Arsenal ở mùa 2014/15: Tệ nhất kỷ nguyên Premier League!

Minh Tâm
09:26 ngày 24-11-2014
Sau thất bại 1-2 trước Man United ngay trên sân Emirates, đoàn quân của HLV Arsene Wenger đã xác lập nên một kỷ lục buồn. Arsenal của năm 2014 đã trở thành Pháo thủ có khởi đầu kém cỏi nhất dưới kỷ nguyên Premier League.
Arsenal ở mùa 2014/15: Tệ nhất kỷ nguyên Premier League!
VIDEO: Arsenal 1-2 M.U



KÉM MAY HAY THIẾU BẢN LĨNH?
Trong quá khứ, tháng 11 thường là khoảng thời gian tồi tệ của Arsenal và năm nay điều đó lại tiếp diễn. Tính đến thời điểm này, Pháo thủ đã chơi 4 trận trong tháng 11/2014 và chỉ giành 1 chiến thắng. Điều đang nói là mọi thứ đang diễn ra theo chiều hướng ngày càng tệ với đoàn quân của Arsene Wenger. Họ khởi đầu tháng này bằng chiến thắng 3-0 trước Burnley. Sự hưng phấn sau đó tan biến cùng kết quả hòa 3-3 với Anderlecht tại đấu trường Champions League. Mọi chuyện chuyển sang trạng thái tồi tệ khi Arsenal sau đó thất bại 2 trận liên tiếp trước Swansea và Man United.

Thất bại 1-2 trước Quỷ đỏ không chỉ khiến Arsenal ngày càng xa Top 4 (đã tụt xuống thứ 8), mà còn khiến họ trở thành Pháo thủ có khởi đầu kém cỏi nhất trong kỷ nguyên Premier League. Sau 12 vòng đấu đầu tiên, đoàn quân của Arsene Wenger chỉ giành được 17 điểm. Kể từ khi Premier League ra đời vào mùa giải 1992/93 đến nay, chưa có Arsenal nào tệ đến thế.

Trong cuộc so tài Man United vừa rồi, Arsenal đã kiểm soát bóng với thời gian áp đảo, dứt điểm trúng khung thành nhiều gấp 4,5 lần đối phương. Thế nhưng họ lại trắng tay ngay trên sân nhà. Thất bại đó bắt nguồn từ sự kém may mắn hay thiếu bản lĩnh? Câu trả lời nằm ở vế sau.

Arsenal giờ đây chỉ còn biết tự trách mình, sau khi đã tạo ra vô số cơ hội ngon ăn nhưng chỉ có được 1 bàn thắng vào thời gian bù giờ. Lẽ ra Pháo thủ phải ghi bàn từ rất sớm, bởi Arsenal hoàn toàn làm chủ thế trận trên sân. Ngay trong hiệp 1, Danny Welbeck có 2 pha bóng có thể ghi bàn, còn Jack Wilshere thậm chí đã đối mặt với thủ môn De Gea nhưng đều không thành công ở khâu dứt điểm. 

Arsenal rõ ràng quá non nớt, không chỉ trong tấn công mà cả phòng ngự. Họ chỉ biết mải mê dâng cao mà không nhận thấy móng vuốt của Quỷ đỏ đang lấp ló. Để rồi sau khi phải nhận bàn thua đầu tiên, Pháo thủ rơi vào tình trạng sợ hãi, rồi đến mức hoảng loạn và đánh mất sự mạch lạc trước đó.


ĐƯỜNG VỀ TOP 4 GIAN NAN
Trở thành Arsenal tệ nhất trong kỷ nguyên Premier League rõ ràng là nỗi hổ thẹn lớn. Song điều đó không đáng sợ bằng việc họ sẽ mất suất dự Champions League mùa tới. 

