Rooney: Vũ khí phá "mai rùa" Aston Villa

Minh Đức Minh Đức
14:16 ngày 20-12-2014
M.U sẽ phải đến làm khách trước một “vỏ quýt dày” Aston Villa mang tư tưởng phòng ngự vào tối nay. Đó sẽ là lúc “Quỷ đỏ” cần cho thấy những móng vuốt sắc nhọn của mình.
Rooney: Vũ khí phá "mai rùa" Aston Villa
KHÓ SOẠN LẠI “BỔN CŨ”
Chiến thắng giòn giã trước Liverpool cho thấy M.U có vẻ như đang quen dần với sơ đồ 3-5-2 của Van Gaal, và quan trọng hơn nữa là họ đang vào guồng về mặt phong độ. Điểm nhấn trong thắng lợi đó của “Quỷ đỏ” chính là cách họ kéo giãn được đội hình của The Kop để tập trung lên bóng ở khu vực biên. 2/3 bàn thắng đến từ đôi cánh là ví dụ rõ ràng nhất cho việc M.U đang được hồi sinh ở phong cách đá biên.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Liverpool đã thể hiện một thế trận cởi mở ngay từ đầu, điều tạo nên rất nhiều khoảng trống cho Antonio Valencia và Ashley Young băng lên ở 2 cánh. Nhưng vào tối nay, trước Aston Villa, “Quỷ đỏ” sẽ khó có thể hy vọng tái diễn điều này, bởi đội chủ nhà là một hình mẫu cho phong cách phòng ngự dày đặc với sơ đồ 4-5-1. Việc kéo những hậu vệ biên của Villa ra khỏi vị trí mà họ đảm nhận, là điều vô cùng khó.


Villa thường chơi phòng ngự số đông mỗi khi gặp các đổi thủ mạnh

Trên thực tế, từ đầu mùa giải năm nay, trước những đội bóng theo trường phái “nhường quyền kiểm soát bóng” để chuyên tâm vào phòng ngự, M.U gặp nhiều vấn đề trong việc lên bóng và tạo ra những cơ hội ghi bàn. Với những đối thủ như vậy, sẽ tốt hơn nếu “Quỷ đỏ” dùng nhiều đường bóng dài và phản công nhanh, hơn là chứng tỏ mình vượt trội ngay từ đầu bằng việc đẩy gần như toàn bộ đội hình lên dồn ép đối phương, để rồi lâm vào bế tắc, và phải nhận đòn hồi mã thương.

CHÌA KHÓA LÀ ROONEY?
Trước một đối thủ có thiên hướng phòng ngự “ăn vào máu” như Aston Villa trong mỗi lần gặp gỡ, M.U sẽ cần một cách tiếp cận khác để có thể tìm ra sơ hở, và rồi kết liễu đối thủ bằng sự hiệu quả đáng kinh ngạc mà họ đang tạo ra thời gian gần đây. Bằng cách “giả vờ” nhường thế trận cho đối thủ, “Quỷ đỏ” sẽ có thêm không gian để nhìn ra khoảng trống đằng sau các hậu vệ của Villa. Nhưng để phá vỡ được chiến thuật Testudo (mai rùa), họ sẽ cần một Wayne Rooney ở phong độ cao nhất.


Rooney ảnh hưởng đến lối chơi tấn công và cả giữa sân của M.U

Trên thực tế, không ai thích hợp hơn Rooney ở nhiệm vụ tìm kiếm kẽ hở từ đối phương và tạo nên đột biến ở M.U. Với vai trò kiến tạo lùi, chân sút người Anh ngày càng thể hiện vai trò lĩnh ấn của mình ở khu vực giữa sân và 1/3 cuối sân. Thể lực trời phú của “Gã Shrek” sẽ giúp anh trở thành một “thỏi nam châm” thu hút sự chú ý của các cầu thủ phòng ngự bên phía đội chủ nhà, và rồi khi khoảng trống xuất hiện, Rooney sẽ lên tiếng với kỹ năng dứt điểm ngày càng được hoàn thiện.

Một điều nữa khiến các CĐV Aston Villa sẽ phải nơm nớp lo sợ trước Rooney, khi The Villans chính là đối thủ ưa thích nhất của “Gã Shrek” với 12 bàn thắng mà tiền đạo này đã ghi được trong khuôn khổ các lần gặp nhau của hai đội tại Premier League, nhiều nhất trong số những đội bóng mà Rooney từng giáp mặt. Thêm nữa, 103 điểm đã mất trước M.U trong các lần đối đầu (nhiều nhất trong số các đối thủ còn lại), sẽ tiếp thêm sự run sợ của “vỏ quýt” Aston Villa trước móng vuốt của “Quỷ đỏ”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • M.U: Di Maria trở lại, Rojo tiếp tục ngồi ngoài M.U: Di Maria trở lại, Rojo tiếp tục ngồi ngoài

    HLV Louis van Gaal của M.U xác nhận ngôi sao Angel Di Maria sẽ có thể trở lại thi đấu trong trận gặp Aston Villa, nhưng hậu vệ Marcos Rojo vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương.

