Liverpool 1-2 Chelsea: Không thể cản The Blues

THẠCH LONG
23:16 ngày 08-11-2014
Một trận đại chiến mà NHM không được chứng kiến Chelsea hay nhất, còn Liverpool thì tiến bộ vượt bậc so với chính họ. Nhưng sau cùng, mọi toan tính của Brendan Rodgers cũng vô ích trước một Chelsea quá ổn định và tinh quái.
Liverpool 1-2 Chelsea: Không thể cản The Blues

BÀN THẮNG
+ Liverpool: Can (9’)
+ Chelsea: Cahill (14’), Costa (67’)

VIDEO: Liverpool 1-2 Chelsea


LIVERPOOL HỮU DŨNG VÔ MƯU
Brendan Rodgers đã nhẫn nhịn, đã bịt tai trước vô vàn lời chỉ trích suốt cả tuần qua chỉ để chờ thời khắc trọng tài Anthony Taylor nổi hồi còi báo hiệu màn trả thù của Liverpool bắt đầu. The Kop xông lên đúng với tinh thần “có thù ắt phải trả”. Họ tấn công bằng tốc độ và sức lực của một tập thể đã tích tụ được 200% tinh thần và cả nền tảng thể lực suốt một tuần qua không bị bào mòn.

Có lẽ Chelsea đã gặp một chút sốc trước độ nhiệt của Quỷ đỏ Merseyside. Đã trở thành thói quen, The Blues luôn gặp đôi chút bối rối trước những đối thủ quá lửa, tấn công ào ạt bằng tốc độ và cả… máu liều. Liverpool như dán chữ “Dũng” trên trán trong tất cả những pha tấn công, và việc The Kop có được bàn thắng mở tỷ số có lẽ thậm chí đã nằm trong cả toan tính của cả… Jose Mourinho. 

Nhưng nếu bóng đá chỉ là câu chuyện quanh quẩn xung quanh chữ “Dũng” thì cần gì tới những HLV giỏi. Liverpool đúng là đã khởi đầu rất tốt, ào ạt và lấn lướt. Nhưng sức người có hạn và thực tế thì Mourinho chưa bao giờ ái ngại khi chỉ phải đối đầu với những kẻ hữu dũng, vô mưu. 


Emre Can giúp Liverpool vượt lên từ rất sớm

Sau khi Liverpool có bàn mở tỷ số, trang mạng Daily Mail bất ngờ đăng tải dòng trạng thái của BLV Dominic King với nội dung ngắn gọn: “Giờ của Chelsea đã tới”. Kết luận dựa trên suy luận: Sự hứng khởi thái quá của The Kop vô tình sẽ tạo điều kiện để Chelsea triển khai lối chơi phòng ngự phản công sở trường, và khi Liverpool rơi vào cái bẫy này, họ sẽ không đủ tỉnh táo nhận ra trong lúc bầu nhiệt huyết quá sôi sục.

The Blues không đuổi theo đối thủ, mà dùng những đường chuyền ngắn ép Liverpool phải đuổi theo mình. Mourinho thêm một lần nữa thể hiện sự lão luyện trong việc đoán bắt tâm lý đối phương khi chỉ đạo các học trò cố tình đun sôi thêm bầu nhiệt huyết của Liverpool bằng cách sẵn sàng tham gia vào những tình huống đối kháng đậm màu bạo lực.

Phải, bàn gỡ của Gary Cahill có thể không xuất phát từ một pha dàn xếp cầu kỳ, công phu, nhưng nó là hệ quả tất yếu thể hiện việc Chelsea đọc thế trận tốt tới nhường nào. Không ngoa khi nói, nếu Cahill không gỡ hòa phút 14, sớm muộn gì Chelsea cũng gỡ trong hiệp 1.

CHẤT QUÁI CỦA CHELSEA
Sự chênh lệch về mặt đẳng cấp giữa Chelsea-Liverpool, giữa Brendan Rodgers và Jose Mourinho còn thể hiện thông qua việc The Blues luôn biết phải tấn công vào đâu để đối thủ bối rối, còn Liverpool thì lúc nào cũng như húc đầu vào đá.

Costa ghi bàn mang về thắng lợi cho Chelsea

Trong suốt cả trận đấu, có thể nhận ra rất rõ Chelsea đánh trung lộ cực nhiều. Thông thường, Hazard và Ivanovic sẽ khoan mạnh vào 2 biên, nhưng trước The Kop, đến cả Ivanovic cũng xuất hiện ở giữa sân như một tiền đạo ảo. Chelsea quá tinh quái khi tận dụng lỗ hổng giữa bộ đôi tiền vệ đánh chặn Can-Gerrard và hàng thủ Liverpool. Giữa 2 tuyến này gần như không có sự liên hệ và hễ những mũi khoan của Chelsea tiến vào, lập tức hàng thủ The Kop rối loạn.

Trong khi Chelsea biết cách tạo ra áp lực mà không cần tấn công quá ào ạt, thì bên phía Liverpool, dù tốc độ lên bóng của họ gấp đôi đội khách, nhưng hình ảnh hữu dũng vô mưu thể hiện rất rõ quá sự vô dụng như thường lệ của Mario Balotelli. Chiến thắng đến với Chelsea như một lẽ tất yếu. Họ hơn hẳn Liverpool một cái đầu. 3 điểm bỏ túi giúp Chelsea giữ vững vàng ngôi đầu BXH, còn Liverpool đã đánh đổi quá lớn rồi vẫn nhận về một thất bại.

