Chấm điểm M.U 3-0 Liverpool: De Gea chấp tất

Quang Hoà Quang Hoà
23:36 ngày 14-12-2014
Sau 5 trận liên tiếp không thua, Liverpool lại gây thất vọng khi thảm bại 0-3 dưới tay Manchester United. Đây là trận đấu mà cặp Robin van Persie – Juan Mata cùng thủ thành David De Gea của đội chủ nhà đã chơi rất tốt.
Chấm điểm M.U 3-0 Liverpool: De Gea chấp tất
- M.U

David De Gea: 9 điểm
Thắng lợi hoành tráng của M.U có đóng góp rất lớn từ thủ thành De Gea. Nếu người gác đền người Tây Ban Nha không có hàng loạt pha cứu thua không tưởng trước những cú dứt điểm hiểm hóc của Sterling hay Balotelli, Liverpool đã ghi được không dưới 2 bàn ở Old Trafford. 

VIDEO: M.U 3-0 Liverpool



Jonny Evans: 6 điểm
Chơi không nổi bật trong lần hiếm hoi được HLV Louis van Gaal cho đá chính. Phải nhận thẻ vàng trong hiệp 1 sau pha phạm lỗi lộ liễu với Coutinho.

Phil Jones: 6 điểm 
Chưa lấy lại được phong độ đỉnh cao sau khi bình phục chấn thương. Cũng phải nhận thẻ vàng vì va chạm với Coutinho. 

Michael Carrick: 7,5 điểm 
Dù phải đá ở vị trí trung tâm của hàng phòng ngự vốn không phải là sở trường, song Michael Carrick lại chơi rất chắc chắn và là mắt xích đáng tin cậy nhất trong số những hậu vệ của M.U.


Marouane Fellaini: 7,5 điểm
Thường xuyên khống chế lỗi và chuyền bóng hỏng trong hiệp 1, nhưng sau giờ nghỉ tiền vệ cao lớn người Bỉ gốc Morocco đã chơi tốt hơn rất nhiều. Anh xứng đáng nhận được lời khen ngợi về những gì đã thể hiện. 

Ashley Young: 6 điểm
Tỏ ra khá bế tắc bên hành lang cánh trái, tuy nhiên chính anh là người thực hiện quả tạt mở ra tình huống dẫn đến bàn thắng của Mata. 

Antonio Valencia: 7,5 điểm
Vẫn hoạt động xông xáo như thường lệ. Ở pha bóng dẫn đến bàn thắng mở tỷ số, cầu thủ chạy cánh người Ecuador đã gây ấn tượng bằng cách loại bỏ 2 hậu vệ đối phương trước khi kiến tạo cho Rooney lập công. 

Juan Mata: 8 điểm
Xuất hiện đúng lúc để đánh đầu tung lưới Liverpool giúp đội chủ nhà nhân đôi cách biệt. Trong hiệp 2, chính Mata là người đã tung ra đường chuyền quyết định giúp Van Persie ghi tên vào bảng tỷ số.


Wayne Rooney: 7,5 điểm
Thi đấu nhiệt tình, có những pha xử lý ở đẳng cấp cao. Ngoài pha đệm bóng làm bó tay Brad Jones, “gã Shrek” còn nhiều lần khiến khung thành Liverpool chao đảo. 

James Wilson: 6 điểm
Thi đấu khá mờ nhạt. Suốt cả trận Wilson chỉ tung ra được vỏn vẹn 1 cú dứt điểm, nhưng cú “nã đại bác” của anh lại đi rất thiếu chính xác. Phải nhường chỗ cho Ander Herrera trong hiệp 2.

Robin van Persie: 8,5 điểm
Chân sút người Hà Lan đã chơi một trận tuyệt hay. Trước khi ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0 cho Quỷ đỏ, Van Persie đã đánh đầu chuyền bóng cho Mata lập công. Nếu thủ thành Brad Jones không có pha cứu thua xuất sắc trong những phút cuối, cựu tiền đạo người Hà Lan có thể lập một siêu phẩm từ pha vuốt bóng vô cùng điệu nghệ.

Thay người
Patrick McNair: không chấm
Ander Herrera: 6 điểm
Radamel Falcao: không chấm

- LIVERPOOL

Brad Jones: 5 điểm
Khiến nhiều người ngạc nhiên khi bất ngờ được bắt thay Simon Mignolet. Đáng ra anh phải làm được tốt hơn trong 2/3 bàn thua của Liverpool.


Dejan Lovren: 5 điểm
Tỏ ra khá căng thẳng và không mang đến cảm giác yên tâm cho các CĐV Liverpool. Ở bàn thua thứ 3 của Liverpool, cầu thủ này đã mắc lỗi khi phá bóng đúng vào chân của Mata.

Glen Johnson: 5 điểm
Do bị chấn thương, Glen Johnson phải rời sân để nhường chỗ cho Kolo Toure khi hiệp một mới diễn ra được có 26 phút.

Martin Skrtel: 5 điểm
Thi đấu thiếu tự tin và chính việc cầu thủ này tỏ ra quá cẩn thận trong việc liên lạc với đồng đội đã khiến hàng thủ Liverpool gặp nhiều rắc rối.

Alberto Moreno: 5 điểm
Mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên của Liverpool. Và suốt cả trận, những gì mà cầu thủ này thể hiện luôn mang đến sự bất an.

Steven Gerrard: 5 điểm
Gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với các tiền vệ đối phương, phải nhận thẻ vàng trong hiệp 2 vì kéo áo Van Persie.


Philippe Coutinho: 6 điểm
Hoạt động rất năng nổ và tinh quái, riêng một mình tiền vệ người Brazil này đã khiến tới 3 cầu thủ của M.U phải nhận thẻ vàng.

