Costa cứ nghỉ ngơi, ghi bàn đã có Drogba & Remy lo liệu

Chiêu Văn
13:36 ngày 04-12-2014
Didier Drogba và sau đó là Loic Remy đã tỏa sáng trong chiến thắng thuyết phục của Chelsea trên sân nhà trước Tottenham. Trận đấu cho thấy Chelsea vẫn thừa "hỏa lực" để chiến thắng dù vắng trụ cột Diego Costa vì án treo giò.
Costa cứ nghỉ ngơi, ghi bàn đã có Drogba & Remy lo liệu
Đó là một màn trình diễn làm nản lòng những kẻ đang đuổi theo họ. Nhiều người dự đoán Chelsea sẽ gặp nhiều trục trặc vì thiếu Diego Costa và những bàn thắng anh đã mang tới cho đội bóng áo xanh mùa này. Tuy nhiên, khi chân sút người TBN ngồi lặng lẽ bên ngoài sân vì án treo giò 1 trận, The Blues vẫn đánh bại dễ dàng một Tottenham vốn đầy quyết tâm cho một suất dự Champions League.

VIDEO: Chelsea 3-0 Tottenham



Man City có thể đã bùng nổ ở sân The Light trong trận gặp Sunderland và vẫn duy trì khoảng cách 6 điểm với ngôi đầu, nhưng Chelsea đã khẳng định rằng họ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch với chiến thắng ấn tượng trước Tottenham. Nhiều người vẫn còn nghi ngờ về việc Chelsea sẽ xoay xở ra sao một khi họ gặp phải khủng hoảng nhân sự vì chấn thương và treo giò, như nhiều đối thủ chính của họ mùa này. Song HLV Jose Mourinho đã xua tan mọi nghi ngờ khi chứng minh rằng ngay cả không có một tiền đạo 32 triệu bảng đầy ảnh hưởng, Chelsea vẫn tìm được người thay thế xứng đáng.

Sự vắng mặt của Costa sau 5 thẻ vàng quan trọng không chỉ vì những bàn thắng và sự quyết liệt mà anh mang tới cho hàng công đội chủ nhà, mà còn bởi Chelsea sẽ phải chuyển sang một lối chơi đồng đội hơn. Đội bóng đã vận hành theo cách hướng mọi cơ hội về phía Costa, tận dụng sức mạnh của anh, suốt từ đầu mùa. Mourinho cũng nhắc đi nhắc lại “nếu Diego có thể ra sân, tôi sẽ để Diego ra sân”, ngay cả khi những chấn thương dây chằng và cơ còn chưa hết hẳn với anh trước kỳ nghỉ để các ĐTQG tập trung. HLV người Bồ Đào Nha thừa nhận đội bóng của ông “được xây dựng để chơi với Costa”.

Didier Drogba cũng sở hữu những phẩm chất như người đàn em ở Tây Ban Nha, nhưng anh đã phải tìm cách thích nghi lại với cuộc sống ở Premier League ở lứa tuổi bên kia sườn dốc sự nghiệp sau một thời gian “dưỡng già” ở Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ. Phương án còn lại, Loic Remy, là một tiền đạo theo kiểu khác, di chuyển nhiều và tốc độ, hơn là càn lướt và sức mạnh.

Loic Remy cũng đã tỏa sáng dù được vào sân ít phút

Tottenham đã vào cuộc với tâm lý tự tin và đội bóng của HLV Mauricio Pochettino tìm cách ào lên tràn ngập phần sân đối phương ngay từ đầu. Nhưng Chelsea có mọi phẩm chất để vô hiệu hóa sự hùng hổ ban đầu đó. Drogba có thể không cơ động như Costa, nhưng vẫn là một chân sút với thể hình và thể lực cực kỳ đáng gờm. Anh sẵn sàng lùi lại phía sau hay dạt ra cánh và sẵn sàng làm tường cho những tiền vệ tấn công rất đa dạng xung quanh mình chơi bóng. Drogba, do tuổi tác và không còn lợi hại như xưa, nhưng vẫn là thừa đủ trước một hàng thủ quá mỏng manh như Tottenham. 

Mọi chuyện trở nên rõ ràng sau khi đội chủ nhà vượt lên. Eden Hazard, ở phong độ không thể ngăn cản, có pha phối hợp một-hai ăn ý với tiền đạo người Bờ Biển Ngà trước khi chọc thủng lưới Hugo Lloris ở phút 19. Vào lúc Spurs còn chưa kịp hoàn hồn, Lloris có pha phá bóng yếu ớt khiến bóng rơi vào chân Hazard, anh chuyền cho Oscar và Drogba có khoảnh khắc của riêng anh. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà dễ dàng đi bóng qua Jan Vertonghen rồi tung ra cú sút búa bổ ghi bàn thứ 2 của anh ở Premier League kể từ khi trở lại. Stamford Bridge ăn mừng như thể Drogba chưa hề ra đi.

Tottenham từng là nạn nhân của lão tướng này trong quá khứ, đây là lần thứ 6 họ bị Drogba khuất phục trong 19 trận gặp Chelsea, và những pha chạm bóng của anh phía trước phần khán đài cho đội khách bị la ó dữ dội, vừa là sự căm ghét, vừa là nỗi sợ hãi về những ác mộng mà anh đã mang tới cho đội bóng áo trắng. Drogba mệt mỏi trông thấy sau một giờ đồng hồ thi đấu, nhưng lẽ ra đã có thể nâng tỉ số lên 3-0 sau một đường chuyền thông minh của Hazard.

