Arsenal - M.U: Mata & trận cầu định mệnh

Trần Minh Trần Minh
07:56 ngày 21-11-2014
Bản lĩnh của một ngôi sao luôn trỗi dậy vào những lúc khó khăn nhất. Sau khi giúp Man United giành trọn 3 điểm trước Crystal Palace, Juan Mata vẫn cần phải chứng tỏ bản lĩnh trước Arsenal. Có như thế, anh mới có thể xây chắc vị trí vốn đang lung lay ở Old Trafford.
Arsenal - M.U: Mata & trận cầu định mệnh
THỜI CƠ CỦA MATA
M.U sẽ bước vào trận gặp Arsenal vào rạng sáng Chủ nhật này với một đội hình mong manh khi danh sách chấn thương của họ đã dài đủ để lập cả một đội bóng. Trong đó, những chấn thương của Angel di Maria (bàn chân), (Michael Carrick (háng), Daley Blind (gối), Marcos Rojo (vai) và David de Gea (ngón tay) đều được xem là thiệt hại lớn.


Trong quá khứ, M.U từng đả bại Arsenal dù đội hình thiếu rất nhiều hảo thủ. Nhưng bây giờ, khi lối chơi và sơ đồ vẫn còn chưa định hình, họ rất cần khoảnh khắc xuất thần của những cá nhân. Mata đã có một khoảnh khắc như thế trước Crystal Palace khi vào sân thay người. Đấy là một nước cờ khá tuyệt vọng của Louis van Gaal khi ông không có nhiều những sự lựa chọn trên ghế dự bị. Nhưng Mata đã tận dụng rất tốt thời cơ để khẳng định bản thân. Và bây giờ, anh lại đứng trước một khoảnh khắc quan trong của sự nghiệp. Nếu chơi tốt, anh sẽ lấy lại vị trí đã mất. Nếu thất bại, anh sẽ tiếp tục làm bạn với ghế dự bị khi các cầu thủ chấn thương rục rịch trở lại.

Với nhân sự như hiện tại, Mata không chỉ có cơ hội vào sân mà còn là nguồn cung cấp bóng chính cho cặp tiền đạo Wayne Rooney - Robin van Persie. Anh có thể xuất phát từ cánh để rồi tùy tình hình sẽ có những pha đảo cánh liên tục với Adnan Januzaj trong sơ đồ 4-4-2. Còn nếu Rooney đá lùi thì Mata sẽ hợp với tiền đạo người Anh và Januzaj thành bộ ba hỗ trợ cho Van Persie.

CÁI DUYÊN VỚI ARSENAL
Không được triệu tập vào ĐT Tây Ban Nha đợt này, Mata đang rất sung sức và anh tỏ ra hết sức hào hứng trước triển vọng được gặp Arsenal. Trên trang blog cá nhân, Mata cho biết anh thích đá với Arsenal vì đây là một đối thủ luôn đá tấn công và khoảng trống dành cho anh cũng sẽ nhiều hơn khi đá với những đội khác.

Mata viết: “Tôi luôn có những ký ức tốt khi đối đầu với Arsenal. Họ chơi bóng và cũng để cho bạn chơi bóng. Emirates là một sân vận động tuyệt vời, tôi hy vọng chúng tôi sẽ có một trận đấu hay và giành trọn 3 điểm để tiếp tục nâng cao thứ hạng trên BXH”.


Trong 5 trận gần nhất đối đầu với Arsenal, Mata đã ghi đến 4 bàn (đều trong thời gian còn ở Chelsea). Những pha ghi bàn ấy đã giúp Chelsea 3 lần giành chiến thắng và chỉ thua có 1 trận. Anh tuyên bố mình đã sẵn sàng bước vào khoảng thời gian bận rộn nhất mùa bóng: “Chúng tôi còn một và ngày nữa để chuẩn bị cả về thể lực lẫn tâm lý trước khi lao vào mạch trận trước Giáng sinh. Cá nhân tôi cảm thấy rất hào hứng”.

Mata cũng cho biết thêm là thời gian gần đây, anh đã tập chơi golf để giúp cho đầu óc mình trở nên nhẹ nhàng, thanh thản hơn trước những áp lực tại M.U. Nhưng thời gian rảnh rang của Mata đã hết. Dù muốn dù không thì anh vẫn phải cùng Quỷ đỏ lao tâm bão. M.U cố cứu một mùa bóng còn Mata cố cứu lấy sự nghiệp đang sa sút của chính mình.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Premier League 2014/15: Khốc liệt cuộc đua Top 4 Premier League 2014/15: Khốc liệt cuộc đua Top 4

    Cuộc đua vào Top 4 Premier League hứa hẹn diễn ra hết sức gay cấn. Trong khi các đại gia Arsenal, Man United, Liverpool sa sút, thì một số “ngựa ô” như Southampton, West Ham… lại vươn lên mạnh mẽ. Liệu phần thắng có thuộc về các khách quen, hay một ngựa ô sẽ giành vé dự Champions League mùa tới?

  • M.U gặp hạn: Falcao lại dính chấn thương M.U gặp hạn: Falcao lại dính chấn thương

    Chưa bình phục chấn thương bắp chân, tiền đạo Radamel Falcao tiếp tục chịu thêm một chấn thương mới. Theo đó, anh sẽ phải nghỉ thêm ít nhất là nửa tháng để điều trị.

