Tiểu Lý… Van Gaal

Trần Minh Trần Minh
09:13 ngày 15-12-2014
Người yêu thích M.U gọi đấy là “hiệu quả”, những ai ghét sẽ gọi là “rùa”. Nhưng dẫu sao đi nữa, M.U của Louis van Gaal đang có được điều mà M.U của David Moyes không thể có: vận may và một chân trong Top 4.
Tiểu Lý… Van Gaal
Nếu như mỗi pha cứu thua mười mươi được quy đổi thành một bàn thắng, người đang dẫn đầu cuộc đua đến Chiếc giày vàng châu Âu 2014 bây giờ không phải là Cristiano Ronaldo mà là David de Gea. 

Một hàng thủ gần như không thể che chắn cho thủ môn, một tuyến giữa không biết cầm bóng và những tiền đạo đói bóng. Đấy là cách mà M.U đã lừng lững băng vào Top 4. Con đường ấy vượt ra khỏi những nguyên lý thông thường của bóng đá.

Vậy thì điều gì khiến cho một đội bóng phòng ngự rất dở, tấn công rất tệ lại có thể đứng trong nhóm dẫn đầu ở giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh? Câu trả lời chính là sự hiệu quả. Nếu như khả năng tạo ra cơ hội của M.U tồi tệ bao nhiêu thì khả năng tận dụng cơ hội của họ lại tuyệt vời bấy nhiêu.

Kết thúc hiệp 1 trận gặp Liverpool, M.U có được 2 bàn thắng và họ chỉ cần có 3 pha dứt điểm. Juan Mata cũng chính là hình ảnh tiêu biểu của M.U “siêu hiệu quả” ấy. Anh chỉ mới tung ra vỏn vẹn 6 pha dứt điểm mùa này, nhưng đã có 5 bàn. Người ta gọi đấy là… hay không bằng may.

Truyện kiếm hiệp của Cổ Long toàn những nhân vật kỳ ảo quái kiệt. Lý Tầm Hoan, tức Tiểu Lý Phi Đao, là quái kiệt trong số những quái kiệt. Nghe tên của anh - Tầm Hoan - là đủ mường tượng ra một con người buồn bã, chán đời. Tầm Hoan chẳng những cô  độc mà còn bị bệnh nan y là… ho lao. Anh lúc nào cũng ho sù sụ, ho cả ra máu. 

Ấy vậy mà con người tưởng như gió thổi cũng bay ấy lại là một tuyệt đại cao thủ trên chốn giang hồ. Đấy là nhờ vào ngọn phi đao đã vung ra là lấy mạng địch thủ. Có lần Lý Tầm Hoan lọt vào Thiếu Lâm Tự. Hàng nghìn tăng nhân trong chùa không cách gì tiến lên lấy mạng y được. Vì ai cũng biết chỉ cần nhúc nhích thì ngọn phi đao sẽ xuyên qua yết hầu của mình. Ai cũng muốn bắt Tiểu Lý, nhưng ai cũng sợ Phi Đao.


Man United của Van Gaal, đội bóng đang bị chấn thương hành hạ và loay hoay tìm bản ngã, cũng không khác gì một cao thủ… ho lao. Ấy vậy mà ai động vào M.U cũng lăn đùng ra… tử nạn.

Trận gặp Arsenal, M.U chỉ có vỏn vẹn 2 cú sút trúng đích, họ ghi… 2 bàn. Trận gặp Stoke, họ tận dụng thành công 2/3 cú sút trúng đích. Trận gặp Southampton, 2 lần M.U sút bóng là 2 lần họ thành công. Đến trận gặp Liverpool thì người ta mới ngỡ ngàng nhận ra: anh chàng Quỷ đỏ trông có vẻ yếu đuối kia kỳ thực là một tay hảo thủ thân mang tuyệt học. Mỗi lần cao thủ ấy phất tay, trên cơ thể của Liverpool quái khách lại có thêm một lỗ.

Những nhà thống kê lắc đầu le lưỡi trước ngọn phi đao của Louis van Gaal. Trang Eurosport thậm chí còn đặt câu hỏi: “Phải chăng M.U là đội bóng hiệu quả nhất trong lịch sử Premier League?”.

Người yêu thích M.U gọi đấy là “hiệu quả”, người anti sẽ gọi là “rùa”. Nhưng dẫu sao đi nữa, M.U của Louis van Gaal đang có được điều mà M.U của David Moyes không thể có: vận may và một chân trong Top 4. Và từ giờ trở đi, truyền kỳ về ngọn phi đao của Tiểu Lý Van Gaal sẽ được giang hồ truyền tụng. Liverpool sút xa sút gần, đánh đầu vô-lê, lừa qua cả thủ môn vẫn không bằng một M.U bất thình lình tung đòn kết liễu trong cơn mưa lất phất của mùa đông nước Anh.

