Yaya Toure - “Sát thủ” đã trở lại!

Lâm Phong
06:43 ngày 01-12-2014
Sau 6 tháng chỉ ghi đúng 1 bàn tại Premier League, cả 2 trận gần đây Yaya Toure đều “nổ súng”, và đó đều là những bàn thắng mang tính bước ngoặt cho Man City. Cuối cùng, bản năng “sát thủ” trong Yaya Toure cũng trở lại.
Yaya Toure - “Sát thủ” đã trở lại!
Trong hành trình chưa thực sự ấn tượng của Man City tại Premier League mùa này, Yaya Toure luôn bị coi là một phần nguyên nhân. Cầu thủ hay nhất của Man xanh mùa trước, linh hồn trong cả phòng ngự lẫn tấn công đánh mất mình thần tốc mùa này. 

Tính cho đến trước khi ghi được bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City trong trận đấu với Swansea tuần trước, suốt 6 tháng ròng rã trước đó, Yaya Toure chỉ ghi đúng… 1 bàn tại Premier League, vào lưới Aston Villa (vòng 7), trong một trận đấu mà anh cũng thi đấu không thật sự hay. 

Southampton 0-3 Manchester City: Lấy lại vị thế


Và cho dù đã nâng lên đặt xuống rất nhiều, NHM Man City cũng dần mất kiên nhẫn vào Yaya Toure. Giới chuyên môn kêu gọi Man xanh sớm tìm người thay Toure (Paul Pogba chẳng hạn) nếu không muốn chìm nghỉm cùng với hòn đá tảng khổng lồ này.

Nhưng đúng vào lúc sự thất vọng đang dần chuyển thành phẫn nộ, bản năng sát thủ của Yaya Toure rốt cuộc cũng hồi sinh. Anh đánh dấu sự trở lại đầy mãnh liệt bằng 3 bàn thắng/4 trận gần đây (2 bàn tại Premier League, 1 bàn tại Champions League). 

Đáng chú ý, cả 2 bàn sát thủ người Bờ Biển Ngà ghi được tại Premier League thời gian qua đều bẻ bánh lái trận đấu theo chiều hướng vô cùng lạc quan với Man xanh. Tuần trước, anh ghi bàn kết liễu Swansea, hoàn tất màn lội ngược dòng của Man xanh. Và tối qua, khi tất cả các họng súng khác đều câm lặng, lại là Toure bằng cú sút xa quyết đoán, giải tỏa thế bế tắc trong bối cảnh sức ép Southampton tạo về phía khung thành Joe Hart ngày càng tăng lên. Thói quen đóng vai Chúa cứu thế đối với Man City đang trở lại với Yaya.


Thực tế thì Yaya Toure hoàn toàn không bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp như người ta lầm tưởng. Sự sa sút của Yaya trong giai đoạn đầu mùa này xuất phát từ những nguyên nhân, mà chỉ bằng sức của một mình Toure, thì khó lòng có thể cải thiện được trong một sớm một chiều. 

Anh chịu quá nhiều áp lực tâm lý. Áp lực từ chính cái bóng khổng lồ của mình mùa trước. Premier League 2013/14, Toure có một mùa bóng kỳ diệu - mùa giải mà anh thi đấu thậm chí còn vượt xa kỳ vọng của chính anh. Bước vào mùa bóng mới, áp lực phải chơi hay hơn cả cái ngưỡng cao nhất trong sự nghiệp dễ dàng khiến Toure run chân.

Hơn thế nữa, sự ra đi đột ngột của cậu em trai Ibrahim Toure giống như một đòn chí mạng vào trạng thái tâm lý vốn đã chịu nhiều dao động của Yaya Toure. Trong rất nhiều bài phát biểu, Toure thừa nhận, anh suy sụp rất nhiều vì cái chết của Ibrahim. Áp lực chồng lên áp lực khiến Toure thực sự hoảng loạn trong một thời gian dài.

Nhưng thời gian đã hàn gắn những vết thương lòng của Toure và dần phục hồi sự tự tin trong anh. Cho dù sự tự tin ấy suýt nữa đã hại chết Man City, khi Toure để mất bóng vô duyên, gián tiếp dẫn đến việc Mangala phải nhận thẻ đỏ phút 74 trong trận đấu tối qua, nhưng chí ít thì sự tự tin sẽ sớm tạo thành đòn bẩy đưa ngôi sao sáng nhất Man City mùa trước trở lại đúng với vị thế vốn có của anh.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Southampton 0-3 Man City: Thổi lửa cuộc đua vô địch! Southampton 0-3 Man City: Thổi lửa cuộc đua vô địch!

