Tiền đạo nào phí tiền của nhất Premier League?

Chiêu Văn
15:06 ngày 13-11-2014
Các CLB Premier League đã chi ra tới hơn 220 triệu bảng cho các tiền đạo mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, với những kết quả khác nhau.
Tiền đạo nào phí tiền của nhất Premier League?
Trong khi một số cầu thủ tới Anh như cá gặp nước, ghi bàn liên tục và nhanh chóng trở thành người hùng trong mắt người hâm mộ, những người khác không được may mắn như thế. Nhưng về mặt kinh tế, hiện các tiền đạo nào là hiệu quả nhất, và những ai là lãng phí nhất? Hãy cùng làm vài con tính nhỏ để rút ra kết luận.

Trước hết, Fraizer Campbell của Crystal Palace là hợp đồng thành công nhất. Cựu chân sút của Manchester United và Sunderland chuyển tới Selhurst Park từ đội rớt hạng Cardiff vào cuối tháng 7 với giá chỉ 0,8 triệu bảng và cho tới giờ đã ghi 3 bàn ở Premier League. Tiền đạo 27 tuổi này ghi bàn trong các chiến thắng trước Everton và Leicester trước khi có thêm 1 bàn nữa ở trận thua Chelsea 1-2 trên sân nhà. Tính ra, mỗi bàn thắng của anh có giá chỉ 267.000 bảng, hiệu quả nhất giải.

Chân sút người TBN, Ayoze Perez của Newcastle đã gây nhiều sự chú ý trong những tuần lễ gần đây và sau khi khiến HLV Alan Pardew chỉ phải tiêu tốn 1,5 triệu bảng đưa anh về từ Tenerife, đang đứng thứ 2 trong danh sách của chúng ta. 3 bàn ấn định chiến thắng của anh vào lưới Tottenham, Liverpool và West Brom có nghĩa mỗi bàn của chân sút 21 tuổi này có giá nửa triệu bảng, con số sẽ còn giảm nữa khi mùa giải tiếp diễn.

Ayoze Perez

Hoàn tất top 3 là Diafra Sakho của West Ham, người đã ghi 6 bàn trong 8 trận ở Premier League kể từ khi chuyển đến Upton Park từ Metz với giá 3,5 triệu bảng. Tiền đạo người Senegal, qua đó, khiến The Hammers tiêu tốn 583.000 bảng cho mỗi bàn thắng của anh, sau khi Sakho đã ghi bàn liên tiếp vào lưới Hull, Liverpool, Manchester United, QPR, Burnley và ĐKVĐ Manchester City.

2 vụ chuyển nhượng bom tấn ở Anh trong mùa hè vừa rồi là Alexis Sanchez và Diego Costa chuyển tới Anh từ TBN với giá tổng cộng 62 triệu bảng.

Tuyển thủ Chile, Sanchez hòa nhập nhanh chóng với Arsenal sau khi rời Barcelona, ghi 8 bàn ở giải Ngoại hạng trong 10 trận và dần đền đáp khoản tiền 30 triệu bảng CLB áo đỏ-trắng đã bỏ ra cho anh. Những bàn thắng đó, gần nhất là vào lưới Swansea cuối tuần rồi, khiến mỗi bàn của Sanchez cho Pháo thủ có giá 3,75 triệu bảng, trong khi chân sút trị giá 32 triệu bảng của Chelsea Costa hiệu quả hơn, với 10 bàn sau 9 trận, tức 3,2 triệu bảng/bàn.

Nhưng sự tăng cường khác của HLV Arsene Wenger cho hàng công lại không được hiệu quả như thế, với chân sút cũ của Man United, Danny Welbeck mới ghi 2 bàn ở Premier League sau khi đã khiến CLB mới tiêu tốn 16 triệu bảng. Cái giá 8 triệu bảng cho mỗi bàn thắng của Welbeck là bằng với Loic Remy, người mới có 1 bàn duy nhất cho Chelsea, nhưng có giá chỉ bằng nửa Welbeck.

