Man City 2-1 Swansea: Lần đầu lội ngược dòng

VIỆT HÀ
00:25 ngày 23-11-2014
Sớm bị Swansea dẫn trước, nhưng Man City đã thắng ngược 2-1 nhờ cảm hứng từ Yaya Toure. Sau nhiều trận bị thua trước, nhà ĐKVĐ Premier League đã có màn lội ngược dòng thành công đầu tiên tại mùa giải này.
Man City 2-1 Swansea: Lần đầu lội ngược dòng
BÀN THẮNG
Man City: Jovetic (19’), Yaya Toure (62’)
Swansea: Bony (9’)

VIDEO: Man City 2-1 Swansea



CĂN BỆNH NHẬP CUỘC CHẬM
Mùa giải này, Man City luôn gặp vấn đề trong khoảng thời gian đầu của trận đấu. Nhà ĐKVĐ Premier League giống như một cỗ máy nặng nề cần nhiều thời gian mới có thể tăng tốc. Thói quen xấu này của Man xanh đã tái diễn trước Swansea dù họ được chơi tại Etihad. Trong khoảng 15 phút đầu, Man City chỉ cầm bóng 31% và liên tục bị Swansea uy hiếp khung thành. Một trong các pha phối hợp ăn ý của đội khách đã dẫn tới bàn mở tỷ số của Bony ngay phút thứ 9. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà thoát xuống dứt điểm gọn ghẽ từ pha tỉa bóng thông minh của Dyer. 

Cần biết đây là trận thứ 5 trong 6 trận vừa qua, Man City bị đối phương dẫn trước trong khoảng 20 phút đầu. Căn bệnh nhập cuộc chậm một lần nữa đẩy các học trò của HLV Pellegrini vào thế khó. Nhưng có vẻ như lần này, nhà ĐKVĐ không còn bất lực chấp nhận hoàn cảnh như các trận thua CSKA Moscow, Newcastle hay West Ham trước đó. 

Trong bầu không khí hừng hực tại Etihad, các cầu thủ chủ nhà nhanh chóng lấy lại sự chủ động bằng lối chơi nhanh và pressing trên toàn mặt sân. Man City đã thể hiện bộ mặt khá hơn nhiều so với trước khi nhận bàn thua khi tạo ra sức ép lớn về khung thành Swansea. Và bàn thắng của Jovetic vào phút 19 là phần thưởng xứng đáng cho đội chủ nhà. Tiền đạo người Montenegro băng vào đệm bóng cận thành từ quả căng ngang chuẩn xác của Navas. Sự sung mãn lên cao của các cầu thủ chủ nhà thể hiện trong pha sút xa căng như kẻ chỉ của Clichy, tiếc rằng bóng lại đập trúng cột dọc.


NGƯỜI HÙNG YAYA TOURE
Phong độ yếu kém của Yaya Toure từ đầu mùa được xem là nguyên nhân chính cho đà sa sút của Man City. Đội chủ sân Etihad đã quen sống nhờ hơi thở của tiền vệ người Bờ Biển Ngà. Nhưng rất may là ở trận đấu với Swansea, Yaya Toure đã tìm lại phong độ ấn tượng của mùa giải trước. Tiền vệ 31 tuổi thi đấu sung mãn, có mặt tại mọi điểm nóng trên sân là người khởi nguồn cho những pha bóng nguy hiểm của chủ nhà. Trong bàn gỡ hòa của Jovetic, chính Toure là người khởi xướng với một pha giãn biên thông minh cho Navas thoát xuống.

Cũng không ai khác ngoài Yaya Toure ghi bàn thắng quyết định giúp Man City lội ngược dòng thắng 2-1. Phút 62, tiền vệ mang áo số 42 thoát xuống như cơn lốc trước khi xỉa bóng hạ gục thủ thành Fabianski. Bàn thắng của Toure đã cụ thể hóa ưu thế vượt trội của Man City trong hiệp hai, khoảng thời gian mà các chân sút chủ nhà liên tục bỏ lỡ các cơ hội. 

Với Yaya Toure, đây mới là pha lập công thứ hai của anh tại Premier League mùa này sau bàn thắng vào lưới Aston Villa tại vòng 7. Nhưng đây là bàn thắng mang ý nghĩa cú hích vô cùng lớn cho Toure nói riêng và Man City nói chung. Đội bóng thành Manchester sẽ tự tin bước vào chặng lịch thi đấu gian nan sắp tới. 

