Klopp thay Wenger dẫn dắt Arsenal?

Tâm Lê
06:34 ngày 30-10-2014
Những ngày gần đây, nội bộ Arsenal sôi sục khi HLV Arsene Wenger bóng gió nói về người kế nhiệm ông, trong khi báo chí Anh đồn thổi một cái tên sáng giá muốn đến sân Emirates. Ông là Juergen Klopp!
Klopp thay Wenger dẫn dắt Arsenal?
SĂN NGƯỜI CỦA ĐỐI THỦ 
Arsenal và Dortmund là đối thủ quen thuộc ở Champions League những năm gần đây. Mùa này, Dortmund đánh bại Arsenal 2-0 ở lượt đi vòng bảng Champions League. Dù vậy, HLV của hai đội đều dành sự tôn trọng lớn cho nhau. Juergen Klopp của Dortmund gọi Wenger là “Ngài Arsene Wenger”. Giáo sư người Pháp cũng rất đề cao Klopp khi gọi HLV của Dortmund là “Ông Juergen Klopp”. 

Arsenal đang ráo riết săn Klopp vì tình hình của HLV này ở Dortmund rất tồi tệ. Được xem là ứng viên nặng ký nhất có thể soán ngôi vua Bundesliga của Bayern Munich, song đội bóng của Klopp hiện gần nhóm rớt hạng hơn là nhóm đầu. Cơ hội vô địch Đức chắc chắn không còn, nhưng mọi thứ còn tồi tệ hơn khi nội bộ Dortmund rối loạn vì cầu thủ chỉ trích nhau, hơn nữa có vẻ Klopp không còn kiểm soát nổi phòng thay đồ của CLB vùng Ruhr. 

Khi Klopp quyết định ký hợp đồng đến năm 2018 với Dortmund, ông tin đội bóng này đủ sức mạnh tài chính và lực lượng tranh đua sòng phẳng với Bayern. Tuy nhiên, Dortmund đang bị chính Bayern “rút máu” không thương tiếc, khi Mario Goetze và Robert Lewandowski đã bỏ đội sang với nhà ĐKVĐ Đức. Chẳng những thế, Bayern còn thu hút nhân tài xuất sắc của các đội khác tại Đức, ví dụ Dante hay Manuel Neuer. 

Trong bối cảnh đó, Dortmund đành phải “đầu hàng” ở Bundesliga. Trong khi đó, ở Champions League, họ cũng khó có khả năng tranh chấp ngôi vị cao nhất. Nghĩa là Klopp đứng ở ngã ba đường, nếu ở lại Dortmund sẽ khó có những danh hiệu lớn.

Về tiềm năng tài chính, Arsenal mạnh hơn Dortmund, vì thế đội có thể mua những ngôi sao đắt giá như Mesut Oezil hay Alexis Sanchez. Tuy nhiên, dưới sự chỉ huy của Wenger, ở thời điểm hiện nay Pháo thủ lại không có khả năng chạy đua vô địch Anh hoặc châu Âu. Wenger còn hợp đồng đến năm 2017, hơn nữa ông cũng khẳng định muốn ở lại đội bóng mà ông đã gắn bó gần 2 thập kỷ. 

Arsenal không nỡ “đoạn tuyệt” quan hệ với Wenger, nhưng theo cây bút uy tín Martin Samuel của tờ Daily Mail thì “tốt nhất Wenger nên chuyển sang một bộ phận khác, ví dụ giữ vai trò giám đốc điều hành Arsenal, nhường vai trò huấn luyện cho Klopp”. 


GIỐNG NHAU NHIỀU MẶT 
Klopp và Wenger ngưỡng mộ nhau vì cả hai cùng yêu thích lối chơi tấn công đẹp mắt, hơn nữa cùng có năng khiếu đào tạo trẻ. Ngoài ra, khi cần họ cũng rất cương quyết bán đi những cầu thủ cao giá nhưng không còn phù hợp với đội bóng. Klopp được xem là sự thay thế hoàn hảo nhất cho Arsenal, sẽ không giống điển hình thất bại như David Moyes kế nhiệm Alex Ferguson ở M.U. Khác biệt là Moyes chưa hề đạt đến thành tích cao nhất ở đấu trường quốc nội hoặc quốc tế, trong khi Klopp từng vô địch Đức và vào đến chung kết Champions League. 

Vào lúc này, Arsenal cần làm hai việc nếu muốn có Klopp. Thứ nhất, mong cho Dortmund tiếp tục sa sút. Thứ hai, mong Wenger tự giác “thoái vị”. Cả hai việc này đều không đơn giản, nhưng Arsenal cần nhanh chóng và cương quyết nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội chiêu mộ một trong những HLV hay nhất, và quan trọng là phù hợp nhất, với đội chủ sân Emirates.

So với những cái tên như Steve Bould (hiện là trợ lý của Wenger), Roberto Martinez (Everton) hay Ronald Koeman (Southampton) thì Klopp sáng giá hơn nhiều. HLV này cũng được nhiều CLB lớn của Anh như M.U, Man City, Liverpool dòm ngó nên Arsenal sẽ càng khó chiêu mộ nếu cứ chần chừ không quyết. 

