Chelsea đang cần Drogba hơn bao giờ hết

Chiêu Văn
10:58 ngày 29-10-2014
Chơi trọn 90 phút lần thứ 2 liên tiếp trong vòng 3 ngày, chân sút người Bờ Biển Ngà đang cho thấy việc anh quay lại Stamford Bridge không chỉ là vì những hồi ức và kỷ niệm xưa.
Chelsea đang cần Drogba hơn bao giờ hết
Quay lại một đội bóng cũ thường là việc làm bất đắc dĩ, và không ít CĐV Chelsea đã lo sợ Didier Drogba sẽ làm hoen ố di sản tuyệt vời của anh ở CLB sau khi trở lại chỉ để làm tiền đạo dự bị số 3 trong mùa Hè vừa qua.

Drogba đã có lần đầu khoác áo Chelsea không thể ấn tượng hơn, đưa họ tới chức vô địch Champions League và trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử CLB. Có thể lần này anh không còn đóng một vai trò lớn như thế, nhưng ngay lúc này, Jose Mourinho đang cần Drogba hơn bao giờ hết.

Ở tuổi 36, thật đáng kinh ngạc là Drogba có thể cống hiến cho đội bóng nhắm tới mọi danh hiệu ở mùa giải này 3 bàn thắng trong 3 trận (8 ngày), ra sân phần lớn thời gian và vẫn thể hiện được sự chuyên nghiệp cũng như hiệu quả cực kỳ ấn tượng.

Mourinho đã thực sự phải dựa dẫm vào anh. Diego Costa, đã gây ấn tượng mạnh kể từ khi chuyển tới Chelsea với giá 42 triệu euro từ Atletico Madrid, đang gặp rắc rối với vấn đề sức khỏe, đã phải nhập viện và chưa hồi phục hẳn. Trong khi đó Loic Remy vừa dính một chấn thương cơ trong trận gặp Maribor ở Champions League.

Drogba đang là sự lựa chọn tốt nhất trong bối cảnh Chelsea khủng hoảng hàng công

Những ca chấn thương đó đã khiến Drogba trở thành nhân vật chính của hàng công áo xanh, và huyền thoại của The Blues nhanh chóng chứng tỏ giá trị của anh, ghi bàn đầu tiên trong mùa giải của mình từ chấm 11 mét. Hôm Chủ nhật, anh chơi trọn 90 phút và ghi bàn suýt nữa thì mang về 3 điểm cho Chelsea trước Manchester United. Rồi chỉ 2 ngày sau đó, Drogba lại lập công với một pha dứt điểm đầy uy lực trước khi đóng vai trò quyết định trong bàn phản lưới nhà giúp Chelsea đánh bại "bé hạt tiêu" Shrewsbury Town.

Bất cứ đội hình nào của Chelsea cũng được trông đợi sẽ đánh bại một đội League Two (hạng Tư) như Shrewsbury ở League Cup, nhất là khi trên sân họ có hàng tiền vệ tấn công bao gồm Oscar, Andre Schuerrle và Mohamed Salah... Nhưng đội chủ nhà đã chơi rất can đảm và không hề ngán ngại đối thủ danh tiếng hơn nhiều, gây ra rất nhiều rắc rối cho Chelsea.

Shrewsbury bước vào giờ nghỉ với kết quả hòa xứng đáng khi cả Schuerrle và Salah đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, trong khi đội chủ nhà cũng đã lên bóng tấn công không hề e ngại. Đó là kiểu trận đấu mà nếu Chelsea còn các tiền đạo ở mùa trước, họ có lẽ đã không thắng nổi. Fernando Torres, Samuel Eto’o và Demba Ba đều thiếu sự sắc sảo và khả năng thay đổi cục diện như Drogba.

3 bàn thắng ở 3 trận đá chính, "Voi rừng" vẫn còn nguyên bản năng săn bàn

Pha dứt điểm tự tin của Drogba sau một pha phối hợp giữa Schuerrle và Salah và áp lực từ sự lão luyện của "Voi rừng" gây ra cho Jermaine Grandison trong tình huống dẫn tới bàn thắng quyết định cho Chelsea cho thấy giá trị của một lão tướng, trong buổi tối mà anh đã đeo băng đội trưởng.

Ngay cả ở tuổi 36, tinh thần chiến đấu của Drogba không hề suy giảm và anh cho thấy tố chất thủ lĩnh của mình khi hối thúc Salah tiếp tục tiến lên sau một pha sút hỏng vô duyên của tiền vệ người Ai Cập.

Tuổi tác của Drogba khiến không ít CĐV Chelsea lo lắng về thể lực của anh. Hầu hết những cầu thủ 19 tuổi (như Raheem Sterling) sẽ kêu ca nếu chỉ được nghỉ 48 tiếng giữa 2 trận cầu 90 phút, nhưng Drogba thì không.

Chấn thương của Costa đã trở thành một điều bí ẩn ở mùa giải này, khi những tuyên bố loạn xạ của Mourinho hiếm khi nào đúng với diễn biến thật sự về khả năng ra sân của tiền đạo người TBN, trong khi Remy giờ chưa biết bao giờ mới trở lại. Và trong khi HLV người BĐN hy vọng những chân sút đắt giá của ông có thể hồi phục kịp cho trận gặp QPR, may mắn cho ông là vẫn còn Drogba khỏe mạnh, đầy khát khao và đang đạt phong độ lý tưởng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Nước Anh còn đâu những Alan Shearer? Nước Anh còn đâu những Alan Shearer?

