Man City 3-0 Crystal Palace: Tiến sát gáy Chelsea

THẠCH LONG
22:35 ngày 20-12-2014
Khởi đầu vô cùng chật vật, nhưng Man City, bằng chiều sâu đội hình và sự lạnh lùng đang dần ngấm vào máu, vẫn xuyên thủng được lớp bê tông trước khung thành Crystal Palace để tích lũy được số điểm ngang bằng đội đầu bảng Chelsea.
Man City 3-0 Crystal Palace: Tiến sát gáy Chelsea

BÀN THẮNG
Man City: Silva (49’, 61’), Yaya Toure (81’)
BẾ TẮC VÌ KHÔNG TIỀN ĐẠO

VIDEO: Man City 3-0 Crystal Palace



Mất nguyên cả hàng tiền đạo vì chấn thương, HLV Manuel Pellegrini bất đắc dỹ phải xếp… James Milner thi đấu trong vai trò trung phong cắm. Tuy nhiên, giải pháp tình thế này vô dụng hoàn toàn. 

Dù tuyến giữa vẫn được những siêu sao như Silva, Yaya Toure, Nasri, Fernandinho kiểm soát khá dễ dàng, nhưng những cơ hội thật sự về phía khung thành Crystal Palace gần như không xuất hiện. Man xanh không hẳn là không tạo được cơ hội, nhưng họ thiếu đi một nhân vật tung đòn kết liễu. 

Đa phần các tình huống sóng gió mà Man xanh tạo ra trước khung thành đối phương đều đến từ nỗ lực của các tiền vệ, hay thậm chí của cả các hậu vệ. Và quan trọng là nó xuất hiện tương đối rải rác, không đủ dồn dập để hàng thủ Crystal Palace tự mắc sai lầm. 


Cứ hình dung về sự thiếu hiệu quả của hàng công Man City qua con số: Họ trải qua 50 phút đầu trận mà không sút trúng đích một lần nào. Đây mới là lần thứ 2 tại Premier League mùa này Man xanh không dứt điểm trúng đích một lần nào trong hiệp 1.

Cũng chính từ việc các học trò của Manuel Pellegrini không tạo được sức ép đủ lớn và thường xuyên để Crystal Palace bận rộn hơn với nhiệm vụ phòng ngự, nên hệ quả họ phải đối mặt chính là những tình huống phản đòn tương đối chất lượng từ phía đội khách. Crystal Palace không cần nhiều cơ hội, nhưng mỗi lần tấn công, họ đều khiến Etihad phải nín thở.  

CÁI KHÓ LÓ CÁI KHÔN
Nhìn vào thế công bế tắc và càng đau đầu hơn là trong tay Pellegrini không có bất kỳ phương án thay thế nào để tăng thêm độ sắc nhọn cho các miếng đánh, trong cái khó, cái tài của Man City là họ có “cái khôn” để lấp vào. Bắt đầu từ hiệp 2, có thể nhận ra rất rõ James Milner đã bị kéo ra biên thay vì chơi ở vị trí trung phong cắm, còn David Silva lại được kéo từ biên vào trong.

Đây là một quyết định cực kỳ thông minh của HLV Pellegrini. Khi Sergio Aguero không có trên sân, Silva chính là sức mạnh chủ lực của Man xanh và việc anh được kéo sâu hơn vào vòng cấm địa vô tình lại hút cả những hậu vệ biên của Crystal Palace theo cùng. Chỉ chờ cái bẫy này sập xuống, lập tức bắt đầu xuất hiện nhiều hơn những cú tỉa từ trung lộ xuyên ra biên rồi trả ngược vào trong. Chính từ một tình huống dàn xếp tấn công theo mô hình này, Man City có được bàn thắng. 


Fernandinho quan sát rất nhanh đà di chuyển của Zabaleta thực hiện pha chọc khe. Khi hàng thủ Crystal Palace bị hút theo pha xâm nhập của Zabaleta, Silva cũng di chuyển rất nhanh để đón pha trả ngược, và cho dù cú sút của Silva cần một chút may mắn để chiến thắng thủ thành Speroni, nhưng ý tưởng của pha tấn công này mới là điều đáng tôn vinh chứ không phải bàn thắng.

Thế trận chuyển biến rất nhanh kể từ sau khi Man City dẫn trước. Khi Man xanh bắt đầu có vốn, họ tấn công dồn dập hơn và dĩ nhiên là khi bắt đầu phải chống trả với mật độ chóng mặt, Crystal Palace cũng bị kìm chân ở khu vực sân nhà thường xuyên hơn. Đây chính là thế trận mà Man City rất muốn triển khai trong hiệp 1, nhưng không thành công. Trước một thế công dồn dập như vậy, việc Man City có thêm 2 bàn thắng nữa là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Thắng tưng bừng 3-0 trong thế xuất phát không có tiền đạo, Man City đạt được mục tiêu quan trọng nhất: San bằng cách biệt về điểm với đội đầu bảng Chelsea. Sức ép mà màu xanh thành Manchester tạo ra chắc chắn sẽ tác động ít nhiều đến chuyến đi ẩn chứa nhiều rủi ro của The Blues tới sân Stoke rạng sáng thứ 3 tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man City: Hart, Zabaleta, Demichelis, Mangala, Kolarov, Fernandinho, Navas, Yaya Toure, Silva (Lampard, 69'), Nasri (Sinclair, 89'), Milner (Fernando, 82'). 
Crystal Palace: Speroni, Kelly, Dann, Hangeland, Ward, Bolasie, Jedinak, Ledley (Bannan, 90'), McArthur, Puncheon (Jerome Thomas, 84'), Campbell (Zaha, 67')
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Falcao không còn nhiều cơ hội tại M.U Falcao không còn nhiều cơ hội tại M.U

