Góc nhìn: Fellaini ngày càng quan trọng với M.U

Lý Nam
17:58 ngày 03-11-2014
Từng bị xem là “kẻ bỏ đi” ở M.U trong mùa Hè vừa qua, nhưng lúc này, Marouane Fellaini lại đang là một trong những cầu thủ có phong độ cao nhất mà Louis van Gaal sở hữu.
Góc nhìn: Fellaini ngày càng quan trọng với M.U
Chỉ cần “1 trận rưỡi chứng tỏ mình” theo cách gọi của Jamie Redknapp, tiền vệ người Bỉ đã chiếm được hoàn toàn lòng tin từ ông thầy mới. Người ta cho rằng Fellaini đã tìm lại được sự tự tin, tìm lại cách chơi bóng thông minh và quan trọng nhất, sức mạnh và niềm khao khát của một chiến binh như khi còn khoác áo Everton.

Đó lại không phải cách nghĩ của cựu HLV Graeme Souness. Trước trận derby Manchester, ông không tin rằng Fellaini có thể trở thành một cầu thủ quan trọng ở M.U. Theo ông, tuyển thủ Bỉ có thừa sức mạnh nhưng lại thiếu nhiều yếu tố chuyên môn khác.

VIDEO: Man City 1-0 M.U


Thế rồi, 2 phút sau tiếng còi khai cuộc trên sân Etihad, Fellaini nhanh chóng chứng tỏ rằng Souness đã sai: Anh xoay người vượt qua sức ép từ James Milner đang lao đến một cách ngẫu hứng và tinh tế, trước khi chuyền bóng cho đồng đội.

Nhưng dẫu sao, cựu tiền vệ và HLV Liverpool cũng không đánh giá hoàn toàn sai về Fellaini, bởi ưu điểm lớn nhất của anh chưa bao giờ là kỹ thuật.

Không mấy khó khăn để nhận ra rằng trong những phút đầu tiên, Van Gaal chỉ đạo các học trò cố gắng tạt bóng cho cựu cầu thủ Everton và Robin van Persie bật cao đánh đầu. Đó là cách tấn công của M.U khi trong đội hình có Fellaini, một chuyên gia không chiến.

Và nhà cầm quân người Hà Lan đã không phải thất vọng. Bất chấp phải đối đầu với Vincent Kompany, người hiếm khi thất bại trong những tình huống bóng bổng, Fellaini vẫn tạo ra được những cơ hội ăn bàn thực sự.

Ngoài ra, Fellaini còn có 5 lần tắc bóng thành công trong hiệp 1, nhiều hơn bất kỳ ai khác trên sân Etihad. Nhưng rồi những kế hoạch của Van Gaal “phá sản” bởi chiếc thẻ đỏ lãng xẹt của Chris Smalling.

Trong khoảng 5 phút, tuyển thủ Bỉ đóng vai trò trung vệ thay Smalling trước khi Michael Carrick được tung vào sân. Dù có được một số pha đánh chặn và tắc bóng tốt nữa, nhưng không thể không nhắc tới tình huống phạm lỗi trong vòng cấm với Sergio Aguero của cầu thủ 26 tuổi được trọng tài Michael Oliver dễ dãi bỏ qua cuối hiệp 1.

Fellaini đã đá thẳng vào gót chân Aguero trong vòng cấm

Bước sang hiệp 2, Fellaini chơi khá mờ nhạt, hiếm khi có bóng và cũng lép vế trước một Yaya Toure quá mạnh mẽ bên kia chiến tuyến. Tới thời điểm trận đấu chỉ còn lại 12 phút, tiền vệ tóc xù mới nhắc cho người ta nhớ tới mình, khi đánh đầu chệch cột dọc từ đường chuyền của Angel Di Maria trước sự theo kèm của Kompany.

Những phút sau đó, anh liên tục khiến hàng thủ The Citizens phải nơm nớp lo ngại nhờ khả năng không chiến xuất sắc của mình. Thế nhưng bàn thắng thì vẫn ngoảnh mặt với ngôi sao người Bỉ.

Dẫu sao, màn trình diễn tốt trong trận derby Manchester này đã tiếp tục giúp Fellaini gây ấn tượng với Van Gaal và người hâm mộ M.U, sau khi đã tỏa sáng ở hiệp 2 trận đấu với West Brom giúp “Quỷ đỏ” lột xác hoàn toàn, và cũng chơi tốt trước Chelsea tại Old Trafford.

Bản đồ nhiệt thể hiện tầm hoạt động của Fellaini

Không chỉ trực tiếp góp công vào những bàn thắng của M.U trong 2 trận đấu trước, Fellaini còn thể hiện khả năng bao sân cực tốt. Anh chạy một quãng đường dài hơn bất kỳ đồng đội nào trong trận đại chiến với Chelsea và cả Man City.

