Premier League - Vòng 10 - sân St. James' Park

19h45 ngày 1/11, Newcastle vs Liverpool: Chưa thấy ánh mặt trời!

TRANG ANH
15:04 ngày 01-11-2014
Mây mù chỉ vừa tạm tan bớt ở Anfield sau khi Liverpool đánh bại Swansea ở Cúp Liên đoàn, trong ngày Mario Balotelli ghi bàn trở lại. Nhưng nhiều khả năng trước Newcastle, ánh mặt trời hy vọng vừa ló rạng ấy sẽ ngay lập tức bị che kín.
19h45 ngày 1/11, Newcastle vs Liverpool: Chưa thấy ánh mặt trời!
* BongdaPlus sẽ tường thuật trận đấu này từ 18h45 ngày 1/11

Một nửa giai đoạn lượt đi đã trôi qua, nhưng Liverpool vẫn chạy đua theo mô hình “ăn đong từng bữa”, tức là thắng trận nào, biết trận đó. Sự thiếu ổn định trong cả sách lược, con người và cả những bất ổn ở phong độ của từng cá nhân chính là những nguyên nhân cốt lõi biến Liverpool thành tập thể mà bất kỳ CLB nào cũng có hy vọng bắt nạt tại Premier League mùa này.

Hôm nay gặp Newcastle, dù The Kop vừa lên dây cót tinh thần bằng chiến thắng 2-1 trước Swansea tại Cúp Liên đoàn, nhưng về cơ bản, họ vẫn chưa thể dọa nạt một Newcastle cũng đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây. Sau một thời gian thi đấu bết bát, Newcastle đang bừng tỉnh bằng 3 chiến thắng liên tiếp gần đây, trong đó gây ấn tượng mạnh nhất chính là 2 thắng lợi ngay trên sân của Tottenham và Man City. Đó là những liều thuốc kích thích tinh thần cực kỳ quý giá để Chích chòe hy vọng tiếp tục duy trì được đà thăng tiến.


Những đối thủ ra sân với tâm trạng đặc biệt hưng phấn luôn là cơn ác mộng đối với Liverpool mùa bóng này, hay chính xác hơn là kể từ khi Daniel Sturridge dính chấn thương, nhường lại vai trò trung phong cho Mario Balotelli. Sự vật vờ, lười nhác và cả thiếu hợp tác với đồng đội của Super Mario khiến The Kop không thể duy trì được sức ép dồn dập về phía khung thành đối phương, và hệ quả tất yếu là việc tìm kiếm bàn thắng đối với họ lúc này trở nên đặc biệt khó khăn.

Một mình Raheem Sterling cày ải trong thời gian qua là chưa đủ. Anh cần một đối tác chia lửa. Nhưng khổ nỗi, những tân binh như Adam Lallana hay Emre Can lại chơi mỗi người một phách và tất nhiên là phần còn lại của Liverpool chẳng ai cùng phách với Balotelli. Liverpool vẫn ghi bàn, nhưng thường là trong tâm thế của kẻ rượt đuổi hơn là chủ động tấn công đối thủ.

Đây chính là vấn đề lớn đối với The Kop. Bởi Newcastle chắc chắn không dại gì chơi đôi công với Liverpool cả. Newcastle mới có đúng 1 lần mở tỷ số tại Premier League mùa này. Họ thường chọn cách chơi gây ức chế tâm lý cho đối phương, rồi mới tung đòn kết liễu mỗi khi có cơ hội. Lối chơi này càng thích hợp hơn trong bối cảnh Liverpool có lẽ đang bị ức chế và cần những đường lên bóng mang tính chất giải tỏa. Nhưng The Kop cứ coi chừng, cái bẫy mà Newcastle giăng ra có thể sập bất kỳ lúc nào.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo châu Á, Newcastle thắng 4/5 trận gần đây còn Liverpool không thắng cả 11 trận vừa qua.
- Trên sân nhà, Newcastle chỉ thắng 3/9 trận gần đây theo châu Á.
- Trên sân khách, Liverpool chỉ thắng 1/10 trận vừa qua theo châu Á.
- Liverpool chỉ thắng 3/8 trận đối đầu gần đây với Newcastle theo châu Á.

ĐẶC BIỆT
3 bàn trở lên:
11/13 trận đối đầu gần đây giữa Liverpool và Newcastle luôn có từ 3 bàn trở lên, trong đó 6 trận có từ 4 lần lưới rung trở lên. 14/15 trận sân khách vừa qua của Liverpool cũng có xu thế tương tự.