Thật là diễm lệ làm sao!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Chelsea: Khi Hazard “đóng vai” Ronaldo Chelsea: Khi Hazard “đóng vai” Ronaldo

    Nếu Eden Hazard còn mơ mộng tới việc đua tranh danh hiệu Quả bóng vàng với những siêu sao như Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, thì anh cần nhiều hơn nữa, thường xuyên hơn nữa những màn trình diễn như trước Hull đêm thứ Bảy vừa qua.

  • Người cũ M.U đưa De Gea lên đỉnh Người cũ M.U đưa De Gea lên đỉnh

    Cựu tiền đạo Ole Gunnar Solskjaer tin rằng ông chưa từng được chứng kiến một thủ môn nào ở Old Trafford xuất sắc hơn đàn em David De Gea sau trận đấu với Liverpool tối qua.

  • Chelsea đối mặt lịch thi đấu căng thẳng Chelsea đối mặt lịch thi đấu căng thẳng

    Những ngày êm đềm (thực ra không êm đềm lắm) đã trôi qua với thầy trò HLV Jose Mourinho. Trước mặt họ sẽ là một lịch thi đấu ẩn chứa nhiều cạm bẫy, có thể khiến The Blues phải trả giá bằng ngôi đầu khi Năm mới đến.

  • Liverpool: Sụp đổ, và hơn thế nữa... Liverpool: Sụp đổ, và hơn thế nữa...

    Đại bại trước M.U ở trận derby tối qua, Liverpool không chỉ tiếp tục ngụp lặn ở lưng chừng BXH, mà còn chứng kiến một cột mốc buồn: Lần đầu tiên sau nửa thế kỷ, họ mới có số điểm ít như hiện tại sau 16 vòng đấu tại giải VĐQG.

  • 03h00 ngày 16/12, Everton vs QPR: Thắng thôi, Everton! 03h00 ngày 16/12, Everton vs QPR: Thắng thôi, Everton!

    Chưa thắng nổi một trận nào trong tháng 12, Everton bị đặt vào áp lực bắt buộc phải đánh bại đối thủ đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ QPR nếu không muốn mùa bóng tiếp tục trôi đi trong thảm họa. Đây là trận đấu mà đội bóng đến từ vùng Merseyside có khá nhiều lợi thế.

  • Chấm điểm M.U 3-0 Liverpool: De Gea chấp tất Chấm điểm M.U 3-0 Liverpool: De Gea chấp tất

    Sau 5 trận liên tiếp không thua, Liverpool lại gây thất vọng khi thảm bại 0-3 dưới tay Manchester United. Đây là trận đấu mà cặp Robin van Persie – Juan Mata cùng thủ thành David De Gea của đội chủ nhà đã chơi rất tốt.

  • M.U 3-0 Liverpool: Ai còn nói M.U may mắn? M.U 3-0 Liverpool: Ai còn nói M.U may mắn?

    Trong trận derby nước Anh, Rodgers thực sự đã tự sát với vô số thay đổi kỳ quặc trong đội hình xuất phát. Với M.U, một lần nữa họ tỏ ra lỳ lợm nhất, lạnh lùng nhất, hiệu quả nhất, để kết liễu đối thủ. Giờ thì ai còn nói Quỷ đỏ chỉ còn biết dựa vào may mắn để giành chiến thắng?

  • Tường thuật M.U 3-0 Liverpool Tường thuật M.U 3-0 Liverpool

    M.U nâng chuỗi chiến thắng tại Premier League lên 6 trận khi đè bẹp Liverpool 3-0 tại Old Trafford, với các pha lập công của Wayne Rooney, Juan Mata và Robin van Persie.

  • Mối thâm thù xuyên thế kỷ M.U - Liverpool qua ảnh Mối thâm thù xuyên thế kỷ M.U - Liverpool qua ảnh

    Không phải ngẫu nhiên người ta gọi cuộc chạm trán giữa M.U và Liverpool là “derby nước Anh”. Bởi giữa họ đã tồn tại quá nhiều những mâu thuẫn, thù địch, sự cạnh tranh nảy lửa trên mọi góc độ xuyên suốt hơn một thế kỷ.

  • Đây là lúc thích hợp nhất để Liverpool gặp M.U! Đây là lúc thích hợp nhất để Liverpool gặp M.U!

    Đó là lời tuyên chiến của tiền đạo Rickie Lambert trước chuyến làm khách tới Old Trafford. Theo lão tướng người Anh, một Liverpool đang cạn kiệt niềm tin sẽ trở lại mạnh mẽ nếu đánh bại được kình địch M.U ngay trên sân khách.

  • Chelsea chỉ nên dùng Ivanovic trong những trận cầu đinh Chelsea chỉ nên dùng Ivanovic trong những trận cầu đinh

    Hiện nay đang xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng fan Chelsea về vị trí hậu vệ phải Jose Mourinho dành cho Branislav Ivanovic. Cầu thủ người Serbia bị cho là quá kém hiệu quả trong khâu hỗ trợ tấn công.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x