“Người dị biệt” Alexis Sanchez!

MINH VIỆT
07:49 ngày 03-11-2014
Ở Chile, người ta gọi Sanchez là The Squirrel, Chú sóc. Ở Italia, các tifosi gọi Sanchez là El Nino Maravilla, nghĩa là Cậu bé kỳ diệu. Bây giờ, ở Emirates, sau cú đúp vào lưới Burnley, Arsene Wenger gọi Sanchez là người dị biệt, nhờ tài năng hiếm có khó tìm ở anh….
“Người dị biệt” Alexis Sanchez!
TRONG CẢM HỨNG SANCHEZ
Đánh đầu chưa bao giờ là điểm mạnh của Sanchez. Bởi anh chỉ cao có 1m69. Nhưng trước Burnley, chính Sanchez đã mở tỷ số bằng pha bóng sở đoản của mình. Đó là một tình huống di chuyển quá khôn ngoan của Sanchez, khi anh bị kẹp giữa 2 hậu vệ Burnley nhưng vẫn chọn đúng điểm rơi để đưa bóng vào lưới. Bây giờ, hãy nói đến bàn thắng thứ 2 của ngôi sao người Chile. Nhiều người nghĩ rằng đó là 1 cú sút đơn giản khi khoảng cách chỉ là 6m. Nhưng không phải ai cũng khống chế được bóng gọn gàng và xử lý khéo léo trong cự ly hẹp để ghi bàn như Sanchez. Hãy thử trao cơ hội đó cho Danny Welbeck, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt!

Hai bàn vào lưới Burnley đã nâng tổng số bàn thắng của anh lên con số 10 trên mọi đấu trường mùa này cho Arsenal. Không chỉ ghi bàn, Sanchez còn làm quá tốt nhiệm vụ của một người kiến tạo lẫn quấy phá. Riêng trận gặp Burnley, Sanchez đã tạo ra 3 cơ hội ngon ăn cho đồng đội. “Cậu ấy vừa có thể tạo ra những đường chuyền quyết định và vừa có thể trực tiếp lập công. Cậu ấy có đầy đủ tố chất của một cầu thủ lớn”, Wenger hết lời khen ngợi Sanchez. 


6 tháng trước, Sanchez từng bị chê tơi bời tại Barcelona, bất chấp anh đã ghi cho Barca tới 21 bàn/54 trận mùa trước. 6 tháng trước, các cule từng chỉ trích Sanchez là “cậu bé của những điều tầm thường”, nhái lại biệt danh “cậu bé kỳ diệu”. Nhưng bây giờ, sau cú đúp vào lưới Burnley, Wenger gọi Sanchez là người dị biệt, cầu thủ hiếm có khó tìm trong thế giới bóng đá hiện tại. 

Sanchez sinh ra ở một vùng quê nghèo khó Tocopilla tại Chile, nơi hầu hết đàn ông đều chọn nghề thợ mỏ để kiếm tiền sống qua ngày. Có lẽ, chính những năm tháng tuổi thơ gian khó, cơ cực, những trận đấu bụi bặm trên đường phố Chile đã hun đúc Sanchez có một ý chí chiến đấu tuyệt vời như ngày nay. Anh từng gục ngã ở Nou Camp và giờ thì anh rực sáng ở Emirates. 1 tháng trước, anh từng bị Wenger chê là chơi bóng rườm rà, thiếu tốc độ, làm chậm lối chơi của cả đội. Bây giờ, anh chạy nhiều và nhanh như Usain Bolt, sút nhiều và mềm mại như Thierry Henry ngày nào. 90 phút trước Burnley, một mình Sanchez đã có 7 cú sút, nhiều nhất từ đầu mùa. 

Sanchez bây giờ là cảm hứng, là người dị biệt, là tất cả của Arsenal. Anh đang trên đường trở lại là cậu bé của những điều kỳ diệu thuở nào. 

VIDEO: Arsenal 3-0 Burnley



VỮNG CHÂN TOP 4
Điều quan trọng nhất, màn trình diễn tuyệt vời của Sanchez đã giúp Arsenal leo lên thứ 4 trên BXH. Vô địch thì Pháo thủ khó có cửa. Nhưng giữ được chân trong Top 4 thì hoàn toàn nằm trong tầm tay. Bởi lịch thi đấu từ giờ đến hết năm 2014 của Arsenal khá nhẹ nhàng. Trong 2 tháng cuối năm, Pháo thủ đá 9 trận và chỉ có 2 trận gặp đối thủ mạnh là M.U (22/11) và Liverpool (21/12). 

Đấy là chưa kể, Arsenal sắp có một Theo Walcott lành lặn nhất, sung mãn nhất. Thử tưởng tượng Pháo thủ sẽ ra sân với cặp tiền đạo cánh Sanchez – Walcott, mới nghĩ đến thế thôi thì hẳn các CĐV Arsenal đã sung sướng lắm rồi!