Khi Drogba rời sân ở phút 67, ngay cả Mourinho cũng vỗ tay vang dội, với sự ngưỡng mộ không che giấu. Người thay thế cho anh, Remy, người đã ghi bàn ấn định chiến thắng vào lưới Spurs cho Newcastle mùa trước, đã lặp lại điều đó ở mùa này trong màu áo Chelsea. Cách mà anh tì đè Vertonghen để nhận đường chuyền từ Cesar Azpilicueta và dứt điểm lạnh lùng qua tay Lloris để ghi bàn thứ của mình ở Premier League 2014/15 cho thấy Chelsea đã sẵn sàng cho mọi cuộc chinh phục.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Pellegrini: "Man City mạnh nhất đã trở lại!" Pellegrini: "Man City mạnh nhất đã trở lại!"

    Cuộc đua tới chức vô địch đang ngày càng nóng bỏng, sau khi Man City tìm lại được phong độ hủy diệt của một nhà ĐKVĐ và đè bẹp Sunderland 4-1 ở vòng 14 Premier League.

  • Altidore há hốc mồm kinh ngạc trước bàn thắng của Aguero Altidore há hốc mồm kinh ngạc trước bàn thắng của Aguero

    Bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Sergio Aguero vào lưới Sunderland có thể nói là hoàn hảo tới từng chi tiết, nó khiến cho tiền đạo dự bị Jozy Altidore của đội chủ nhà phải giật nảy người choáng váng.

  • Rooney tái xuất ở trận gặp Southampton Rooney tái xuất ở trận gặp Southampton

    Tiền đạo Wayne Rooney (M.U) sẽ góp mặt trong chuyến làm khách gặp Southampton ngày 9/12 tới, sau khi kết quả của buổi kiểm tra chấn thương đầu gối là rất khả quan.

  • M.U: Đơn giản là chiến thắng! M.U: Đơn giản là chiến thắng!

    Với chỉ vài trận thắng, M.U đã lại được tôn trọng, nể sợ và rất đáng gờm, bởi trong bóng đá Anh không có CLB nào hiểu và trải nghiệm chiến thắng nhiều như Quỷ đỏ.

  • Chelsea thắng lớn, Mourinho quên… Diego Costa Chelsea thắng lớn, Mourinho quên… Diego Costa

    “Bạn có nhớ đến Diego Costa đêm nay không? Riêng tôi thì không nhé”. HLV Jose Mourinho đã gây sự chú ý với câu trả lời phỏng vấn sau chiến thắng 3-0 của Chelsea trước Tottenham.

  • Chelsea muốn gia hạn với John Terry Chelsea muốn gia hạn với John Terry

    HLV Jose Mourinho vừa hé lộ ông sẽ đề nghị John Terry ký hợp đồng mới. Đây có lẽ là một điều đặc biệt, bởi không như hai cầu thủ đồng trang lứa Frank Lampard và Ashley Cole, Terry vẫn chứng minh được khả năng ở năm cuối hợp đồng với Chelsea, dù cũng đã qua ngưỡng 30 tuổi.

  • Mata thăng hoa cùng Van Gaal Mata thăng hoa cùng Van Gaal

    Ở trận thứ hai liên tiếp đá chính cho M.U, Juan Mata đã tỏa sáng khi ghi bàn quyết định đem về 3 điểm cho Quỷ đỏ thành Manchester.

  • Đũa thần của Van Gaal đã “tỏa sáng” Đũa thần của Van Gaal đã “tỏa sáng”

    HLV Louis van Gaal có thể nhầm một chút về thời điểm. Ông nói các cầu thủ M.U cần 3 tháng để có thể lĩnh hội và triển khai triết lý bóng đá của ông. Thực tế thì M.U cần nhiều hơn 3 tháng, nhưng họ đúng là đang chơi thứ bóng đá “của Van Gaal”.

  • M.U thắng trận thứ 4 liên tiếp: Cú poker & còn hơn thế nữa? M.U thắng trận thứ 4 liên tiếp: Cú poker & còn hơn thế nữa?

    Lần đầu trong năm 2014, Man United thắng 4 trận liên tiếp tại Premier League. Nhưng con số này sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu Quỷ đỏ hài lòng với cái ngưỡng đó mà quên mất nhiệm vụ tấn công Top 3.

  • Vòng 14 Premier League: Man City mở hội, Arsenal thắng nhọc Vòng 14 Premier League: Man City mở hội, Arsenal thắng nhọc

    Man City đã có chiến thắng tưng bừng 4-1 trên sân của Sunderland bằng màn trình diễn chói sáng của Aguero. Trong khi Arsenal phải chờ tới những phút cuối trận mới có bàn thắng vào lưới Southampton.

  • Chelsea 3-0 Tottenham: Kép phụ lên tiếng Chelsea 3-0 Tottenham: Kép phụ lên tiếng

    HLV Jose Mourinho đã cho thấy, Chelsea không chỉ biết phụ thuộc vào Diego Costa mới có bàn thắng. Bằng chứng là 2 tiền đạo dự bị được ông sử dụng là Didier Drogba và Loic Remy đều nổ súng trong ngày chân sút người Tây Ban Nha thụ án treo giò.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x