Premier League 2014/15 - Vòng 16, sân Old Trafford

20h30 ngày 14/12, Man United vs Liverpool: Cao vút dìm mất hút!

Thạch Long
06:13 ngày 14-12-2014
Một Man United đang hồi sinh đã leo lên Top 3. Còn Liverpool đã rơi xuống thứ 9 và tới miệng vực khủng hoảng. Họ gặp nhau trong bối cảnh hầu như chẳng có cơ sở nào để Liverpool có thể hy vọng sẽ kéo Man United xuống khỏi hành trình vút bay.
20h30 ngày 14/12, Man United vs Liverpool: Cao vút dìm mất hút!
* BongdaPlus.vn tường thuật trực tiếp trận đấu này vào 19h30 ngày 14/12

MÀN ĐẢO CHIỀU CỦA SỐ PHẬN
Nếu phải tìm một hình ảnh tương phản nhất của Premier League mùa này so với cùng kỳ mùa trước, thì số phận của Man United và Liverpool xứng đáng được chọn làm ảnh đại diện. Cùng thời điểm này của Premier League 2013/14, Liverpool ngồi chễm trệ trên ngôi thứ nhì, kém đội đầu bảng Arsenal vỏn vẹn 2 điểm, còn Man United mất hút ở vị trí thứ 9.

Tròn 1 năm sau, số phận của 2 chú Quỷ đỏ đổi chiều. Man United ở vị trí thứ 3, còn Liverpool tụt xuống thứ 9. Thời điểm này mùa trước, The Kop chỉ kém ngôi đầu bảng 2 điểm, còn hôm nay, khoảng cách ấy lên tới 15 điểm.
Man United bước vào trận đại chiến hôm nay với hành trang 5 chiến thắng liên tiếp song điều đó đang tạo nên nhiều dư luận trái chiều. Họ có xứng đáng với thành tích đó hay không, chiến thắng có thuyết phục hay không, Man United đã thực sự hồi sinh chưa? Quá nhiều câu hỏi hóc búa mà Van Gaal không đủ cơ sở logic để trả lời một cách thỏa đáng.

Nhận định & Bình luận trước trận M.U - Liverpool



Đơn cử như trận gặp Southampton mới đây, Man United triển khai thế trận của một tập thể trung bình khá, nhưng lại dứt điểm ở đẳng cấp của một CLB vĩ đại. Họ chỉ tung ra 3 cú dứt điểm mà mang về 2 bàn thắng, ấn tượng!

Nhưng suy cho cùng, bất kể chiến thắng ấy đến theo cách nào, thì hành trang của Man United cũng là niềm mơ ước đối với Liverpool, đội bóng chỉ thắng vỏn vẹn 2 trận trong 7 trận Premier League gần đây. Trong một trận đấu lớn, khi mà câu chuyện đẳng cấp còn tạo ra nhiều tranh cãi, thì yếu tố tâm lý sẽ góp tiếng nói quyết định. Đó là điều Man United nhỉnh hơn Liverpool lúc này.

OLD TRAFFORD LẠI TRỌN NIỀM VUI
Còn nếu xét trên các yếu tố chuyên môn, Man United cũng có khá nhiều chỉ số nhỉnh hơn đối thủ. Bất chấp chiến thắng đến với Quỷ đỏ có thật sự đỏ hay không thì chí ít, hiệu suất dứt điểm trúng đích mùa này của các chân sút Man United cũng cao hơn hẳn Liverpool: 50% so với 42%.


Sức chiến đấu ở khu vực tuyến giữa của Man United cũng máu lửa hơn hẳn so với đối thủ. Sau khi thất bại với sơ đồ 3-5-2 trong trận gặp Southampton, Van Gaal chắc chắn sẽ trở lại sơ đồ quen thuộc với bộ 3 tiền vệ trung tâm Fellaini-Carrick-Herrera ở khu vực giữa sân. Hãy thử đặt bộ ba này lên bàn cân so sánh với cặp Gerrard-Henderson, chẳng cần phải bước vào thực chiến cũng có thể đánh giá sơ bộ phần thắng ở khu vực giữa sân nghiêng về đội chủ nhà.

