Các chuyên gia nói gì về “tứ đại gia” Premier League sau loạt trận đêm qua?

Thắng Nguyễn
18:34 ngày 07-12-2014
Các chuyên gia của đài BBC đã có những nhận định đáng chú ý về Arsenal, Chelsea, Man City và Liverpool sau những diễn biến mới nhất tại Premier League đêm qua.
Các chuyên gia nói gì về “tứ đại gia” Premier League sau loạt trận đêm qua?
ÁP LỰC ĐÈ NẶNG LÊN VAI WENGER?
Arsenal đã thua 3 trong 5 trận gần đây tại Premier League. Sau thất bại 2-3 trước Stoke City, họ bỏ lỡ cơ hội chiếm một vị trí trong top 4, và hiện cũng đã kém đội đầu bảng Chelsea tới 13 điểm. Sau trận đấu, HLV Arsene Wenger đã than phiền rằng các cầu thủ của ông “kém tinh thần chiến đấu” khi chỉ thực hiện đúng 1 pha cướp bóng trong cả trận. Điều gì sẽ xảy đến với Arsenal trong tương lai?

Ý kiến của Alan Shearer: “Khi làm khách trên sân của Stoke, bạn phải xắn tay áo lên, sẵn sàng chiến đấu. Arsenal không làm thế. Họ thật lỏng lẻo, yếu đuối, đáng xấu hổ... dùng từ nào cũng được. Muốn Arsenal vô địch, Arsene Wenger trước hết phải cải thiện hàng phòng ngự. Nhưng tôi cho rằng họ vẫn có thể lọt vào top 4, vì họ rất giỏi làm điều đó.”

Ý kiến của Andy Cole: “Dẫn trước 3-0 chỉ trong hiệp 1 bao giờ cũng rất tuyệt, nhưng khi đội bóng làm được điều đó trước Arsenal thì quả thực rất đáng khen. Stoke đã áp đảo họ, và Arsenal không tài nào thoát khỏi "gọng kềm" mà đội chủ nhà tạo ra.”


Wenger ngày càng tỏ ra suy sụp vì phong độ của Arsenal

CHELSEA MẤT CHUỖI BẤT BẠI
Nhiều người kỳ vọng Chelsea sẽ bất bại cả mùa, nhưng đội quân của HLV Jose Mourinho đã “ngã ngựa” trước Newcastle trên sân khách. Đội bóng thành London bước vào tháng 11 với khoảng cách 9 điểm với Man City, nhưng nay con số này chỉ là 3 điểm. Liệu đây có phải là dấu hiệu của sự trượt dốc?

Ý kiến của Ruud Gullit: “Vấn đề là Chelsea sẽ gặp lại kịch bản này khi họ phải chơi trên sân khách. Trước Sunderland, họ đã bị cầm hòa và giờ đây họ thua cuộc. Vậy phải làm thế nào? Nếu Chelsea dùng quá nhiều người ở trung tuyến nhưng không làm được gì, họ cần phải có phương án B. Khi Didier Drogba vào sân, đội hình Chelsea thay đổi bởi họ có hai tiền đạo, nhưng phương án đó không phát huy tác dụng. Cuối cùng, Mourinho lại phải thay đổi một lần nữa nhưng khi đó đã quá muộn.”

Ý kiến của Alan Shearer: “Chelsea chơi không tốt. Rõ ràng họ nhớ Nemanja Matic, người đã chơi tất cả các trận mùa này. Obi Mikel thay thế anh, nhưng chơi không tròn vai. Trong bàn thắng thứ hai của Newcastle, cả Mikel và Eden Hazard đều dâng lên cao, và không ai bảo vệ hàng phòng ngự Chelsea. Nhưng phải nói rằng Newcastle đã chơi rất hay. Họ triển khai thế trận có hệ thống, cầu thủ ai nấy biết mình phải làm gì. Một chiến thắng xứng đáng.”


Mourinho bực bội vì màn trình diễn của các học trò

MAN CITY THẮNG TRẬN THỨ 4 LIÊN TIẾP
Man City đã có trận thắng thứ 4 liên tiếp sau khi đánh bại Everton trên sân nhà. Tuy vậy, nỗi lo của họ là tiền đạo Sergio Aguero có thể sẽ phải nghỉ thi đấu dài ngày vì chấn thương đầu gối. Điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào tới phong độ của đội bóng?

Ý kiến của Alan Shearer: “Sergio Aguero đã chơi rất tốt ở mùa này, anh liên tục gây ấn tượng qua mỗi vòng đấu. Sẽ là một tổn thất lớn cho Man City nếu anh nghỉ thi đấu dài ngày. Tôi đã rất lo lắng cho anh ấy, nhưng hy vọng mọi chuyện sẽ ổn.”

Ý kiến của Dennis Tueart: “Man City đã cho thấy họ thừa đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch. Khi mất cầu thủ ghi bàn chủ chốt, một đội bóng phải thể hiện sức mạnh tập thể. Man City đã làm được điều đó. Giải quốc nội là một cuộc đua đường dài, và Man City cho thấy họ đủ năng lực và tinh thần để giành chức vô địch.”