Fellaini đã thực sự tìm lại được hình ảnh của mình như khi còn ở Everton, nhưng người hâm mộ M.U còn trông đợi từ anh nhiều hơn thế nữa.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Derby Manchester chỉ ra điểm yếu của cả M.U lẫn Man City Derby Manchester chỉ ra điểm yếu của cả M.U lẫn Man City

    Man City đã chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng bằng một kết quả tốt trước “hàng xóm” M.U, nhưng 3 điểm họ có được không hề dễ dàng, ngay cả khi đối thủ phải chơi với 10 người ngay trong hiệp 1.

  • Vòng 10 Premier League: Sắc xanh tung hoành Vòng 10 Premier League: Sắc xanh tung hoành

    Màu xanh của Chelsea và Man City tiếp tục rực rỡ trên đỉnh Premier League sau vòng 10, lấn át hoàn toàn sắc đỏ đã trở nên nhạt nhòa của Liverpool và M.U.

  • Chelsea: Ngự ở đỉnh nhờ chuyển nhượng khôn ngoan Chelsea: Ngự ở đỉnh nhờ chuyển nhượng khôn ngoan

    Chelsea đã chơi 15 trận ở mọi giải đấu mùa này, và đội bóng của HLV Jose Mourinho vẫn chưa phải nếm mùi thất bại.

  • Nếu có một trung vệ đẳng cấp, M.U đã không thua! Nếu có một trung vệ đẳng cấp, M.U đã không thua!

    Ở trận derby Manchester tối qua, M.U trước và sau khi mất người là hai bộ mặt hoàn toàn khác biệt. Có thể thấy, việc không có một hàng thủ chơi tròn vai đang khiến “Quỷ đỏ” lao đao như thế nào.

  • CĐV Chelsea bất mãn với Mourinho CĐV Chelsea bất mãn với Mourinho

    HLV Jose Mourinho đã bị CĐV Chelsea chỉ trích sau phát biểu của ông dành cho đội nhà ở trận thắng QPR 2-1 trên sân nhà Stamford Bridge cuối tuần qua.

  • Van Gaal phủ nhận Fellaini "phun mưa" với Aguero Van Gaal phủ nhận Fellaini "phun mưa" với Aguero

    HLV Louis van Gaal của M.U đã lên tiếng bảo vệ cậu học trò Marouane Fellaini, sau khi cầu thủ người Bỉ bị tố đã nhổ nước miếng vào tiền đạo Sergio Aguero (Man City) ở trận derby Manchester.

  • Thua Man City, Van Gaal nổi điên gọi Smalling là "kẻ đần độn" Thua Man City, Van Gaal nổi điên gọi Smalling là "kẻ đần độn"

    Trong khi người đồng nghiệp Manuel Pellegrini tỏ ra hạnh phúc với chiến thắng của Man City, thì HLV Louis van Gaal lại đổ hết bực dọc lên đầu "tội đồ" Chris Smalling khi gọi trung vệ này là "kẻ ngu ngốc".

  • Cựu trọng tài Graham Poll: Fellaini xứng đáng bị thổi phạt 11m Cựu trọng tài Graham Poll: Fellaini xứng đáng bị thổi phạt 11m

    Phân tích những tình huống bóng sau trận derby thành Manchester, cựu trọng tài Graham Poll đã chỉ ra khá nhiều điểm đáng chú ý, trong đó có tình huống Fellaini xứng đáng bị thổi phạt 11m ở pha phạm lỗi với Aguero.

  • “Người dị biệt” Alexis Sanchez! “Người dị biệt” Alexis Sanchez!

    Ở Chile, người ta gọi Sanchez là The Squirrel, Chú sóc. Ở Italia, các tifosi gọi Sanchez là El Nino Maravilla, nghĩa là Cậu bé kỳ diệu. Bây giờ, ở Emirates, sau cú đúp vào lưới Burnley, Arsene Wenger gọi Sanchez là người dị biệt, nhờ tài năng hiếm có khó tìm ở anh….

  • Mời “ông” đi chỗ khác chơi! Mời “ông” đi chỗ khác chơi!

    Wayne Rooney trở lại ở trận derby Manchester sau án treo giò 3 trận vì chiếc thẻ đỏ “lãng xẹt” ở trận gặp West Ham. Sự tái xuất của thủ quân M.U có ý nghĩa lớn với đồng đội, và cả với HLV Louis van Gaal.

  • M.U: Van Gaal mất Rojo ở vòng đấu tới M.U: Van Gaal mất Rojo ở vòng đấu tới

    Marcos Rojo đã dính chấn thương vai trong một tình huống nỗ lực truy cản đồng hương Martin Demichelis trong trận derby Manchester diễn ra tối qua, ngay lập tức anh phải rời sân bằng cáng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x