Chỉ cần kiểm soát tốt tuyến giữa, Man United sẽ hạn chế được tối đa một trong những yếu tố có thể tạo nên bước ngoặt cho trận đấu này: Những sai lầm chết người. Những màn tự sát đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong các trận đấu của Man United và Liverpool, nhưng điều quan trọng là, trong khi Quỷ đỏ thành Manchester có những cầu thủ giỏi trừng phạt, thì bên phía Liverpool, những nhân tố kiểu này vô cùng hiếm.

Cứ nhìn thời gian gần đây là rõ. Trước Southampton, Man United chỉ cần 3 cơ hội là ghi được 2 bàn thắng. Còn Liverpool trước Sunderland có nhiều gấp 5 lần so cơ hội so với Man đỏ, nhưng không ghi được bàn thắng nào. Đó là còn chưa nói đến việc Liverpool đang thiệt đơn, thiệt kép sau trận đấu với Basel tại Champions League giữa tuần qua. Họ vừa bị vắt kiệt thể lực, vừa chịu cú sốc tâm lý quá lớn, vừa mất sạch niềm tin ở NHM. Theo tờ Daily Mail, Anfield ngày hôm đó giống hệt một “nghĩa địa câm lặng”, nơi những tiếng hát “You’ll never walk alone” cất lên yếu ớt chưa từng thấy.

Một Liverpool mất cả tinh thần, mất cả những tinh binh bước đến sân đấu mà họ chỉ thoát thua đúng 2 trong 12 lần viếng thăm gần đây, xem ra, cơ hội để thành Manchester tiếp ca khúc khải hoàn là vô cùng sáng sủa.

Tôi vẫn luôn ý thức được rằng Liverpool khi thi đấu với một CLB cuối bảng và một CLB nằm ở nhóm đầu có sự khác biệt rất lớn. Trong những trận đấu lớn, tôi thấy mọi cầu thủ Liverpool đều có thể góp tiếng nói quyết định. Đó là điểm đáng sợ nhất của họ
HLV Louis Van Gaal (Man United)
7 tháng trước, chúng tôi rất gần chức vô địch. Bây giờ, điều tôi cần là sự cổ vũ như quãng thời gian đó. Tôi dám khẳng định, không HLV nào có thể vận hành Liverpool vào thời điểm hiện tại tốt như tôi
HLV Brendan Rodgers (Liverpool)

THÔNG TIN
 + Man United: Vắng Blind, Jones, Di Maria vì chấn thương.
 + Liverpool: Balotelli, Flanagan, Suso và Sturridge chấn thương.
 + Theo châu Á, Man United toàn thắng cả 4 trận gần đây sau 7 trận thua liên tiếp. Liverpool chỉ thắng 2/7 trận vừa qua.
 + Trên sân nhà, M.U chỉ thắng 1/6 trận gần đây theo châu Á.
 + Trên sân khách, Liverpool chỉ thắng 2/7 trận vừa qua theo châu Á.
 + M.U thắng 5/7 trận đối đầu gần đây với Liverpool theo châu Á.

CON SỐ
1,87: Liverpool đã thủng lưới tới 13 bàn trong 7 trận sân khách tại Premier League mùa này, đạt hiệu suất thua trung bình 1,87 bàn/trận, thấp thứ nhì Premier League chỉ hơn mỗi… QPR.
6: Tiền đạo Robin Van Persie đã ghi 6 bàn trong 9 lần đụng độ Liverpool gần đây.

ĐẶC BIỆT
3 bàn trở lên: 8/10 trận sân nhà gần đây của Man United đều kết thúc với từ 3 bàn thắng được ghi trở lên. 6/8 trận đối đầu gần đây giữa 2 CLB này cũng có ít nhất 3 lần lưới rung trở lên.
Tổng bàn thắng lẻ: 7/8 trận đối đầu gần đây giữa Liverpool và Man United đều kết thúc với tổng số bàn thắng lẻ. 5/6 trận sân nhà gần đây của Man United cũng khép lại với số pha lập công không chia hết cho 2.

ĐỐI ĐẦU

10 TRẬN SÂN NHÀ GẦN ĐÂY CỦA M.U

10 TRẬN SÂN KHÁCH GẦN ĐÂY CỦA LIVERPOOL

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 2-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • M.U vs Liverpool: Tình yêu và thù hận M.U vs Liverpool: Tình yêu và thù hận

    Đó là mối kình địch lâu đời và nhiều thù hận nhất lịch sử bóng đá Anh: từ những kênh đào, xưởng đóng tàu và các công xưởng công nghiệp cạnh tranh nhau tới những chức vô địch Anh và châu Âu, các HLV lăng mạ nhau, các cầu thủ từ chối bắt tay, những chiếc thẻ đỏ và những bài hát chết chóc trên khán đài.