Đội hình thi đấu
Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Fernandinho (Fernando 88’), Toure, Jovetic (Lampard 69’), Nasri (Milner 79’), Navas, Aguero.
Swansea: Fabianski, Taylor, Williams, Bartley, Rangel, Dyer (Barrow 77’), Carroll (Shelvey 67’), Sigurdsson (Gomis 79’), Ki Sung-yeung, Montero, Bony.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Tường thuật Man City 2-1 Swansea Tường thuật Man City 2-1 Swansea

    Swansea đã cho thấy không phải ngẫu nhiên họ đứng thứ 5 trên BXH Premier League sau 11 vòng đấu. Dẫn trước và gây khó khăn cho Man City tới tận những phút cuối, thầy trò Gary Monk có thể tự hào rời Etihad.

  • Tường thuật Chelsea 2-0 West Brom Tường thuật Chelsea 2-0 West Brom

    Chelsea không tốn nhiều sức lực để đánh bại đội khách West Brom, qua đó tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên BXH Premier League và lập kỷ lục về chặng khởi đầu tốt nhất với 12 trận liên tiếp bất bại.

  • Wenger có thể học hỏi gì từ Hodgson về cách dùng Wilshere? Wenger có thể học hỏi gì từ Hodgson về cách dùng Wilshere?

    Vai trò mới của Jack Wilshere ở ĐT Anh mang lại nhiều gợi ý cho Arsenal khi họ đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Manchester United.

  • Wenger vs Van Gaal: Bảo thủ và cấp tiến Wenger vs Van Gaal: Bảo thủ và cấp tiến

    Trong khi Louis van Gaal xoay xở đủ kiểu và thay đổi liên tục để tìm ra một phương án đúng cho M.U, thì ở Arsenal, sự bảo thủ đã khiến Arsene Wenger không thể sửa chữa những thất bại dai dẳng và cứ lặp đi lặp lại với đội bóng này.

  • Vòng đấu sau khi các ĐTQG tập trung: Cơ hội cho những bất ngờ? Vòng đấu sau khi các ĐTQG tập trung: Cơ hội cho những bất ngờ?

    Premier League trở lại vào cuối tuần này. Dễ hiểu là những đội bóng lớn, với nhiều tuyển thủ quốc gia quan trọng hơn, chịu nhiều tổn thất về lực lượng, với những ca chấn thương, những chặng đường dài và tình trạng thể lực suy kiệt. Phải chăng đó sẽ là cơ hội tốt cho những bất ngờ?

  • Van Gaal khẳng định Welbeck chỉ đủ trình làm dự bị tại M.U Van Gaal khẳng định Welbeck chỉ đủ trình làm dự bị tại M.U

    Chiến lược gia người Hà Lan cho rằng Danny Welbeck chỉ đủ tốt để ngồi trên băng ghế dự bị, và ông không hề hối tiếc khi bán anh cho Arsenal mùa Hè vừa qua.

  • Mourinho: "Chelsea không sợ lịch thi đấu dày đặc" Mourinho: "Chelsea không sợ lịch thi đấu dày đặc"

    HLV Jose Mourinho tỏ ra không lo ngại việc Chelsea sắp phải thi đấu với mật độ dày đặc trong giai đoạn sắp tới.

  • Mourinho muốn Costa nhận thẻ một cách "thông minh" Mourinho muốn Costa nhận thẻ một cách "thông minh"

    HLV Jose Mourinho khẳng định rằng sẽ không hạn chế lối chơi “máu lửa” của Diego Costa bằng cách yêu cầu anh tránh nhận thẻ, nhưng ông cũng sẽ không chấp nhận những thẻ phạt xuẩn ngốc.

  • Lăng kính: Cái chân trái của Quỷ Lăng kính: Cái chân trái của Quỷ

    Chỉ có khoảng 19% số cầu thủ chuyên nghiệp trên khắp thế giới là những người thuận chân trái, nhưng có đến 67% trong số 6 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử (theo IFFHS) là cầu thủ thuận chân trái (Johan Cruyff, Ferenc Puskas, Diego Maradona và Alfredo Di Stefano - 2 cầu thủ còn lại đương nhiên là Pele và Franz Beckenbauer).

  • Mourinho nên để Fabregas nghỉ ngơi Mourinho nên để Fabregas nghỉ ngơi

    Cesc Fabregas đã kịp bình phục chấn thương và có thể ra sân trong trận đấu với West Brom vào tối nay. Nhưng HLV Jose Mourinho vẫn phải rất cẩn thận trong quyết định nên hay không nên sử dụng tiền vệ người Tây Ban Nha…

  • Đi tìm đội hình tệ nhất lịch sử M.U và Arsenal Đi tìm đội hình tệ nhất lịch sử M.U và Arsenal

    Trong lịch sử, Man United và Arsenal đều đã nhiều lần sở hữu những bản hợp đồng “thảm họa”. Hãy cùng điểm lại đội hình các cầu thủ tệ nhất trong lịch sử hai CLB.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x