  • Chelsea - Trưởng thành từ bão giông, hay... Chelsea - Trưởng thành từ bão giông, hay...

    Chelsea vẫn đang bay cao ở Premier League. Với sức mạnh dường như không thể ngăn cản, đội quân của HLV Mourinho đã tạo được khoảng cách lên tới 8 điểm so với đối thủ số 1 Man City chỉ sau 11 vòng. Người ta thậm chí còn bắt đầu nói về một “Chelsea bất bại”. Nhưng...

  • 02h45 ngày 22/11: Brentford vs Fulham 02h45 ngày 22/11: Brentford vs Fulham

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Brentford và Fulham

  • 02h45 ngày 22/11: Cardiff vs Reading 02h45 ngày 22/11: Cardiff vs Reading

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Cardiff và Reading.

  • Rooney cần 1 bàn để trở thành “Vua phá lưới” Arsenal Rooney cần 1 bàn để trở thành “Vua phá lưới” Arsenal

    Chỉ cần một pha lập công vào cuối tuần này trước Arsenal, tiền đạo Wayne Rooney sẽ vượt qua cựu danh thủ Robbie Fowler, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất vào lưới “Pháo thủ”.

  • Paul Clement: Cứu cánh của giới HLV Anh và... Arsenal Paul Clement: Cứu cánh của giới HLV Anh và... Arsenal

    Là “cánh tay phải” của Carlo Ancelotti và từng dẫn dắt Didier Drogba, Zlatan Ibrahimovic cũng như Cristiano Ronaldo, tương lai đang rất rộng mở trước mắt HLV Paul Clement.

  • Bão chấn thương đang “giết” Premier League Bão chấn thương đang “giết” Premier League

    Mùa 2013/14, người hâm mộ bóng đá Anh được chứng kiến một trong những cuộc đua kịch tính bậc nhất lịch sử Premier League. Đáng tiếc, chỉ vài tháng sau, kịch bản của giải đấu này lại trở về như trước nay vẫn thế: Một, hoặc cùng lắm là chỉ có hai “chiến mã” băng băng về đích.

  • Những lý do để tin Chelsea chưa chắc bỏ túi chức vô địch Những lý do để tin Chelsea chưa chắc bỏ túi chức vô địch

    Chelsea hiện đang có phong độ rất cao tại Premier League. Trải qua 11 vòng đấu, họ vẫn chưa thua trận nào và hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 29 điểm, bỏ xa các đối thủ truyền thống như Man City, Arsenal và Man Utd.

  • Chelsea: Thành công đến từ “kép phụ” Chelsea: Thành công đến từ “kép phụ”

    Dẫn đầu bảng với 4 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2, và hơn nhà ĐKVĐ Man City tới 8 điểm, Chelsea đang cho thấy sự toàn diện đáng sợ dựa trên một đội ngũ đồng đều.

  • So sánh các tiền vệ công hàng đầu Premier League So sánh các tiền vệ công hàng đầu Premier League

    Các tiền vệ công tài hoa luôn là nhân vật trung tâm ở những đội bóng lớn. Những đội hình mạnh nhất ở Premier League trong lịch sử luôn sở hữu những tiền vệ tấn công xuất sắc nhất.

  • Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi

    Với việc Liverpool tự loại mình khỏi vòng chiến sau trận thua Everton 0-2, cuộc đua vô địch Premier League chỉ xoay quanh Arsenal và Man City. Tuy nhiên Pháo thủ cũng phải đá tại sân của Tottenham và họ có áp lực phải thắng bởi chỉ một kết quả hòa cũng mang lại lợi thế tâm lý rất lớn. Trận đấu này không chỉ đơn thuần là cuộc chiến giữa một đội tranh vô địch và một đội tranh vé Champions League. Tottenham chắc chắn sẽ quyết tâm đập tan hy vọng vô địch Premier League lần đầu tiên sau 20 năm của Ar

  • HLV Enrique - Bệ phóng cho thế hệ trẻ PSG HLV Enrique - Bệ phóng cho thế hệ trẻ PSG

    Ở thắng lợi 4-1 của PSG trước Lorient, HLV Luis Enrique đã tung ra sân tới 3 cầu thủ cùng sinh năm 2006 là Senny Mayulu, Yoram Zague và Ethan Mbappe. Như vậy, có thể thấy thuyền trưởng PSG không ngại đặt niềm tin vào thế hệ trẻ. Đây là điều mà nhiều đời HLV tiền nhiệm của ông ở PSG chưa làm được.

  • Chelsea xóa bỏ ‘quy tắc vàng’ trong chuyển nhượng Chelsea xóa bỏ ‘quy tắc vàng’ trong chuyển nhượng

    Thành tích bết bát ở mùa giải 2023/24 này khiến Chelsea phải từ bỏ quy tắc cứng nhắc về chuyển nhượng cầu thủ.

  • ĐT Tây Ban Nha, Real Madrid và Barca có nguy cơ bị UEFA cấm cửa ĐT Tây Ban Nha, Real Madrid và Barca có nguy cơ bị UEFA cấm cửa

    Người Tây Ban Nha vừa nhận được cảnh báo từ cả FIFA và UEFA. ĐTQG nước này và những đội bóng hàng đầu xứ sở bò tót như Real Madrid, Barca và Atletico thậm chí có nguy cơ bị gạch tên khỏi EURO 2024 và các cúp châu Âu mùa tới...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x