Arsenal cần Klopp để giữ chân Oezil 
Việc Klopp có làm HLV Arsenal hay không sẽ ảnh hưởng lớn đến tương lai của Mesut Oezil. Nếu Klopp không đến, nhiều khả năng Oezil sẽ rời Arsenal trong tháng 1 tới hoặc mùa Hè sang năm.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Man City 0-2 Newcastle: Nhà VĐ Premier League sớm dừng bước ở Cúp LĐ Man City 0-2 Newcastle: Nhà VĐ Premier League sớm dừng bước ở Cúp LĐ

    Sau 2 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng khi đối đầu với CSKA Moscow (2-2, Champions League) và West Ham (1-2, Premier League), Manchester City tiếp tục phải nhận thêm một cú sốc ở vòng 4 cúp LĐ Anh. Dù được chơi trên sân nhà Etihad, đội bóng của HLV Manuel Pellegrini vẫn để thua Newcastle tới 0-2.

  • Bình luận Cúp LĐ Anh: Gánh nặng & sự cứu rỗi Bình luận Cúp LĐ Anh: Gánh nặng & sự cứu rỗi

    Cúp Liên đoàn Anh nếu đặt cạnh FA Cup hay Premier League, cũng giống Mohamed Salah khi đặt cạnh Diego Costa ở Chelsea, hoặc Fabio Borini khi so sánh với Raheem Sterling ở Liverpool. Ấy vậy mà trận đấu vừa qua của 2 ông lớn này ở Cúp Liên đoàn có khối chuyện để bàn.

  • Mourinho không hài lòng với Schuerrle và Salah Mourinho không hài lòng với Schuerrle và Salah

    HLV Jose Mourinho của Chelsea đã ám chỉ 2 cầu thủ mà ông rất thất vọng về phong độ ở trận đấu với Shrewsbury rạng sáng nay là Andre Schuerrle và Mohamed Salah.

  • Những điều Van Gaal cần làm gấp để hồi sinh M.U Những điều Van Gaal cần làm gấp để hồi sinh M.U

    Hơn 3 tháng đặt chân tới M.U, song HLV Louis van Gaal vẫn chưa đưa đội bóng đi vào quỹ đạo ổn định. Chiến lược gia người Hà Lan vẫn còn khá nhiều việc phải làm để mang lại diện mạo mới cho Quỷ đỏ.

  • Tương lai của Pellegini ở Man City: Sớm nở, nhanh tàn? Tương lai của Pellegini ở Man City: Sớm nở, nhanh tàn?

    Có thể còn sớm, song cũng có lý khi cho rằng không sớm khi khẳng định tương lai của Manuel Pellegrini tại Man City đang bị đe dọa.

  • Juan Mata từ Chelsea đến M.U: Chật vật và khốn khổ Juan Mata từ Chelsea đến M.U: Chật vật và khốn khổ

    Jose Mourinho đã quá khôn ngoan và lọc lõi khi đẩy Juan Mata sang M.U. Bây giờ, trong khi “Quỷ đỏ” lắc đầu ngám ngẩm, Mata hoang mang, thì Mourinho có lẽ đang cười thầm.

  • Man City: Thời cơ vàng cho Dzeko và Jovetic Man City: Thời cơ vàng cho Dzeko và Jovetic

    Cúp Liên đoàn là thời cơ để Edin Dzeko cũng như Stevan Jovetic lập công hòng tìm đường trở lại đội hình xuất phát. Bởi Kun Aguero dù đang chơi với phong độ cực cao nhưng cũng không thể cày ải hết ngày này qua ngày khác được.

  • M.U đang đi đúng lộ trình của Van Gaal? M.U đang đi đúng lộ trình của Van Gaal?

    Dù không có được thành tích thắng như chẻ tre như trong quá khư, nhưng ít nhất lối chơi và tinh thần của M.U hiện nay cũng khiến NHM tin tưởng vào một tương lai sáng sủa...

  • M.U xếp thứ 2 châu Âu về số cầu thủ tự đào tạo M.U xếp thứ 2 châu Âu về số cầu thủ tự đào tạo

    HLV Louis van Gaal đang tạo điều kiện phát triển cho khá nhiều cầu thủ trẻ tại M.U, và điều đó được thể hiện ở việc đội bóng này đứng thứ 2 trong danh sách những CLB châu Âu tin dùng “gà nhà” nhất.

  • Chelsea đang cần Drogba hơn bao giờ hết Chelsea đang cần Drogba hơn bao giờ hết

    Chơi trọn 90 phút lần thứ 2 liên tiếp trong vòng 3 ngày, chân sút người Bờ Biển Ngà đang cho thấy việc anh quay lại Stamford Bridge không chỉ là vì những hồi ức và kỷ niệm xưa.

  • Nước Anh còn đâu những Alan Shearer? Nước Anh còn đâu những Alan Shearer?

    Hai chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Premier League, Diego Costa và Sergio Aguero, đều là người nước ngoài. Nhìn rộng hơn, cũng chỉ có 1 tiền đạo Anh nằm trong danh sách 10 chân sút tốt nhất sau 9 vòng đấu. Vì đâu những cây săn bàn xứ sương mù lại im hơi lặng tiếng đến như vậy?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x