    Đánh bại Southampton dù chơi thiếu người trong 15 phút cuối, Man City vượt qua chính đối thủ để chiếm vị trí thứ 2 trên BXH. Quan trọng hơn, đội quân của Pellegrini đã rút ngắn cách biệt điểm số với Chelsea xuống còn 6 điểm, qua đó thổi lửa vào cuộc đua vô địch ngay trước thềm chặng marathon tháng 12.

  • Tường thuật Southampton 0-3 Man City Tường thuật Southampton 0-3 Man City

    Dù phải làm khách của Southampton rất mạnh trên sân nhà, Man City vẫn giành được chiến thắng đậm nhờ những pha lập công trong hiệp 2 của Yaya Toure, Frank Lampard và Gael Clichy.

  • Tường thuật Tottenham 2-1 Everton Tường thuật Tottenham 2-1 Everton

    Tottenham đã giành chiến thắng 2-1 trước Everton trên sân nhà White Hart Lane. Một trận đấu mà chiến thuật phòng ngự phản công của HLV Mauricio Pochettino áp dụng cho "Gà trống" đã phát huy hiệu quả.

  • Những điều Chelsea cần cải thiện từ trận hòa Sunderland Những điều Chelsea cần cải thiện từ trận hòa Sunderland

    Trận hòa không tỷ số trước Sunderland đã bộc lộ vài điểm hạn chế trong lối chơi của Chelsea, và có thể nó sẽ là khởi đầu cho những khó khăn đang chờ đợi thầy trò HLV Mourinho.

  • M.U: Rũ bùn đứng dậy sáng lòa! M.U: Rũ bùn đứng dậy sáng lòa!

    Dư âm chiến thắng trước Arsenal ở vòng đấu thứ 12 vẫn vang vọng tại Old Trafford vào đêm qua trước Hull City. Nó khiến những ngôi sao đang trồi sụt của đội bóng này tìm lại chính mình.

  • Liverpool còn 4 tuần để quyết định tương lai của Gerrard Liverpool còn 4 tuần để quyết định tương lai của Gerrard

    Kỳ chuyển nhượng mùa Đông chỉ còn 1 tháng nữa là mở cửa, và đây cũng là quãng thời gian còn lại để Liverpool có thể giữ được chân đội trưởng Steven Gerrard.

  • Góc nhìn: Bạn làm gì với 40 triệu bảng? Góc nhìn: Bạn làm gì với 40 triệu bảng?

    Câu hỏi trong ngày: một CLB bóng đá sẽ làm gì với 40 triệu bảng? Arsenal sẽ không dùng ngay mà cất kỹ trong két, chờ thời điểm thích hợp để mang về thêm một hay vài tiền vệ tấn công dù họ đã quá thừa nhân sự ở giữa sân.

  • Chơi bóng như Kung-fu, Diego Costa trả giá Chơi bóng như Kung-fu, Diego Costa trả giá

    Tiền đạo Diego Costa của Chelsea đáng lẽ phải lĩnh thẻ đỏ sau 2 pha vào bóng thô bạo đối với cầu thủ Sunderland. Song chiếc thẻ vàng mà trọng tài Kevin Friend cũng khiến anh bị treo giò 1 trận.

  • HLV Mourinho không trách Sunderland chơi “xe buýt 2 tầng” HLV Mourinho không trách Sunderland chơi “xe buýt 2 tầng”

    Sau trận hòa 0-0 giữa Sunderland và Chelsea vào tối qua, HLV Jose Mourinho bên phía The Blues cho rằng đội bóng của ông không thể khuất phục đối phương do đội chủ nhà chơi quá thiên về phòng ngự.

  • Wenger nói gì trước lời kêu gọi từ chức? Wenger nói gì trước lời kêu gọi từ chức?

    Dù đang phải nhận khá nhiều sự chỉ trích từ các CĐV Arsenal, song với chiến thắng trước West Brom tối qua, HLV Arsene Wenger vẫn tỏ ra tự tin với những gì ông đang theo đuổi.

  • Liverpool 1-0 Stoke City: Johnson cứu Brendan Rodgers Liverpool 1-0 Stoke City: Johnson cứu Brendan Rodgers

    Trước khi bước vào cuộc đối đầu với Stoke, chiếc ghế của HLV Brendan Rodgers lung lay dữ dội, bởi 5 trận liên tiếp không thắng. Dù vậy, đội bóng vùng Merseyside vẫn nhập cuộc với hình ảnh mệt mỏi, rời rạc và bế tắc ở nửa đầu trận đấu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x