Thất bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man United là một đòn nặng đối với thầy trò Wenger. Trận thua này khiến Pháo thủ rơi xuống vị trí thứ 8 trên BXH. Dù khoảng cách về điểm số với Top 4 không quá lớn, song con đường để họ trở lại hứa hẹn sẽ rất gian nan. Đơn giản bởi lịch thi đấu của Arsenal từ nay cho tới Giáng sinh sẽ không hề đơn giản. Ngoại trừ 2 trận đấu với West Brom (vòng 13) và Stoke (15) có phần dễ thở, Arsenal sẽ phải đối đầu với những đội bóng đang đạt phong độ cao là Southampton (14) và Newcastle (16). Ngoài ra, ngay trước thềm Giáng sinh, Pháo thủ sẽ chạm trán Liverpool trên sân Anfield. 

Nên nhớ Southampton, Newcastle và Liverpool đều là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Arsenal trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau. Nếu Pháo thủ lại tiếp tục thể hiện diện mạo non nớt như ở trận gặp Man United vừa qua, họ chẳng những không thể vào Top 4, mà còn đối mặt nguy cơ đón Giáng sinh ở nửa sau BXH.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Mourinho liên hệ Chelsea hiện tại với Real “100 điểm” Mourinho liên hệ Chelsea hiện tại với Real “100 điểm”

    Chiến thắng 2-0 trước West Brom đã gợi cho Jose Mourinho hình dung lại đoàn quân bách chiến bách thắng Real Madrid mà ông từng dẫn dắt ở mùa 2012/13.

  • Balotelli tự chấm điểm 7 cho khởi đầu tệ hại tại Liverpool Balotelli tự chấm điểm 7 cho khởi đầu tệ hại tại Liverpool

    Tiền đạo đang gây thất vọng Mario Balotelli đã tự chấm điểm 7 trên thang điểm 10 cho màn trình diễn của anh tại Liverpool từ đầu mùa, lấy lý do bởi bản thân đã cố gắng di chuyển nhiều hơn so với khi còn khoác áo Man City.

  • Chelsea: Thống trị nhờ bộ tứ siêu đẳng Chelsea: Thống trị nhờ bộ tứ siêu đẳng

    Cùng với việc duy trì tuyệt đối vị thế số 1 Premier League, Chelsea cũng đang dần trình làng công thức hủy diệt giúp họ vững niềm tin hơn trên con đường chinh phục ngai vàng mùa này. Đó là bộ tứ siêu đẳng Costa-Hazard-Oscar-Fabregas.

  • C.Palace 3-1 Liverpool: Sa lầy tại Selhurst Park C.Palace 3-1 Liverpool: Sa lầy tại Selhurst Park

    6 tháng trước, trận hòa 3-3 trên sân của Crystal Palace là một trong những cú vấp đau đớn khiến Liverpool mất chức vô địch Premier League. Và hôm nay, một lần nữa The Reds gục ngã tại Selhurst Park khiến nhiệm vụ giành vé vào Top 4 của họ ngày một khó khăn.

  • Tường thuật C.Palace 3-1 Liverpool Tường thuật C.Palace 3-1 Liverpool

    Bàn thắng sớm của Ricky Lambert chẳng những không giúp Liverpool khởi sắc mà đó còn là thời điểm Crystal Palace bị chạm lòng tự ái, mở ra cuộc ngược dòng ngoạn mục giữ 3 điểm ở lại sân Selhurst Park.

  • Góc chiến thuật: Vì sao M.U "nhún nhường", Arsenal vẫn thua? Góc chiến thuật: Vì sao M.U "nhún nhường", Arsenal vẫn thua?

    Thêm một lần nữa Arsenal thất bại dưới tay M.U. Nhưng với những gì đã diễn ra trong trận đấu rạng sáng nay, “Pháo thủ” không xứng đáng phải đóng vai người thua cuộc. Bởi nếu hàng công của họ không vô duyên trước khung thành thủ môn David De Gea thì thầy trò HLV Arsene Wenger đã không phải rời sân với hai bàn tay trắng.

  • Arsenal tính "trói chân" Wilshere tới năm 2020 Arsenal tính "trói chân" Wilshere tới năm 2020

    Arsenal đã sẵn sàng để cung cấp cho Jack Wilshere bản hợp đồng mới hòng giữ chân tiền vệ này tới năm 2020.