Không Augero, đã có Yaya Toure

RODGERS CÓ NÊN SỬ DỤNG GERRARD?
Gerrard lại không ra sân, Liverpool lại chơi thiếu thuyết phục khi để Sunderland cầm hòa trên sân nhà. Có lẽ HLV Brendan Rodgers đã “để dành” Gerrard cho cuộc đối đầu quan trọng với Basel ở Champions League, nhưng bản thân tiền vệ người Anh cũng không tạo nên sự khác biệt nào khi vào sân. Hai trận đấu tới tại Premier League, Liverpool sẽ gặp M.U và Arsenal. Liệu Rodgers có nên trọng dụng Gerrard?

Ý kiến của Andy Cole: “Ai cũng hiểu rằng Steven Gerrard cần nghỉ ngơi để đạt phong độ tốt. Khi đã đến một độ tuổi nhất định, các cầu thủ nên nghỉ ngơi. Paul Scholes hay Ryan Giggs đều chơi bóng tới năm 40 tuổi, nhưng họ không thi đấu mỗi cuối tuần. Đôi lúc họ cần nghỉ ngơi dài ngày.”
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Chelsea: "Cú ngã ngựa" chỉ ra nhiều vấn đề Chelsea: "Cú ngã ngựa" chỉ ra nhiều vấn đề

    Lần đầu tiên sau 8 tháng, binh đoàn Chelsea phải nếm trải thất bại. Song đây là trận thua cần thiết để thầy trò HLV Jose Mourinho nhận ra những điểm yếu còn tồn đọng trong hệ thống chiến thuật đang vận hành hiện nay.

  • M.U vẫn thiếu "đôi chân" khỏe khoắn M.U vẫn thiếu "đôi chân" khỏe khoắn

    Khỏi phải nói về chất lượng hàng công của M.U vào thời điểm hiện tại, song nguyên nhân khiến “Quỷ đỏ” vẫn tỏ ra chật vật từ đầu mùa là từ hàng thủ mà ra.

  • 5 điều rút ra sau loạt trận Premier League đêm thứ Bảy 5 điều rút ra sau loạt trận Premier League đêm thứ Bảy

    Thất bại của Chelsea trước Newcastle chưa chắc đã gây ảnh hưởng quá nhiều tới cuộc đua vô địch của họ, nhất là khi Man City có khả năng sẽ mất Sergio Aguero lâu dài.

  • Man City: Vắng Sergio Aguero thì đã sao? Man City: Vắng Sergio Aguero thì đã sao?

    Mất chân sút số 1 ngay đầu trận đấu vì chấn thương, nhưng Man City đã cho thấy đẳng cấp của mình khi giành chiến thắng trước Everton nhờ sự tỏa sáng của những ngôi sao khác.

  • “Bão chấn thương” quét Southampton “Bão chấn thương” quét Southampton

    HLV Ronald Koeman của Southampton vừa đón nhận tin dữ khi chấn thương mắt cá trận gặp Arsenal sẽ khiến tiền vệ Jack Cork phải nghỉ 6 tuần. “Bão chấn thương” đang tràn qua Southampton vào đúng thời điểm họ phải đá với hàng loạt đội bóng lớn.

  • Góc chiến thuật: Chelsea rạn vỡ khi vắng Matic Góc chiến thuật: Chelsea rạn vỡ khi vắng Matic

    Nếu bạn cần một minh chứng về tầm quan trọng của Nemanja Matic với đội hình Chelsea hiện tại, thì trận thua Newcastle tối qua chính là ví dụ hùng hồn nhất.

  • De Gea nhận danh hiệu xuất sắc nhất tháng tại M.U De Gea nhận danh hiệu xuất sắc nhất tháng tại M.U

    Với màn trình diễn chói sáng ở những trận đấu gần đây, thủ thành David De Gea đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng của M.U.

  • HLV Wenger: “Chambers không đáng nhận thẻ đỏ” HLV Wenger: “Chambers không đáng nhận thẻ đỏ”

    HLV Arsene Wenger đã không giấu nổi sự bức xúc sau khi chứng kiến đội nhà Arsenal thất thủ 2-3 trên sân của Stoke City vào tối qua. Theo chiến lược gia người Pháp, hàng thủ Arsenal đã chơi quá tệ, còn trọng tài Anthony Taylor thì đưa ra quyết định thiếu công bằng khi truất quyền thi đấu của hậu vệ Calum Chambers.

  • Charlie Adam "khóa cổ" Alexis Sanchez vẫn... vô sự Charlie Adam "khóa cổ" Alexis Sanchez vẫn... vô sự

    Các CĐV Arsenal tỏ ra sững người khi pha bóng theo phong cách “đấu vật” của Charlie Adam với Alexis Sanchez bị phớt lờ trong phần bình luận sau trận của chương trình Match of the Day (Trận đấu của ngày).

  • Thua trận, Mourinho đổ tại… cậu bé nhặt bóng Thua trận, Mourinho đổ tại… cậu bé nhặt bóng

    Sau trận thua đầu tiên của mùa giải trước Newcastle, HLV Jose Mourinho đã bực dọc trút giận vào… những cậu bé nhặt bóng của sân St James’ Park.

  • Aguero bật khóc vì chấn thương lỡ trận quyết đấu với Roma Aguero bật khóc vì chấn thương lỡ trận quyết đấu với Roma

    Manchester City đã chịu tổn thất nặng sau chiến thắng tối thiểu trước Everton vào tối qua, khi tiền đạo chủ lực của họ là Sergio Aguero phải tập tễnh rời sân chỉ sau vài phút bóng lăn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x