Vì sao Van Gaal và M.U có thể mơ về chức vô địch Premier League?

Chiêu Văn
16:39 ngày 19-12-2014
Giáng sinh đã tới gần, Manchester United đang trở lại với con đường chiến thắng quen thuộc và cuộc đua cho chức vô địch Premier League được chờ đợi sẽ mở rộng từ song mã lên tam mã.
Vì sao Van Gaal và M.U có thể mơ về chức vô địch Premier League?
Ít ra về mặt thống kê, Man United có nhiều hy vọng. Đang đứng thứ 3 và có 6 chiến thắng liên tiếp, những tin tốt đã đủ để đội trưởng Wayne Rooney “không loại trừ” chức vô địch Anh thứ 21 với họ.

Chiến thắng là một thói quen
Phong độ của Man United cho tới giờ thật ra không ổn định. Những trận đấu họ thực sự áp đảo và chiến thắng ấn tượng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tuy nhiên, đã xuất hiện những dấu hiệu rõ ràng trong trận đánh bại Liverpool ở Old Trafford Chủ nhật vừa rồi cho thấy lần đầu tiên sau một thời gian dài, Man United tìm lại sự tự tin mà họ vẫn có dưới thời Sir Alex Ferguson.

Đội chủ nhà không hoàn toàn chơi hay hơn Liverpool trong trận thắng 3-0 đó, nhưng suốt 90 phút, cũng không khi nào họ khiến các CĐV nhà cảm thấy lo lắng về một thất bại. Lúc này đây, Man United đang có tâm lý dù chuyện gì xảy ra, cuối cùng các kết quả sẽ tốt đẹp với họ.

Những tên tuổi lớn ủng hộ Van Gaal
David Moyes đã phải trả giá đắt ở mùa trước vì ông không nhận đủ sự ủng hộ từ những cầu thủ kỳ cựu tại Man United. Thời điểm này năm ngoái, các cầu thủ nhiều ảnh hưởng ở Old Trafford, như Rio Ferdinand và Nemanja Vidic, đều tỏ rõ sự bất bình với Moyes, và HLV người Scotland đã phải chứng kiến đội bóng của ông lao dốc không phanh.


Van Gaal đã thành công nhờ sự kiên định của mình

Cho tới giờ, Van Gaal không gặp phải vấn đề như thế. Ông nhanh chóng giành được sự ủng hộ và tin tưởng của những cầu thủ đàn anh như Rooney, Michael Carrick và Darren Fletcher. Các cầu thủ Man United luôn lắng nghe những tiếng nói đó trong phòng thay đồ Old Trafford, và đó là lý do quan trọng dẫn tới những tín hiệu tích cực, như việc Antonio Valencia và Ashley Young đều chơi tốt hơn nhiều so với kỳ vọng.

Sự ủng hộ của các cầu thủ kỳ cựu là điều rất quan trọng với một HLV, nhất là trong thời kỳ chuyển giao như ở Man United. Quyết định trao băng đội trưởng cho Rooney của Van Gaal cũng rất khôn ngoan và ông đang được đền đáp xứng đáng vì đặt niềm tin đúng người.

Phớt lờ những chỉ trích
Van Gaal cũng phạm không ít sai lầm kể từ khi tới Man United. Ông vẫn chưa rõ hệ thống chiến thuật ổn định là gì và cần thêm tối thiểu là một trung vệ nữa trong mùa hè. Tuy nhiên, HLV người Hà Lan vẫn tỏ ra rất tự tin và áp đặt được cá tính của ông lên phòng thay đồ. Với một đội bóng lớn như Man United, những người chỉ trích họ cũng đông như những người ủng hộ, nhưng Van Gaal phớt lờ tất cả và tập trung toàn bộ sức lực cũng như tinh thần cho việc cải thiện thành tích của đội bóng.

May mắn
Man United đã trải qua một giai đoạn chấn thương tồi tệ, nhưng Van Gaal cũng đã không ít lần gặp may trong các trận đấu. Quan trọng hơn, những cầu thủ quan trọng nhất của ông tiếp tục chơi rất ổn định, mà Rooney và David de Gea là 2 ví dụ điển hình. Những màn trình diễn của De Gea ở các trận gặp Arsenal và Liverpool không chỉ mang về chiến thắng, nó thậm chí còn giúp Man United tránh được một thất bại.


De Gea nhiều lần cứu nguy cho M.U

Nếu mất 6/31 điểm ở Premier League hiện giờ, thành tích của Van Gaal sẽ không khác gì Moyes. Nhưng tất nhiên, đó không chỉ là vận may. Van Gaal và đội ngũ của ông từng giúp nhiều thủ môn giỏi nhất đạt được phong độ cao nhất. HLV thủ môn của ông, Frans Hoek, trước kia từng làm việc với Victor Valdes, Pepe Reina và Edwin van der Sar.

Không phải chơi bóng ở châu Âu
Một trong những điểm tích cực (dù không mong muốn) mà Moyes để lại cho Man United mùa này là ngay cả Europa League đội bóng áo đỏ cũng không được tham dự. Họ sẽ mất nhiều tiền từ bỏ lỡ các sân chơi châu Âu, nhưng bù lại Van Gaal và các cầu thủ của ông có thể tập trung hoàn toàn cho mặt trận Premier League. Man United cũng đã bị loại sớm ở League Cup sau thất bại 0-4 dưới tay MK Dons nên từ giờ tới cuối mùa, họ sẽ là đội bóng lớn ở Anh có số trận thi đấu vào loại ít nhất.