Adam Lallana: 6 điểm
Thi đấu đạt yêu cầu cho tới khi phải rời sân để nhường chỗ cho Mario Balotelli.

Jordan Henderson: 5 điểm
Có những pha xử lý lóng ngóng, không cung cấp đủ bóng cho những cầu thủ phía trên.

Raheem Sterling: 6,5 điểm
Niềm hy vọng số 1 của Liverpool đã có một ngày thi đấu khá tốt, đáng tiếc là sự xuất sắc của thủ thành De Gea đã không cho Sterling ghi bàn, dù cầu thủ này có những cơ hội rất rõ rệt.

Thay người
Kolo Toure: 6 điểm
Lazar Markovic: 5 điểm
Mario Balotelli: 5 điểm
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • M.U 3-0 Liverpool: Ai còn nói M.U may mắn? M.U 3-0 Liverpool: Ai còn nói M.U may mắn?

    Trong trận derby nước Anh, Rodgers thực sự đã tự sát với vô số thay đổi kỳ quặc trong đội hình xuất phát. Với M.U, một lần nữa họ tỏ ra lỳ lợm nhất, lạnh lùng nhất, hiệu quả nhất, để kết liễu đối thủ. Giờ thì ai còn nói Quỷ đỏ chỉ còn biết dựa vào may mắn để giành chiến thắng?

  • Tường thuật M.U 3-0 Liverpool Tường thuật M.U 3-0 Liverpool

    M.U nâng chuỗi chiến thắng tại Premier League lên 6 trận khi đè bẹp Liverpool 3-0 tại Old Trafford, với các pha lập công của Wayne Rooney, Juan Mata và Robin van Persie.

  • Mối thâm thù xuyên thế kỷ M.U - Liverpool qua ảnh Mối thâm thù xuyên thế kỷ M.U - Liverpool qua ảnh

    Không phải ngẫu nhiên người ta gọi cuộc chạm trán giữa M.U và Liverpool là “derby nước Anh”. Bởi giữa họ đã tồn tại quá nhiều những mâu thuẫn, thù địch, sự cạnh tranh nảy lửa trên mọi góc độ xuyên suốt hơn một thế kỷ.

  • Đây là lúc thích hợp nhất để Liverpool gặp M.U! Đây là lúc thích hợp nhất để Liverpool gặp M.U!

    Đó là lời tuyên chiến của tiền đạo Rickie Lambert trước chuyến làm khách tới Old Trafford. Theo lão tướng người Anh, một Liverpool đang cạn kiệt niềm tin sẽ trở lại mạnh mẽ nếu đánh bại được kình địch M.U ngay trên sân khách.

  • Chelsea chỉ nên dùng Ivanovic trong những trận cầu đinh Chelsea chỉ nên dùng Ivanovic trong những trận cầu đinh

    Hiện nay đang xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng fan Chelsea về vị trí hậu vệ phải Jose Mourinho dành cho Branislav Ivanovic. Cầu thủ người Serbia bị cho là quá kém hiệu quả trong khâu hỗ trợ tấn công.

  • Trước thềm trận M.U - Liverpool: Có kẻ chưa đá đã biết thua? Trước thềm trận M.U - Liverpool: Có kẻ chưa đá đã biết thua?

    Liverpool sẽ ghé thăm Old Trafford tối nay với một bộ mặt hoàn toàn khác so với chính họ 1 năm trước. Cùng tìm hiểu xem đâu là những điều khiến The Kop bị đánh giá thấp hơn đối thủ ở cuộc đối đầu này.

  • Với Giroud, Wenger là "người duy nhất” hợp với Arsenal Với Giroud, Wenger là "người duy nhất” hợp với Arsenal

    Sau khi lập cú đúp giúp Arsenal vượt qua Newcastle với tỉ số 4-1 ở trận đấu đêm qua, tiền đạo Olivier Giroud khẳng định HLV Arsene Wenger chính là người thích hợp nhất để dẫn dắt Arsenal vào thời điểm hiện tại.

  • Liverpool cân nhắc "treo" thủ môn số 1 ở trận gặp M.U Liverpool cân nhắc "treo" thủ môn số 1 ở trận gặp M.U

    Phong độ tệ hại trong thời gian qua có thể khiến thủ môn Simon Mignolet mất suất bắt chính trong chuyến hành quân tới sân Old Trafford của đại kình địch M.U tối nay.

  • Man United vs Liverpool: Khác biệt ở hàng công Man United vs Liverpool: Khác biệt ở hàng công

    Hàng công là sự khác biệt giữa Man United và Liverpool ở mùa này. Nhờ các tiền đạo vẫn biết ghi bàn mà Quỷ đỏ đang dần vươn lên. Còn The Kop tiếp tục chết chìm cùng với phong độ tệ hại của các chân sút tại Anfield…

  • Chelsea: Nhạt nhòa trong nỗi nhớ Fabregas Chelsea: Nhạt nhòa trong nỗi nhớ Fabregas

    Chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Hull City tối qua chỉ có ý nghĩa về mặt điểm số, chứ nó không nói lên sức thuyết phục ở lối chơi. Vấn đề mấu chốt ở đây nằm ở sự vắng mặt của Cesc Fabregas.

  • Thấy gì sau chiến thắng đậm đà của Arsenal trước Newcastle? Thấy gì sau chiến thắng đậm đà của Arsenal trước Newcastle?

    Một thắng lợi thuyết phục trên sân nhà của Arsenal trước Newcastle, trong thế trận mà đội khách đã không thể hiện được những phẩm chất giúp họ thăng hoa khoảng 2 tháng trở lại đây.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x