Remy mới có 1 bàn cho Chelsea

Romelu Lukaku là một tiền đạo trẻ đắt giá khác sau khi rời Chelsea tới Everton với giá 28 triệu bảng vào mùa hè, sau một hợp đồng cho mượn thành công. Chân sút 21 tuổi người Bỉ đã ghi 4 bàn cho HLV Roberto Martinez mùa này, tức mỗi bàn của anh có giá 7 triệu bảng.

Cựu cầu thủ trẻ của Anderlecht, dẫu vậy, vẫn làm tốt hơn so với hầu hết các chân sút hàng xóm của anh tại đội bóng bên kia thành phố, Liverpool. Những tiền đạo mới của HLV Brendan Rodgers, bao gồm Rickie Lambert và Mario Balotelli, đều chưa có bàn nào ở Premier League. Balotelli, chữ ký 16 triệu bảng từ AC Milan, mới ghi bàn ở Champions League (vào lưới Ludogorets) và League Cup (Swansea), trong khi hợp đồng 4 triệu bảng Lambert vẫn chưa có bàn nào cho CLB mới.

Trong khi đó, đội bóng cũ của Lambert, Southampton, lại tăng cường rất hiệu quả cho hàng công. Họ có một người hùng mới, Graziano Pelle, với giá chỉ 8 triệu bảng. Cựu tiền đạo Feyenoord đã ghi 6 bàn trong chiến dịch mở màn Premier League của anh, tức 1,33 triệu bảng/bàn.

HLV Ronald Koeman cũng chi ra 12 triệu bảng cho chân sút Shane Long từ Hull, nhưng tuyển thủ Ireland mới chỉ vừa tìm lại phong độ. Cú đúp của anh vào lưới Leicester cuối tuần trước đồng nghĩa mỗi bàn của anh có giá 6 triệu bảng.

Manchester United đã mượn tiền đạo rất danh tiếng Radamel Falcao từ Monaco, kèm theo điều khoản mua đứt. Nhưng cho tới giờ thì khả năng điều khoản mua đứt được kích hoạt là không cao. Với khoản phí mượn cầu thủ 6 triệu bảng, Falcao mới có 1 bàn cho Quỷ đỏ, bàn ấn định chiến thắng ở trận gặp Everton tại Old Trafford tháng trước.

Mỗi bàn thắng của các tiền đạo tân binh trị giá bao nhiêu?

Arsenal
Alexis Sanchez – Giá 30 triệu bảng, 8 bàn, mỗi bàn 3,75 triệu
Danny Welbeck – 16 triệu bảng, 2 bàn, mỗi bàn 8 triệu.


Burnley
Marvin Sordell – 1,5 triệu, 0 bàn
Lukas Jutkiewicz – 2,5 triệu, 0 bàn

Chelsea
Diego Costa – 32 triệu, 10 bàn, mỗi bàn 3,2 triệu
Didier Drogba – Miễn phí, 1 bàn
Loic Remy – 8 triệu, 1 bàn, mỗi bàn 8 triệu

Crystal Palace
Fraizer Campbell – 800.000 bảng, 3 bàn, mỗi bàn 266.000 bảng
Kevin Doyle – Miễn phí, 0 bàn
Andy Johnson – Miễn phí, 0 bàn

Everton
Romelu Lukaku – 28 triệu, 4 bàn, mỗi bàn 7 triệu
Samuel Eto'o – Miễn phí, 3 bàn


Hull
Abel Hernandez – 9,5 triệu, 3 bàn, mỗi bàn 3,16 triệu

Leicester
Leonardo Ulloa – 8 triệu, 5 bàn, mỗi bàn 1,6 triệu

Liverpool
Rickie Lambert – 4 triệu, 0 bàn
Mario Balotelli – 16 triệu, 0 bàn

Manchester United
Radamel Falcao – 6 triệu (mượn), 1 bàn, mỗi bàn 6 triệu

Newcastle
Ayoze Perez – 1,5 triệu, 3 bàn, mỗi bàn 500.000 bảng
Emmanuel Riviere – 7 triệu, 0 bàn