DỰ ĐOÁN: 2-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Derby Manchester: Cuộc chiến cân não giữa Pellegrini và Van Gaal Derby Manchester: Cuộc chiến cân não giữa Pellegrini và Van Gaal

    Hàng thủ Manchester United sẽ đứng trước thử thách lớn nhất mùa giải vào cuối tuần này trước đối thủ cùng thành phố Manchester City, kết quả trận derby sẽ được định đoạt bởi những cân nhắc chiến thuật của Louis van Gaal và Manuel Pellegrini.

  • Góc nhìn: Man City cần phải làm gì để đánh bại M.U? Góc nhìn: Man City cần phải làm gì để đánh bại M.U?

    Chỉ có chiến thắng trước M.U trong trận derby vào tối mai mới giúp thầy trò HLV Manuel Pellegrini cởi bỏ được gánh nặng về tâm lý. Song chiến lược gia người Chile sẽ phải làm gì để đánh bại một Quỷ đỏ đang tràn đầy hứng khởi?

  • Pellegrini chê M.U "không tiến bộ" dưới thời Van Gaal Pellegrini chê M.U "không tiến bộ" dưới thời Van Gaal

    HLV Manuel Pellegrini đã “đổ thêm dầu” vào ngọn lửa vốn đã nóng hừng hực trước trận derby Manchester, khi chê bai M.U “phiên bản” Louis van Gaal chẳng hề có tiến bộ so với năm ngoái.

  • 1 ngày trước derby Manchester: Januzaj xứng đáng đá chính 1 ngày trước derby Manchester: Januzaj xứng đáng đá chính

    Sau màn thể hiện ấn tượng của Adnan Januzaj ở trận gặp Chelsea, nhiều người cho rằng tiền vệ người Bỉ của M.U xứng đáng đá chính tại derby Manchester hơn Juan Mata. Và có vẻ như HLV Louis van Gaal cũng đã đảm bảo vị trí cho cầu thủ 19 tuổi trong trận cầu quan trọng này.

  • Liverpool đánh mất thói quen phủ đầu Liverpool đánh mất thói quen phủ đầu

    Mùa giải trước, Liverpool là một trong những CLB đánh phủ đầu hay nhất. Họ đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc dồn ép đối phương và thường ghi được bàn thắng trong khoảng thời gian 15 phút đầu trận.

  • Balotelli: Những chỉ trích là có lý! Balotelli: Những chỉ trích là có lý!

    Nhiều người vẫn bày tỏ sự cảm thông với Mario Balotelli và cho rằng tiền đạo người Italia bị đối xử bất công và bị định kiến, trở thành kẻ giơ đầu chịu báng cho những chỉ trích, nhưng sự thật có phải như thế?

  • "Thợ săn đường phố" Alexis Sanchez: Đúng người Arsenal đang cần? "Thợ săn đường phố" Alexis Sanchez: Đúng người Arsenal đang cần?

    HLV Arsene Wenger đã thất bại trong thương vụ 40 triệu và 1 bảng nhằm đưa về Luis Suarez, nhưng ông cũng đã tìm thấy một phương án thay thế xứng đáng.

  • Van Gaal sẽ “trả thù” thành công cho Moyes? Van Gaal sẽ “trả thù” thành công cho Moyes?

    M.U của HLV David Moyes đã thất bại toàn diện với tỉ số 1-4 trước Man City tại Etihad mùa giải năm ngoái, nhưng ở lần ghé thăm vào cuối tuần này mọi chuyện có thể sẽ khác, khi “Quỷ đỏ” được dẫn dắt bởi Louis van Gaal.

  • HLV Rodgers giục Liverpool giữ chân Gerrard HLV Rodgers giục Liverpool giữ chân Gerrard

    HLV Brendan Rodgers đã lên tiếng đề nghị BLĐ Liverpool nhanh chóng gia hạn với đội trưởng Steven Gerrard. Nhất là khi thời gian hợp đồng của anh tại CLB chỉ còn 8 tháng nữa là kết thúc.

  • Tin vui cho Arsenal: Giroud trở lại sớm hơn dự kiến nửa tháng Tin vui cho Arsenal: Giroud trở lại sớm hơn dự kiến nửa tháng

    HLV Arsene Wenger của Arsenal vừa tiết lộ thông tin tích cực liên quan đến tình trạng sức khỏe của tiền đạo Olivier Giroud. Theo đó, thay vì phải nghỉ thi đấu đến tận giữa tháng 12, chân sút người Pháp này có thể tái xuất vào ngày 29/11 tới.

  • Mourinho có thể còn vĩ đại hơn Sir Alex! Mourinho có thể còn vĩ đại hơn Sir Alex!

    Đó là tuyên bố của HLV lão làng Harry Redknapp về người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến ở trận derby tối nay, giữa QPR của ông và Chelsea dưới trướng nhà cầm quân người Bồ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x