  • Kieran Gibbs: "Món quà" ưa thích của M.U Kieran Gibbs: "Món quà" ưa thích của M.U

    Đêm qua, Kieran Gibbs đã đá phản lưới nhà dẫn tới bàn thua đầu tiên của Arsenal. Đây không phải lần đầu tiên hậu vệ người Anh phạm sai lầm khiến đội bóng thành London bại trận trước M.U, phải chăng đây là “vận rủi” của chính anh?

  • Welbeck thất bại với cơ hội chứng minh Van Gaal sai Welbeck thất bại với cơ hội chứng minh Van Gaal sai

    Danny Welbeck đã không thể giúp Arsenal giành kết quả có lợi trước đội bóng cũ Manchester United. Trong khi đó, sự trở lại của Olivier Giroud có thể khiến anh không còn được HLV Arsene Wenger trọng dụng ở vị trí tiền đạo cắm.

  • Premier League có thể diễn ra vào đêm thứ Sáu Premier League có thể diễn ra vào đêm thứ Sáu

    Cuộc cạnh tranh bản quyền truyền hình Premier League vào năm tới đang trở nên nóng bỏng, khi gói bản quyền kỷ lục trị giá 3 tỷ bảng nhiều khả năng sẽ bị phá vỡ.

  • M.U sở hữu nhiều cầu thủ thuận chân trái: Mỏ vàng của Van Gaal? M.U sở hữu nhiều cầu thủ thuận chân trái: Mỏ vàng của Van Gaal?

    Robin van Persie, Juan Mata, di Maria, Daley Blind, Luke Shaw, Marcos Rojo đều là trụ cột, thường xuyên có mặt trong đội hình M.U mùa này. Hơn nửa đội hình chính thuận chân trái! Tính thêm Adnan Januzai, Falcao, Anderson, M.U chắc chắn là đội quy tụ nhiều ngôi sao thuận chân trái nhất trong làng bóng đỉnh cao. Lý giải hiện tượng này như thế nào?

  • Chelsea không Cole Palmer là đồ bỏ! Không Palmer, Chelsea chỉ là đồ bỏ!

    Chelsea vừa phải nhận thất bại nặng nề nhất trước Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh. Trận thua thảm 0-5 ở Emirates cho thấy một thực tế rằng, lối chơi của The Blues đang quá phụ thuộc vào tiền vệ Cole Palmer.

  • Vợ Thiago Silva tiếp tục ‘đá đểu’, chế giễu Chelsea Vợ Thiago Silva tiếp tục ‘đá đểu’, chế giễu Chelsea

    Bella Silva - vợ của trung vệ Thiago Silva lại khiến các fan Chelsea "sôi tiết" khi đăng bài chế giễu thất bại 0-5 của CLB trước Arsenal ở trận derby Bắc London diễn ra vào rạng sáng nay (24/4).

  • Pochettino không thích thua 0-5 trước Arsenal Pochettino lại khiến fan Chelsea ức chế

    HLV Mauricio Pochettino thừa nhận các cầu thủ Chelsea đã sớm bỏ cuộc ở trận thua 0-5 trước Arsenal tại Emirates. Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, HLV Mikel Arteta rất vui khi đội nhà thắng ở trận derby Bắc London.

  • Lập kỷ lục ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, Kai Havertz lại còn ăn mừng chế giễu Chelsea Lập kỷ lục ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, Kai Havertz lại còn ăn mừng chế giễu Chelsea

    Tiền đạo Kai Havertz đã tạo nên lịch sử Premier League cho Arsenal trước CLB cũ Chelsea. Theo OptaJoe, Kai Havertz là cầu thủ đầu tiên lập cú đúp vào lưới Chelsea ở Premier League sau khi từng có thời gian thi đấu cho The Blues. Không chỉ có thế, sau khi ghi bàn thắng đầu tiên, Kai Havertz đã có hành động ăn mừng không đẹp mắt khi thè lưỡi chế giễu CĐV Chelsea.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x