đạo nào. Yếu tố tiên quyết để làm nên một tiền đạo xuất chúng là sự nỗ lực trên sân cỏ, giống như Diego Costa, Karim Benzema hay Suarez đã thể hiện, trái ngược hoàn toàn với phong thái "nhởn nhơ" của Balotelli.


Trước cuộc thư hùng với nhà ĐKVĐ Champions League, huyền thoại Jamie Carragher đã khuyên Rodgers nên ngừng kỳ vọng vào Balotelli. Nhà cầm quân người Bắc Ireland không nghe và vẫn bố trí “Super Mario” đá chính (hay có muốn “trảm” anh cũng chẳng có ai khả dĩ hơn dẫn dắt hàng công), và rồi ông gián tiếp thừa nhận sai lầm bằng quyết định rút anh ra ngay sau 45 phút đầu tiên.

Đã đến lúc Liverpool thôi trông đợi vào một vài khoảnh khắc lóe sáng hiếm hoi của Balotelli để tìm kiếm một phương án ổn định hơn cho hàng công. Rodgers cần chấp nhận rằng thương vụ từng được xem là “hời” từ AC Milan đã thất bại thảm hại. Bản thân chiến lược gia này cũng chưa từng là "fan" của Balotelli, và lúc này ấn tượng của ông với cậu học trò mới còn trở nên tồi tệ hơn nữa.

Trong tay Rodgers lúc này là một Daniel Sturridge ở bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà, một “ông già” Rickie Lambert chỉ còn thi đấu bằng ý chí, và một Fabio Borini đẳng cấp chỉ tới tầm Sunderland, bởi vậy ông có muốn "đoạn tuyệt" với chân sút người Italia cũng không đơn giản. Nhưng dù sao, nhà cầm quân 41 tuổi cũng nên bắt tay vào đi tìm một nhân tố mới chuẩn bị cho mùa Đông.

Rodgers có thể cân nhắc nghe theo Michael Owen, cựu tiền đạo The Kop, để đưa Divock Origi tới “cứu” đội bóng thành phố cảng. Chân sút trẻ của ĐT Bỉ đã là người của Liverpool sau khi đội bóng Anh trả 10 triệu bảng cho Lille, nhưng kèm theo điều khoản anh phải quay trở lại Pháp đá 1 mùa cho đội bóng cũ. Như vậy, theo Owen, nếu muốn có Origi sớm hơn thời hạn hợp đồng mượn 6 tháng, Rodgers cần chấp nhận chi ra thêm một khoản tiền vài triệu bảng nữa. Và ngần ấy vẫn là quá hời nếu so với 16 triệu ông đã chi ra cho Balotelli.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • 10 tân binh gây thất vọng tại Premier League 10 tân binh gây thất vọng tại Premier League

    Luke Shaw, Mario Balotelli là 2 trong số khá nhiều tân binh đắt giá của bóng đá Anh mùa Hè vừa qua. Tuy nhiên, những gì các ngôi sao này thể hiện lại chưa đáp ứng được kỳ vọng của NHM.

  • Di Maria nhiều cơ hội dự trận M.U - Chelsea Di Maria nhiều cơ hội dự trận M.U - Chelsea

    Tiền vệ Angel di Maria của Manchester United đang bị chấn thương đùi, nhưng cơ hội để anh góp mặt trong trận cầu đinh giữa M.U và Chelsea vào cuối tuần này vẫn khá sáng sủa.

  • Sir Alex Ferguson: "Sai lầm vẫn là Moyes" Sir Alex Ferguson: "Sai lầm vẫn là Moyes"

    Hầu hết mọi người đều cho rằng Man United chọn David Moyes làm HLV là vì Sir Alex Ferguson, nhưng mới đây, trong lần tái bản tự truyện My Autobiography, Sir Alex đã phủ nhận hoàn toàn trách nhiệm. Ông nhấn mạnh: “Sai lầm thuộc về Moyes”.

  • Sir Alex nói gì về Liverpool, Wenger, Van Gaal...? Sir Alex nói gì về Liverpool, Wenger, Van Gaal...?

    Không chỉ nói về Moyes, Sir Alex còn dành một phần thời lượng trong phần bổ sung của cuốn tự truyện đầy tranh cãi của ông để bày tỏ quan điểm về Liverpool, Wenger hay Van Gaal…

  • Arsenal nhắm Ancelotti phòng Wenger ra đi Arsenal nhắm Ancelotti phòng Wenger ra đi

    Arsenal đã lên kế hoạch thay tướng vào mùa giải tới, theo đó Carlo Ancelotti là ứng cử viên hàng đầu thế chỗ Arsene Wenger, người có thể chuyển sang dẫn dắt Monaco.

  • “Ông lão” Wenger và 18 năm ôm mộng Champions League “Ông lão” Wenger và 18 năm ôm mộng Champions League

    Hôm nay, HLV Arsene Wenger chính thức bước sang tuổi 65. Và nếu chăng có một điều ước trong ngày sinh nhật, hẳn “Giáo sư người Pháp” sẽ mơ một lần được vinh dự nâng cao chiếc cúp bạc Champions League.

  • Sir Alex tiết lộ lí do David Moyes bị sa thải Sir Alex tiết lộ lí do David Moyes bị sa thải

    Cựu thuyền trưởng M.U, Sir Alex Ferguson mới đây đã nêu ra những lí do khiến HLV David Moyes bị mất việc chỉ sau 10 tháng tại sân Old Trafford.

  • Vấn đề ở Liverpool: Balotelli ăn hại và hàng thủ thiếu thủ lĩnh Vấn đề ở Liverpool: Balotelli ăn hại và hàng thủ thiếu thủ lĩnh

    Liverpool đã rất may mắn khi đánh bại được QPR 3-2 hôm Chủ Nhật, cho dù những vấn đề ở cả hàng công lẫn thủ đều vô cùng đáng lo ngại.

  • Chelsea sẽ sử dụng "Voi rừng" để đục thủng M.U Chelsea sẽ sử dụng "Voi rừng" để đục thủng M.U

    Sau trận đấu với Maribor, tiền đạo Loic Remy đã dính chấn thương và chắc chắn không kịp bình phục vào cuối tuần. Cộng thêm việc Jose Mourinho đã mất Diego Costa trước đó, Chelsea có thể phải hành quân tới Old Trafford với lão tướng Drogba dẫn dắt hàng công.

  • Arsenal mất Ospina trong 3 tháng Arsenal mất Ospina trong 3 tháng

    HLV Arsene Wenger của Arsenal vừa đón nhận tin không vui khi thủ thành tân binh David Ospina sẽ phải nghỉ thi đấu 3 tháng vì chấn thương đùi.

  • Wenger hết đường kêu ca Wenger hết đường kêu ca

    Chi hơn 70 triệu bảng để tăng cường Alexis Sanchez, Mathieu Debuchy, David Ospina, Calum Chambers, Danny Welbeck - đấy là một sự hào phóng từ các ông chủ Arsenal mà HLV Arsene Wenger chưa bao giờ có được cho đến trước mùa Hè 2014. Tính thêm Mesut Oezil vừa đến trong mùa Hè năm ngoái, Arsenal rõ ràng là đã khác xưa rất nhiều.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x