Cơ hội nào cho cuộc đua vô địch?
Cho tới giờ họ vẫn chưa thực sự chứng tỏ được sức mạnh của một nhà vô địch, nhưng 6 chiến thắng và 18 điểm tối đa với một danh sách thi đấu rất điển hình để đăng quang: Crystal Palace, Arsenal, Hull, Stoke, Southampton và Liverpool, cho thấy hy vọng ở Old Trafford không hề thiếu cơ sở.

Hàng công áo đỏ và thủ môn của họ có thể vẫn duy trì được phong độ trong tương lai khá xa và với kỳ chuyển nhượng tháng 1, Van Gaal có thêm cơ hội sửa chữa những sai lầm trong mùa hè.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Van Gaal lên kế hoạch "Hà Lan hóa" M.U Van Gaal lên kế hoạch "Hà Lan hóa" M.U

    Theo ESPN, M.U có thể chi tiền để chiêu mộ bộ đôi tuyển thủ Hà Lan gồm tiền vệ Kevin Strootman (AS Roma) và trung vệ Ron Vlaar (Aston Villa) trong tháng 1/2015.

  • 5 vụ chuyển nhượng “bom tấn’ tiềm năng ở Premier League 5 vụ chuyển nhượng “bom tấn’ tiềm năng ở Premier League

    Đến hẹn lại lên, cứ đến tháng Giêng hàng năm là các đội bóng lại có cơ hội tăng cường lực lượng bằng cách chiêu mộ tân binh. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới, có thể người ta sẽ được chứng kiến 5 bản hợp đồng “bom tấn” được các đội bóng Premier League cho kích hoạt.

  • Walcott có cơ hội dự đại chiến Arsenal - Liverpool Walcott có cơ hội dự đại chiến Arsenal - Liverpool

    HLV Arsene Wenger của Arsenal xác nhận có thể đưa cầu thủ chạy cánh Theo Walcott vào danh sách tham dự trận gặp Liverpool vào ngày Chủ Nhật tới. Bên cạnh, ông chưa thể đảm bảo việc Nacho Monreal và Alex Oxlade-Chamberlain chắc chắn ra sân ở trận đấu trên.

  • Eriksen, tiền vệ giỏi săn bàn nhất Premier League năm 2014 Eriksen, tiền vệ giỏi săn bàn nhất Premier League năm 2014

    Như đã biết, Wilfred Bony và Sergio Aguero là những tay săn bàn xuất chúng nhất Premier League năm 2014. Nhưng nếu chỉ tính riêng các tiền vệ thì ai là số một về tài chọc thủng lưới đối phương?

  • Chờ xem gì trước đợt trình diễn lớn? Chờ xem gì trước đợt trình diễn lớn?

    Một trong những điều đáng xem nhất với người hâm mộ và HLV ở Premier League, khi giải này công bố lịch thi đấu, là xem đội bóng của họ sẽ gặp ai, trên sân nào, trong hai ngày lễ lớn 26/12 và 1/1.

  • Chelsea: Không “xoay” rất dễ… lăn quay Chelsea: Không “xoay” rất dễ… lăn quay

    Theo tờ Daily Mail, Chelsea chính là CLB dẫn đầu châu Âu về số lượng cầu thủ đóng góp cho các ĐTQG trong năm 2014. Việc các siêu sao The Blues phải đồng thời chinh chiến ở nhiều đấu trường buộc HLV Jose Mourinho phải ý thức nghiêm túc bài toán xoay tua.

  • Chelsea lột xác nhờ chuyển nhượng giỏi Chelsea lột xác nhờ chuyển nhượng giỏi

    Khi Chelsea đăng quang chức vô địch Champions League năm 2012, họ sở hữu một đội hình bị đánh giá là cao tuổi và thiếu cân bằng. Nhưng chỉ sau hơn 2 năm, The Blues đã lột xác thành đội bóng hoàn toàn mới, trẻ trung, cân bằng và có chiều sâu hơn hẳn.

  • Mơ làm HLV đúng nghĩa, lại một trợ lý của Mourinho rời Chelsea Mơ làm HLV đúng nghĩa, lại một trợ lý của Mourinho rời Chelsea

    Dermot Drummy, HLV đội dự bị của Chelsea đã quyết định rời khỏi sân Stamford Bridge để theo đuổi sự nghiệp của riêng mình.

  • Cuộc đua Premier League: Coi chừng vấp Giáng sinh! Cuộc đua Premier League: Coi chừng vấp Giáng sinh!

    Ngôi đầu bảng Premier League trong ngày Noel luôn rất quan trọng. Bởi ở 10 mùa gần nhất, có tới 7 lần đội giữ ngôi đầu dịp Giáng sinh vô địch vào cuối mùa. Năm nay, cơ hội lớn thuộc về Chelsea. Nhưng The Blues phải cẩn thận bởi rất nhiều cạm bẫy chờ họ phía trước…

  • Radamel Falcao: "Bom xịt" mùa Hè, "bom tấn" mùa Đông? Radamel Falcao: "Bom xịt" mùa Hè, "bom tấn" mùa Đông?

    Đến M.U trong sự kỳ vọng to lớn, nhưng chỉ sau chưa đầy 4 tháng, Radamel Falcao đã phải thừa nhận rằng với anh, ngay cả việc kiếm được một suất đá chính cũng đang dần trở thành bất khả thi. Nhưng giờ đây, khi đang ở chặng marathon căng thẳng, hẳn Falcao sẽ là niềm hy vọng lớn của M.U.

  • Van Persie "kết" Falcao và Rooney, loại Di Maria trong trò chơi đối kháng Van Persie "kết" Falcao và Rooney, loại Di Maria trong trò chơi đối kháng

    Trong đội hình chơi đối kháng 5 vs 5 của Manchester United do Robin Van Persie lựa chọn, rất bất ngờ khi có tên Radamel Falcao trong khi bản hợp đồng kỷ lục của CLB – Angel Di Maria lại vắng mặt.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x