  • Những điều đáng chờ đợi ở vòng 17 Premier League Những điều đáng chờ đợi ở vòng 17 Premier League

    Liverpool nên trọng dụng trở lại Mamadou Sakho, sự hồi sinh của Man United sẽ tiếp tục và Man City không cần tiền đạo... là những điểm đáng chờ đợi ở loạt trận Premier League tuần này.

  • M.U sẽ còn đáng sợ hơn nữa M.U sẽ còn đáng sợ hơn nữa

    Những sự so sánh cho thấy Louis Van Gaal có thể còn tệ hơn cả David Moyes giờ đã trở nên lố bịch. Bây giờ, chẳng ai so sánh thành tích M.U so với “cùng kỳ mùa trước” nữa. Vấn đề chỉ là: M.U sắp tới có thể mạnh hơn chính họ trong 6 vòng đấu vừa qua? Câu trả lời là “Có”!

  • Mourinho dè chừng M.U Mourinho dè chừng M.U

    HLV Jose Mourinho cho biết ông vẫn coi Man United là ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa này, bất chấp việc họ đang kém Chelsea tới 8 điểm trên bảng xếp hạng.

  • Người nhện David De Gea: Hay ở  chỗ nào? Người nhện David De Gea: Hay ở chỗ nào?

    Man United vừa có trận thắng thứ 6 liên tiếp để leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League đồng thời thắp lên hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch. Thành quả này có công không nhỏ của thủ thành 24 tuổi David De Gea. Nhưng chính xác thì cái hay của thủ thành người Tây Ban Nha là ở chỗ nào?

  • HLV Mourinho không lo Chelsea bị Man City soán ngôi đầu BXH HLV Mourinho không lo Chelsea bị Man City soán ngôi đầu BXH

    Ở vòng 17 Premier League, do phải đá muộn nên Chelsea có nguy cơ để Man City chiếm mất ngôi đầu BXH. Mặc dù vậy, HLV Jose Mourinho của The Blues không hề bị ám ảnh về chuyện này.

  • HLV Pellegrini không bận tâm chuyện Man City mất sạch tiền đạo HLV Pellegrini không bận tâm chuyện Man City mất sạch tiền đạo

    Việc cả 3 tiền đạo Sergio Aguero, Edin Dzkeo và Stevan Jovetic phải nghỉ thi đấu vì chấn thương không khiến HLV Manuel Pellegrini của Manchester City phải bận tâm. Trước màn so tài với Crystal Palace, nhà cầm quân người Chile khẳng định các tiền vệ của ông có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ nếu được trao trọng trách ghi bàn.

  • 19h45 ngày 20/12, Man City vs Crystal Palace: Kéo dài mạch thắng 19h45 ngày 20/12, Man City vs Crystal Palace: Kéo dài mạch thắng

    Dù bị tàn phá bởi chấn thương, nhưng từ cuối tháng 11 đến nay Man City vẫn thi đấu rất ổn định với 7 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Man xanh hứa hẹn sẽ kéo dài chuỗi trận này khi gặp Crystal Palace.

  • Man City mất cả hàng tiền đạo Man City mất cả hàng tiền đạo

    Hàng tiền đạo đang khiến CĐV Man City cảm thấy lo lắng nhất. Sau khi Sergio Aguero dính chấn thương đầu gối, Man xanh tiếp tục mất nốt Edin Dzeko.

  • Joe Hart gia hạn với Man City đến 2019 Joe Hart gia hạn với Man City đến 2019

    Thủ thành Joe Hart đã gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với Man City với mức lương mới lên tới 150.000 bảng/tuần.

  • Rung cây nhát khỉ Rung cây nhát khỉ

    Man United, chứ không phải Man City hay Chelsea, là đội bóng đáng sợ nhất tại Premier League lúc này. Tuy nhiên, khi được hỏi về M.U, cầu thủ Pháp Charles N’Zogbia của Aston Villa cười xòa: “M.U cũng chỉ có 11 cầu thủ trên sân, và chẳng ai trong số đó là thánh thần hoặc quỷ dữ”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x