QPR
Eduardo Vargas – Mượn, 1 bàn

Southampton
Graziano Pelle – 8 triệu, 6 bàn, mỗi bàn 1,33 triệu
Shane Long – 12 triệu, 2 bàn, mỗi bàn 6 triệu


Stoke
Bojan Krkic – 3 triệu, 1 bàn, mỗi bàn 3 triệu
Mame Biram Diouf – Miễn phí, 3 bàn

Swansea
Bafetimbi Gomis – Miễn phí, 1 bàn
Moudo Barrow – 1,5 triệu, 0 bàn

West Brom
Brown Ideye – 10 triệu, 0 bàn
Georgios Samaras – Miễn phí, 0 bàn

West Ham
Diafra Sakho – 3,5 triệu, 6 bàn, mỗi bàn 583.000 bảng
Enner Valencia – 12 triệu, 3 bàn, mỗi bàn 4 triệu
Mauro Zarate – Miễn phí, 1 bàn

Tổng số tiền các CLB Premier League chi ra cho các tiền đạo tân binh Hè qua: 220.800.000 bảng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Quan nhất thời... Quan nhất thời...

    Premier League đang trải qua mùa giải có lẽ là hay nhất trong lịch sử. Hàng loạt bất ngờ xảy ra, một loạt đội bóng khiêm tốn trỗi dậy, rất nhiều ông lớn lúng túng như gà mắc tóc. Trong bối cảnh ấy, nổi lên đề tài thú vị mà cây bút uy tín Matthew Syed của tờ The Times gọi là “bí ẩn của những HLV thời hiện đại”.

  • Kết cục buồn cho Pellegrini và Wenger? Kết cục buồn cho Pellegrini và Wenger?

    Không chỉ HLV trẻ, ngay cả các HLV gạo cội và uy tín như Arsene Wenger, Manuel Pellegrini cũng đang chìm trong tâm bão. Thậm chí nguy cơ mất việc là có thật với hai chiến lược gia hàng đầu này.

  • Rooney: Chưa xứng là huyền thoại! Rooney: Chưa xứng là huyền thoại!

    Rooney nhiều khả năng chạm mốc 100 trận khoác áo ĐT Anh vào ngày 16/11 tới (gặp Slovenia), để gia nhập ngôi đền gồm những danh thủ của Tam sư như Peter Shilton, Bobby Moore… Nhưng Rooney chưa xứng là huyền thoại, bởi ngoài việc thi đấu nhiều trận, những đóng góp của anh là hết sức hạn chế.

  • Cựu hậu vệ M.U chưa gặp ai "tối dạ" như Anderson Cựu hậu vệ M.U chưa gặp ai "tối dạ" như Anderson

    Hậu vệ Wes Brown tiết lộ rằng người đồng đội cũ Anderson là cầu thủ kém thông minh nhất anh từng làm việc cùng trong suốt 18 năm trời chơi bóng chuyên nghiệp.

  • Alan Pardew: Có niềm tin & có điều kỳ diệu! Alan Pardew: Có niềm tin & có điều kỳ diệu!

    Ranh giới người hùng và tội đồ rất mong manh. Đầu mùa này, Alan Pardew bị NHM Newcastle chỉ trích thậm tệ, khi Chích chòe chỉ biết hòa và thua ở 7 vòng đầu.

  • Rooney trước trận thứ 100 cho tuyển Anh: Cột mốc lặng lẽ của Gã Shrek Rooney trước trận thứ 100 cho tuyển Anh: Cột mốc lặng lẽ của Gã Shrek

    Wayne Rooney sẽ đạt cột mốc 100 trận cho ĐT Anh ở cuộc đối đầu Slovenia vào thứ Bảy này. Còn gì vinh dự hơn khi làm điều đó trong vai trò thủ quân Tam sư ở trận đấu tại Wembley?

