"Tử huyệt" của Arsenal nằm ở khu trung tuyến

Thắng Nguyễn
14:09 ngày 24-11-2014
Cựu cầu thủ Jamie Redknapp cho rằng điểm yếu lớn nhất của Arsenal là việc họ không có một tiền vệ trụ chất lượng để giảm thiểu sức sát thương phản công của đối phương.
"Tử huyệt" của Arsenal nằm ở khu trung tuyến
Cuối tuần trước, Arsenal đã bại trận với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà trước đối thủ Manchester United. Trong hai bàn thua của đội bóng thành London, có một bàn xuất phát từ tình huống phản công nhanh rất cơ bản. Tính ra, trong mùa giải này Arsenal đã để thua 24 bàn trên mọi đấu trường. Trong số này, có tới 8 bàn xuất phát từ những tình huống phản công nhanh của đối phương.
 
Nhận định trên tờ Daily Mail, cựu cầu thủ Jamie Redknapp cho rằng sở dĩ Arsenal thường xuyên để thủng lưới trong các tình huống phản công là bởi họ không có trong đội hình một tiền vệ phòng ngự thực thụ, người có thể ngăn chặn hiệu quả những đợt tấn công của đối phương.
 
“Họ quá thiếu kinh nghiệm trong việc tổ chức phòng ngự, và chẳng cần chơi bóng thì bạn cũng thấy hàng phòng ngự của họ rất yếu. Họ đang rất cần bổ sung một tiền vệ trụ,” Redknapp nhận định.

Arsenal thủng lưới sau tình huống phản công của M.U 


 
Redknapp cũng chia sẻ quan điểm về Jack Wilshere khi chỉ ra rằng cầu thủ trẻ người Anh chưa thể là một chốt chặn đáng tin cậy cho Arsenal ở thời điểm này. Theo anh, Wenger nên sử dụng Calum Chambers như một tiền vệ trụ.
 
“Jack Wilshere được nhiều người ca ngợi, nhưng cậu ấy mới chỉ một lần chơi đủ 90 phút ở Premier League trong vòng 9 tháng gần đây. Đó là một thống kê khó tin. Cậu ấy gặp chấn thương quá nhiều, trong khi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, bạn cần một người ổn định và mạnh mẽ. Trong khoảng thời gian 9 tháng đó, Nemanja Matic đã chơi 23 trận cho Chelsea và chỉ bị thay ra đúng 1 lần.”
 
“Calum Chambers có lẽ là phương án thích hợp nhất vào lúc này, nhưng liệu Arsene Wenger có sẵn sàng loại đội trưởng Mikel Arteta hay không lại là chuyện khác.”
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • M.U đón tin vui: Falcao trở lại sớm hơn dự kiến M.U đón tin vui: Falcao trở lại sớm hơn dự kiến

    Radamel Falcao xác nhận anh đã có thể trở lại luyện tập và sẵn sàng ra sân trong những trận đấu sắp tới của M.U.

  • Arsenal kém cỏi thế nào khi đối đầu với các đại gia Premier League? Arsenal kém cỏi thế nào khi đối đầu với các đại gia Premier League?

    17 điểm sau 12 trận đầu tiên là màn khởi động kém cỏi nhất của Arsenal trong kỷ nguyên Premier League. Nguyên nhân chính là bởi họ luôn gặp rắc rối trong những trận đấu lớn.

  • Gần 75% độc giả của Goal muốn Arsenal sa thải Wenger Gần 75% độc giả của Goal muốn Arsenal sa thải Wenger

    Tương lai của HLV Arsene Wenger ở Arsenal đang trở nên mù mịt hơn bao giờ hết. Trong cuộc thăm dò ý kiến trên trang Goal mới đây, đã có gần 75% độc giả cho rằng đã đến lúc để ông nói lời tạm biệt với sân Emirates.

  • Man City: Đi tìm bản ngã Man City: Đi tìm bản ngã

    Man City vừa có chiến thắng hú vía trước Swansea. Những màn vùi dập đối thủ cùng lối chơi hấp dẫn không còn, nhưng chí ít đội ĐKVĐ Anh vẫn có 3 điểm để bám đuổi Chelsea.

  • HLV Rodgers thừa nhận đứng trước nguy cơ bị sa thải HLV Rodgers thừa nhận đứng trước nguy cơ bị sa thải

    HLV Brendan Rodgers đã lên tiếng chịu trách nhiệm về màn trình diễn tệ hại của Liverpool ở mùa giải năm nay sau thất bại 1-3 trước Crystal Palace tại vòng 12 Premier League.