    Bản hợp đồng mua Radamel Falcao trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng Hè đã mang lại cho các CĐV M.U nhiều phấn khích, hơn cả những Diego Costa, Alexis Sanchez hay Angel Di Maria. Song cho đến giờ lại chưa phát huy hiệu quả.

  • Tường thuật Man City 3-0 Crystal Palace Tường thuật Man City 3-0 Crystal Palace

    Sau hiệp 1 bế tắc, Man City đã chơi bùng nổ ở hiệp 2 và ghi được tới 3 bàn vào lưới Crystal Palace. Với chiến thắng hoành tráng này, Man City đã có được 38 điểm như Chelsea, nhưng họ vẫn phải xếp thứ 2 ở Premier League do thua về chỉ số phụ.

  • Michael Carrick: Đội trưởng "trong lòng" Van Gaal Michael Carrick: Đội trưởng "trong lòng" Van Gaal

    HLV người Hà Lan cho rằng Michael Carrick là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Man United hiện nay, và thậm chí gọi anh là “đội trưởng”.

  • Di Maria: Dùng năng lực để gạt bỏ dèm pha Di Maria: Dùng năng lực để gạt bỏ dèm pha

    Mới đầu năm nay, Angel Di Maria còn bị các CĐV Real Madrid la ó, nhưng giờ anh đang là cầu thủ quan trọng nhất của Man United sau khi đã là cầu thủ quan trọng nhất của Los Blancos mùa trước.

  • Rooney: Vũ khí phá "mai rùa" Aston Villa Rooney: Vũ khí phá "mai rùa" Aston Villa

    M.U sẽ phải đến làm khách trước một “vỏ quýt dày” Aston Villa mang tư tưởng phòng ngự vào tối nay. Đó sẽ là lúc “Quỷ đỏ” cần cho thấy những móng vuốt sắc nhọn của mình.

  • M.U: Di Maria trở lại, Rojo tiếp tục ngồi ngoài M.U: Di Maria trở lại, Rojo tiếp tục ngồi ngoài

    HLV Louis van Gaal của M.U xác nhận ngôi sao Angel Di Maria sẽ có thể trở lại thi đấu trong trận gặp Aston Villa, nhưng hậu vệ Marcos Rojo vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương.

  • Những điều đáng chờ đợi ở vòng 17 Premier League Những điều đáng chờ đợi ở vòng 17 Premier League

    Liverpool nên trọng dụng trở lại Mamadou Sakho, sự hồi sinh của Man United sẽ tiếp tục và Man City không cần tiền đạo... là những điểm đáng chờ đợi ở loạt trận Premier League tuần này.

  • M.U sẽ còn đáng sợ hơn nữa M.U sẽ còn đáng sợ hơn nữa

    Những sự so sánh cho thấy Louis Van Gaal có thể còn tệ hơn cả David Moyes giờ đã trở nên lố bịch. Bây giờ, chẳng ai so sánh thành tích M.U so với “cùng kỳ mùa trước” nữa. Vấn đề chỉ là: M.U sắp tới có thể mạnh hơn chính họ trong 6 vòng đấu vừa qua? Câu trả lời là “Có”!

  • Mourinho dè chừng M.U Mourinho dè chừng M.U

    HLV Jose Mourinho cho biết ông vẫn coi Man United là ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa này, bất chấp việc họ đang kém Chelsea tới 8 điểm trên bảng xếp hạng.

  • Người nhện David De Gea: Hay ở  chỗ nào? Người nhện David De Gea: Hay ở chỗ nào?

    Man United vừa có trận thắng thứ 6 liên tiếp để leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League đồng thời thắp lên hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch. Thành quả này có công không nhỏ của thủ thành 24 tuổi David De Gea. Nhưng chính xác thì cái hay của thủ thành người Tây Ban Nha là ở chỗ nào?

  • HLV Mourinho không lo Chelsea bị Man City soán ngôi đầu BXH HLV Mourinho không lo Chelsea bị Man City soán ngôi đầu BXH

    Ở vòng 17 Premier League, do phải đá muộn nên Chelsea có nguy cơ để Man City chiếm mất ngôi đầu BXH. Mặc dù vậy, HLV Jose Mourinho của The Blues không hề bị ám ảnh về chuyện này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x