GIÁO SƯ ĐÃ TÌM RA CÁCH DÙNG SANCHEZ HIỆU QUẢ


Biểu đồ nhiệt cho thấy Sanchez hoạt động rất mạnh ở cự ly 20-25m trước khung thành Burnley. Cách bố trí Sanchez đá ở vị trí này giúp anh phát huy được hết những điểm mạnh và kỹ thuật của mình. 

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Mời “ông” đi chỗ khác chơi! Mời “ông” đi chỗ khác chơi!

    Wayne Rooney trở lại ở trận derby Manchester sau án treo giò 3 trận vì chiếc thẻ đỏ “lãng xẹt” ở trận gặp West Ham. Sự tái xuất của thủ quân M.U có ý nghĩa lớn với đồng đội, và cả với HLV Louis van Gaal.

  • M.U: Van Gaal mất Rojo ở vòng đấu tới M.U: Van Gaal mất Rojo ở vòng đấu tới

    Marcos Rojo đã dính chấn thương vai trong một tình huống nỗ lực truy cản đồng hương Martin Demichelis trong trận derby Manchester diễn ra tối qua, ngay lập tức anh phải rời sân bằng cáng.

  • Chelsea: Oscar hồi sinh tuyệt vời Chelsea: Oscar hồi sinh tuyệt vời

    Oscar là cầu thủ Chelsea được chấm điểm cao nhất trong trận thắng QPR 2-1 ở vòng 10 Premier League vừa qua. Với 8,5 điểm, tiền vệ người Brazil xếp trên Nemanja Matic hay Eden Hazard. Đây là những cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất trong trận đấu đó.

  • Gerrard "dọa" rời Liverpool vào cuối mùa Gerrard "dọa" rời Liverpool vào cuối mùa

    Tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard lấp lửng anh có thể sẽ không kết thúc sự nghiệp ở Liverpool, sau khi BLĐ đội bóng không mấy hào hứng trong việc gia hạn hợp đồng với anh.

  • Tội đồ của trận derby: Smalling là... nhỏ dần Tội đồ của trận derby: Smalling là... nhỏ dần

    Trong tiếng Anh, “small” có nghĩa là nhỏ bé và Smalling có thể dịch thành… càng ngày càng nhỏ. Cách chơi của trung vệ Chris Smalling trong trận derby Manchester đêm qua cũng cho thấy anh hoàn toàn không thể vươn lên tầm một cầu thủ lớn.

  • Tường thuật Aston Villa 1-2 Tottenham Tường thuật Aston Villa 1-2 Tottenham

    Tottenham tận dụng triệt để lợi thế hơn người để ngược dòng đánh bại Aston Villa 2-1 ngay trên sân của đối phương.

  • Man City 1-0 M.U: Cú poker của Man xanh Man City 1-0 M.U: Cú poker của Man xanh

    Lần thứ 4 liên tiếp đối đầu Man United, Man City giành chiến thắng và trở thành CLB thứ 2 trong lịch sử Premier League đoạt cú poker trước Quỷ đỏ. Sau rất nhiều thay đổi, rốt cuộc Man United vẫn để trận derby Manchester bị nhuộm xanh.

  • Tường thuật Man City 1-0 M.U Tường thuật Man City 1-0 M.U

    Dù chơi hết sức nỗ lực trong những phút cuối, nhưng M.U chỉ với 10 người trên sân đã không thể kiếm được dù chỉ 1 điểm trên sân Etihad. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của tiền đạo Aguero.

  • Chấm điểm trận Man City 1-0 M.U: Tội đồ Smalling Chấm điểm trận Man City 1-0 M.U: Tội đồ Smalling

    Chiếc thẻ đỏ đáng trách của trung vệ Chris Smalling đã khiến M.U phải thi đấu thiếu người kể từ phút 39 và là một trong những nguyên nhân chính khiến Quỷ đỏ thất bại 0-1 trên sân của Man City.

  • Van Gaal: “Man City còn lâu mới bằng được M.U!” Van Gaal: “Man City còn lâu mới bằng được M.U!”

    HLV Louis van Gaal nhấn mạnh sẽ phải chờ một khoảng thời gian rất dài nữa, Man City mới có thể đạt đến tầm vóc vĩ đại của M.U như bây giờ. Trước phát biểu có phần cao ngạo của người đồng nghiệp, ông thầy Manuel Pellegrini đã phản pháo thành tích hiện tại mới là điều quan trọng hơn cả.

  • 3 điểm nóng nhất trận derby Manchester 3 điểm nóng nhất trận derby Manchester

    Trận derby thứ 168 của thành Manchester không chỉ là cuộc so tài trên băng ghế huấn luyện, màn đọ sức nảy lửa nơi tuyến giữa mà đây còn là lúc để những người đồng hương tái ngộ nhau. Chắc chắn những điểm nóng trên sân sẽ quyết định vận mệnh của trận đấu này.

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x