  • Jovetic và màn tái xuất đầy ấn tượng ở Man City Jovetic và màn tái xuất đầy ấn tượng ở Man City

    Màn trình diễn của Stevan Jovetic trong lần trở lại đội hình chính của Man City ở trận thắng Swansea 2-1 đêm thứ Bảy vừa qua là rất đáng khích lệ.

  • Chelsea kiểm soát từng cm mặt cỏ Chelsea kiểm soát từng cm mặt cỏ

    Khi mổ xẻ lối chơi của Chelsea, tờ Daily Mail cho rằng, một trong những bí quyết giúp The Blues kiểm soát cực tốt những diễn biến trên sân nằm ở việc HLV Jose Mourinho yêu cầu các cầu thủ di chuyển rất nhiều. Đơn cử như trận đấu với West Brom mới đây, cả tập thể Chelsea di chuyển tới 107,1 km, nhiều gấp bội so với 96,5 km của đối thủ.

  • M.U: Loạn thế hào hùng M.U: Loạn thế hào hùng

    Premier League 2014/15 là giải đấu kỳ lạ, và M.U chính là một đội bóng kỳ lạ. M.U vừa có chiến thắng đầu tiên trên sân khách tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, trước đối thủ sừng sỏ Arsenal.

  • M.U: Xây tương lai trên xác Pháo! M.U: Xây tương lai trên xác Pháo!

    Cuối cùng thì Quỷ đỏ cũng có thắng lợi lớn đầu tiên khi đụng độ nhóm ngũ đại gia. Nghĩa là bây giờ, M.U đã có điều mà họ cần: Một chiến thắng trước đối thủ lớn. Đó sẽ là cú hích cho M.U trước thềm chặng marathon mùa Đông và thậm chí có thể là bàn đạp cho một cuộc phục hưng của Quỷ đỏ!

  • M.U gặp khó, đã có De Gea! M.U gặp khó, đã có De Gea!

    Dính chấn thương khi thực hiện nghĩa vụ ở ĐTQG? Bị chẩn đoán phải nghỉ thi đấu một thời gian dài? Không hề gì, David De Gea vượt qua tất cả những thử thách đó để hồi phục nhanh chóng và tiếp tục đóng vai “Đấng cứu thế” tại Man United.

  • Van Gaal "đánh bóng" bản thân bằng lựa chọn táo bạo Van Gaal "đánh bóng" bản thân bằng lựa chọn táo bạo

    HLV Louis van Gaal đã chơi một canh bạc lớn trên sân Emirates, khi xếp những hậu vệ còn non kinh nghiệm như Paddy McNair và Tyler Blackett vào sân ngay từ đầu. Quyết định mang hơi hướng liều mạng này trở thành một trong những điểm nhấn giúp Man United quật ngã Arsenal.

  • Thua đau Bayern, Arsenal nguy cơ trắng tay toàn tập mùa này Thua đau Bayern, Arsenal nguy cơ trắng tay toàn tập mùa này

    Trận thua 0-1 trước Bayern Munich ở lượt về vòng Tứ kết Champions League 2023/24 không chỉ khiến Arsenal mất đi cơ hội tại giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB. Pháo thủ còn đang có nguy cơ trắng tay ở mùa giải này, mùa giải mà tưởng như họ đã có sự "lột xác" ngoạn mục.

  • Andriy Lunin dạy Bernardo Silva bài học về bắt bài Andriy Lunin dạy Bernardo Silva bài học về bắt bài

    Ở trận lượt đi, nỗi nhớ Thibaut Courtois lại trào lên khôn xiết với Madridista khi Andriy Lunin bị Bernardo Silva đánh bại từ một quả phạt ở cự ly hơn 30m. Nhưng trong màn tái đấu, chính Lunin lại biến Silva thành gã hề.

  • Cột mốc lịch sử vẫy gọi Leverkusen Cột mốc lịch sử vẫy gọi Leverkusen

    Chỉ cần không thua trên sân của West Ham, Leverkusen sẽ thiết lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" của bóng đá châu Âu.

  • “Phi vụ Italia” hoàn hảo của Carlo Ancelotti 'Phi vụ Italia' hoàn hảo của Ancelotti

    Ở trận tứ kết lượt về Champions League, chiến lược gia Carlo Ancelotti đã cho Real Madrid chơi đúng theo kiểu Italia. Đó là cách thức phòng ngự lì lợm, cực kỳ khó chịu, và rình rập phản công. Kết quả, Real đã thủ hoà 1-1 trên sân của Man City và đưa đối thủ vào màn xanh-chín 11m rồi kết liễu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x