Phút 88, Steven Gerrard tung cú sút nửa nẩy từ ngoài vòng cấm địa. Cú sút lẽ ra đã có thể gây khó dễ cho thủ thành Courtois nếu không chạm trúng tay của Gary Cahill. Xem lại pha quay chậm, rõ ràng là Cahill đã cố tình tung người cản bóng và tay anh tình cờ chặn trái bóng lại. Rất tiếc, trọng tài Anthony Taylor lại không cho The Kop hưởng penalty.

Liverpool mất oan một quả penalty?



Đội hình thi đấu

Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Lovren, Moreno; Gerrard; Can (Allen 70'), Henderson; Coutinho (Borini 70'), Sterling, Balotelli (Lambert 79'). 

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Matic, Fabregas, Ramires (Willian 54'), Oscar, Hazard (Luis 90'), Costa (Drogba 90'). 




Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Chấm điểm trận Liverpool 1-2 Chelsea: Không ghi bàn, Oscar vẫn hay nhất Chấm điểm trận Liverpool 1-2 Chelsea: Không ghi bàn, Oscar vẫn hay nhất

    Nhờ 2 bàn thắng của Cahill và Costa, Chelsea đã đánh bại Liverpool với tỷ số 2-1 ngay tại Anfield trong trận đấu sớm nhất vòng 11 Premier League. Song người chơi ấn tượng nhất trên sân là Oscar.

  • Tường thuật Liverpool 1-2 Chelsea Tường thuật Liverpool 1-2 Chelsea

    Chơi không tệ trước binh đoàn hùng mạnh Chelsea và thậm chí có được bàn dẫn trước, nhưng Liverpool vẫn phải trắng tay ngay trên sân nhà.

  • Những tân binh gây thất vọng nhất từ đầu mùa Premier League Những tân binh gây thất vọng nhất từ đầu mùa Premier League

    927 triệu bảng là tổng số tiền mà 20 CLB giải Ngoại hạng Anh chi ra để chiêu mộ 309 tân binh mùa hè này. Tuy nhiên, không phải ai cũng chứng tỏ được giá trị của mình trong màu áo đội bóng mới.

  • Chelsea: Những hiểm họa dưới vỏ bọc ổn định Chelsea: Những hiểm họa dưới vỏ bọc ổn định

    Có một đặc điểm vô cùng rõ ràng nơi đội bóng đang dẫn đầu Premier League, đó là tính ổn định nhân sự. Chelsea ổn định đến mức người ta phải tranh luận hàng loạt vấn đề quanh đặc điểm này. Đấy là điểm mạnh hay... điểm yếu? HLV Jose Mourinho không muốn thay đổi hay ông... không thể thay đổi?

  • Yaya Toure không cần nghỉ ngơi Yaya Toure không cần nghỉ ngơi

    Bất chấp việc Yaya Toure đang trải qua giai đoạn khó khăn, HLV của Man City là Manuel Pellegrini vẫn không có ý định sử dụng tiền vệ người Bờ Biển Ngà một cách hạn chế.

  • 5 điểm nóng ở trận đại chiến Liverpool vs Chelsea 5 điểm nóng ở trận đại chiến Liverpool vs Chelsea

    Cùng điểm qua những cuộc đối đầu cá nhân đáng chú ý trong trận đại chiến giữa Liverpool và Chelsea trên sân Anfield tối nay.

  • 11 chân sút xuất sắc nhất Premier League mọi thời 11 chân sút xuất sắc nhất Premier League mọi thời

    Sergio Aguero tỏ ra là một tiền đạo không thể ngăn cản ở thời điểm này, nhưng liệu anh có phải là chân sút xuất sắc nhất lịch sử Premier League? Các con số thống kê cho thấy anh có tỉ lệ ghi bàn tốt nhất, nhưng Aguero không đứng đầu danh sách các chân sút mọi thời ở Premier League của Martin Keown.

  • Liverpool trước trận gặp Chelsea: Rodgers chọn ai, loại ai? Liverpool trước trận gặp Chelsea: Rodgers chọn ai, loại ai?

    Đêm nay, Liverpool sẽ có cuộc tiếp đón hứa hẹn nhiều khó khăn với đội đang đứng đầu bảng Chelsea. Trận đấu này sẽ không đơn thuần chỉ là trả món nợ mà The Kop đã vay của The Blues cách đây nửa năm mà đó còn ảnh hưởng rất lớn đến giấc mơ vô địch Premier League của thầy trò Brendan Rodgers mùa giải này.

  • Sterling và Hazard: Ai là người quyết định trận đấu? Sterling và Hazard: Ai là người quyết định trận đấu?

    Đều là những cầu thủ có tố chất đặc biệt bậc nhất của mỗi đội, Raheem Sterling và Eden Hazard được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong trận đại chiến giữa Liverpool và Chelsea tối nay, đặc biệt khi hàng công cả 2 đội đều đang có những mất mát nhất định.

  • Mourinho phản pháo Suarez: "25 tuổi thì chưa đủ chuyện để viết sách" Mourinho phản pháo Suarez: "25 tuổi thì chưa đủ chuyện để viết sách"

    HLV Jose Mourinho (Chelsea) khẳng định sẽ chẳng bao giờ viết tự truyện (giống như Luis Suarez) để chia sẻ những chuyện “vớ vẩn” và chỉ trích ai đó.

  • Những phát biểu gây sốc của Mourinho về Liverpool Những phát biểu gây sốc của Mourinho về Liverpool

    Trước màn chạm trán giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ Liverpool và Chelsea, hãy cùng nhìn lại những phát biểu gây sốc của HLV Jose Mourinho trong những lần đối đầu trước với đội bóng thành phố cảng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x