  • Chuyện của Rooney, chuyện của Culkin Chuyện của Rooney, chuyện của Culkin

    Khi Wayne Rooney góp giọng cùng nhạc sĩ Ed Sheeran tại một quán cà phê, lập tức người ta lôi việc anh từng bị báo chí Anh dập tơi bời vì gu thẩm mỹ kỳ lạ. Khi Rooney không hát quốc ca, người ta gán ngay cho anh cái mác không tôn trọng Nữ hoàng. Tất cả những gì Rooney làm dường như chưa bao giờ được nhìn thông qua lăng kính bình thường.

  • 5 HLV dễ mất việc nhất Premier League 5 HLV dễ mất việc nhất Premier League

    BONGDAPLUS điểm mặt 5 HLV tại Premier League dễ bị sa thải nhất trong thời gian tới đây.

  • Carrick buộc phải rời ĐT Anh vì chấn thương háng Carrick buộc phải rời ĐT Anh vì chấn thương háng

    Tiền vệ Michael Carrick sẽ không thể cùng “Tam sư” góp mặt trong 2 cuộc đối đầu gặp Slovenia và Scotland tới đây khi bất ngờ bị đau ở vùng háng.

  • Các HLV Anh ở nước ngoài: Dĩ vãng thành công, hiện tại mông lung Các HLV Anh ở nước ngoài: Dĩ vãng thành công, hiện tại mông lung

    Trước David Moyes, không ít HLV Vương quốc Anh đã từng thử sức ở ngoài biên giới xứ Sương mù. Cũng không ít người trong số đó từng giành được thành công đáng chú ý, nhưng hầu hết chiến tích ấy đã trôi vào dĩ vãng. Còn hiện tại là hình ảnh tương phản, khi hầu hết các HLV đến từ quốc đảo này đều ít nhiều còn vô danh ở ngoài biên giới nước Anh.

  • Arsenal tệ hại đến đâu nếu không có Alexis Sanchez? Arsenal tệ hại đến đâu nếu không có Alexis Sanchez?

    Theo Daily Mail, Arsenal sẽ xếp cạnh nhóm "cầm đèn đỏ" ở Premier League mùa này nếu như không tính bàn thắng và đường chuyền thành bàn của tân binh Alexis Sanchez.

  • Nhận định bóng đá U23 Hàn Quốc vs U23 Indonesia, 00h30 ngày 26/4: Khó có bất ngờ 00h30 ngày 26/4: U23 Hàn Quốc vs U23 Indonesia

    Nhận định bóng đá trận U23 Hàn Quốc vs U23 Indonesia diễn ra lúc 00h30 ngày 26/4 trong khuôn khổ tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Bongdaplus phân tích phong độ, thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

  • Nhận định bóng đá Brighton vs Man City, 02h00 ngày 26/4: Không có chỗ cho sai lầm 02h00 ngày 26/4: Brighton vs Man City

    Nhận định bóng đá trận đấu Brighton vs Man City trong khuôn khổ Đá bù Vòng 29 giải Premier League 2023/24 diễn ra vào lúc 02h00 ngày 26/4. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Nhận định bóng đá U23 Uzbekistan vs U23 Saudi Arabia, 21h00 ngày 26/4: Kỳ phùng địch thủ 21h00 ngày 26/4, U23 Uzbekistan vs U23 Saudi Arabia

    Nhận định bóng đá trận U23 Uzbekistan vs U23 Saudi Arabia diễn ra lúc 21h00 ngày 26/4 trong khuôn khổ tứ kết U23 châu Á 2024. Bongdaplus phân tích phong độ, thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

  • Nhận định bóng đá Leverkusen vs Stuttgart, 23h30 ngày 27/4: Nối dài kỷ lục 23h30 ngày 27/4: Leverkusen vs Stuttgart

    Nhận định bóng đá trận đấu Leverkusen vs Stuttgart trong khuôn khổ Vòng 31 Bundesliga 2023/24 diễn ra vào lúc 23h30 ngày 27/4. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x