  • 23h00 ngày 14/12, Swansea vs Tottenham: Thiên nga đả Gà trống 23h00 ngày 14/12, Swansea vs Tottenham: Thiên nga đả Gà trống

    Trong khi Swansea thất thủ trên sân West Ham, Tottenham cũng vừa thất bại trong việc giành ngôi đầu bảng tại Europa League sau trận thua Besiktas. Cả hai giờ đều đang muốn trở lại guồng quay chiến thắng, nhưng có lẽ số phận sẽ mỉm cười với đội chủ nhà.

  • Arsenal 4-1 Newcastle: Bám đuổi Top 4 Arsenal 4-1 Newcastle: Bám đuổi Top 4

    Chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Newcastle đã giúp Arsenal bỏ túi 3 điểm trọn vẹn. Hy vọng đuổi kịp top 4 của thầy trò HLV Arsene Wenger một lần nữa lại được thắp sáng lên.

  • Tường thuật Arsenal 4-1 Newcastle Tường thuật Arsenal 4-1 Newcastle

    Trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa Arsenal và Newcastle. Hai cú đúp của Olivier Giroud và Santi Cazorla đã giúp "Pháo thủ" có chiến thắng chung cuộc 4-1 trước "Chích chòe". Một trận đấu rất ấn tượng của các học trò HLV Arsene Wenger

  • Chelsea 2-0 Hull: Thắng nhưng chưa đã! Chelsea 2-0 Hull: Thắng nhưng chưa đã!

    Chơi hơn người trong 30 phút cuối nhưng Chelsea chỉ có chiến thắng khiêm tốn 2-0. Dù vậy, 3 điểm giành được giúp The Blues tiếp tục vững chắc trên ngôi đầu BXH với 39 điểm/16 vòng, nhiều hơn đội nhì bảng Man City 3 điểm.

  • Leicester 0-1 Man City: Cứ chờ đó, Chelsea! Leicester 0-1 Man City: Cứ chờ đó, Chelsea!

    Thiếu vắng đi những cầu thủ bùng nổ, Man City thi đấu khá nhạt nhẽo. Nhưng điều quan trọng nhất là Man xanh đã thắng trên sân khách và tiếp tục bám đuổi Chelsea trong tháng 12 còn ẩn chứa rất nhiều diễn biến bất ngờ.

  • Tường thuật Leicester 0-1 Man City Tường thuật Leicester 0-1 Man City

    Bàn thắng duy nhất của lão tướng Frank Lampard đã đem lại 3 điểm trọn vẹn cho Man City trong một trận cầu đầy chật vật trước chủ nhà Leicester City.

  • Tường thuật Chelsea 2-0 Hull City Tường thuật Chelsea 2-0 Hull City

    Hai pha lập công của Hazard và Costa đã giúp Chelsea có chiến thắng nhẹ nhàng trước Hull City trên sân nhà, qua đó tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu BXH.

  • 0h30 ngày 14/12, Arsenal vs Newcastle: Thử thách khó khăn 0h30 ngày 14/12, Arsenal vs Newcastle: Thử thách khó khăn

    Arsenal trở về giải quốc nội với sự hưng phấn sau màn vùi dập Galatasaray ở Champions League. Nhưng phía trước họ là một Newcastle lỳ lợm vừa đả bại đội đầu bảng Chelsea. Cộng thêm khó khăn về lực lượng, Arsenal sẽ có một thử thách khắc nghiệt ngay trên sân nhà.

  • Van Persie cảnh báo Liverpool trước trận derby nước Anh Van Persie cảnh báo Liverpool trước trận derby nước Anh

    Một ngày trước trận đấu giữa Manchester United và Liverpool, tiền đạo người Hà Lan hùng hồn tuyên bố anh đã vượt qua thời kỳ khó khăn và đang ở đỉnh cao phong độ.

  • Terry sẽ trở thành "cây trường sinh" như Zanetti Terry sẽ trở thành "cây trường sinh" như Zanetti

    HLV Jose Mourinho cho biết trung vệ John Terry sẽ tiếp tục thi đấu lâu dài trong màu áo Chelsea, giống như hậu vệ Javier Zanetti ở đội bóng cũ của ông, Inter Milan.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x