Oscar: Nhân tố X của Chelsea trong chuyến hành quân đến Old Trafford?

MẠNH KHỞI
16:08 ngày 26-10-2014
Có thể người ít được kỳ vọng nhất như Oscar biết đâu lại trở thành nhân vật xoay chuyển cục diện tại cuộc gặp thượng đỉnh M.U - Chelsea.
Oscar: Nhân tố X của Chelsea trong chuyến hành quân đến Old Trafford?
Tại tuyến giữa Chelsea, thường NHM chỉ nhớ tới khả năng tổ chức của Cesc Fabregas cũng như vai trò quấy rối, làm sinh động đường lên bóng nhờ nền tảng kỹ thuật và tốc độ của Eden Hazard. Nhưng chớ quên Oscar, người đã có những chuyển biến rất lớn mùa này, trở thành tiền vệ bùng nổ, đầy sáng tạo nhưng cũng rất bền bỉ, đóng góp lớn vào thế trận của The Blues ở cả hai khía cạnh tấn công và phòng ngự. 

Ở trận thắng Arsenal 2-0, Oscar có 4 cú tắc bóng, 5 lần phạm lỗi, 3 lần đánh chặn và cản phá cú sút đối phương 1 lần, với tổng cộng 13 tác động trực tiếp tới phòng ngự. Trước đối thủ mạnh như Arsenal, việc có một tiền vệ chịu tập trung phòng ngự như Oscar là chìa khóa thành công về chiến thuật của HLV Jose Mourinho.

Khi Chelsea có bóng, Oscar luôn đứng ở thấp cùng Nemanja Matic và Fabregas, điều đó đảm bảo việc kiểm soát nhịp độ và tạo ra cơ hội từ xa. Nếu đối phương cướp được bóng, Oscar sẽ là người chỉ đạo cuộc vây ráp từ giữa sân. 

Việc trở thành một tiền vệ chăm chỉ không có nghĩa là Oscar không biết tấn công. Do nhiệm vụ chuyên môn, tiền vệ người Brazil hiếm khi xuất hiện bên trong vòng cấm đối phương. Tuy nhiên, Oscar vẫn thể hiện được kỹ năng chuyền bóng tuyệt vời, cũng như cung cấp giải pháp khi bế tắc bằng những cú sút xa, với ví dụ sống động là bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Juventus trong trận ra mắt Chelsea hồi tháng 9/2012. 

Fabregas hay Hazard có thể dễ nổi bật hơn, nhưng chớ quên tuyến giữa Chelsea vẫn còn có Oscar!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Bình luận: Arsenal không chỉ biết nhận quà Bình luận: Arsenal không chỉ biết nhận quà

    Sau 2 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua ở giải Ngoại hạng, Arsenal đã tìm lại được cảm giác chiến thắng bằng cách quật ngã Sunderland 2 bàn không gỡ trên sân khách. Có nhiều ý kiến cho rằng Pháo thủ kiếm trọn 3 điểm là do được Sunderland biếu không chiến thắng, nhưng thực tế là họ đã chơi không tệ và xứng đáng được ca khúc khải hoàn.

  • Cuộc đụng độ Blind-Matic sẽ quyết định kết cục tại Old Trafford Cuộc đụng độ Blind-Matic sẽ quyết định kết cục tại Old Trafford

    Không thiếu những điểm nóng trên sân ở cuộc đại chiến giữa M.U và Chelsea đêm nay, tuy nhiên, vị trí đá quét của Daley Blind và Nemanja Matic là yếu tố sống còn ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả trận đấu này.

  • Ronaldo không tin M.U có thể vô địch Premier League mùa này Ronaldo không tin M.U có thể vô địch Premier League mùa này

    Siêu sao Cristiano Ronaldo tin rằng HLV Louis van Gaal sẽ giúp M.U đăng quang chức vô địch Premier League, tuy nhiên đó sẽ không phải là ở mùa giải năm nay.

  • Daley Blind và cuộc chiến với “bầy sói” Chelsea Daley Blind và cuộc chiến với “bầy sói” Chelsea

    Cuộc chiến ở tuyến giữa sẽ quyết định thành bại của cuộc đối đầu M.U-Chelsea. Còn phong độ của Daley Blind sẽ quyết định bộ mặt của tuyến giữa Quỷ đỏ. Chỉ thế cũng đủ thấy trọng trách dồn lên vai ngôi sao người Hà Lan là nặng nề đến thế nào.

  • Falcao: Hãy cất tiếng gầm đi, mãnh hổ! Falcao: Hãy cất tiếng gầm đi, mãnh hổ!

    Trong bối cảnh Man United chưa bao giờ sở hữu một Robin van Persie kém cỏi như lúc này, vai trò của tân binh Radamel Falcao trở nên đặc biệt quan trọng. Liệu cái duyên với mành lưới Chelsea có biến Falcao thành cứu tinh của Quỷ đỏ thời điểm này?

  • Mối quan hệ Mourinho-Van Gaal: Thủy hỏa vẫn tương sinh Mối quan hệ Mourinho-Van Gaal: Thủy hỏa vẫn tương sinh

    Louis van Gaal và Jose Mourinho từng sống cách nhau có 15 mét, giờ họ sẽ cách nhau 15 mét khi Man United đối mặt với Chelsea.

  • Scholes chỉ thẳng cặp trung vệ tối ưu cho M.U ở trận gặp Chelsea Scholes chỉ thẳng cặp trung vệ tối ưu cho M.U ở trận gặp Chelsea

    Tượng đài M.U, Paul Scholes cho rằng HLV Louis van Gaal nên sử dụng cặp trung vệ Marcos Rojo - Phil Jones ở trận đấu đêm nay với Chelsea.

  • Man City: "Gã khờ" Mangala và đám mây đen bao phủ hàng thủ Man City: "Gã khờ" Mangala và đám mây đen bao phủ hàng thủ

    Sau những màn trình diễn đáng thất vọng từ đầu mùa, nhiều người đang tự hỏi HLV Manuel Pellegrini nhìn thấy tiềm năng gì từ Eliaquim Mangala để quyết định chiêu mộ trung vệ này với giá 32 triệu bảng.

  • Falcao chưa chắc ra sân ở trận đấu với Chelsea Falcao chưa chắc ra sân ở trận đấu với Chelsea

    Tiền đạo Radamel Falcao đã gặp phải một vết đau trong khi luyện tập, khiến cơ hội ra sân của chân sút này ở trận đấu với Chelsea còn bỏ ngỏ.

  • Di Maria vs Fabregas: Mang “ánh sáng El Clasico” tới xứ sương mù Di Maria vs Fabregas: Mang “ánh sáng El Clasico” tới xứ sương mù

    Không hề có ý “xúc phạm” các CĐV Premier League, nhưng việc đi từ trận derby thế giới - El Clasico - tới trận đại chiến ở Old Trafford giữa M.U và Chelsea có thể xem là bước lùi trong sự nghiệp của Angel Di Maria và Cesc Fabregas.

  • M.U: Trai thời loạn M.U: Trai thời loạn

    Quốc gia suy vong, thất phu hữu trách. Giặc đến nhà, đàn bà còn phải đánh huống hồ là nam nhi trai tráng! M.U hiện giống một đế chế khổng lồ bị một nhà tiên tri dự đoán đã đến hồi lụn bại. Tiên đoán dù sao cũng là chuyện tương lai, trong khi con người hoàn toàn có thể quyết định số phận của mình.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x