    Hai chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Premier League, Diego Costa và Sergio Aguero, đều là người nước ngoài. Nhìn rộng hơn, cũng chỉ có 1 tiền đạo Anh nằm trong danh sách 10 chân sút tốt nhất sau 9 vòng đấu. Vì đâu những cây săn bàn xứ sương mù lại im hơi lặng tiếng đến như vậy?

  • Lộ danh tính cầu thủ ngầm chống đối Van Gaal Lộ danh tính cầu thủ ngầm chống đối Van Gaal

    Thủ thành dự bị Anders Lindegaard là thành viên duy nhất của M.U không xem trận Siêu kinh điển giữa Real Madrid - Barcelona vào cuối tuần trước theo đề nghị của HLV Louis van Gaal.

  • Fellaini trên đường tìm lại chính mình Fellaini trên đường tìm lại chính mình

    Suốt mùa trước, Marouane Fellaini luôn bị xem là kẻ bỏ đi. Nhưng bây giờ, có thể nói anh đang là vị cứu tinh của Man United. Bàn thắng vào lưới West Brom và pha đánh đầu gián tiếp giúp Robin van Persie ghi bàn vào lưới Chelsea là những minh chứng cho thấy sự hồi sinh của Fellaini.

  • Vòng 4 Cúp Liên Đoàn Anh: Chelsea và Liverpool thắng sít sao Vòng 4 Cúp Liên Đoàn Anh: Chelsea và Liverpool thắng sít sao

    Chelsea với Liverpool đều giành vé vào chơi vòng 5 Cúp Liên Đoàn sau khi cùng giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Shrewsbury Town và Swansea.

  • 02h45 ngày 30/10, Man City vs Newcastle: Giải cơn khát thắng 02h45 ngày 30/10, Man City vs Newcastle: Giải cơn khát thắng

    Đang băng băng thẳng tiến thì bỗng nhiên, đội quân hùng mạnh Man City nhận 2 cú vấp liên tiếp trước CSKA Moscow và West Ham. Trong hoàn cảnh đó, họ cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Con mồi quen thuộc Newcastle sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Manuel Pellegrini giải cơn khát thắng.

  • 02h45 ngày 30/10, Tottenham vs Brighton & HA: Vì đây là đấu cúp! 02h45 ngày 30/10, Tottenham vs Brighton & HA: Vì đây là đấu cúp!

    Tại Premier League, Tottenham là một trong những thất bại khó lý giải nhất của mùa bóng này. Nhưng cứ mỗi khi bước ra đấu trường cúp, Spurs lại như lột xác. Trong mùa bóng này, đội bóng của HLV Mauricio Pochettino vẫn chưa để thua một trận đấu cúp nào.

  • 02h45 ngày 30/10, Stoke vs Southampton: Soton chưa muốn hạ cánh! 02h45 ngày 30/10, Stoke vs Southampton: Soton chưa muốn hạ cánh!

    Southampton đang gây chấn động Premier League khi leo tới vị trí thứ 2 trên BXH. Trong bầu không khí hưng phấn như vậy, chẳng có lý do gì thày trò Ronald Koeman lại để Stoke ngắt mạch cảm hứng.

  • Mourinho cay cú Del Bosque vì chấn thương dai dẳng của Diego Costa Mourinho cay cú Del Bosque vì chấn thương dai dẳng của Diego Costa

    HLV Jose Mourinho đã chỉ trích thẳng mặt ông thầy Vicente Del Bosque của Tây Ban Nha vì đã lạm dụng thể lực của chân sút Diego Costa đến mức khiến anh gặp chấn thương nặng.

  • Thủ thành huyền thoại Peter Schmeichel mổ xẻ vấn đề hàng thủ M.U Thủ thành huyền thoại Peter Schmeichel mổ xẻ vấn đề hàng thủ M.U

    Man United đã có 1 điểm sít sao trước Chelsea hôm Chủ nhật, nhưng trận đấu là sự khác biệt lớn giữa 2 đội về mặt phòng ngự, nguyên nhân chính giúp đội bóng của HLV Jose Mourinho hiện đang dẫn trước rất xa trên bảng xếp hạng.

  • Arsenal theo bước M.U cán mốc 1500 bàn ở Premier League Arsenal theo bước M.U cán mốc 1500 bàn ở Premier League

    Với hai bàn thắng của tân binh Alexis Sanchez trong chiến thắng của Arsenal trước Sunderland, “Pháo thủ” đã chính thức chạm thành tích 1500 bàn tại Premier League. Tuy nhiên, họ không phải đội bóng duy nhất làm được điều này.

  • Hết án treo giò, Rooney vẫn lỡ derby Manchester? Hết án treo giò, Rooney vẫn lỡ derby Manchester?

    Do dính chấn thương trong một buổi tập mới đây, tiền đạo Wayne Rooney (M.U) chưa chắc có thể tham dự trận derby thành Manchester cuối tuần này. Trước đó, Rooney đã phải ngồi ngoài hết tháng 10/2014 vì án treo giò 3 trận của FA.

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x